Tiếng kêu cứu của những thiếu nữ từng bị xâm hại tình dục không thể tìm được hạnh phúc

Ngày 18/08/2019 15:40 PM (GMT+7)

Từng bị xâm hại tình dục từ nhỏ, những cô gái ấy luôn bị quá khứ ám ảnh. Đến khi bước chân vào ngưỡng cửa hôn nhân họ lại hoang mang, lo lắng. Liệu rằng quá khứ ấy có là gánh nặng trên con đường hạnh phúc của chính họ.

Vùng vẫy thoát khỏi bàn tay người anh họ

Theo lời kể của chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An, Hạnh, 28 tuổi tìm đến trung tâm tư vấn tâm lý để nói ra câu chuyện đã được cô giấu kín suốt 20 năm qua.

Hạnh bị chính anh họ của mình xâm hại tình dục. Ngày ấy Hạnh còn quá nhỏ để hiểu được những hành động ấy là không đúng.

Người anh họ đấy lạ đến nỗi, nếu một ngày không được động vào người cô là hôm sau người anh họ phải ôm, thơm bù. Một năm, hai năm, ba năm….Cô vẫn ngây thơ không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chỉ khi cô ý thức hơn thì cô mới bắt đầu nghi ngờ về những hành động ấy nhưng không biết phải phản kháng ra sao và việc làm của anh họ sẽ ảnh hưởng đến bản thân cô như thế nào.

Rồi sau này, khi Hạnh lớn lên, Hạnh hiểu được mình cần phải bảo vệ bản thân thì mọi chuyện đã đi quá xa. Anh họ cô thường xuyên dọa dẫm, nếu như Hạnh nói với bố mẹ thì chính cô sẽ chịu đau đớn hơn ai hết.

Tiếng kêu cứu của những thiếu nữ từng bị xâm hại tình dục không thể tìm được hạnh phúc - 1

Ám ảnh bởi quá khứ từng bị xâm hại tình dục (Ảnh minh họa).

Hạnh cắn răng chịu đựng để anh họ thỏa sức có những hành động kỳ lạ. Cô đau đớn, tủi nhục nhưng không thể nói ra với bất kỳ ai. Nhiều lần cô kháng cự nhưng đều thất bại. Có điều lạ, người anh họ chỉ thích ôm, thơm cô nhưng không hề làm gì hơn. Tuy nhiên, từ đó, mỗi lần nhìn thấy anh họ cô đều co rúm người lại.

 Chỉ đến khi cô đi làm mới thoát khỏi kiếp làm “nô lệ tình dục” của người anh họ. “Nói đến đây cô ấy bật khóc, cô ấy biết hành động đó là sai trái mà không dám mở lời. Hơn nữa, người anh họ còn dùng tiền để bịt miệng cô. Dù hiện giờ cô đã cắt đứt được mối quan hệ nhưng nỗi đau ấy đã khiến cô bị lãnh cảm với mối quan hệ nam nữ. Cô sợ nếu yêu cô sẽ bị phát giác và tương lai còn u buồn hơn. Bởi vậy, gần 30 tuổi mà cô ấy chẳng dám yêu, mở lòng với bất kỳ ai”, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An nhớ lại.

Tha thứ cho quá khứ để được yêu

Kể đến đây, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An sực nhớ đến câu chuyện của một cô gái người Phú Thọ. Cô gái tên Tuyết, khoảng 25 tuổi đến gặp chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An trong một buổi sáng. Khi được hỏi chuyện Tuyết chỉ khóc, phải mất 5 phút Tuyết mới bĩnh tình để kể về câu chuyện của cuộc đời mình.

Tuyết ngoại hình bình thường nhưng cô sắc sảo trong mọi chuyện, vì thế ngày học cấp hai Tuyết liên tục được làm Liên đội trưởng của trường. Tuyết tham gia khá nhiều vào phong trào đoàn đội nên được thầy giáo Tổng phụ trách rất yêu mến. Vì thế cô thường xuyên được thầy giao việc, gọi đến họp hành.

Tuyết nhớ, chiều hôm đó thầy có gọi Tuyết vào phòng hẹn tối đến để bàn kế hoạch chi tiết cho buổi văn nghệ sắp tới. Tuyết không hề nghi ngờ bất kỳ điều gì nên đã lên gặp thầy tại trường. Thầy nhìn thấy Tuyết vội vàng đến nắm tay cô, sau đó ôm Tuyết từ phía sau. Tuyết sợ hãi đẩy thầy giáo ra nhưng không thể.

Tuyết chỉ biết khóc xin thầy đừng làm gì mình. Có lẽ, thấy Tuyết khóc nhiều quá người thầy ấy đã buông cô ra. Cô chạy thật nhanh về nhà. Những ngày sau đến trường với cô như một cực hình, cô hoảng loạn không dám nhìn thẳng mặt thầy giáo.

Tâm lý không được ổn định như trước, Tuyết đành nói với bố mẹ xin chuyển trường. Bởi cô không thể tiếp tục gặp “yêu râu xanh nữa”.

Tiếng kêu cứu của những thiếu nữ từng bị xâm hại tình dục không thể tìm được hạnh phúc - 2

Chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An.

Bao năm trôi qua, không gặp lại người thầy ấy nữa nhưng Tuyết vẫn giữ một nỗi đau. Có nhiều chàng trai tìm đến với cô nhưng cô đều từ chối. Cô không muốn mở lòng với bất kỳ ai, cô sợ đàn ông, cô sợ những đụng chạm vào cơ thể.

Có thể, thời gian không phải là liều thuốc tốt đối với cô.

Cô không biết làm cách nào để vượt qua được những ám ảnh từng bị thầy giáo lạm dụng tình dục.

“Hai cô gái mà tôi vừa kể cùng chung một suy nghĩ, muốn thoát khỏi quá khứ đầy đau đớn đang đeo bám. Đây cũng đồng nghĩa với việc họ đang khao khát một tình yêu đích thực. Đây cũng là lúc để các chuyên gia tâm lý giúp cô gái giải quyết vấn đề. Lúc này, tôi chỉ khuyên hai cô gái hãy tự tha thứ cho quá khứ, đừng để nó đeo bám mình cả đời”, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An bày tỏ.

Cũng theo vị chuyên gia này, không ít đứa trẻ khi bị lạm dụng tình dục đã bị hoảng loạn trong một thời gian dài, thậm chí những đứa trẻ ấy, đến khi lớn lên vẫn bị ám ảnh. Vì thế, dù bất kỳ điều gì cũng đừng nên giấu kín, hãy tâm sự, chia sẻ với một người thật sự tin cậy, có như thế, thứ mọi thứ mới dễ dàng giải quyết. Với những cô gái từng bị xâm hại tình dục cần phải vượt qua được chính mình và làm lại từ đầu. Bởi, quá khứ không thể giúp tương lai tương sáng hơn, nó chỉ mang lại u buồn, tăm tối. Hãy yêu, hãy cảm nhận tình yêu thì mới tìm được hạnh phúc.

Bố bé gái nghi bị xâm hại mang bầu: Tôi cho con thử thai 4 lần rồi mới đến viện
Không tin những gì đã xảy ra với 2 đứa con gái của mình, ông Đ đã tiến hành thử thai cho con ở nhà 4 lần, rồi mới đưa đến viện siêu âm, kết quả làm...
Theo Mai Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h