Tịch thu gần 70 ngàn mũ bảo hiểm rởm

Ngày 02/04/2013 14:43 PM (GMT+7)

Ngoài ra, từ ngày 7/4/2013, cha mẹ không đội mũ bảo hiểm cho con nhỏ sẽ bị phạt.

Đây là kết quả của đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về kinh doanh mũ bảo hiểm trên thị trường vừa qua.

Trong tổng số 2.341 cơ sở kinh doanh đã được kiểm tra, có 1.136 cơ sở vi phạm hành chính. Lực lượng QLTT đã  tịch thu, tạm giữ 69.245 chiếc mũ bảo hiểm. Tổng số tiền phạt hành chính đến thời điểm cuối tháng 3/2013 là hơn 336 triệu đồng.

Hầu hết đơn vị kinh doanh mũ bảo hiểm và mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm đều có lỗi vi phạm hành chính và các loại mũ được kiểm tra phần lớn không chứng minh được nguồn gốc.

Tịch thu gần 70 ngàn mũ bảo hiểm rởm - 1

Khoảng từ 7/4/2013, không đội MBH cho con nhỏ, cha mẹ sẽ bị phạt (Ảnh minh họa)

Để qua mặt lực lượng chức năng và người tiêu dùng, nhiều cơ sở kinh doanh trưng bày lẫn lộn giữa mũ bảo hiểm thật, đạt chất lượng với mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm kém chất lượng. Đợt kiểm tra này đã dẹp được hiện tượng mũ bảo hiểm, mũ nhựa, mũ thời trang có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm bày bán ở lòng đường, vỉa hè...

Theo ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục QLTT, qua công tác kiểm tra xử lý của lực lượng quản lý thị trường và qua 3 ngày đổi mũ bảo hiểm từ ngày 22 đến ngày 25 tháng 3 năm 2013 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia với hơn 40 000 mũ bảo hiểm cho thấy ý thức của người dân trong việc mua mũ đạt chuẩn để tự bảo vệ cho mình đã được nâng lên.

Người dân đồng tình cao với việc kiểm tra, xử lý trong hoạt động kinh doanh sản xuất mũ bảo hiểm. Mọi người đã ý thức và thấy được tác hại của việc đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, nếu xảy ra tai nạn giao thông sẽ để lại hậu quả, tăng nguy cơ chấn thương vùng đầu, ông Hùng cho hay.

Không đội mũ bảo hiểm cho con nhỏ, cha mẹ bị phạt

Từ đầu tháng 4/2013, Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ, Đường sắt, Công an TP.Hà Nội sẽ phối hợp với Sở GT-ĐT Hà Nội, các trường tiểu học… tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh quy định bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy khi tham gia giao thông.

Trong tuần đầu tiên, tinh thần xử phạt đối với các trường hợp vi phạm chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở. Sau 1 tuần (từ khoảng 7/4/2013), nếu phát hiện trường hợp nào vẫn cố tình vi phạm, CSGT sẽ xử lý nghiêm theo luật định.

Minh Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan