Tin tức 24h: Á quân Olympia 2010 được mệnh danh là "vựa muối mặn nhất" sau 13 năm ra sao?

H.A - Ngày 28/10/2023 19:00 PM (GMT+7)

Nếu là fan cứng của Đường lên đỉnh Olympia, chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ thí sinh Đỗ Đức Hiếu (học sinh Trường THPT Lê Lợi, Thanh Hóa) tham gia cuộc thi năm thứ 10.

Á quân Olympia 2010 được mệnh danh là "vựa muối mặn nhất" sau 13 năm ra sao?

Trận chung kết năm đó, Đức Hiếu đã có cuộc đấu trí nảy lửa với Phan Minh Đức (cựu học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam) người giành ngôi vị quán quân. Cả hai có số điểm chung cuộc ngang nhau và phải nhờ đến vòng thi phụ để phân định thắng thua. Cuối cùng, Đức Hiếu kém may mắn hơn về nhì, còn Minh Đức trở thành nhà vô địch.

Không chỉ là một chàng trai thông minh, Đức Hiếu còn gây ấn tượng bởi tính cách hài hước, "mặn mòi". Dù đã trải qua 13 năm, song đoạn clip tung hứng giữa anh và MC Tùng Chi luôn được xem là khoảnh khắc "kinh điển" của Olympia, đồng thời cũng khiến anh trở thành một trong những "vựa muối" chất lượng nhất Olympia.

Không chỉ là một chàng trai thông minh, Đức Hiếu còn gây ấn tượng bởi tính cách hài hước, mặn mòi.

Không chỉ là một chàng trai thông minh, Đức Hiếu còn gây ấn tượng bởi tính cách hài hước, "mặn mòi".

Chàng trai Thanh Hóa khiến MC Tùng Chi cười như nắc nẻ khi tự nhận mình “ngoài đẹp trai ra còn rất tốt bụng và thật thà”, “chỉ uống nhiều nước mía khi được mời”, “tùy từng lúc, có lúc uống được nhiều nhưng lúc mình phải bao thì chỉ uống được ít”…

Khi MC hỏi: “Bạn có ước mơ được ngắm mưa sao băng và nhật thực toàn phần. Giả sử bạn được ngắm mưa sao băng, bạn sẽ ước điều gì?”, Đức Hiếu hồn nhiên trả lời: “Nếu được ngắm mưa sao băng thì em ước sẽ được ngắm nhật thực toàn phần nữa ạ”. Câu trả lời khiến MC Tùng Chi cười nghiêng ngả.

Chàng trai Thanh Hóa khiến MC Tùng Chi cười như nắc nẻ khi tự nhận mình ngoài đẹp trai ra còn rất tốt bụng và thật thà”,...

Chàng trai Thanh Hóa khiến MC Tùng Chi cười như nắc nẻ khi tự nhận mình "ngoài đẹp trai ra còn rất tốt bụng và thật thà”,...

Đức Hiếu là á quân xuất sắc của Olympia năm thứ 10. Màn thể hiện trong suốt hành trình thi Olympia, từ cuộc thi tuần cho đến trận chung kết năm cho thấy sự nhạy bén, quyết đoán và khối kiến thức sâu rộng của anh. Thời học phổ thông, Đức Hiếu giành được nhiều thành tích ấn tượng trong học tập như: luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, giành giải nhì Toán cấp tỉnh, giải nhất kỳ thi giải Toán bằng máy tính casio.

Không những thế, anh còn hoàn thành tốt hoạt động Đoàn khi nắm giữ cương vị Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, được biểu dương tại Hội nghị điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá năm 2009.

Hồi học phổ thông, Đức Hiếu giành được nhiều thành tích ấn tượng trong học tập.

Hồi học phổ thông, Đức Hiếu giành được nhiều thành tích ấn tượng trong học tập.

Tốt nghiệp cấp ba, Đức Hiếu đỗ vào trường Đại học Ngoại thương với số điểm cao (đạt 2 điểm 10 môn Toán ở cả hai khối thi A, B, riêng tổng điểm khối A của Hiếu là 29 điểm). Anh theo học ngành Kinh tế đối ngoại, từng tham gia Olympic Toán học sinh viên toàn quốc và giành giải ba.

