Cô gái tử vong trong vụ cháy xe Mercedes là cựu SV ĐH Ngoại thương, thạc sĩ vừa du học về

Ngày 22/11/2019 16:00 PM (GMT+7)

Chiều qua (21/11), Công an quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) đã xác định được danh tính nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông khiến xe Mercedes cháy rụi trên địa bàn. Nạn nhân 27 tuổi và có quá trình rèn luyện, phát triển ngưỡng mộ.

Cụ thể, liên quan đến vụ tai nạn giao thông tại ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) giữa một xe ô tô, 3 xe máy và một xe đạp điện làm 1 người tử vong, 5 phương tiện bốc cháy toàn bộ, cơ quan công an đã xác định được nhân thân nạn nhân tử vong.

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, do mặt nạn nhân bị va chạm xuống đường nên bị biến dạng, công tác xác định danh tính nạn nhân của cơ quan điều tra ít nhiều gặp khó khăn.

Qua xác định, nữ nạn nhân tử vong là chị Đỗ Thị Mai Quyên (27 tuổi, ở TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Đáng chú ý, nạn nhân Quyên trước khi vụ tai nạn xảy ra khiến cô gái này tử vong đang là cộng tác viên của Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo, trường Đại học Ngoại thương được 1 năm. Đây cũng là ngôi trường cô theo học những năm tháng đại học của mình.

Cô gái tử vong trong vụ cháy xe Mercedes là cựu SV ĐH Ngoại thương, thạc sĩ vừa du học về - 1

Bà Thái (áo đen) khai nhận đã ấn nhầm chân phanh sang chân ga do đi giày cao gót nên đã gây ra vụ tai nạn.

Cô gái 27 tuổi này là thạc sĩ, trước đó đã du học tại Hà Lan và trở về cống hiến cho quê hương.

Về diễn biến vụ án, chiều qua, nữ tài xế Vũ Thị Hồng Thái (47 tuổi, TP.Hà Nội, người lái ôtô Mercedes tông ba xe máy) đã bị Công an quận Cầu Giấy tạm giữ hình sự. Việc tạm giữ tài xế này để làm rõ hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ của bà Thái. 

Thời điểm bà Thái gây ra vụ tai nạn vào khoảng 7h30 ngày 20/11. Lúc này bà Thái lái chiếc Mercedes GLC 250 vừa mới mua đến nút giao Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (chân cầu vượt Lê Văn Lương). Thấy một số xe phía trước đang dừng đèn đỏ, bà Thái chuyển sang chân phanh nhưng lại đạp nhầm chân ga, do đi giày cao gót.

Ôtô sau đó đâm vào ba xe máy và một xe đạp, khiến một người chết. Chiếc Mercedes GLC 250 phát cháy cùng xe của các nạn nhân. Thời điểm xảy ra tai nạn, bà Thái không có nồng độ cồn.

Ở một diễn biến khác, trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng văn phòng luật sư Kết Nối, đoàn luật sư TP.Hà Nội cho biết, xét ở góc độ pháp luật, hành vi của bà Thái đủ căn cứ để khởi tố hình sự về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Cụ thể, bà Thái đã không kiểm soát được phương tiện, không kiểm soát được tốc độ ở mức "an toàn" cho những người tham gia giao thông khác, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm chết 1 người, 1 người thương nặng, thiệt hại rất lớn về tài sản.

“Ở đây lỗi không thuộc về "chiếc giầy cao gót" mà thuộc về bà Thái (lỗi vô ý). Vì thế, chẳng có lý do gì không khởi tố vụ án, khởi tố bị can với bà Thái cả.

Khi mà hành vi rõ ràng như vậy. Bà Thái cũng đã thừa nhận chi tiết, toàn bộ hành vi của mình. Thế nên để đảm bảo sự công bằng của pháp luật, cần sớm khởi tố bà Thái”.

Vụ TNGT ở Lê Văn Lương: Giáo viên dạy lái xe nêu lý do nhiều phụ nữ gây tai nạn
Từ vụ nữ tài xế điều khiển xe ô tô Mercedes gây tai nạn ở đường Lê Văn Lương, giáo viên dạy lái xe cho biết ban đầu những người này học lái số sàn,...
Theo Hoà Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nữ tài xế mercedes gây tai nạn ở lê văn lương