Tin tức 24h: Bà Phương Hằng livestream để khách mời nhục mạ báo chí, ông Dũng "lò vôi" nói gì?

H.A - Ngày 15/11/2021 19:10 PM (GMT+7)

Ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi") cho rằng, việc một khách mời trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng có phát ngôn nhục mạ báo chí là điều đáng tiếc. Và, người này đã đã đính chính, bản thân ông Dũng cũng đã chấn chỉnh.

6 diễn biến

Ông Dũng "lò vôi" nói gì về buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng để khách mời nhục mạ báo chí?

Ngày 15/11, trao đổi với báo chí, ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi") – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam - đã lên tiếng, sau việc một Youtuber là khách mời trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng có phát ngôn nhục mạ báo chí.

Theo ông Dũng, nam Youtuber (tự xưng khi livestream tên là Long Ngô) là khách mời của chương trình "đã nói không hết câu, không đúng ý và không có dẫn giải trước sau về báo chí". Sau đó, người này đã có phát ngôn đính chính lại và bản thân ông Dũng cùng một vị tiến sĩ tên Đặng Anh Quân đã chấn chỉnh.

Trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, một nam Youtuber (Long Ngô) là khách mời đã có những phát ngôn nhục mạ báo chí. Ảnh cắt từ clip.

Trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, một nam Youtuber (Long Ngô) là khách mời đã có những phát ngôn nhục mạ báo chí. Ảnh cắt từ clip.

Về những nội dung trong buổi livetream, ông Dũng cho biết vợ chồng ông cùng các khách mời chỉ nói về một số nhân vật có mâu thuẫn trong phát ngôn liên quan trực tiếp với bà Nguyễn Phương Hằng và ông Dũng, chứ không phải nói tất cả báo chí.

Ông Dũng lò vôi khẳng định, sau này "sẽ không cho những Youtuber có phát ngôn như vậy có mặt trong các buổi gặp gỡ, giao lưu" với vợ chồng ông nữa. Bản thân ông cũng luôn trân trọng những nhà báo chân chính.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, thời gian qua, vợ chồng ông đã cho lắp đặt nhiều trạm tiếp oxy để cấp cứu cho nhiều bệnh nhân mắc Covid-19. Ban đầu, là ở Bình Dương và hiện nay là các tỉnh - thành khác.

Tuy nhiên, một số nhà báo đã dựng chuyện nói ông Dũng đi vận động lấy 280 tỷ đồng và đi trốn rồi. Trong khi ông đang cố gắng cùng cơ quan chức năng đi cứu giúp người bệnh thì một số người lại chọc phá, điều này khiến ông Dũng bức xúc.

Về việc có hàng trăm người tập trung tại khu du lịch Đại Nam vào ngày 14/11 để tham gia vào buổi livestreams của bà Nguyễn Phương Hằng; ông Dũng nói rằng, việc du khách tập trung đông người chỉ xảy ra tại thời điểm buổi giao lưu bắt đầu. Công ty Đại Nam đã liên tục nhắc nhở du khách thực hiện đúng quy định 5K.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Khoa Hải – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương nói rằng, Sở đã cử thanh tra xuống để nắm tình hình và làm việc với Khu du lịch Đại Nam, khi có kết quả sẽ thông tin đến báo chí.

Nguồn: https://danviet.vn/ong-dung-lo-voi-noi-gi-ve-buoi-livestream-cua-ba-nguyen-phuong-hang-...

Giá vàng hôm nay 15/11: Vàng hụt hơi, giảm giá ngay khi mở cửa

Thời điểm 8h45 sáng 15/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.858 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 

Giá vàng vừa trải qua một tuần khởi sắc với cả 5 phiên giao dịch đều tăng. Đây cũng là tuần ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong vòng 6 tháng. Bởi thế, tâm lý tích cực đã bao trùm cả thị trường khiến chuyên gia và giới đầu tư đều dự đoán giá quý kim sẽ tiếp đà tăng bứt phá trong tuần này.

Tuy nhiên, trái ngược với dự đoán, giá vàng sụt giảm ngay từ khi mở cửa phiên giao dịch tuần. Ông Bart Melek, người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities, cho biết, nhiều khả năng vàng đang vào giai đoạn nghỉ ngơi một chút trước khi tăng cao hơn. Theo ông, vàng sẽ phải tăng trên 1.875 USD/ounce để cố gắng chạy ở mức cao kỷ lục từ năm 2020 là trên 2.000 USD/ounce.

