Tin tức 24h: Hé lộ người đàn ông bí ẩn cùng CSGT cứu người trong vụ cháy Mercedes

Ngày 23/11/2019 19:00 PM (GMT+7)

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái và Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) mong muốn cùng người dân tìm được người đàn ông đã cùng Trung tá Thái cứu người mang áo Grab mắc kẹt dưới gầm xe Mercedes đang rực lửa. Bởi người công dân đó rất đáng được tuyên dương.

Hé lộ người đàn ông bí ẩn cùng CSGT cứu người trong vụ cháy Mercedes

Ngày 23/11, chia sẻ với PV, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái, công tác tại Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc cùng một người dân cứu người mặc áo Grab đang hoảng loạn gào thét dưới gầm xe ô tô Mercedes bị lửa bao trùm.

Tin tức 24h: Hé lộ người đàn ông bí ẩn cùng CSGT cứu người trong vụ cháy Mercedes - 1

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái, công tác tại Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) kể lại sự việc với PV.

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái kể: "Khi tôi nhìn thấy người đàn ông mang áo Grab cùng 2 chiếc xe máy, 1 chiếc xe đạp cuốn dưới gầm, cũng là lúc chiếc xe ô tô Mercedes GLC 250 đang bốc cháy ngùn ngụt. Tôi chạy đến tiếp cận hiện trường thì thấy chân của người đàn ông mặc áo Grab kẹp giữa đầu xe ô tô với khối xe máy (khu vực logo xe ô tô), còn thân thì dốc ngược lủng liểng xuống dưới đường, ống quần chân phải bị kẹp cũng bắt đầu bắt lửa.

Trong bối cảnh lửa đang bùng lên, thanh niên mang áo Grab hoảng loạn, kêu gào thất thanh. Khi tôi vừa tri hô vừa xông lên thì có một ngời đàn ông từ phía lan can cầu Hòa Mục (bên phải xe Mercedes) đã lao tới cùng tôi nhanh tay gỡ người đang mắc kẹt dưới gầm ô tô".

Tin tức 24h: Hé lộ người đàn ông bí ẩn cùng CSGT cứu người trong vụ cháy Mercedes - 2

Hiện trường vụ xe Mercedes gây tai nạn liên hoàn vào sáng ngày 20/11.

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái cho biết thêm: "Khi người đó tạo được khoảng trống giữa các xe đang cuốn vào nhau thì một tay của tôi xốc nách, một tay nắm chân người đàn ông mang  áo Grab rút ra và kéo ra khỏi đám cháy. Khi người đàn ông mang áo Grab được kéo ra thì ống quần đã cháy xém và anh này vẫn đang hoảng loạn, giãy giụa, kêu gào".

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái cho hay: "Trong bối cảnh gấp gáp như vậy, tôi không kịp hỏi được người đàn ôngp đó là ai, mặc quần áo như thế nào. Khi đám cháy đã được dập tắt, tôi cùng một số anh em cơ động đi tìm nhưng không ai nhớ được người đàn ông đó ăn mặc thế nào, mặt mũi ra sao".

Trước đó, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái đã vinh dự được Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi thư khen vì đã kịp thời cứu một người dân thoát ra khỏi đám cháy. Vì vậy, thông qua cơ quan báo chí và những người dân ghi lại được hình ảnh vụ việc xảy ra ngày 20/11, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái mong muốn có thể tìm lại được người công dân đã cùng Trung tá Thái cứu người để phía cơ quan công an có những biểu dương, khích lệ tinh thần. Hành động đẹp, dũng cảm rất cần được xã hội ghi nhận.

Có mặt tại hiện trường và chứng kiến vụ việc, anh Nguyễn Văn Hào - một người dân - cho biết, chỉ khoảng 15 – 20 giây nữa mà người mang áo Grab không được kéo ra thì cũng thành than. Bởi vì ngọn lửa bao trùm rất nhanh và dữ dội. Khi người đàn ông mang áo Grab được kéo ra, một đồng chí cảnh sát cơ động đã mở cửa xe ô tô kiểm tra. Khoảng 10 giây sau đó, khói đen trong ô tô đã bốc lên, ngọn lửa bao trùm tất cả các phương tiện trong vụ tai nạn.

