Tin tức 24h: Tạm giữ hình sự thầy giáo trong vụ nam học sinh đuối nước tại bể bơi Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam

K.T - Ngày 23/08/2023 19:00 PM (GMT+7)

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tạm giữ Trần Lâm Th. (24 tuổi) - giáo viên môn bơi lội Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam, để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hà Nội: Tạm giữ một giáo viên trong vụ nam sinh lớp 9 tử vong ở bể bơi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 23/8, Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Trần Lâm Th. - giáo viên dạy môn bơi lội của Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam, để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 360 BLHS.

Theo xác minh ban đầu, chiều 22/8, lớp 9A1 của trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam (phường Dương Nội, quận Hà Đông) có tiết bơi lội từ 13h20 đến 14h, do giáo viên Trần Lâm Th. phụ trách.

Khoảng 13h20 cùng ngày, giáo viên Th. tập trung học sinh lớp 9A1 (27 học sinh) tại khu vực trước cửa bể bơi để chuẩn bị cho tiết bơi lội. Sau khi khởi động khoảng 10 phút, lớp chia làm 2 nhóm (1 nhóm tự chơi thể thao ở sân trường, 1 nhóm gồm 11 học sinh do Th. hướng dẫn).

Sau khi dẫn học sinh vào bể bơi, giáo viên Th. không phổ biến, hướng dẫn mà để cho các em học sinh tự do xuống bể bơi thực hành. Nam giáo viên này cũng không giám sát mà ngồi sử dụng điện thoại nên không phát hiện học sinh P.H.A (lớp 9A1) đi đến đoạn qua dây phao ngăn cách độ sâu 1,2m và 1,55m thì không đi được nữa, rồi vùng vẫy liên tục trong thời gian khoảng 3 phút trước khi bị chìm.

Sau khi học sinh H.A bị chìm xuống đáy bể bơi, giáo viên Th. vẫn ngồi vị trí cũ sử dụng điện thoại di động, khoảng 20 phút sau thì gọi và yêu cầu các em học sinh lên bờ rồi cho lớp tự giải tán. Lúc này, vẫn chưa ai phát hiện H.A bị chìm.

Đến 14h06, anh Hà Văn X. - nhân viên vệ sinh của bể bơi, trong lúc dọn vệ sinh bể bơi thì phát hiện H.A nằm bất động dưới đáy bể, khu vực mực nước sâu 1,55m, nên cùng một số giáo viên trong trường đưa cháu H.A vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông cấp cứu. Cơ quan chức năng xác định cháu H. A đã tử vong ngoại viện.

Liên quan đến vụ việc trên, chỉ huy Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, xử lý sự việc theo quy định của pháp luật.

“Tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, nhất là đối tượng gặp nạn là học sinh và địa điểm xảy ra lại trong chính khuôn viên nhà trường. Các cơ sở giáo dục cần tự rút kinh nghiệm từ câu chuyện đau lòng này và chủ động phòng ngừa, khi năm học mới sắp bắt đầu” - chỉ huy Công an quận Hà Đông chia sẻ.

4 mẹ con tử vong bất thường trong nhà ở Khánh Hòa

Trước đó, khoảng 10h sáng cùng ngày, hàng xóm phát hiện căn nhà của gia đình ông H.X.H (SN 1971, ở thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam) có nhiều biểu hiện bất thường nên đã vào xem. Tại đây, người dân địa phương bàng hoàng khi thấy nhiều người trong gia đình ông H.X.H nằm bất động.

Người dân tập trung theo dõi vụ việc tại nhà ông H.X.H. Ảnh: T.L.

Người dân tập trung theo dõi vụ việc tại nhà ông H.X.H. Ảnh: T.L.

Khi lực lượng chức năng địa phương tới hiện trường đã xác định vợ của ông H.X.H và 3 người con (đều là nữ) đã tử vong, còn ông H.X.H cũng đang thoi thóp. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa ông H.X.H tới Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cấp cứu.

Theo vị lãnh đạo UBND xã Cam An Nam, người con gái lớn của ông H.X.H đang học một trường đại học tại Huế, người con nhỏ nhất đang học trung học cơ sở.

Hiện Công an huyện Cam Lâm đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa tiến hành phong tỏa căn nhà để điều tra, làm rõ vụ việc.

Xử lý cô gái 21 tuổi lái xe máy bằng một bánh trên đường phố

Ngày 23-8, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, cho biết đơn vị vừa lập biên bản, xử lý 1 trường hợp có hành vi vi phạm về trật tự giao thông.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 5 giây ghi cảnh một cô gái bốc đầu xe máy tại tuyến đường Hùng Vương (TP Đông Hà). Qua kiểm tra, xác minh, Đội CSGT-TT Công an TP Đông Hà xác định người điều khiển phương tiện trên là L.T.T.T (21 tuổi, ngụ tại khu phố 1, phường 5, TP Đông Hà).

Cô gái bốc đầu xe máy đã bị cơ quan công an lập biên bản vi phạm hành chính. (Ảnh: CA TP Đông Hà cung cấp)

Cô gái bốc đầu xe máy đã bị cơ quan công an lập biên bản vi phạm hành chính. (Ảnh: CA TP Đông Hà cung cấp)

Làm việc với cơ quan công an, T. thừa nhận vào tối 17-8 đã điều khiển xe máy bằng một bánh trên đường.

Đội CSGT-TT Công an TP Đông Hà đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với L.T.T.T. Với hành vi vi phạm trên, cô gái này sẽ chịu mức phạt từ 6 đến 8 triệu đồng.

Theo Đội CSGT-TT Công an TP Đông Hà, hiện trên địa bàn TP nổi lên một số trường hợp thanh thiếu niên điều khiển phương tiện giao thông vi phạm trật tự giao thông. Khi người dân có thông tin, hình ảnh về các hành vi vi phạm thì có thể gửi cho đơn vị để xử lý, phòng ngừa tai nạn chung.

Cảnh báo chiêu thức mạo danh BHXH thu hồi tiền trợ cấp thất nghiệp

Theo đó, chị T.T.P. (SN 1999, trú tại thôn A Đông, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) phản ánh đến Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Nam về việc mình bị một số đối tượng gửi quyết định thu hồi tiền trợ cấp thất nghiệp.

Theo quyết định gửi đến cho chị P., đối tượng nói rằng trong khoảng thời gian nhận trợ cấp thất nghiệp nhưng chị P. đã tìm được việc làm và tham gia BHXH bị trùng với tháng nhận trợ cấp thất nghiệp. Do đó, việc nhận trợ cấp thất nghiệp của chị P. đã vi phạm vào điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP.

Thông tin trên Sức khỏe & Đời sống, các đối tượng lừa đảo yêu cầu chị P. có trách nhiệm hoàn trả lại toàn bộ số tiền gần 3 triệu đồng đã nhận không đúng quy định trong thời gian sớm nhất. Trong văn bản gửi đến nạn nhân với nội dung: "Quyết định thi hành có hiệu lực từ ngày 15/8/2023 đến ngày 25/8/2023".

Sau đó, yêu cầu chị P. chuyển số tiền đã nhận sai về tài khoản mang tên PHAN THANH DAT – BHXH VIET NAM tại ngân hàng MB bank. Công văn này được làm giả tinh vi với con dấu, chữ ký của lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Văn bản giả của đối tượng lừa đảo gửi đến người lao động. Ảnh: BHXH Quảng Nam.

Văn bản giả của đối tượng lừa đảo gửi đến người lao động. Ảnh: BHXH Quảng Nam.

Để xác minh thông tin, chị P. gửi công văn nói trên đến Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Nam, đơn vị này đã chuyển đến Phòng Chế độ BHXH (BHXH tỉnh Quảng Nam) kiểm tra, xác minh.

Đại diện BHXH tỉnh Quảng Nam thông tin trên Dân trí, văn bản gửi đến chị P. là văn bản giả mạo, được gửi từ các đối tượng lừa đảo.

Theo đại diện BHXH, hiện nay có một bất cập là mọi người dân đều có thể tải app (ứng dụng) của các ngân hàng về rồi khai báo online. Tuy vậy, các từ khóa liên quan đến các cơ quan, đơn vị của nhà nước như BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh… thì ngân hàng không kiểm soát, không xóa được.

Điều này khiến người dân dễ bị kẻ xấu lừa đảo nếu không tỉnh táo, kiểm chứng thông tin kỹ càng như chị P. trong trường hợp trên", lãnh đạo BHXH tỉnh Quảng Nam nói.

BHXH tỉnh Quảng Nam đã phát thông cáo về tình huống lừa đảo này để cảnh báo.

Ô tô chết máy, thợ đến kích điện thì bốc cháy dữ dội

Ngày 23-8, đại diện Đội CSGT số 7, Phòng CSGT, Công an Hà Nội cho hay vào trưa cùng ngày, ô tô 4 chỗ biển số Hà Nội do anh TTT (36 tuổi, ngụ Tuyên Quang) bất ngờ bốc cháy dữ dội tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.

Vào thời điểm trên, ô tô này đang lưu thông trên đường Khuất Duy Tiến, hướng từ Mỹ Đình đi Nguyễn Xiển, khi đi đến khu vực ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển thì xe bị chết máy.

Thời điểm xảy ra sự việc. Ảnh: CTV

Thời điểm xảy ra sự việc. Ảnh: CTV

“Ngay sau đó, anh T gọi người của xưởng sửa chữa ô tô đến để kích điện bình ắc quy, vừa kích điện thì xe xảy ra chập cháy” - vị này thông tin.

Khi thấy đám cháy bùng lên từ ô tô, lực lượng của Đội CSGT số 7 đến hỗ trợ chữa cháy, tổ chức phân luồng giao thông... Chiếc xe sau đó được dập tắt, xe bị hỏng phần đầu, không có thiệt hại về người.

Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 của học sinh cả nước

Hiện nay, pháp luật không quy định cụ thể về việc nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 của học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, học sinh, sinh viên sẽ học tập theo lịch của nhà trường và có giáo viên, giảng viên đứng lớp.

Giáo viên cũng là người lao động và có ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật lao động. Do vậy, học sinh, sinh viên cũng sẽ có ngày nghỉ lễ theo số ngày nghỉ lễ mà giáo viên, giảng viên được nghỉ. Cụ thể:

- Đối với trường học dạy 6 ngày/tuần: học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ 3 ngày (nghỉ lễ Quốc khánh 2023 từ 1- 3/9).

- Đối với trường học dạy 5 ngày/tuần: học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ 4 ngày (nghỉ lễ Quốc khánh 2023 từ ngày 1-4/9).

Thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 của học sinh có sự khác nhau giữa các cấp học.

Thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 của học sinh có sự khác nhau giữa các cấp học.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày liên tục.

Cụ thể, Lễ Quốc khánh 2.9 năm nay được nghỉ từ thứ Sáu (ngày 1/9) đến hết thứ Hai (ngày 4/9). Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh, 1 ngày nghỉ hằng tuần và 1 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định của Bộ luật Lao động.

Theo đó, các tỉnh, thành phố đã công bố lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 của học sinh cả nước.

Với các trường mầm non, tiểu học, Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp bình thường thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy, Chủ nhật sẽ nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày (từ 1/9 đến hết ngày 4/9).

Đối với các đơn vị chỉ nghỉ cố định ngày Chủ nhật hàng tuần như cấp THCS và THPT sẽ được nghỉ 3 ngày (từ ngày 2/9 đến hết ngày 4/9).

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 2/9, học sinh tất cả các các trường ở bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT... quay lại trường học dự lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024 vào sáng 5/9.

Đại gia Việt đình đám trong giới công nghệ: Cưới vợ đẹp kém 16 tuổi, cuộc sống hiện tại đáng ngưỡng mộ
Hiện tại đại gia Hùng Đinh đã kết hôn được gần 2 năm, có một nhóc tỳ vô cùng đáng yêu.

Đại gia tỷ phú

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h