Thủy Tiên xin trích quỹ 100 tỉ giúp người lao động Việt Nam ở Nhật, CĐM phản đối gay gắt

HÀ ANH - Ngày 22/10/2020 09:42 AM (GMT+7)

Bài viết trưng cầu ý kiến của Thủy Tiên về việc trích quỹ cứu trợ miền Trung giúp người lao động Việt ở Nhật đã khiến cư dân mạng phản đối gay gắt.

Những ngày vừa qua, cả nước nức lòng trước việc ca sĩ Thủy tiên huy động được hơn 100 tỉ đồng, trực tiếp đến vùng lũ ở miền Trung để hỗ trợ người dân. Thủy Tiên cũng đã bày tỏ tỏ lo lắng khi "ôm" khoản tiền lớn nhưng cô khẳng định số tiền này chỉ dành cho từ thiện, mỗi đồng tiền gửi vào đều được sử dụng đúng vào mục đích từ thiện hỗ trợ người dân.

Mới đây, Thủy Tiên bất ngờ đăng tải bài viết để xin phép mọi người được trích một phần quỹ ủng hộ lũ lụt miền Trung để giúp đỡ những người Việt đang gặp khó khăn ở Nhật Bản.

Thủy Tiên xin trích quỹ 100 tỉ giúp người lao động Việt Nam ở Nhật, CĐM phản đối gay gắt - 1

Thủy Tiên đi vào vùng lũ để giúp người dân miền Trung 

Thủy Tiên chia sẻ: "Mọi người ơi Tiên xin phép trích quỹ của mình cho trường hợp này được không ạ?

Sư cô rất thân với Tiên đang đi du học ở Nhật. Cô có chia sẻ với Tiên đang phải đi xin tiền khắp nơi để nuôi gần 200 người Việt đi lao động ở Nhật.

Từ tháng 4 đến giờ Covid nên họ mất việc, lại không được bay về Việt Nam, họ lang thang khắp nơi không tiền, không đồ ăn, không chỗ ở. Đói quá nên họ hết cách phải vào siêu thị cố tình ăn trộm đồ trong siêu thị, chủ yếu để cho công an Nhật bắt họ vào tù thì nhà tù mới có cho ăn uống.

Hơn mấy chục nghìn người còn mắc kẹt và lang thang đói khát không tiền lại không chỗ ở họ lang thang ngoài công viên nên sư cô thương quá đi gom về chùa được gần 200 người và đang đi gom tiếp để giúp họ chỗ ăn ở.

Mà các sư cô thì tu hành không có nhiều tiền, nên sư cô đi xin Phật tử mỗi người 1 ít rồi hàng ngày đi xa thiệt xa để tìm mua rau rẻ, chi phí đồ ăn ở Nhật đắt đỏ lắm, 3-4 cọng rau là đã hơn 100 nghìn đồng. Sư cô đi xin Phật tử người Nhật họ làm ăn khó khăn nên hỗ trợ thêm được ít cầm cự từ tháng 4 đến giờ.

Mỗi tháng chi phí tiền chợ phải 200 triệu mà sư cô đang cố gắng gom về thêm nhiều người hơn để giúp đỡ họ nên số tiền chợ có thể tăng lên.

Đâu cũng là đồng bào mình, Tiên nghe mà thương quá, họ cũng rất cần sự giúp đỡ của tụi mình, nên Tiên xin phép mọi người trích trong số tiền quỹ này giúp đỡ họ trong lúc khó khăn hoạn nạn này được không ạ?

Nếu mà mọi người không đồng ý thì Tiên sẽ tìm cách khác, còn nếu mọi người đồng ý giúp đỡ hãy cho Tiên biết nha. Cảm ơn mọi người thông cảm, cầu mong dịch bệnh thiên tai sớm qua khỏi ạ".

Thủy Tiên xin trích quỹ 100 tỉ giúp người lao động Việt Nam ở Nhật, CĐM phản đối gay gắt - 2

Bài đăng Thủy Tiên hỏi ý kiến về việc trích quỹ ủng hộ miền Trung để giúp đỡ người lao động Việt Nam tại Nhật Bản.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của Thủy Tiên đã thu hút đông đảo sự chú ý và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số ít tỏ ra người đồng tình với ý kiến của Thủy Tiên và cho rằng người Việt ở đâu cũng là đồng bào, cần giúp đỡ lẫn nhau.

Tuy nhiên, đa phần ý kiến phản đối gay gắt và tỏ ra hơi thất vọng với ý nghĩ này của nữ ca sĩ. Họ khuyên Thủy Tiên không nên dùng số tiền cứu trợ này để làm cái việc khác bởi đó là số tiền các mạnh thường quân gửi cô với mục đích cứu trợ miền Trung và việc này cấp bách hơn cả. Ngoài ra, mọi người cho rằng tâm ý của Thủy Tiên tốt nhưng sau đợt dịch bệnh Covid-19, không chỉ người lao động Việt Nam ở Nhật mà ở Hàn Quốc, Trung Quốc hay những quốc gia khác cũng cần giúp đỡ, vì thế việc làm này sẽ khiến người ta nghĩ không khác nào như muối bỏ bể, tiền sử dụng không đúng mục đích.

Thủy Tiên xin trích quỹ 100 tỉ giúp người lao động Việt Nam ở Nhật, CĐM phản đối gay gắt - 3

Dân mạng tranh cãi về việc nên hay không nên trích quỹ ủng hộ người dân vùng lũ để hỗ trợ gần 200 người Việt Nam tại Nhật Bản.

Tiếp nhận ý kiến của cư dân mạng, Thủy Tiên đã đưa ra quyết định: "Mình hỏi ý mọi người trước, nếu mọi người không đồng ý như vậy mình sẽ cố gắng tìm cách tự lo phần này không dùng đến quỹ cho miền Trung đợt này, mọi người yên tâm nhé". 

Thủy Tiên xin trích quỹ 100 tỉ giúp người lao động Việt Nam ở Nhật, CĐM phản đối gay gắt - 4

Mới đây Thủy Tiên đã xóa bài viết gây tranh cãi này nhưng cư dân mạng vẫn tiếp tục bàn tán.

"Thủy Tiên đã có tâm ý tốt là lấy tiền cá nhân ra để ủng hộ sư cô giúp 200 lao động Việt Nam tại Nhật mất việc do Covid-19 nhưng các trường hợp cần hỗ trợ thì rất nhiều (Bệnh nhi UT, người già neo đơn, người tàn tật mất việc...). Phải xác định đối tượng nào đang cần hỗ trợ cấp bách nhất, căng thẳng nhất thì cần phải dành nguồn lực ưu tiên cho họ trước", bạn N.T bày tỏ. 

"Khoản tiền này mọi người ủng hộ người dân miền Trung, nếu trích nghe có vẻ không hợp lý. Thủy Tiên có thể kêu gọi riêng cho trường hợp này bởi không chỉ người lao động ở Nhật mà ở nhiều quốc gia khác cũng cần giúp đỡ do ảnh hưởng của dịch Covid-19", bạn Trang nêu quan điểm.

Tài khoản Nga Trần cũng có ý kiến tương tự: "Làm như thế thật sự không ổn, tiền được quyên góp cho mục đích nào thì nên dùng đúng chỗ, đúng người chứ không thể lẫn lộn. Nếu Thủy Tiên muốn giúp người lao động Việt Nam ở Nhật thì nên lập quỹ khác để giúp họ, tránh có sự không rõ ràng, minh bạch ở đây".

"MC Phan Anh những năm trước cũng vì kêu gọi từ thiện nhưng không công khai tài chính chưa rõ ràng khiến cộng đồng mạng sục sôi, cho rằng anh ta ăn chặn tiền từ thiện. Hôm qua thấy Thủy Tiên suýt nữa thì đi vào vết xe đó khi hỏi ý kiến mọi người về việc trích quỹ ủng hộ lũ lụt miền Trung để hỗ trợ cho một trường hợp không nằm trong diện và mục đích tiếp nhận lúc đầu, nhưng sau đó đã xóa. Mong chị Tiên vững vàng và có những cố vấn tận tâm để không phải mắc lại sai lầm mà Phan Anh đã từng có", bạn Duy Phương phân tích.

Ca sĩ Thuỷ Tiên quyên góp 100 tỉ cho miền Trung có vi phạm pháp luật?: Luật sư lên tiếng
"Cá nhân tôi thấy Thuỷ Tiên và nhiều nghệ sĩ khác nhận tiền là để như trao quà thay cho chính chủ tài sản muốn trao...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mưa lũ lịch sử ở miền Trung