Frank Holmes, Giám đốc điều hành kiêm đầu tư của US Global Investors nhận định, hãy trông đợi giá vàng còn tăng khi áp lực lạm phát còn tiếp tục gia tăng, trong bối cảnh hoạt động kinh tế toàn cầu khởi sắc và tiếp tục phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Colin Cieszynski, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết rằng ông hy vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn và sự bứt phá trên 1.835 USD là một động thái quan trọng.

“Triển vọng gia tăng lạm phát, tác nhân gây ra đợt tăng giá kim loại quý trong tuần qua, có thể tiếp tục diễn ra vào tuần này với việc Canada và Vương quốc Anh công bố tỷ lệ lạm phát,” Colin Cieszynski nói.

Giá vàng giảm nhẹ

Giá vàng giảm nhẹ

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 59,95-60,67 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 59,8-60,6 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 60-60,7 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-hom-nay-15-11-vang-hut-hoi-giam-gia-ngay-khi-mo-cua-50202115...

ĐT Việt Nam đấu ĐT Ả Rập Xê Út: VFF lưu ý khán giả 12 điều khi đến sân Mỹ Đình

19h ngày mai (16/11), ĐT Việt Nam sẽ ra sân tiếp đón ĐT Ả Rập Xê Út trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở trận lượt đi, các cầu thủ của chúng ta để thua đối thủ với tỉ số 1-3. Đây được dự báo sẽ tiếp tục là trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Park Hang seo bởi ĐT Ả Rập Xê Út được đánh giá mạnh hơn ĐT Việt Nam.

Khán giả đến sân Mỹ Đình cần tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa.

Khán giả đến sân Mỹ Đình cần tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa.

Sau 5 trận toàn thua, ĐT Việt Nam vẫn đang trên đường tìm kiếm điểm số đầu tiên. Vì vậy việc khán giả được vào sân cổ vũ sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các cầu thủ trên sân.

Tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nội vẫn đang diễn biến phức tạp, do đó, Ban tổ chức lưu ý khán giả khi đến sân cổ vũ cần lưu ý những việc sau đây:

1. Nên có mặt tại sân từ 120 phút trước giờ diễn ra trận đấu để thực hiện khai báo y tế và kiểm tra an ninh.

2. Vé xem trận đấu.

3. Giấy chứng nhận hoặc xác nhận điện tử về việc đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên) và hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng trở lại đây.

4. Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra.

5. Giấy tờ tuỳ thân (CMND/thẻ CCCD, Hộ chiếu…)

6. Cài đặt và sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-Covid để khai báo y tế 7. Thực hiện quét mã QR tại các cửa kiểm soát.

8. Tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, đặc biệt ngồi giãn cách trên khán đài, đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân Mỹ Đình.

9. Khán giả vào sân không được mang theo các vật dụng sắc nhọn, pháo bông, bình xịt hơi cay hay bất kỳ vật dụng gì tương tự… có thể gây thương tích cho người khác hoặc các chất cấm theo quy định của Luật pháp Việt Nam vào khu vực diễn ra sự kiện.

10. Do các yêu cầu về phòng, chống dịch nên trong sân không tổ chức bán hàng ăn/uống, vì vậy khán giả cũng không được phép mang đồ ăn nhẹ, đồ uống trong túi nilon hoặc cốc giấy không nắp; không mang chai nước vào sân.

11. Không mang baner quảng bá thương hiệu của các đơn vị không phải Nhà tài trợ của Giải vào sân; không hút thuốc lá trên khán đài trong suốt thời gian theo dõi trận đấu.

12. BTC có quyền từ chối sự tham gia của bất kỳ khán giả nào không tuân theo quy định và không hoàn trả lại tiền vé.

Nguồn: http://danviet.vn/dt-viet-nam-dau-dt-a-rap-xe-ut-vff-luu-y-khan-gia-12-dieu-khi-den-san...

Diễn biến "nóng" một vụ án tham ô tài sản có UBND TP HCM là bị hại

TAND TP HCM dự kiến mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Tham ô tài sản; Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng (xảy ra tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH Một thành viên, viết tắt: SAGRI) trong hai tuần. Cụ thể, phiên xử diễn ra từ ngày 6-12 đến ngày 17-12-2021.

