Tìm người thân cho bé gái 7 ngày tuổi bị bỏ rơi trong chùa

Ngày 02/04/2024 09:29 AM (GMT+7)

Đại diện lãnh đạo xã Đông Cường (Thái Bình) cho biết, UBND xã vừa có thông báo tìm thân nhân cho một cháu bé bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa Hưng Phúc.

Báo Giao thông đưa tin, ngày 1/4, trao đổi với truyền thông, ông Đỗ Quý Toản, Chủ tịch UBND xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết, UBND xã Đông Cường đã phát đi thông báo tìm thân nhân cho một cháu bé bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa Hưng Phúc, thôn Tào Xá trên địa bàn xã Đông Cường.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 31/3, người dân trên địa bàn phát hiện cháu bé khoảng 7 ngày tuổi, giới tính nữ, sức khỏe ổn định, khỏe mạnh, không dị tật, bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa Hưng Phúc. 

Bé gái bị bỏ rơi ở chùa kèm thư viết tay nhờ nhà chùa nuôi giúp. Ảnh: Công lý.

Bé gái bị bỏ rơi ở chùa kèm thư viết tay nhờ nhà chùa nuôi giúp. Ảnh: Công lý.

Trong người cháu bé không có giấy tờ tùy thân, chỉ có ít đồ dùng cá nhân và một mảnh giấy nhờ nhà chùa nuôi giúp.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã Đông Cường đã chỉ đạo cán bộ y tế xã và cán bộ chuyên môn đến địa điểm trên kiểm tra sức khỏe cho cháu bé. 

Hiện tại, UBND xã Đông Cường đã có văn bản và tạm giao cho tăng ni, phật tử chùa Hưng Phúc nuôi dưỡng, chăm sóc cháu bé; đồng thời có thông báo tìm nhân thân của cháu.

Sau 7 ngày từ khi có thông báo, nếu không có nhân thân đến nhận lại cháu bé, UBND xã Đông Cường sẽ thủ tục pháp lý cho cháu theo quy định, theo Công lý.

Tâm sự nhói lòng của người mẹ có con tự kỷ: Chết lặng nhìn con tự đánh mình, chỉ biết ôm con khóc trong vô vọng…
“Lúc phát hiện Thành bị tự kỷ, chị đang mang bầu bé nhỏ. Vừa ôm bụng bầu vừa ôm con đi điều trị. Nhìn thấy con hành động vô thức, tự đập phá đồ đạc...

Ôm con vào lòng

Theo P.L 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi