Tin tức 24h: Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong túi nylon đen treo trên thân cây ở Hà Nội

Thảo Anh - Ngày 31/05/2024 18:28 PM (GMT+7)

Công an địa phương đã phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh 24 tuần tuổi bọc trong túi nylon màu đen, treo trên thân cây trước số 12 Nguyễn Xiển, TP Hà Nội.

Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong túi nylon đen treo trên thân cây ở Hà Nội

Theo báo Dân trí, ngày 31/5, Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) phát thông báo tìm kiếm người liên quan đến việc một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn phường Thanh Xuân Nam.

Theo cơ quan chức năng, rạng sáng cùng ngày, Công an quận Thanh Xuân phát hiện một thi thể được để trong túi nylon màu đen, treo trên thân cây trước số 12 Nguyễn Xiển. Qua kiểm tra, cảnh sát xác định trẻ sơ sinh là nữ, khoảng 24 tuần tuổi, đã tử vong.

Người dân phát hiện chiếc túi nylon màu đen treo ở thân cây, bên trong có chứa thi thể trẻ sơ sinh 24 tuần tuổi. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Người dân phát hiện chiếc túi nylon màu đen treo ở thân cây, bên trong có chứa thi thể trẻ sơ sinh 24 tuần tuổi. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Nhà chức trách đề nghị ai biết thông tin liên quan đến trẻ sơ sinh trên, cần cung cấp cho Công an quận Thanh Xuân tại số 58 Vũ Trọng Phụng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0987.178.799 để giải quyết theo quy định. 

Báo Phụ nữ Việt Nam thông tin, một số người dân ở khu vực cho biết, sáng sớm nay khi đến mở cửa hàng, nhiều người bất ngờ nghe thông tin phát hiện một thai nhi bị bỏ rơi đã hết sức xót xa.

Bà T.M.M nhà ở dãy sau mặt đường Nguyễn Xiển nói: "Sáng hôm nay tôi dạy sớm đi tập thể dục nhưng trời mưa nên không đi nữa, một lúc sau ngớt mưa ra khỏi nhà thì thấy một số người đang bàn tán sự việc. Đáng trách người nào lỡ lầm hoặc không may phải phá bỏ con nhưng không cẩn thận lo hậu sự", người phụ nữ chia sẻ rất may sự việc được phát hiện sớm.

"Khi phát hiện túi nylon chứa thai nhi, nhiều người rất xót xa nhưng cũng đáng trách cho người mẹ nào đó chối bỏ không đúng chỗ", một nhân viên cửa hàng ở khu vực kể lại. Đến chiều 31/5, nhiều cây nhang, bánh kẹo và muối gạo vẫn đang được lưu tại đây.

Ảnh hưởng của bão số 1 đến thời tiết nước ta

Chiều 31/5, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, chiều nay (31/5) áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Bắc của quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, trở thành cơn bão số 01 năm 2024 và đây là cơn bão thứ 2 trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, bão số 01 có tên quốc tế là MALIKSI.

Đường đi của bão số 1.

Đường đi của bão số 1.

Hồi 16 giờ ngày 31/5, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,8 độ Vĩ Bắc; 111,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10; di chuyển theo hướng Bắc với tốc độ 5-10km/h.

Dự báo khoảng gần sáng ngày mai (1/6) thì đổ bộ vào phía Nam của tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), sau đó suy yếu trở lại thành áp thấp nhiệt đới, và tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp trên khu vực đất liền của Trung Quốc, như vậy khả năng bão không ảnh hưởng đến nước ta.

Dự báo diễn biến bão (trong 24 đến 48 giờ tới)

Tin tức 24h: Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong túi nylon đen treo trên thân cây ở Hà Nội - 3

"Tuy nhiên hoàn lưu bão số 1 cũng kết hợp với gió mùa Tây Nam gây thời tiết xấu trên nhiều vùng biển của nước ta; Vùng biển phía Tây Bắc của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh. Phía Đông của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông, vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Biển động. Vùng biển phía Tây Bắc của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) sóng biển cao 2,0-4,0m", ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết.

Hiện Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn đã phát tin bão số 01 và tiếp tục theo dõi sát diễn biến của cơn bão này.

Ba người mất tích trên vùng biển Cát Bà

Đồn Biên phòng Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng tìm kiếm một thuyền viên và hai người dân bị mất tích trên vùng biển Cát Bà.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ chiều 29-5, anh Nguyễn Văn Hùng, quê Hà Tĩnh, là thuyền viên trên tàu hàng New Vison, của Công ty TNHH Vận tải biển Now Star, đang neo đậu tại khu vực neo đậu số 2, Lạch Huyện, rời tàu vào đất liền mua đồ sinh hoạt. Đến 20 giờ cùng ngày, thuyền viên trên tàu không liên lạc được với anh Hùng.

Đò máy chở theo 3 người mất tích trên vùng biển Cát Bà. Ảnh minh hoạ

Đò máy chở theo 3 người mất tích trên vùng biển Cát Bà. Ảnh minh hoạ

Đò máy chở theo 3 người mất tích trên vùng biển Cát Bà. Ảnh minh hoạVấn đề là phải một ngày sau, tức 20 giờ hôm qua, 30-5, phía chủ tàu tàu New Vison mới trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Quá trình liên hệ, tìm kiếm sau đó, lực lượng chức năng khớp nối với việc khoảng 20 giờ cùng ngày 29-5, từ cảng cá Trân Châu, đảo Cát Bà, ông Đinh Hữu Mộng và bà Phạm Thị Lan cùng ở thị trấn Cát Bà điều khiển đò máy của mình, chở một hành khách, được nói là để đi ra phía tàu New Vision.

Các dữ liệu thu thập được cho thấy hành khách này khả năng là anh Hùng, và cũng trùng hợp, khoảng thời gian sau đó, người nhà mất liên lạc với ông Mộng, bà Lan.

Thời điểm chiếc đò máy rời cảng cá ra biển, sóng gió trong khu vực biển Cát Bà khoảng cấp 7, cấp 8.

Từ kết quả xác minh ban đầu này cũng như thực tế thời tiết, đến sáng nay, 31-5, lực lượng chức năng mới có thể tổ chức tìm kiếm.

Phát hiện một thi thể trên vịnh Cát Bà sáng nay. Ảnh: CTV

Phát hiện một thi thể trên vịnh Cát Bà sáng nay. Ảnh: CTV

Cũng liên quan đến vùng biển Cát Bà, khoảng 9 giờ sáng nay, người dân phát hiện một thi thể trên biển. Xác minh ban đầu, nạn nhân là Lê Thị Mai, thường trú tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Thi thể nạn nhân sau đó đã được đưa về nhà xác để lực lượng công an tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định.

Theo người nhà ba nạn nhân mất tích, nạn nhân này không phải các nạn nhân mất tích trên biển hôm 29-5.

Bàng hoàng phát hiện chồng tử vong bên cạnh vợ bị thương nặng

Ngày 31-5, ông Đinh Ngọc Thắng, Chủ tịch UBND xã Mường Thải, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, cho biết cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người trên địa bàn thương vong.Trước đó, vào khoảng hơn 14 giờ ngày 30-5, người dân bất ngờ phát hiện ông Đ.V.H. (SN 1982, tại bản Khoai Lang, xã Mường Thải) tử vong, bên cạnh là bà Đ.T.P. (SN 1985, là vợ của ông H,) nằm bất động trên vũng máu, trên người có nhiều vết thương. Bà P. được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó. 

Tin tức 24h: Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong túi nylon đen treo trên thân cây ở Hà Nội - 6

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm và điều tra làm rõ.

Được biết, vợ chồng ông H. và bà P. có 2 con, lúc xảy ra vụ việc, 2 cháu không ở nhà.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Lý do thanh niên cầm hung khí "hổ báo" xông vào trụ sở công an phường gây rối

Ngày 31-5, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin về vụ việc nam thanh niên xăm trổ cầm hung khí xông vào trụ sở Công an phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) gây rối.

Đào Đức Cường xông vào trụ sở công an gây rối chiều 30-5

Đào Đức Cường xông vào trụ sở công an gây rối chiều 30-5

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 30-5, Đào Đức Cường (SN 1989, ngụ số 02/787 Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn) cầm hung khí (dạng tuýp sắt) đến trụ sở Công an phường Phú Sơn chửi bới, la hét, đập vỡ các cửa kính phía trước, sau phòng làm việc của công an phường và ném vào người một cán bộ công an đang trực tiếp dân.

Trước sự manh động, coi thường pháp luật của đối tượng, Công an phường Phú Sơn đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ Đào Đức Cường, thu giữ gậy sắt.

Về lý lịch, nam thanh niên này đã có 2 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản và 1 lần đưa đi cơ sở cai nghiện bắt buộc; hiện nay, Công an phường Phú Sơn đang quản lý đối tượng theo diện nguy cơ trộm cắp tài sản.

Qua xác minh, công an xác định trước đó Cường đã cầm gạch ném vỡ kính chắn gió của một xe ôtô đậu tại MBQH 73 (phường Phú Sơn) sau đó tiếp tục cầm tuýp sắt đến trụ sở Công an phường Phú Sơn để thực hiện hành vi nêu trên.

Tiến hành test nhanh ma túy với đối tượng cho kết quả âm tính; nguyên nhân ban đầu xác định do đối tượng Cường đã uống rượu say, mất kiểm soát về hành vi.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự đối với Đào Đức Cường về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" và củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khởi tố em trai dùng rìu chém anh ruột tử vong do mâu thuẫn

Công an tỉnh Kon Tum cho biết, thời gian qua, tình trạng uống rượu, bia dẫn tới xô xát, đánh nhau, thậm chí gây án mạng xảy ra nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Nhiều vụ án đau lòng xảy ra giữa những người thân trong gia đình, gây bức xúc trong Nhân dân. Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống hay trong cơn nóng giận, say xỉn, thậm chí vì một chút sĩ diện khi cự cãi, mà sẵn sàng dùng hung khí tước đoạt mạng sống của người thân...

Nguyễn Tấn Tài tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Kon Tum).

Nguyễn Tấn Tài tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Kon Tum).

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 28/05/2024, Nguyễn Tấn Tài (xã Vinh Quang, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) ngồi trên xe mô tô trước sân nhà ở thôn Phương Quý 2, xã Vinh Quang, TP. Kon Tum thì bị anh trai ruột là Nguyễn Văn Phượng (SN: 1977, trú tại cùng thôn) cầm ná cao su bắn đá vào người nhưng không trúng.

Tài tức giận tiến đến gần anh Phượng và dùng chân phải đạp một phát vào lưng anh Phượng làm anh Phượng ngã xuống đất. Tài chạy vào nhà và xuống bếp lấy một cái rìu rồi dùng rìu bổ một phát từ trên xuống dưới trúng vào vùng mặt trái làm anh Phượng tử vong tại chỗ. Sau đó, Tài đã đến Công an xã Vinh Quang tự thú.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Kon Tum đang khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối  với Nguyễn Tấn Tài về tội “Giết người” để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Vụ trẻ mầm non tử vong trên ô tô: Cần điều tra trách nhiệm Ban giám hiệu và chủ nhiệm lớp
Các luật sư cho rằng, ngoài nhân viên đưa đón, cơ quan điều tra cần làm rõ trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm lớp và cả ban giám hiệu nhà trường.

Tai nạn trẻ em

Theo Thảo Anh Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h