Tin mới thời tiết: Mưa dông vừa kết thúc miền Bắc nắng nóng gay gắt, có nơi 40 độ C

Ngày 28/06/2018 07:35 AM (GMT+7)

Nắng nóng sẽ xuất hiện tại một số tỉnh phía Bắc vào hôm nay, từ mai phía Đông Bắc Bộ sẽ đón nắng diện rộng.

Hiện nay (28/6), vùng áp thấp nóng phía Tây đang có xu hướng mở rộng dần về phía Đông Nam. Do ảnh hưởng của rìa phía Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên trong ngày hôm nay (28/6), nắng nóng xuất hiện một vài nơi ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Tin mới thời tiết: Mưa dông vừa kết thúc miền Bắc nắng nóng gay gắt, có nơi 40 độ C - 1

Ảnh minh họa

Từ ngày mai (29/6), nắng nóng xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực phía Đông Bắc Bộ, các tỉnh Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. 

Khu vực Hà Nội, ngày hôm nay có nơi có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ. Từ ngày mai nắng nóng xuất hiện trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, trong 3-5 ngày tới, nắng nóng gay gắt có xu hướng gia tăng ở khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ. Trong đợt nắng nóng kéo dài này, nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh Đồng Bằng Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội) phổ biến 37-39 độ; nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh Trung Bộ phổ biến 38-40 độ. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.

Được biết, vài giờ qua ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên đã có mưa to, có nơi mưa rất to như Kiến Giang (Quảng Bình) 31mm, Tà Lương (Thừa Thiên Huế) 30mm, Bình Đông (Quảng Ngãi) 50mm, Sơn Kỳ (Quảng Ngãi) 56mm, Ea Sol (Đăk Lăk) 41mm…

Trong 3-6 giờ tới, khu vực nói trên tiếp tục có mưa rào và dông, có thể xuất hiện tố lốc kèm theo gió giật mạnh. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất và ngập úng vùng trũng thấp ở các tỉnh trên, đặc biệt là tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk và vùng núi các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Khánh Hòa.

Tin mới thời tiết 27/6: Miền Bắc tiếp tục mưa to trên diện rộng, Hà Nội mát mẻ
Trong sáng nay (27/6), Bắc Bộ vẫn còn mưa rào và dông rải rác, riêng khu Đông Bắc có nơi mưa vừa, mưa to.
Thiên Di
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết