Tin tức 24h: 30 người nhiễm COVID-19, TP.HCM cảnh báo nguy cơ lây lan trong cộng đồng rất cao

Ngày 24/03/2020 20:10 PM (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế TPHCM cảnh báo nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng đang ở mức rất cao, rất đáng lo ngại.

TP.HCM cảnh báo nguy cơ lây lan COVID-19 trong cộng đồng rất cao

Đến 21h tối 23/3, TP.HCM có 30 ca dương tính với COVID-19. Tại cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TPHCM diễn ra chiều 23/3, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết số ca dương tính ở TP.HCM sẽ chưa dừng lại, thêm một số ca nghi nhiễm đã có kết quả dương tính lần 1.

“TPHCM đã chủ động các phương án, không chờ Bộ Y tế công bố vì xét nghiệm lần 1 dương tính hầu hết đều bị nhiễm”, ông Bỉnh cho hay.

Tin tức 24h: 30 người nhiễm COVID-19, TP.HCM cảnh báo nguy cơ lây lan trong cộng đồng rất cao - 1

Dừng đưa người Việt từ nước ngoài về Tân Sơn Nhất trong 1 tuần

Giám đốc Sở Y tế TPHCM cảnh báo nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng đang ở mức rất cao, rất đáng lo ngại. Cụ thể, ở TPHCM cuối tuần qua đã có một số trường hợp lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, trong đó đáng lưu ý là trường hợp phi công người Anh (ca 91) trú tại phường Thảo Điền (quận 2) đã lây nhiễm bệnh cho 7 người khác trong một quán bar.

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, ngành y tế xác định có 42 trường hợp tiếp xúc gần với phi công người Anh nên và đã tiến hành cô lập để hạn chế nguy cơ lây lan. Khi xác định có trường hợp trong chung cư bị nhiễm, TPHCM sẽ lập tức cách ly cả chung cư, sau đó kiểm tra camera trong chung cư, xác định những người đã tiếp xúc với ca nhiễm để cách ly. Những người đang ở trong các căn hộ liền kề, gần căn hộ có ca nhiễm cũng bị lấy mẫu và cô lập.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM đặc biệt lưu ý đến trường hợp ca nhiễm thứ 100 là một tín đồ đạo Hồi (ngụ tại quận 8). Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, khu vực cộng đồng người Hồi giáo sinh sống ở phường 1 (quận 8) và TPHCM đã xác định được 152 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 100 khi cùng hành lễ ở Thánh đường, đã đưa đi cách ly tập trung.

Giá vàng tăng khủng 2,6 triệu đồng/lượng sau 1 đêm

Chỉ sau một đêm, giá vàng thế giới tăng khoảng 2,6 triệu đồng/lượng kéo theo giá vàng trong nước cũng đội trần tăng đến 1,2 triệu đồng/lượng.

Lúc 13 giờ trưa 24-3 (giờ Việt Nam) giao dịch quanh ngưỡng 1.589 USD/ounce, tăng hơn 90 USD/ounce so với một ngày trước.

Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 45,3 triệu đồng/lượng. So với một ngày trước, giá vàng thế giới tăng khoảng 2,6 triệu đồng/lượng.

Tin tức 24h: 30 người nhiễm COVID-19, TP.HCM cảnh báo nguy cơ lây lan trong cộng đồng rất cao - 2

Theo các chuyên gia kinh tế, các nhà đầu tư quay trở lại với vàng ngay sau khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) - cơ quan hoạch định chính sách tiền tệ của FED khẳng định sẽ mua một lượng trái phiếu kho bạc và chứng khoán được thế chấp không giới hạn và mở ba cơ sở mới để mua nợ của các công ty.

Thị trường vàng trong nước cũng bật tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng nay. Hiện mỗi lượng vàng miếng SJC giao dịch ở mức 46,52-47,35 triệu đồng/lượng, tăng 700.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 800.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với giá chốt phiên chiều qua.

Bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng bị khởi tố thêm tội danh thứ 3

Về vụ án bác sĩ hiếp dâm và hành hung nữ điều dưỡng xảy ra tại Thừa Thiên - Huế, chiều 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế cho biết, cơ quan này vừa khởi tổ bổ sung thêm tội danh đối với bị can Lê Quang Huy Phương (SN 1983, trú tại phòng 203, nhà B khu tập thể Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP Huế).

Theo đó, sau một thời gian điều tra mở rộng, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế đã khởi tố bị can Phương thêm tội danh thứ 3 là Bắt giữ người trái pháp luật.

Như tin đã đưa, chiều tối 25/9/2019, Công an TP Huế đã bắt giữ và khởi tố bác sĩ Lê Quang Huy Phương về các tội danh Hiếp dâm và Cố ý gây thương tích.

Tin tức 24h: 30 người nhiễm COVID-19, TP.HCM cảnh báo nguy cơ lây lan trong cộng đồng rất cao - 3

Lê Quang Huy Phương khi bị bắt giữ. 

Theo kết quả điều tra của công an, khoảng 10h30 ngày 17/9/2019, Phương liên hệ một người đồng nghiệp để yêu cầu chị D.T.T.T (SN 1996, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) - điều dưỡng cùng công tác với Phương tại Bệnh viện Trung ương Huế - mang một liều thuốc làm đẹp đến phòng 203 nhà B khu tập thể Đống Đa cho Phương.

Khi chị T. mang thuốc đến thì Phương mở phòng cho chị T. vào và sau đó chốt cửa lại. Tại đây, Phương đã có hành vi dùng vũ lực, lời nói nhằm hiếp dâm, đánh đập chị T. gây nhiều thương tích. Sau một thời gian chống cự, chị T. lợi dụng Phương mất cảnh giác đã mở cửa bỏ chạy. Sau đó, chị T. được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu. 

Đưa người yêu nhí vào nhà nghỉ, 2 thanh niên bị chủ nhà báo công an

Ngày 24/3, Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang lập hồ sơ xử lý Nguyễn Sơn Hồng Lâm (SN: 1998, ngụ huyện Đất Đỏ) và Trần Tấn Hưng (21 tuổi, ngụ huyện Long Điền) về hành vi “Giao cấu với người từ 13 đến dưới 16 tuổi”.

Theo điều tra ban đầu, do quen biết, cả 2 thanh niên được xác định đã đưa bé gái N.T.L (15 tuổi, quê Đắk Lắk) vào 1 nhà nghỉ thuộc thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ để quan hệ tình dục.

Phát hiện sự việc trên, chủ nhà nghỉ này đã trình báo công an. Bước đầu, cả 2 thừa nhận hành vi giao cấu trên.

Tạm dừng xuất khẩu gạo dưới mọi hình thức từ ngày 24-3

Công điện khẩn gửi đi ngày 24/3 của Tổng Cục Hải quan do Phó Tổng Cục trưởng Mai Xuân Thành ký thay Tổng Cục trưởng nêu rõ: Yêu cầu cục hải quan các tỉnh, TP tạm dừng việc đăng ký, tiếp nhận và thông quan đối với các lô hàng gạo các loại xuất khẩu dưới mọi hình thức kể từ 0 giờ ngày 24/3.

Cục hải quan các tỉnh, TP chỉ giải quyết nhu cầu thông quan theo quy định đối với các lô hàng xuất khẩu đã đăng ký tờ khai hải quan trước 0 giờ ngày 24/3.

Ngoài ra, yêu cầu Cục Quản lý rủi ro thiết lập tiêu chí đưa mặt hàng gạo các loại thuộc các phân nhóm HS: 1006.20, 1006.30 và 1.006.40 vào diện cấm xuất khẩu.

Tổng Cục Hải quan cũng yêu cầu cục hải quan các tỉnh, TP, Cục Điều tra chống buôn lậu chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác đấu tranh, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng gạo các loại qua biên giới và xử lý vi phạm theo quy định.

Con trai lập ban thờ, chịu tang bố trong khu cách ly: Trên trời mong cha hiểu cho
Do đi từ vùng dịch về, cách ly chưa đủ 14 ngày nên chú Sỹ buộc phải ở lại khu cách ly khi biết tin bố mất, việc làm này để bảo vệ người thân, cộng...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h