Tin 24h: Bố chuẩn bị lẩu chờ 3 con gái sang chơi Tết, cái kết khiến tất cả chạnh lòng

Ngày 26/01/2020 19:54 PM (GMT+7)

Chuẩn bị đồ ăn đón các con nhưng cuối cùng, ngưởi cha già chỉ có thể ngồi ăn với cô con gái út.

Cha già chuẩn bị nồi lẩu chờ 3 con gái sang chơi Tết, cái kết khiến tất cả chạnh lòng

Ngày Tết, ai cũng muốn sum họp đông đủ với gia đình. Niềm mong ước nhỏ nhoi với người đàn ông này không thể thành hiện thực. Mưa gió thất thường khiến niềm vui ngày Tết của ông bị dập tắt.

"Bố em mọi người ạ!

Nhà không có con trai, có 5 cô công chúa, em là út. 4 chị lấy chồng rồi, 3 chị quanh nhà, 1 chị mãi trong Thanh Hóa. Bố em sinh năm 1952.

Bình thường năm nào tầm giờ cũng đông đủ con cháu lắm, nhưng năm nay mưa to gió lớn, mấy bà chị quanh quanh chẳng về, bảo mai mưa tạnh rồi về. Bố mẹ em có vẻ buồn lắm, chuẩn bị đồ ăn lẩu: rau cỏ, thịt cá, nước dùng đâu ra đấy từ hôm qua mà nay chẳng đứa nào về.

Ngóng từ sáng đến giờ rồi, nghe tin mai các con mới về. Tự dưng bố lấy 2 lon bia ra rồi kêu "mày ra uống với bố, không đứa nào về thì thôi" mà buồn buồn mọi người ạ.

Chúc mọi người một năm mới nhiều sức khỏe", cô con gái út chụp ảnh cha kèm chia sẻ.

Tin 24h: Bố chuẩn bị lẩu chờ 3 con gái sang chơi Tết, cái kết khiến tất cả chạnh lòng - 1

Bức ảnh và câu chuyện của người cha này khiến tất cả xúc động. Cha mẹ nào cũng mong đoàn viên, được gặp con cái trong ngày đầu năm. Đằng này, đã không gặp được con gái lại phải ngậm ngùi dùng nguyên nồi lầu cất công chuẩn bị cả buổi. Đến là buồn!

"Năm mới thấy cảnh này mà tự dưng chảy nước mắt. Bố mẹ lúc nào cũng lo cho con, con thì báo hiếu bố mẹ được mấy. Ngày vui thiếu con, bố cũng chẳng vui được", thành viên Hà Linh chia sẻ.

"Năm nay là năm đầu tiên ăn Tết ở nhà chồng, thấy ảnh này mà nhớ gia đình quá. Chưa đi lấy chồng thì ở nhà lúc nào cũng khắc khẩu với bố mẹ, đi lấy chồng rồi thì xa hay gần cũng nhớ nhà vô cùng", một cô gái tâm sự.

"Hy vọng sau khi nhìn bức ảnh này, ba cô gái kia sẽ về ngay bên bố. Bố mẹ ngày càng già yếu, không thương yêu họ ngay lúc này thì đợi tới bao giờ", tài khoản Hùng Nguyễn nhắn nhủ.

39 người thương vong do tai nạn giao thông trong ngày mùng 2 Tết

Thông tin cục CSGT (bộ Công an) cho biết, trong ngày 26/1 (mùng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020), toàn quốc xảy ra 27 vụ TNGT, làm chết 21 người, bị thương 18 người.

So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, TNGT không tăng giảm về số vụ, nhưng tăng 02 người chết (+10 %), giảm 5 người bị thương (- 22%). Trong đó: Đường bộ xảy ra 26 vụ, làm chết 20 người, bị thương 18 người; Đường thủy xảy ra 01 vụ, làm chết 01 người; Đường sắt không xảy ra tai nạn.

Tin 24h: Bố chuẩn bị lẩu chờ 3 con gái sang chơi Tết, cái kết khiến tất cả chạnh lòng - 2

Trong ngày 26/1 (mùng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020), toàn quốc xảy ra 27 vụ TNGT, làm chết 21 người, bị thương 18 người. Ảnh minh hoạ.

Về công tác phòng ngừa ùn tắc giao thông, hiện lực lượng CSGT toàn quốc tiếp tục triển khai phương án phân luồng phân tuyến, tăng cường công tác chỉ huy, điều khiển giao thông không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Về kết quả tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, trong ngày 26/1, lực lượng CSGT các địa phương trên đường bộ đã kiểm tra, xử lý 2.341 trường hợp vi phạm; phạt tiền 2,275 triệu đồng; tạm giữ 21 ô tô, 324 xe mô tô; tước 336 GPLX các loại.

Trong đó, 35 địa phương báo cáo kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn, đã xử lý 92 trường họp (riêng CSGT Hà Nội xử lý 19 trường hợp; Đăk Lăk 46 trường hợp). Còn đường thủy đã kiểm tra, xử lý 216 trường hợp vi phạm; phạt tiền 232 triệu đồng.

Các đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc, cục CSGT đã bố trí 31 ca TTKS cơ động, lập biên bản 12 trường hợp vi phạm, nộp Kho bạc 15 triệu đồng, tước 01 GPLX.

Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định: Không có ca tử vong do virus Corona

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về một trường hợp nhiễm virus Corona đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy tử vong là hoàn toàn thất thiệt. Tình hình sức khỏe của cả hai bệnh nhân đang diễn biến tốt.

Người con đã hết sốt, gần như khỏe mạnh hoàn toàn, ăn uống, đi lại, sinh hoạt bình thường. Người cha mặc dù có bệnh nền đái tháo đường, cao huyết áp nhưng cũng đã hết sốt, sinh hiệu tương đối ổn định (mạch 85 lần/phút; huyết áp 110/60mmHg). Bệnh nhân được hỗ trợ thở oxy qua cannula mũi (spO2 95% phổi ran nổ phế trường trái).

Hiện, bệnh nhân đang chờ kết quả xét nghiệm lại PCR.

Tin 24h: Bố chuẩn bị lẩu chờ 3 con gái sang chơi Tết, cái kết khiến tất cả chạnh lòng - 3

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy trong những ngày phòng chống dịch.

Trước đó, trong cuộc họp khẩn của Sở Y tế TP.HCM, Phó viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM Nguyễn Vũ Thượng đã đề xuất Bộ Y tế nâng mức cảnh báo 2+ đối với bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV). Ông Thượng cho biết, đã có 2 yếu tố xuất hiện trong vụ 2 bệnh nhân người Trung Quốc dương tính với virus Corona: Sự xâm nhập (bệnh nhân Li Ding nhập cảnh Việt Nam từ Trung Quốc) và người lây sang người (bệnh nhân Li Zichao sống tại Long An 4 tháng qua, tiếp xúc bệnh nhân Li Ding tại Nha Trang).

Theo ông Thượng, 2+ là mức cảnh báo phù hợp với tình hình hiện nay. Viện Pasteur TP.HCM luôn trong tình trạng sẵn sàng tiếp nhận và thực hiện xét nghiệm nhanh chóng, đồng thời cũng đã thành lập 6 đội cơ động để túc trực hỗ trợ 20 tỉnh, thành phía Nam.

Bộ Y tế cũng đã kích hoạt chính thức trung tâm phòng ngừa dịch khẩn cấp, đồng thời nâng mức cảnh báo dịch lên mức "lây nhiễm" thay vì chỉ "lây nhiễm hạn chế".

Hải Dương: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm Giao thừa

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào chiều nay (26/1), đại diện Công an xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cho biết, vào đêm Giao thừa, người dân sinh sống trên địa bàn xã phát hiện bé trai sơ sinh được bỏ rơi tại đường thôn và nhanh chóng báo cho chính quyền địa phương.

Cụ thể, vào khoảng 20h10 đêm 24/1 (tức tối 30 Tết), trong quá trình đi đường, người dân xã Cộng Lạc phát hiện 1 bé trai sơ sinh vừa đẻ xong bị bỏ rơi ven đường thôn Tất Thượng.

Tin 24h: Bố chuẩn bị lẩu chờ 3 con gái sang chơi Tết, cái kết khiến tất cả chạnh lòng - 4

Bé trai bị bỏ rơi trong đêm Giao thừa. Ảnh: Tùng Vũ

Cháu bé bỏ rơi được đặt trong 1 chiếc áo khoác, còn nguyên dây rốn. Ngoài ra không có giấy tờ tùy thân và thông tin địa chỉ để lại. Sau đó, người dân bế cháu bé đến Trạm y tế xã Cộng Lạc thăm khám, kiểm tra sức khỏe. Cháu bé nặng 3,5kg và sức khỏe ổn định.

Nhận được tin báo, ngay trong đêm Giao thừa, chính quyền địa phương cùng công an xã đến ghi nhận sự việc, lập biên bản và tạm bàn giao cho 1 gia đình ở xã An Thanh (cùng huyện Tứ Kỳ) chăm sóc. Đồng thời, thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng để tìm thân nhân cho cháu nhỏ.

Sau thời gian quy định, thân nhân cháu bé không đến nhận lại, chính quyền địa phương sẽ cho – nhận theo quy định pháp luật.

Bất ngờ hình ảnh mới của bé Pàng liệt chân, không manh áo giữa trời đông trong dịp Tết
Pàng diện một chiếc áo dân tộc màu hồng xanh, đeo túi thổ cẩm cùng gương mặt sáng ngời, rạng rỡ trong ngày đầu năm mới.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h