Ô tô lao vào quán cà phê Chạy, nhiều người tháo chạy thục mạng

Sáng 23/11, nhiều người đang ngồi uống cà phê tại quán Chạy trong khuôn viên chung cư Phạm Viết Chánh (phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM) thì hốt hoảng tháo chạy khi thấy chiếc ô tô bốn chỗ từ bên đường lao sang. Ô tô tông vào bàn ghế bày trên vỉa hè rồi đâm vào tường của quán cà phê mới dừng lại.

Tin tức 24h: Hé lộ người đàn ông bí ẩn cùng CSGT cứu người trong vụ cháy Mercedes - 3

Hiện trường vụ tai nạn.

Tại hiện trường, nhiều bàn ghế quán cà phê bị tông đổ văng khắp nơi, ô tô cũng bị hư hỏng nặng phần đầu.

Vụ tai nạn khiến 2 người khách ngồi uống cà phê bị thương được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Theo người dân địa phương, thời điểm xảy ra tai nạn, nam tài xế vừa điều khiển ô tô đỗ bên đường sang thì mất kiểm soát lao vào quán cà phê Chạy.

Cư dân chung cư vào thang máy rồi vô tư tiểu bậy

Ngày 23/11, Ban Quản lý chung cư Thạnh Lộc cho biết, họ vừa xác định được người đàn ông tiểu bậy trong thang máy trong clip lan truyền trên mạng xã hội mới đây và mời ông đến làm việc.

Tin tức 24h: Hé lộ người đàn ông bí ẩn cùng CSGT cứu người trong vụ cháy Mercedes - 4

Người đàn ông vô tư tiểu bậy ngay tại thang máy chung cư Thạnh Lộc.

Người đàn ông này sống ở tầng 5 của chung cư Thạnh Lộc. Sau khi đoạn clip ghi lại cảnh ông ta tiểu bậy trong thang máy được lan truyền, nhiều cư dân của chung cư này đề nghị ban quản lý có phương án xử lý.

Được biết, sự việc xảy ra vào lúc 20h40 ngày 21/11, một người đàn ông khoảng 35 tuổi bước vào thang máy với bộ dạng say xỉn.

Vừa bước vào bên trong người này đã tiểu ngay vị trí cửa, nước tiểu vương vãi khắp thang máy. Sự việc gây bức xúc lớn đối với cư dân tại đây.

Theo tìm hiểu, cũng tại chung cư Thạnh Lộc vào ngày 6/11, một người đàn ông khác dẫn con vào thang máy cho con tè tại chỗ.

Giá vàng trong nước hôm nay 23/11

Giá vàng SJC hôm nay 23/11 của tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội tăng nhẹ lên mức 41,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC hôm nay 23/11 lại giảm tiếp, niêm yết mức 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 23/11 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC thị trường TP.HCM cũng giảm nhẹ, giao dịch quanh mức 41,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng 9999 của Phú Quý hôm nay 23/11 giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, niêm yết mức 4.110.000 đồng một chỉ (mua vào) và  4.160.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng 9999 hôm nay 23/11 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường TP.HCM tăng nhẹ lên 4.133.000 đồng một chỉ và giữ nguyên 4.178.000 đồng một chỉ bán ra.

Giá vàng ta hôm nay 23/11 niêm yết chiều mua vào 4.130.000 đồng một chỉ, bán ra 4.175.000 đồng một chỉ.

Tin tức 24h: Lễ tang đẫm nước mắt của cô gái trẻ tử vong trong vụ cháy xe Mercedes
"Lúc biết tin cháu Q. chính là nạn nhân trong vụ tai nạn sáng 20/11, người thân trong gia đình chúng tôi đều bị sốc, bất ngờ và đau xót. Cứ nghĩ đến...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h