3 lần bị bỏ rơi khi còn nhỏ, nữ họa sĩ nhận nuôi 11 đứa trẻ, được mệnh danh là "bà mẹ thiên thần"

Ngày 24/03/2024 00:00 AM (GMT+7)

Nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi hoặc bị bỏ rơi, người phụ nữ này cho rằng tình yêu thương gia đình mới là điều quan trọng nhất trong cuộc sống chứ không phải là vật chất.

Tại thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, có một người phụ nữ được mệnh danh là "bà mẹ thiên thần". Lý do là bởi cô ấy đã nhận nuôi 11 đứa trẻ trong hơn 10 năm qua, không chỉ lo cho chúng một cuộc sống đủ đầy mà còn dạy dỗ, bảo ban các con trở thành người tử tế. Người phụ nữ này tên là Vương Nhất Thủy.

Theo The Paper đưa tin, cô Vương Nhất Thủy bị bố mẹ bỏ rơi từ khi còn nhỏ, sau đó được một cặp vợ chồng tốt bụng ở Khai Phong nhận nuôi. Lớn lên, cô trở thành một họa sĩ, đạt được không ít thành tích lớn nhỏ. Khi đã có công việc vững chắc với thu nhập ổn định, cô Vương Nhất Thủy quyết định thực hiện một điều mà ít ai dám làm, đó là mở một ngôi nhà tình thương, nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi hoặc bị bỏ rơi, giống như mình năm xưa.

3 lần bị bỏ rơi khi còn nhỏ, nữ họa sĩ nhận nuôi 11 đứa trẻ, được mệnh danh là amp;#34;bà mẹ thiên thầnamp;#34; - 1

Vương Nhất Thủy cho biết, bản thân cô cũng từng bị bố mẹ ruột bỏ rơi nên cô vô cùng thấu hiểu tình cảnh khó khăn của những đứa trẻ. Vương Nhất Thủy muốn dành cho những đứa con nuôi thật nhiều tình yêu thương bởi cô cho rằng không có thứ gì quan trọng bằng tình cảm gia đình. Đến nay, cô đã nhận nuôi 11 đứa trẻ.

Tuy là một họa sĩ với mức lương ổn định nhưng cô Vương Nhất Thủy cũng gặp không ít khó khăn khi nhận nuôi những đứa trẻ, đặc biệt là sau khi cô bị lừa vì cố gắng tìm kiếm người thân ruột thịt của mình. Tháng 8/2015, cô Vương Nhất Thủy thậm chí không có đủ tiền để mua sữa bột cho đứa con út mà cô nhận nuôi. Để trang trải cho cuộc sống của bản thân và các con, cô Vương Nhất Thủy đã phải bán đi nhiều tài sản cũng như tranh và thư pháp của mình. Mặc dù vậy, cô vẫn quyết tâm nuôi nấng những đứa trẻ này nên người.

Cô Vương Nhất Thủy cho biết cô nhận nuôi 11 đứa trẻ trong hơn 10 năm qua thông qua các tổ chức từ thiện xã hội. Mỗi tháng, cô bỏ ra gần 3.000 Nhân dân tệ (gần 10 triệu đồng) để chu cấp cho mỗi đứa con. "Con trai út của tôi hiện 6 tuổi và sắp vào tiểu học, còn đứa lớn nhất hiện đang học năm nhất đại học", cô Vương Nhất Thủy tự hào khoe.

3 lần bị bỏ rơi khi còn nhỏ, nữ họa sĩ nhận nuôi 11 đứa trẻ, được mệnh danh là amp;#34;bà mẹ thiên thầnamp;#34; - 2

Không chỉ ra sức nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi, cô Vương Nhất Thủy còn đóng góp rất nhiều cho công tác từ thiện xã hội ở địa phương. Cô thường xuyên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, thậm chí còn trở thành người giám hộ cho họ. Khi đại dịch COVID-19 xảy ra, cô Vương Nhất Thủy còn bán đấu giá rất nhiều bức tranh của mình, thu được hơn 6 triệu Nhân dân tệ (gần 21 tỷ đồng). Sau đó, cô dùng số tiền đó để mua vật tư y tế gửi tới vùng dịch, đồng thời ủng hộ các y bác sĩ để họ có thêm động lực phòng chống dịch bệnh. Vương Nhất Thủy nói rằng cô từng được người tốt giúp đỡ khi rơi vào cảnh khốn cùng, vì vậy khi điều kiện của bản thân khá hơn, cô cũng mong muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật hoặc người già neo đơn để họ cải thiện phần nào cuộc sống.

Vương Nhất Thủy cho biết cô không thể hạnh phúc hơn khi chứng kiến những đứa con nuôi của mình khôn lớn từng ngày. Cô luôn dạy các con phải sống biết ơn, tử tế và cống hiến cho xã hội. Theo quan điểm của Vương Nhất Thủy, cuộc đời mỗi người đều có thời hạn nhất định, vì vậy việc phát huy tối đa giá trị cuộc sống của bản thân và cố gắng hết sức để giúp đỡ nhiều người hơn là triết lý mà cô luôn tuân thủ.

3 lần bị bỏ rơi khi còn nhỏ, nữ họa sĩ nhận nuôi 11 đứa trẻ, được mệnh danh là amp;#34;bà mẹ thiên thầnamp;#34; - 3

Đang chiến đấu với bệnh u não, bé trai 9 tuổi vẫn tự leo nóc nhà thế giới để quyên góp từ thiện
Nhiều năm chiến đấu với căn bệnh u não, bé trai này vẫn quyết định giúp đỡ người khác dù bản thân mình cũng đang gặp khó khăn.

Tin tốt sáng nay

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay