Tin thầy bói giải được "bùa ngải", một phụ nữ bị lừa gần 2 tỉ đồng

Ngày 22/08/2024 12:02 PM (GMT+7)

Mặc dù bản thân không biết xem bói và giải bùa ngải nhưng Phương đã đưa ra những thông tin gian dối về bùa ngải trong gia đình họ khiến nhiều người tin, đóng tiền nhờ làm lễ giải bùa.

Đại diện Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan CSĐT của đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Phương (SN 1983, trú tại xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 4 điều 174 Bộ luật Hình sự. Đáng chú ý trong vụ án này, đối tượng đã lợi dụng hoạt động tâm linh lừa nạn nhân với số tiền lớn.

Theo điều tra của cơ quan công an, thông qua các mối quan hệ cá nhân, Trần Thị Phương quen biết với chị L.T.T (trú tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Mặc dù bản thân không biết xem bói và giải bùa ngải nhưng Phương đã đưa ra những thông tin gian dối, nói nhà chị T. có bùa làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Sau đó, Phương đến nhà chị T. làm lễ giải bùa để tạo lòng tin.

Đối tượng Trần Thị Phương tại cơ quan công an.

Đối tượng Trần Thị Phương tại cơ quan công an.

Lợi dụng sự tin tưởng của chị T, đối tượng tiếp tục đưa ra một số lý do không đúng sự thật. Cùng với đó, Phương nhiều lần đề nghị nạn nhân chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân của mình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình bước đầu làm rõ hành vi lừa đảo của Phương chiếm đoạt tài sản của chị T., với số tiền trên 1,9 tỉ đồng để chi tiêu cá nhân.

Liên quan đến sự việc trên, Phòng CSHS Công an tỉnh Thái Bình khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những chiêu trò lợi dụng hoạt động tâm linh, văn hóa bản sắc dân tộc… để trục lợi.

Trước khi tham gia bất kỳ hoạt động tâm linh nào, mọi người nên tìm hiểu kỹ thông tin về người thực hiện, địa điểm và các dịch vụ được cung cấp, tránh bị lợi dụng. Khi phát hiện những trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, cần kịp thời thông báo ngay với cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục điều tra để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Tin tức 24h: Cô gái khỏa thân đứng chụp ảnh trên đường ở Bình Dương là ai?
Người chụp ảnh khẳng định mục đích là chụp ảnh nghệ thuật trong vườn cao su để sưu tầm.

Tin tức 24h

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Sáng 22/8, giá vàng nhẫn tròn tiếp tục tăng 100.000 đồng/lượng so với trước đó, lên mức 78,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC đứng im 79-81...

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo