Con trai lập ban thờ, chịu tang bố trong khu cách ly: Trên trời mong cha hiểu cho

Ngày 24/03/2020 18:35 PM (GMT+7)

Do đi từ vùng dịch về, cách ly chưa đủ 14 ngày nên chú Sỹ buộc phải ở lại khu cách ly khi biết tin bố mất, việc làm này để bảo vệ người thân, cộng đồng trước dịch COVID-19.

Sáng 24/3, trên mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh một người đàn ông đứng thắp hương trước bàn thờ không có di ảnh tại một khu cách ly phòng dịch. Khu cách ly trên thuộc Trung tâm bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng - An ninh (Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng). Còn người đàn ông đứng thắp hương cho người bố đã mất là chú Trần Đình Sỹ (SN 1969, quê ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An).

Theo thông tin từ cán bộ trung tâm tại khu cách ly này, chú Sỹ về nước từ ngày 18/3 và được đưa về trung tâm cách ly theo đúng hướng dẫn của ngành y tế. Đến ngày 23/3 chú Sỹ nhận được tin bố mất do tuổi cao sức yếu. Dù đã báo cáo các cấp lãnh đạo, nhưng do chú Sỹ mới ở vùng dịch nguy hiểm về nên cần phải cách ly đúng quy định, tránh lây lan ra cộng đồng. Vì thế người đàn ông này không thể về chịu tang bố trong thời gian cách ly.

Đại úy Lê Bá Vương - Trợ lý phòng chính trị, Phó chỉ huy Khung tiếp nhận tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh (Trung đoàn 971, Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng) cho biết gia đình chú Sỹ có tất cả 5 anh em, 3 anh em và mẹ đã mất nhưng chú đều không được nhìn mặt lần cuối, nên lần này chú tha thiết được về.

Con trai lập ban thờ, chịu tang bố trong khu cách ly: Trên trời mong cha hiểu cho - 1

Con trai lập ban thờ, chịu tang bố trong khu cách ly: Trên trời mong cha hiểu cho - 2

Hình ảnh chú Sỹ vái vọng cha ở khu vực cách ly được chia sẻ trên mạng gây xúc động với nhiều người.

“Sau khi cán bộ giải thích, chú Sỹ hiểu chủ trương, chính sách của Đảng và chỉ xin thắp nén hương để tạ lỗi với vong linh người cha đã mất. Trước nguyện vọng của chú Sỹ, trung tâm đã báo lãnh đạo cấp trên và đồng ý cho chú thắp hương vái vọng người cha đã mất. Đồng thời, thông báo những người ở cùng khu cách ly, đặc biệt là người ở cùng phòng và cùng quê đã đến thắp nén hương chia buồn với chú Sỹ. Đến nay chú đã vơi đi được phần nào nỗi đau mất cha”, đại úy Vương chia sẻ.

Về phần mình, chú Sỹ cho biết vì hoàn cảnh nên phải đi làm thuê bên xứ người (Malaysia) và suốt 10 năm qua chú chưa về thăm quê hương, người thân. Từ khi còn ở bên nước bạn, chú đã nhận được tin báo của gia đình về tình trạng sức khỏe của người cha năm nay đã 90 tuổi nên lập tức mua vé máy bay về nước. Tuy nhiên, do về từ vùng có dịch nên chú phải vào khu cách ly tập trung theo quy định.

Được biết, suốt đám tang chú Sỹ gọi điện về cho gia đình và nhìn người cha quá cố của mình qua camera. “Hết thời gian 14 ngày, tôi sẽ về chịu tang cha sau, mong rằng ở trên trời, cha sẽ hiểu cho con", chú Sỹ nghẹn ngào nói.

Ngay sau khi câu chuyện trên được đăng tải, rất nhiều người đã bỏ tỏ sự cảm thông, chia sẻ nỗi đau, sự mất mát với chú Sỹ và cho rằng quyết định ở lại khu cách ly vào thời điểm này là hoàn toàn đúng đắn.

Tại UBND xã Nghĩa Trung (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) nơi chú Sỹ đăng ký hộ khẩu thường trú, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Trung xác nhận thông tin trên và cho biết, bố ông Trần Đình Sỹ (SN 1969) là cụ Trần Đình Kính mất vào ngày 23/3 do tuổi cao sức yếu. Hiện đám tang cụ Kính đã được người thân, cùng chính quyền địa phương mai táng theo phong tục địa phương.

3 bệnh nhân mắc COVID-19 chạy tim phổi nhân tạo, Bộ Y tế hội chẩn từng ngày để cứu chữa
Các bệnh nhân có diễn biến nặng là người cao tuổi, có sẵn bệnh lý nền nên gây khó khăn trong quá trình điều trị.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Đà Nẵng