Những năm tháng đại học, Đức Hiếu luôn đạt được thành tích khủng. Cựu Á quân Olympia tham gia thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc và đạt giải Ba năm thứ 2. Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại, anh vào TP.HCM sinh sống và bén duyên với mảng công nghệ thông tin. 

Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại, anh vào TP.HCM sinh sống và bén duyên với mảng công nghệ thông tin.

Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại, anh vào TP.HCM sinh sống và bén duyên với mảng công nghệ thông tin. 

Hiện tại, Đức Hiếu là kỹ sư phần mềm kiêm kiến trúc sư giải pháp tại một tập đoàn công nghệ hàng đầu. Anh kết hôn vào năm 2018 và điều trùng hợp thú vị là vợ anh cũng từng tham gia chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”. Hiện tại, Đức Hiếu đã có một cô con gái, gia đình anh sống tại TP.HCM.

Trên Facebook cá nhân, Đức Hiếu rất ít khi chia sẻ về cuộc sống riêng. Trong lần hiếm hoi xuất hiện trên truyền thông, chàng trai Thanh Hóa nói: “Mình cũng không khác nhiều, ít nói hơn thôi. Cái vui vẻ mà mọi người thấy khi xem clip, tivi thì cứ nghĩ mình lúc nào cũng vậy, kiểu nói một câu cười một câu nhưng đâu có ai như vậy đâu”.

Hiện tại, Đức Hiếu đã có một cô con gái, gia đình anh sống tại TP.HCM.

Hiện tại, Đức Hiếu đã có một cô con gái, gia đình anh sống tại TP.HCM.

Hiếu chia sẻ thêm, sau khi tốt nghiệp, anh làm trong lĩnh vực kinh tế một thời gian nhưng luôn cảm thấy chán nản. Sau đó, anh đã tự mày mò học hỏi về công nghệ thông tin trên Youtube, cảm thấy đam mê nên theo đuổi lĩnh vực này cho đến giờ.

TP.HCM: Công an cảnh báo "hiểm họa" từ trào lưu tạo ảnh hoạt hình trên Facebook

Theo thông tin mới nhất từ báo Thanh niên, ngày 28/10, Công an TP.HCM vừa phát đi cảnh báo về tội phạm lừa đảo qua mạng thông qua các ứng dụng tạo ảnh hoạt hình đang được nhiều người dùng sử dụng trên Facebook.

Công an TP.HCM cho biết, hiện nay nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam đang thích thú và sử dụng ứng dụng tạo ảnh hoạt hình để tạo ra những bức ảnh khác biệt cho riêng mình. Việc này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tiếp tay cho tội phạm lừa đảo.

Các ứng dụng tạo ảnh hoạt hình có thể là công cụ giúp những kẻ lừa đảo gây án. Ảnh: Getty Images

Các ứng dụng tạo ảnh hoạt hình có thể là công cụ giúp những kẻ lừa đảo gây án. Ảnh: Getty Images

Việc sử dụnng các ứng dụng tạo ảnh hoạt hình có nguy cơ gây lộ, lọt thông tin cá nhân, kèm theo hình ảnh (thiết bị, thời gian, vị trí chụp ảnh). Khi người dùng tải các ứng dụng và cấp quyền truy cập thiết bị qua ứng dụng thì nguy cơ thông tin cá nhân sẽ bị những người có mục đích xấu thu thập.

Với các thông tin thu thập được từ người dùng, các tổ chức lừa đảo sử dụng tạo video giả mạo thông qua công nghệ Deepfake (một kỹ thuật kết hợp giữa các thuật toán học sâu và học máy với mục đích tạo ra những video, hình ảnh hoặc âm thanh giả mạo một cách rất chân thực), thực hiện cuộc gọi video call lừa đảo người thân của nạn nhân.

Không chỉ thế, từ hình ảnh thu thập được qua các ứng dụng, tổ chức lừa đảo đánh cắp tài khoản cá nhân người dùng và thực hiện các bước để lừa đảo.

Báo Dân trí đưa tin, Công an TP.HCM khuyến cáo, người dùng chọn lọc và sử dụng các phương thức, ứng dụng được cơ quan có thẩm quyền đánh giá là uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Đọc kỹ các điều khoản, yêu cầu trước khi cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Trước khi cài đặt bất cứ ứng dụng nào trên thiết bị điện tử, người dùng cần xem xét những quyền mà ứng dụng yêu cầu được truy cập. Hạn chế chia sẻ hình ảnh, thông tin, dữ liệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội. Tuyệt đối không cung cấp những ảnh nhạy cảm, riêng tư cho ứng dụng đang lan truyền trên Facebook và các nền tảng khác.

Miền Bắc mưa lạnh, miền Trung lại sắp đón đợt mưa lớn diện rộng kéo dài

Theo báo VTC, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đêm qua và sáng sớm nay (28/10), phía Đông Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Nam Bộ mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 27/10 đến 7h ngày 28/10 có nơi trên 60mm như: Thần Sa (Thái Nguyên) 94.2mm, Thanh Lương (Hà Nội) 85.5mm, Thanh Thịnh (Bắc Kạn) 73.4mm, Đồng Tâm (Quảng Ninh) 63.6mm, Thạnh Đông (Kiên Giang) 64.4mm, Tuyên Nhơn (Long An) 62.8mm, Thạnh Tân (Tiền Giang) 60.8mm...

Dự báo Bắc và Trung Trung Bộ sắp hứng đợt mưa lớn diện rộng. Ảnh minh hoạ

Dự báo Bắc và Trung Trung Bộ sắp hứng đợt mưa lớn diện rộng. Ảnh minh hoạ

Ngày và đêm 28/10, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 100mm. Nam Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm, thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.

Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Báo VietNamNet thông tin thêm, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu tác động, nên từ 29/10 ở khu vực Bắc Bộ trời mát, vùng núi phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Về diễn biến mưa ở miền Bắc và Trung Bộ, TS Nguyễn Ngọc Huy (Huy Nguyen), chuyên gia về biến đổi khí hậu và cảnh báo thiên tai cũng nhận định, từ 28/10 đến 2/11 có thể xảy ra mưa tương đối lớn ở khu vực trung du phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Mưa theo kiểu cuốn chiếu từ miền Bắc vào miền Trung.

Cụ thể, TS. Huy dự báo, ngày 28-29/10: mưa lớn xảy ra ở khu vực miền núi phía Bắc và đồng bằng Bắc Bộ; 30-31/10, mưa mở rộng đến Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Từ 31/10-2/11, mưa lớn xảy ra ở các khu vực Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. 

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Tài xế xe ôm công nghệ sàm sỡ nữ khách 19 tuổi

Ngày 28-10, đại diện Công an phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cho biết đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng với ông N.V.B (43 tuổi, tài xế của hãng xe ôm công nghệ) về hành vi "khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác", quy định tại điểm a khoản 3 điều 7 Nghị định 144.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 20-10, chị T. (19 tuổi, trú tại Hà Nội) đặt xe qua ứng dụng, di chuyển từ phố Thái Hòa (phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội) đến ngõ Cổ Nhuế (phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội). Qua đó, chị T. được ông B. nhận cuốc, đến đón.

Trong quá trình dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến (phường Nhân Chính), ông B. đã dùng tay động chạm vào người chị T. và rủ nữ khách hàng này "đi cà phê". Bức xúc trước hành vi của tài xế, chị T. đã thông báo cho hãng và đề nghị lực lượng chức năng làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.

Đại diện Công an phường Nhân Chính cho hay qua làm việc, nam tài xế xe ôm công nghệ thừa nhận đã đặt tay lên đùi nữ hành khách rồi xoa nhẹ. Sau đó, tài xế xe ôm công nghệ còn rủ chị T. đi cà phê thì bị khách yêu cầu dừng xe và báo cơ quan chức năng.

Ngành học từng bị chê, nay khát nhân lực, sinh viên ra trường bỏ túi ngay lương tới 20 triệu đồng
Trên các trang tuyển dụng trực tuyến thường xuyên đăng tải hàng trăm thông tin tuyển dụng ngành này với mức lương lên tới 20 triệu đồng/tháng. Thậm...

Ngành học hot

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h