Tìm thấy một chứng minh thư khác trẻ hơn 12 tuổi của chồng, vợ ngỡ ngàng phát hiện bí mật 21 năm

Ngày 14/03/2023 00:08 AM (GMT+7)

Chỉ nhờ một tấm chứng minh thư, người vợ đã phát hiện bí mật chồng che giấu mình suốt 21 năm.

Một ngày năm 2017, cô Dương Tổ Tú, sống tại tỉnh An Huy, Trung Quốc, đi làm về và nhìn thấy đống đồ đạc của người chồng Vương Trường Vệ thì vô cùng khó chịu. Hai người đã sống ly thân nhiều năm nên cô muốn dọn hết đồ đạc của chồng chuyển ra ngoài. Nào ngờ trong lúc đang dọn đồ, cô Dương Tổ Tú lại tìm thấy một tấm chứng minh thư, bên trên có ảnh và thông tin của chồng nhưng năm sinh lại vô cùng khó hiểu.

Cô Dương Tổ Tú nhỡ rõ rằng lúc kết hôn, anh Vương Trường Vệ đưa ra chứng minh thư ghi năm sinh là năm 1971. Tuổi tác này khá phù hợp với ngoại hình già dặn, chững chạc của anh ta. Thế nhưng giờ đây, chứng minh thư mà cô Dương Tổ Tú cầm trên tay lại ghi năm sinh là 1983, chênh lệch tới 12 tuổi. Vậy đâu mới là tuổi thật của anh Vương Trường Vệ?

Tìm thấy một chứng minh thư khác trẻ hơn 12 tuổi của chồng, vợ ngỡ ngàng phát hiện bí mật 21 năm - 1

Sau đó, cô Dương Tổ Tú tiếp tục lục tìm và thấy một bản sao giấy chứng nhận kết hôn nhưng không phải của cô. Trên đó ghi tên anh Vương Trường Vệ với một người phụ nữ khác tên Bành Kế Quy. Với những bằng chứng này, cô Dương Tổ Tú tin chắc rằng mình đã bị chồng lừa dối nhiều năm, ngay cả danh tính của anh ta cũng có thể là giả. Lo sợ vấn đề có thể nghiêm trọng hơn mình nghĩ, cô Dương Tổ Tú đã cùng một phóng viên đến cửa hàng bánh nơi anh Vương Trường Vệ đang làm việc để hỏi chuyện.

Khi đến nơi, cô Dương Tổ Tú không thấy chồng, hỏi nhân viên thì họ nói không biết người nào tên Vương Trường Vệ. Trên thực tế, anh ta đang có ý định trốn thoát từ cửa sau nhưng không kịp. Đối mặt với vợ và phóng viên, Vương Trường Vệ tỏ ra hơi hoảng nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh.

Khi bị vợ nghi ngờ kết hôn và sinh con với người phụ nữ khác, Vương Trường Vệ phủ nhận hoàn toàn. Anh ta cho rằng cô Dương Tổ Tú đi nghe chuyện vớ vẩn từ người khác chứ không có bằng chứng gì. Thấy vậy, cô Dương Tổ Tú liền lấy ra tấm chứng minh thư cũ của chồng.

Tìm thấy một chứng minh thư khác trẻ hơn 12 tuổi của chồng, vợ ngỡ ngàng phát hiện bí mật 21 năm - 2

Vương Trường Vệ nhanh chóng bao biện rằng anh ta ra ngoài đi làm từ khi còn nhỏ nhưng không nơi nào nhận vì tuổi quá trẻ, vì thế anh ta đã cố tình khai man tuổi để làm chứng minh thư già hơn 12 tuổi so với tuổi thật. Sau này khi kết hôn với cô Dương Tổ Tú, anh ta sợ nói ra tuổi thật sẽ có sự chênh lệch lớn giữa 2 người nên mới giữ bí mật. 

Cô Dương Tổ Tú tiếp tục đặt câu hỏi rằng nếu anh Vương Trường Vệ muốn khai man tuổi, tại sao bây giờ lại có một chứng minh thư khác ghi năm sinh là 1983? Anh ta biện minh rằng do nhân viên ghi nhầm nhưng rõ ràng câu trả lời này là không thuyết phục.