Cụ thể, TAND TP HCM đưa ra xét xử tổng cộng 19 bị cáo. Trong đó, bị cáo Trần Vĩnh Tuyến (cựu Phó Chủ tịch UBND TP HCM) cùng 8 đồng phạm (từng là cán bộ, lãnh đạo cơ quan-đơn vị trực thuộc UBND TP HCM) ra tòa về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Bị cáo Trần Vĩnh Tuyến ra tòa về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí (Ảnh: Bộ Công an)

Bị cáo Trần Vĩnh Tuyến ra tòa về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" (Ảnh: Bộ Công an)

Bị cáo Lê Tấn Hùng (nguyên Tổng Giám đốc SAGRI), Nguyễn Thị Thúy (cựu kế toán trưởng SAGRI ) cùng ra tòa về hai tội, gồm: "Tham ô tài sản", "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

 Ngoài ra, tòa sơ thẩm xét xử tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" đối với bị cáo Dư Huy Quang (cựu Trưởng phòng, Phòng Quản lý đất thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường TP HCM) và bị cáo Nguyễn Thị Thanh Anh (nguyên Phó Giám đốc nhân sự hành chính SAGRI).

Ra tòa về tội "Tham ô tài sản" có 5 bị cáo từng làm việc tại một số doanh nghiệp nhà nước thời điểm xảy ra sai phạm. Liên quan đến vụ án, một bị cáo bị VKSND Tối cao cáo buộc tội danh "Che giấu tội phạm".

TAND TP HCM triệu tập đại diện UBND TP HCM tham dự phiên tòa với tư cách bị hại. Cơ quan xét xử xác định SAGRI là nguyên đơn dân sự trong vụ án.

Theo cáo trạng, các bị cáo trực tiếp quản lý vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất - kinh doanh tại doanh nghiệp; thực hiện quy định về quyền lợi - nghĩa vụ của cơ quan đại diện chủ sở hữu tài sản nhà nước đối với khu đất tại dự án khu phố 4, phường Phước Long B, quận 9 (nay là TP Thủ Đức), TP HCM. Vì những động cơ khác nhau, các bị cáo cố ý thực hiện nhiều hành vi trái pháp luật khi chuyển nhượng dự án, như: làm thủ tục chuyển nhượng dự án kinh doanh bất động sản là tài sản nhà nước mà không thẩm định giá; không đưa ra đấu giá…

 Biết quá trình chuyển nhượng dự án chưa tuân thủ nguyên tắc như pháp luật đề ra nhưng bị cáo Trần Vĩnh Tuyến cùng thuộc cấp vẫn thông qua. Sai phạm trên khiến nhà nước thiệt hại gần 700 tỉ đồng.

Không chỉ vậy, bị cáo Hùng cùng đồng phạm còn lập khống chứng từ đi tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài với mục đích tham ô số hơn 13,3 tỉ đồng.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/dien-bien-nong-mot-vu-an-tham-o-tai-san-co-ub...

Một phụ nữ bị nam thanh niên đuổi chém tới tấp ở quận 12

Ngày 15-11, chị T.T.T.D (SN 1991, tạm trú quận 12, TP HCM) cho biết đã trình báo Công an phường Hiệp Thành, quận 12 về việc mình bị một nam thanh niên rượt chém. 

Chiều 8-11, chị D. đang bán rau trên đường Hiệp Thành 13 (đoạn trước chợ Hiệp Thành, phường Hiệp Thành) thì bị T.V.T. (khoảng 34 tuổi, ngụ phường Hiệp Thành) cầm dao tới hăm dọa rồi dùng rựa đuổi chém.

Nơi xảy ra vụ việc

Nơi xảy ra vụ việc

Chị D. hốt hoảng bỏ chạy vào một căn phòng thì T. đuổi theo chém liên tiếp vào cánh cửa. Tiếp đó, người này mở được cửa thì nắm tay lôi chị D. ra ngoài rồi chém nhiều nhát.Lúc này, một người phụ nữ được cho là vợ của T. chạy đến can ngăn nhờ đó chị D. tháo chạy thoát thân. 

May mắn là chị D. mặc áo khá dày nên các vết thương chỉ nhẹ ở tay và vai. Nguyên nhân có thể do trước đó chị D. và vợ của thanh niên này có xích mích trong việc mua bán ở chợ. Sự việc được camera ghi lại và công an đang vào cuộc làm rõ.

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/mot-phu-nu-bi-nam-thanh-nien-duoi-chem-toi-tap-o-quan-12-2...

