Tin không khí lạnh mới nhất: Hà Nội hửng nắng nhưng vẫn rét đậm, TP.HCM se lạnh 20 độ

Ngày 12/01/2018 07:23 AM (GMT+7)

Khí lạnh dồn sâu khiến nền nhiệt tại Nam Bộ giảm mạnh xuống khoảng 19 - 21 độ C về đêm và sáng sớm. Còn tại các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ đang nhích dần lên, trời hửng nắng về trưa và chiều.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường xuống phía Nam.  

Hôm nay, các tỉnh miền Bắc tiếp tục chìm sâu trong khối không khí lạnh. Đêm và sáng sớm nhiệt độ phổ biến 9-12 độ, vùng núi 6-9 độ, vùng núi cao dưới 5 độ.

Đến trưa, chiều trời hửng nắng, nhiệt độ nhích nhẹ thêm 1-2 độ C. Cao nhất tại Hà Nội ở mức 16-18 độ C. Các tỉnh Tây Bắc Bộ phổ biến 15-18 độ. Mức nhiệt này sẽ tiếp tục duy trì tại miền Bắc trong 2-3 ngày tới, ngày có thể nhích nhẹ thêm 1-2 độ.

Tin không khí lạnh mới nhất: Hà Nội hửng nắng nhưng vẫn rét đậm, TP.HCM se lạnh 20 độ - 1

Hà Nội hửng nắng vào ban trưa nhưng trời vẫn rét đậm (Ảnh minh họa)

Với các tỉnh miền Trung khu vực từ Thanh Hóa trở vào đến Thừa Thiên Huế dù mưa giảm nhưng nhiệt độ ở các tỉnh này trong hôm nay vẫn ở ngưỡng thấp từ 11 - 14 độ và tình trạng rét đậm, rét hại vẫn xảy ra trên diện rộng.

Đà Nẵng se lạnh 20 độ, Quảng Ngãi 22 độ, Quy Nhơn (Bình Định) 23 độ, Khánh Hoà 25 độ, Ninh Thuận 27-29 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ, đặc biệt tại TP.HCM, Tây Ninh, Cần Thơ, Cà Mau trời se lạnh về đêm và sáng sớm khi nhiệt độ chỉ còn 19 độ C. Đến đầu giờ chiều, trời nắng nhẹ 28-31 độ C.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 2-4m.

Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 3-5m, biển động mạnh. Khu vực giữa và Nam biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m, biển động mạnh.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết