Tiết lộ sốc về bệnh nhân siêu lây nhiễm virus Corona tại Hàn Quốc

Ngày 24/02/2020 08:15 AM (GMT+7)

Nhà thờ Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu đang trở thành trung tâm lây nhiễm virus Corona (Covid-19) của Hàn Quốc, sau khi một người phụ nữ 61 tuổi cũng là tín đồ của giáo phái này dương tính với virus và lây truyền cho nhiều người.

Theo tờ SBS đưa tin, người phụ nữ là bệnh nhân số 31 dương tính với virus Corona tại Hàn Quốc đã từng trốn viện 4 lần và lui tới nhiều nơi công cộng khác nhau.

“Tôi nhập viện lần đầu vào ngày 7.2 sau một tai nạn xe hơi. Sau đó tôi bị sốt cao nhưng tôi không nghĩ mình nhiễm virus Corona vì tôi không đi du lịch nước ngoài và không tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm virus gần đây”, người phụ nữ trên cho biết.

Tiết lộ sốc về bệnh nhân siêu lây nhiễm virus Corona tại Hàn Quốc - 1

Người phụ nữ “siêu lây nhiễm” tại Hàn Quốc đã 4 lần trốn viện (ảnh: SBS)

Chính quyền Hàn Quốc đã gọi trường hợp của người phụ nữ này là ca “siêu lây nhiễm” virus Corona, trong khi đó, dư luận nước này gán cho bà biệt danh “bà dì điên loạn”.

Trong suốt khoảng thời gian từ lúc nhập viện đến khi được xác nhận là dương tính với virus Corona, bà này đã tự ý ra khỏi bệnh viện 4 lần mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Ngày 8.2, người phụ nữ trên bắt đầu phàn nàn rằng mình bị đau họng, tuy nhiên, bà này vẫn cố tình ra ngoài để tham gia buổi lễ tại nhà thờ Tân Thiên Địa.

Ngày 10.2, bà này bị sốt và dùng thuốc kháng sinh. Ngày 15.2, bất chấp tình trạng sức khỏe không tốt, bà vẫn cố tình trốn viện hai lần để đi ăn trưa với bạn tại một nhà hàng buffet.

Hôm 16.2 người phụ nữ trên lại tự ý xuất viện để đến nhà thờ Tân Thiên Địa để dự lễ cầu nguyện cùng ít nhất 1.000 tín đồ.

Tiết lộ sốc về bệnh nhân siêu lây nhiễm virus Corona tại Hàn Quốc - 2

Phun thuốc khử trung xung quanh nhà thờ Tân Thiên Địa (ảnh: SBS)

"Từ lúc nhập viện, tôi đã lẻn ra ngoài 4 lần. Trong số đó có hai ngày tôi đã đi lễ ở nhà thờ Tân Thiên Địa”, người phụ nữ 61 tuổi cho biết.

Các bác sĩ điều trị đã hai lần đề nghị người phụ nữ chuyển tới bệnh viện lớn hơn nhưng bà này khăng khăng từ chối. Đến ngày 17.2, bà này đồng ý làm xét nghiệm và ngày hôm sau thì có kết quả dương tính với virus Corona.

“Tôi đã cố tình ra ngoài vì tôi không nghiêm túc điều trị”, người phụ nữ trả lời phỏng vấn của tờ SBS.

Tính đến cuối ngày 23.2, Hàn Quốc đã ghi nhận 602 ca nhiễm virus Corona với 6 trường hợp tử vong, phần lớn đều có liên quan đến nhà thờ Tân Thiên Địa, theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng.

COVID-19: Số ca tử vong tại Iran tăng lên 8; Tổng thống Hàn Quốc chỉ đạo quyết liệt
AP hôm 23-2 dẫn lời Bộ Y tế Iran cho biết số ca tử vong do chủng mới virus corona tại nước này đã tăng lên 8 người và 43 trường hợp mắc bệnh.
Theo Vương Nam – SBS
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19