6 điểm cần lưu ý khi thử việc theo Bộ luật Lao động 2019

Thỏa thuận về thử việc trong hợp đồng

Người sử dụng lao động và người lao động có thể thỏa thuận về vấn đề thử việc, quyền và nghĩa vụ của hai bên trong thời gian thử việc. Khoản 1, khoản 4 Điều 24 Bộ luật Lao động 2019 đã quy định có thể thỏa thuận thử việc bằng 2 hình thức:

- Thỏa thuận nội dung thử việc ghi trong hợp đồng lao động;

- Giao kết hợp đồng thử việc.

Tuy nhiên, không áp dụng thử việc đối với người lao động giao kết hợp đồng lao động có thời hạn dưới 01 tháng.

Nội dung của hợp đồng thử việc bao gồm:

- Tên, địa chỉ của người sử dụng lao động và họ tên, chức danh của người giao kết hợp đồng lao động bên phía người sử dụng lao động;

- Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cư trú, số thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người giao kết hợp đồng lao động bên phía người lao động;

- Công việc và địa điểm làm việc;

- Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi;

- Trang bị bảo hộ lao động cho người lao động.

(Căn cứ Điều 21, khoản 2 Điều 24 Bộ luật Lao động 2019 )

Hủy bỏ thỏa thuận thử việc như thế nào?

Khoản 2 Điều 27 Bộ luật Lao động 2019 đã quy định về hủy bỏ thỏa thuận thử việc như sau: Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền hủy bỏ hợp đồng thử việc hoặc hợp đồng lao động đã giao kết mà không cần báo trước và không phải bồi thường.

Thời gian thử việc

Thời gian thử việc do hai bên thỏa thuận căn cứ vào tính chất và mức độ phức tạp của công việc nhưng chỉ được thử việc một lần đối với một công việc và bảo đảm điều kiện sau đây:

- Không quá 180 ngày đối với: công việc của người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp , Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp ;

- Không quá 60 ngày đối với: công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên;

- Không quá 30 ngày đối với: công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật trung cấp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ;

- Không quá 06 ngày làm việc đối với công việc khác.

(Điều 25 Bộ luật Lao động 2019 quy định)

Tiền lương thử việc

Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thỏa thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.

(Căn cứ điều 26 Bộ luật Lao động 2019 )

Bảo hiểm xã hội trong thời gian thử việc

Theo Luật Bảo hiểm xã hội 2014 tại khoản 1 Điều 2 quy định người lao động là công dân nước Việt Nam thuộc các đối tượng bắt buộc tham gia BHXH gồm có:

- Người làm việc có ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hay xác định thời thời gian.

- Người thuộc diện hợp đồng lao động theo mùa vụ hay công việc có thời hạn đủ 3 tháng  đến dưới 12 tháng, hợp đồng được ký kết giữa người sử dụng – người đại diện pháp luật của người dưới 15 tuổi.

- Người làm việc có thời hạn từ 1 tháng đến 3 tháng theo hợp đồng lao động.

Như vậy, người lao động ký kết hợp đồng thử việc không phải BHXH bắt buộc.

Tuy nhiên, đối với người lao động có thời gian thử việc ghi trong hợp đồng lao động mà hợp đồng đó thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc, thì cả người sử dụng lao động và người lao động phải đóng BHXH bắt buộc cho cả thời gian thử việc.

(Tham khảo Công văn 2447/LĐTBXH-BHXH ngày 26/7/2011)

Kết thúc thời gian thử việc

Điều 27 Bộ luật Lao động 2019 quy định trách nhiệm của các bên khi kết thúc thời gian thử việc như sau:

Khi kết thúc thời gian thử việc, người sử dụng lao động phải thông báo kết quả thử việc cho người lao động.

Trường hợp thử việc đạt yêu cầu:

- Người sử dụng lao động tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động đã giao kết đối với trường hợp thỏa thuận thử việc trong hợp đồng lao động.

- Giao kết hợp đồng lao động đối với trường hợp giao kết hợp đồng thử việc.

Trường hợp thử việc không đạt yêu cầu: chấm dứt hợp đồng lao động đã giao kết hoặc hợp đồng thử việc.

Nguồn: https://nld.com.vn/cong-doan/6-diem-can-luu-y-khi-thu-viec-theo-bo-luat-lao-dong-2019-2...

COVID-19 15/11: Dịch bùng phát mạnh, một quốc gia áp dụng lệnh phong tỏa COVID-19 chưa từng có
Đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới áp đặt lệnh phong tỏa đối với những người chưa tiêm phòng vắc-xin COVID-19.

Dịch COVID-19

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h