Tiết lộ ít biết về cặp chị em song sinh nổi tiếng của đội bóng rổ nữ Việt Nam "gây sốt" trên MXH

H.G - Ngày 13/06/2022 06:30 AM (GMT+7)

Cặp chị em song sinh Thảo My - Thảo Vy của đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam gây sốt khi trở về từ Mỹ tham dự SEA Games 31. Ngoài việc đóng góp vào thành tích lịch sử của bóng rổ nữ, hai cô gái trẻ còn được cư dân mạng yêu mến bởi sự dễ thương, gần gũi.

Dù SEA Games 31 đã kết thúc nhưng huy chương bạc lịch sử ở nội dung 3x3 của đội bóng rổ nữ Việt Nam vẫn còn làm nức lòng người hâm mộ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển bóng rổ nữ Việt Nam mang về thành tích ở sân chơi khu vực.

Đóng góp đáng kể cho chiến thắng này không thể không kể đến công lao của Trương Thảo My và Trương Thảo Vy - cặp chị em song sinh vừa trở về từ Mỹ. Những cú ném bóng chính xác, khả năng phòng ngự tuyệt vời của cặp chị em mang 2 dòng máu Việt - Mỹ đã giúp Việt Nam giữ vững thế trận trước đối thủ.

Tiết lộ ít biết về cặp chị em song sinh nổi tiếng của đội bóng rổ nữ Việt Nam amp;#34;gây sốtamp;#34; trên MXH - 1

Với khán giả Việt Nam, cái tên Trương Thảo My và Trương Thảo Vy có lẽ vẫn còn khá xa lạ nhưng cả 2 đã khẳng định được tên tuổi ở môi trường bóng rổ học đường tại Mỹ. Cặp chị em song sinh này mang hai dòng máu Mỹ - Việt, sinh ra và lớn lên tại bang Texas (Mỹ), bố là người Việt, còn mẹ là con lai Mỹ - Việt. Lần trở về Việt Nam tham dự SEA Games cũng là lần đầu tiên cả gia đình về thăm quê hương. 

Bang Texas của Mỹ nổi tiếng với phong trào bóng rổ học đường và có nhiều đội bóng rổ danh tiếng, nên từ nhỏ hai chị em đã có cơ hội tiếp xúc với nền đào tạo bóng rổ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Từ hồi 5 tuổi, 2 chị em đã được bố - 1 cựu cầu thủ bóng rổ dạy chơi bóng với mục đích để cho 2 con vui và được rèn luyện sức khỏe.

Tiết lộ ít biết về cặp chị em song sinh nổi tiếng của đội bóng rổ nữ Việt Nam amp;#34;gây sốtamp;#34; trên MXH - 2

Thảo My, Thảo Vy (hay còn được gọi là Trương Twins - sinh đôi nhà họ Trương) dần dà có đam mê mãnh liệt với trái bóng cam. Tại cấp độ trung học, hai cô gái trẻ gây ấn tượng và có thành tích thi đấu nổi bật khi tham gia đội bóng ở trường cấp 3 đang theo học. Thậm chí, năm 2018, cặp chị em này còn từng được mời lên trại tập huấn của đội tuyển bóng rổ U17 Mỹ để thử sức cho đội hình chính tham dự FIBA Women's U17 World Cup.

Một năm sau khi bị từ chối lên tuyển U17 quốc gia, Thảo My và Thảo Vy nhận học bổng Đại học Gonzaga, một trong những ngôi trường mạnh nhất trong đấu trường NCAA. Đây cũng là nơi cho ra lò những tuyển thủ bóng rổ hàng đầu thế giới. Hiện tại, Thảo My và Thảo Vy đang thi đấu với vai trò hậu vệ của đội bóng rổ trường tại NCAA Women Division 1 (cấp độ cao nhất của bóng rổ đại học/cao đẳng tại Mỹ).

Trương Thảo My (Kayleigh Trương - số áo 11)

Trương Thảo My (Kayleigh Trương - số áo 11)

Lần trở về này là kỷ niệm đáng nhớ với thành tích thi đấu ấn tượng và cả tình cảm nồng nhiệt của người hâm mộ dành cho hai chị em. Vượt ngoài phạm vi những người yêu thích bóng rổ, hai chị em họ Trương đã làm xao xuyến dân mạng vì loạt khoảnh khắc cực kỳ dễ thương. Nhiều người hâm mộ còn dành tặng cho Trương Twins những video lời chúc, những món quà để thể hiện tình cảm của mình. 

Sinh ra và lớn lên ở Mỹ, không sử dụng tiếng Việt thường xuyên nhưng My và Vy luôn cố gắng lắng nghe và giao tiếp bằng vốn tiếng Việt ít ỏi của mình. Hai cô gái rất hứng thú với các phong tục truyền thống của Việt Nam. Ba mẹ của cặp đôi song sinh cũng từ nửa vòng trái đất tháp tùng, cổ vũ cho con gái cưng. 

Nhan sắc mộc mạc nhưng cực kỳ tươi tắn, xinh xắn của 2 chị em cũng là nguyên nhân Trương Twins được lòng mọi người ngay từ lần đầu tiên dự SEA Games. Cả hai gây chú ý với những biểu cảm dễ thương trên sân tập, nhưng lúc vào thi đấu lại rất máu lửa và bùng nổ. 

Trương Thảo My (Kayleigh Trương - số áo 11) và Trương Thảo Vy (Kaylynne Trương - số áo 14) của môn bóng rổ.

Trương Thảo My (Kayleigh Trương - số áo 11) và Trương Thảo Vy (Kaylynne Trương - số áo 14) của môn bóng rổ.

Trên các nền tảng mạng xã hội, những lời khen "có cánh" được người hâm mộ gửi đến liên tục, mặc dù nhiều người vẫn không phân biệt được đâu là Thảo Vy, đâu là Thảo My. Sau khi kết thúc kỳ SEA Games, hai chị em cũng đã có nhiều buổi giao lưu gặp gỡ với người hâm mộ cùng một số thành viên của đội tuyển bóng rổ nữ . 

Trên trang cá nhân, Thảo My viết: "Chúng tôi cảm thấy vinh dự và biết ơn khi được khoác áo, đại diện cho đội tuyển Việt Nam tại SEA Games và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục được cống hiến cho đội tuyển nước nhà". 

Tiết lộ ít biết về cặp chị em song sinh nổi tiếng của đội bóng rổ nữ Việt Nam amp;#34;gây sốtamp;#34; trên MXH - 5

Sau những tuần đáng nhớ tại Việt Nam, chị em sinh đôi Trương Thảo Vy - Trương Thảo My đã nói lời tạm biệt để quay lại Mỹ tiếp tục sự nghiệp học hành và thi đấu của mình vào đầu tháng 5 vừa qua. Đồng thời, hai chị em họ Trương cũng gửi lời tạm biệt, hẹn gặp lại tại sự kiện năm sau (nhiều khả năng là SEA Games 2023 tại Campuchia).

Phụ huynh TP.HCM đau đầu tìm chỗ vui chơi ngày hè cho con
Thời điểm bế giảng năm học, bước vào kì nghỉ hè cũng chính là lúc phụ huynh tại thành phố lớn lo lắng tìm điểm vui chơi cho con em. Đây là bài toán...

Tin tức 24h

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h