Tiết lộ bất ngờ vụ 49 cây vàng "bốc hơi" trong đống lúa

Ngày 05/03/2019 09:04 AM (GMT+7)

Liên quan đến vụ 49 cây vàng "bốc hơi" trong đống lúa, công an nhận định, tên trộm đã thực hiện phi vụ trong gần 2 giờ đồng hồ.

Cơ quan công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) vẫn đang tích cực điều tra, xác minh vụ người dân trình báo mất 49 lượng vàng trên địa bàn.

Tiết lộ bất ngờ vụ 49 cây vàng amp;#34;bốc hơiamp;#34; trong đống lúa - 1

Căn nhà của bà H. - Ảnh: Lao động

Trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Mười, Trưởng Công an xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc cho biết, vụ người dân báo mất trộm 49 lượng vàng xảy ra ở nhà bà Trần Thị H. (trú thôn An Bằng, xã Đại Thạnh).

Theo ông Mười, những người mà cơ quan điều tra mời lên làm việc là nhiều người hàng xóm, những người giao dịch mua bán lúa gạo với bà H. vào hôm xảy ra vụ mất trộm. Mục đích là để lấy lời khai, thu thập thông tin và khoanh vùng đối tượng.

Theo vị Trưởng Công an xã Đại Thạnh, cơ quan chức năng cũng đã thu thập được rất nhiều thông tin giá trị liên quan đến sự việc. Đơn cử như, từ công tác khám nghiệm hiện trường và lời khai của gia chủ, cảnh sát xác định, tên trộm đã lẻn vào nhà và thực hiện phi vụ trong vòng chưa đến 2 tiếng đồng hồ (từ 14h - 16h ngày 27/2).

Đáng nói hơn, hiện trường nhà bà H. không bị xáo trộn bất cứ thứ gì ngoài thùng đựng lúa - nơi chứa 49 lượng vàng.

"Thùng lúa nơi bà H. giấu vàng bị mất được đặt ở khu nhà dưới. Điều đặc biệt, tên trộm chỉ lục ở thùng lúa nơi bà H. giấu vàng... Vụ việc gây xôn xao, bất an dư luận địa phương", ông Mười thông tin.

Được biết, vợ chồng bà H. chăm chỉ làm ăn, bà H. làm nghề đi mua lúa rồi mang ra chợ bán, còn người chồng làm nông và trồng rừng.

Theo hàng xóm, hai vợ chồng bà H. sống hiền lành không mâu thuẫn với ai trên địa bàn. Họ sống cùng nhau trong căn nhà trong căn nhà cấp 4, hai người con trai đã có vợ và đi làm ở TP.HCM.

Trước đó, như đã thông tin, khoảng 16h chiều 27/2, bà H. sau khi đi làm về tá hỏa phát hiện đống lúa ở nhà dưới bị xới tung lên. Khi kiểm tra, bà H. phát hiện 49 lượng vàng (khoảng 1,8 tỉ đồng) mà bà cất giấu dưới đống lúa đã bị đánh cắp.

Vụ 49 cây vàng bốc hơi: Công an đã xác định được nghi phạm
Cơ quan công an xác định, trong vòng 2 tiếng, kẻ trộm đã đột nhập đào xới trong đống thóc cướp đi 49 cây vàng giấu trong đống thóc.
Theo Cự Giải (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h