Trước sự ngờ vực của mọi người, Vương Trường Vệ đã quyết định đưa vợ và phóng viên tới nơi ở hiện tại để chứng minh rằng anh ta không hề sống chung với người phụ nữ khác. Tất cả cùng nhau đến một căn nhà trọ, vốn thuộc quyền sở hữu của chủ tiệm bánh, nay cho Vương Trường Vệ thuê lại. Đó là một căn nhà trọ chật hẹp, chỉ đủ cho một người sống, hoàn toàn không có bóng dáng người phụ nữ nào khác.

Khi cô Dương Tổ Tú đang khó hiểu và bế tắc, tưởng mình đã hiểu nhầm chồng thì phóng viên lại tìm thấy bằng chứng, đó là mấy chữ: "Bố, mẹ" viết bằng phấn trên cánh cửa. Vương Trường Vệ nói dối rằng đó là chữ do anh ta viết nhưng rõ ràng nét chữ nguệch ngoạc này là của trẻ con đang học viết. Mặc dù vậy, điều này là chưa đủ để chứng minh Vương Trường Vệ có con riêng.

Tìm thấy một chứng minh thư khác trẻ hơn 12 tuổi của chồng, vợ ngỡ ngàng phát hiện bí mật 21 năm - 3

Cuối cùng, một người đồng nghiệp làm cùng tiệm bánh với Vương Trường Vệ đã đứng ra làm rõ sự thật. Người này cho biết, trước đây Vương Trường Vệ từng dẫn một người phụ nữ và 2 đứa trẻ tới tiệm bánh, ai cũng nghĩ đó là vợ con của anh ta. Nhưng vừa rồi, khi cô Dương Tổ Tú đến và nói mình là vợ của Vương Trường Vệ, đồng nghiệp mới nhận ra anh ta nói dối.

Trước lời khai của đồng nghiệp, Vương Trường Vệ biết mình không thể nói dối được nữa nên đành thú nhận sự thật. Nhiều năm trước, Vương Trường Vệ từ quê lên thành phố làm việc đã gặp được cô Dương Tổ Tú, người phụ nữ còn đang độc thân. Vương Trường Vệ rất muốn có hộ khẩu ở thành phố nên Dương Tổ Tú đã trở thành mục tiêu của anh ta. Năm 1996, cả 2 đã chính thức kết hôn với nhau.

Tuy nhiên sau khi cưới, Vương Trường Vệ cảm thấy mình không có chút tình cảm nào với Dương Tổ Tú, chỉ muốn lợi dụng cô để có hộ khẩu thành phố, ngoài ra anh ta còn nhận thấy cô Dương Tổ Tú không giàu có như mình nghĩ nên vô cùng hối hận. Cặp đôi bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn, số lần cãi vã ngày càng tăng lên. Khi chưa sinh được đứa con nào, Vương Trường Vệ đã bỏ ra ngoài sống.

Tìm thấy một chứng minh thư khác trẻ hơn 12 tuổi của chồng, vợ ngỡ ngàng phát hiện bí mật 21 năm - 4

Không lâu sau, Vương Trường Vệ gặp được một cô gái trẻ tên Bành Kế Quy. Vì còn non nớt, Bành Kế Quy nhanh chóng ngã vào lòng Vương Trường Vệ rồi sống với anh ta, sinh được 2 đứa con, bất chấp việc biết anh ta đã có vợ.

Cô Dương Tổ Tú vô cùng sốc khi biết sự thật này. Hóa ra, cuộc hôn nhân 21 năm của cô chỉ là lừa dối. Cô cũng từng mong muốn sinh con nhưng vì Vương Trường Vệ mà nhỡ nhàng. Quá đau khổ, cô chỉ muốn ly hôn với Vương Trường Vệ càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, Vương Trường Vệ lại là kẻ mạt hạng, hết lần này đến lần khác gây khó dễ cho cô Dương Tổ Tú. Hoàn toàn thất vọng và phẫn nộ, cô Dương Tổ Tú quyết định kiện Vương Trường Vệ về tội đa thê, tức là kết hôn với người khác khi chưa ly hôn, khiến anh ta phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Vợ tố chồng lãnh đạm đêm tân hôn, 11 ngày sau không đụng vào người, đòi ly hôn mới lòi mặt chuột
Ngươi vợ đòi ly hôn chỉ 11 ngày sau đám cưới với lý do chồng quá lạnh nhạt, không hề đụng chạm vào người mình.

Hôn nhân gia đình

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình