Tin nổi bật tuần: Nghi phạm thảm sát 5 người gọi cho mẹ đòi cưới vợ trước khi bị bắt

Ngày 25/02/2018 21:28 PM (GMT+7)

Mẹ của nghi can sát hại 5 người trong gia đình tại Sài Gòn cho biết vào tối 30 Tết, Tình gọi về cho mẹ hỏi nhà ăn Tết ra sao và đòi cưới vợ.

Cuộc gọi cho mẹ cuối cùng của nghi phạm sát hại 5 người trong gia đình

Liên quan đến vụ thảm sát 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ở quận Bình Tân) chiều 21/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, ở An Giang) để điều tra hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Tin nổi bật tuần: Nghi phạm thảm sát 5 người gọi cho mẹ đòi cưới vợ trước khi bị bắt - 1

Một người không quen biết với gia đình nạn nhân đến cầu siêu cho gia đình nạn nhân. Ảnh: Zing

Mẹ của Tình - bà Trần Lâm T. giàn giụa nước mắt khóc nói với phóng viên: "Hôm tối 30 Tết, lúc đó khoảng 20 giờ, tôi nhớ nó nên điện thoại cho nó, nói được mấy câu thì máy hết tiền. Nó điện lại bảo con có tiền mẹ cứ nghe thoải mái. Rồi nó nói tôi cưới vợ cho nó, tôi nói tiền đâu mà mẹ cưới vợ cho con. Nó nói con “bảo vệ” cho mẹ mười mấy năm rồi, ý nói là lo cho mẹ, bây giờ mẹ phải lo cho con. Sau đó nó hỏi chuyện làm ăn, Tết ở nhà ra sao... Có một số câu nói của nó bây giờ nhớ lại, tôi có cảm giác như trăng trối điều gì".

Trong khi đó, cha của nghi phạm, ông Nguyễn Hữu A. kể: "Con tôi không gây gổ, đánh nhau, trộm cắp gì của ai, nhưng bản tính ngang tàng, lầm lì, thích sống tự lập. Năm lớp 6 nó đã vừa học vừa đi bán vé số, sau đó nó chuyển qua bán gương sen tại các quán nhậu. Nhiều lần tôi bắt được nó từ tiệm game lôi về nhà đánh bầm tím cả người nó cũng không nhúc nhích, phản ứng gì, cứ đứng vậy cho đánh.

Vừa học xong lớp 9 là nó bỏ nhà đi làm ở TPHCM. Chẳng biết nó làm cái gì, gặng hỏi thì nó nói làm ở tiệm lớn lắm. Có lần nó điện cho tôi xin cái xe Honda, nhưng khi tôi yêu cầu phải cho cha mẹ biết con làm gì, ở đâu thì mới hỗ trợ, cho cái nọ cái kia... thì nó tắt máy".

Xem thêm: 

Vì sao không dựng lại hiện trường vụ thảm án 5 người trong gia đình chiều 30 Tết ở SG?

Vụ thảm sát 5 người trong gia đình: Trước khi bị bắt, nghi phạm gọi cho mẹ đòi... cưới vợ!

Phá án thảm sát 5 người trong một gia đình ở Bình Tân: "Con ngủ ngoan, xong việc ba về"

Hoa ly “cười”, người "khóc" sau Tết

Một tuần sau Tết Nguyên đán, Hà Nội trời bắt đầu chuyển rét, chúng tôi tìm về làng hoa Tây Tựu, ở đây những nhà trồng hoa lâu năm không thấy một bóng người.

Tưởng rằng, sau vụ hoa Tết họ cùng nhau đi du xuân đâu đó, nhưng hỏi ra mới biết cả gia đình những hộ trồng hoa này đang chật vật thu hoạch hoa ngoài cánh đồng cách nhà gần 4km.

Tin nổi bật tuần: Nghi phạm thảm sát 5 người gọi cho mẹ đòi cưới vợ trước khi bị bắt - 2

Những bó hoa ly lớn có giá nửa triệu đồng dịp Tết, giờ đây chỉ có giá vài chục nghìn.

Tới cánh đồng, nơi được gọi là “thủ phủ” hoa ly ở đất Bắc chúng tôi choáng ngợp vì ngay ở vệ đường những ruộng ly đang đua nhau khoe sắc với đủ các loại màu rực rỡ từ tím, cam, vàng, hồng,…xen lẫn là những ruộng thược dược, lay ơn đang bung nở mà không ai đến thu hoạch.

Khi biết chúng tôi đến hỏi chuyện hoa Tết năm nay, như “bắt” được người để giãi bày tâm sự, người đàn ông tên Chu Viết Lâm nói: “Nhà tôi có 5 sào hoa, tính ra bán ép trước Tết được 1 ít, cộng cả bây giờ bán đổ bán tháo vẫn lỗ gần 300 triệu”.

>> Xem thêm: Hà Nội: Hoa ly nở rộ sau tết, dân khóc ròng vì bán chẳng ai mua

Chồng sản phụ bất ngờ đánh trọng thương bác sĩ vừa mổ đẻ cho vợ

Ngày 20/2, tại khoa Sản (Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Yên Bái) đã xảy ra sự việc chồng của một sản phụ cùng một nhóm thanh niên liên tục dùng đèn pin tấn công 2 bác sĩ.

Điều đáng nói, cả 2 bác sĩ đều vừa ở trong phòng mổ đẻ, trực tiếp tham gia vào kíp mổ cho vợ của người hành hung.

Tin nổi bật tuần: Nghi phạm thảm sát 5 người gọi cho mẹ đòi cưới vợ trước khi bị bắt - 3

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái, nơi xảy ra sự việc.

Xác nhận thông tin trên với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Phong - Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Yên Bái cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 20/2 tức ngày mùng 5 Tết Mậu Tuất, khi Lê Hồng Nam (SN 1985, địa chỉ thường trú tại phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã đưa sản phụ Quách Thị Phương Thảo (SN 1993) vào Bệnh viện Sản nhi Yên Bái để sinh con.

Khi vào viện, gia đình sản phụ Thảo có đề nghị các bác sĩ mổ lấy thai, sau khi thăm khám xong các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật lấy thai nhi và sản phụ Thảo được chuyển vào phòng mổ đẻ.

Trong quá trình kíp trực đang làm việc, Lê Hồng Nam ở ngoài đã trèo lên lan can để quay phim. Thấy vậy, một nữ hộ sinh đã nhắc nhở người đàn ông này.

“Khi bị nhắc, người đàn ông này chửi bới lại và nói rằng khi nào mổ xong, gặp ai sẽ đánh người đó. Qủa thật khi bị dọa, các bác sĩ ai cũng lo lắng, nhưng sản phụ Thảo nói rằng, chồng mình chỉ dọa thôi chứ không làm gì cả (sản phụ gây tê tủy sống nên vẫn tỉnh).

>> Xem thêm:

Bác sĩ bị chồng sản phụ hành hung: “Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu vì sao mình bị đánh”

Bị nhắc nhở không được trèo lan can quay phim, chồng sản phụ đánh bác sĩ mổ đẻ cho vợ

Tin mới vụ chồng sản phụ bất ngờ đánh trọng thương bác sĩ vừa mổ đẻ cho vợ

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h