Tin tức 24h: Bạn thân thuê váy cưới giá 1 triệu rồi đòi bớt tiền, cô gái phản ứng gắt

Ngày 03/11/2019 19:00 PM (GMT+7)

Chắc chắn khi kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, ai cũng mong muốn được bạn bè, người thân ủng hộ. Thế nhưng, “ủng hộ” như cách của cô bạn này lại khiến chủ tiệm muốn chấm dứt ngay tình bạn.

Bạn thân thuê váy cưới giá 1 triệu rồi đòi bớt 200 nghìn, cô gái phản ứng gắt

Jack Ma từng nói rằng: "Khi bán cho bạn bè hay người thân trong gia đình, dù bạn có bán bằng giá nào đi chăng nữa thì họ vẫn luôn cảm thấy bạn đang kiếm tiền từ họ. Dù có rẻ tới mức nào đi chăng nữa họ vẫn sẽ không trân trọng điều đó".

Sẽ luôn có những người không quan tâm đến chi phí, thời gian, sức lực mà bạn bỏ ra. Họ thà để người khác lừa gạt, kiếm chác từ mình còn hơn là ủng hộ những người mà họ quen biết.

Đồng thời, tỷ phú Alibaba cũng khuyên mọi người không nên bán hàng cho bạn bè, người thân. Có lẽ nhiều người chưa thực sự tin vào lời cảnh báo này, cho đến khi chứng kiến câu chuyện mà chị Hồng Trần, chủ tiệm váy cưới ở Sài Gòn chia sẻ.

Cụ thể, chị Hồng vô cùng bức xúc khi kể câu chuyện về một cô bạn được cho là khá thân thiết, hai người quen biết, chơi với nhau từ nhỏ đến lớn. Mọi xích mích bắt đầu khi bạn thân chị Hồng Trần chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Bạn chị quyết định "ủng hộ" bạn bằng cách thuê váy cưới ở cửa tiệm của chị Hồng. Và mặc dù chị Hồng đã cho thuê váy với giá hữu nghị, nhưng vẫn chuốc bực tức vào người vì sự chi ly, tính toán và vô tư đến mức vô duyên của bạn mình.

Tin tức 24h: Bạn thân thuê váy cưới giá 1 triệu rồi đòi bớt tiền, cô gái phản ứng gắt - 1

Tin tức 24h: Bạn thân thuê váy cưới giá 1 triệu rồi đòi bớt tiền, cô gái phản ứng gắt - 2

Kỳ kèo tiền thuê váy cưới, hỏi mượn áo dài làm lễ miễn phí đều được đồng ý, cô bạn kia còn "được đằng chân lân đằng đâu", đòi mượn thêm một chiếc váy.

Chị Hồng Trần kể: "Mình rất ghét làm cho bạn, vì thứ nhất dù cho bạn thêm cái gì nó cũng không hề biết ơn, biết đủ, xem đó là nghĩa vụ của mình. Thứ hai, nó luôn nghĩ mình "chém", lấy đắt. Thứ ba là mình rất áp lực khi trang điểm, chụp hình cưới cho bạn, vì nó cứ sợ mình trình độ kém, sợ hư đám cưới nó.

Trong khi đó, đến khách lạ mình còn tốt với họ, lo cho họ chu toàn thì bạn bè quen biết tại sao mình không làm đẹp hơn, rẻ hơn được?

Như bạn mình, cho thuê chiếc váy cưới lung linh, còn yêu cầu phải đính hạt long lanh, mà mình để giá rẻ 1 triệu đồng vẫn kỳ kèo bớt 200 nghìn. Sau đó còn hồn nhiên mượn cặp áo dài cô dâu, chú rể miễn phí để mặc làm lễ, nói mặc xong cởi ra ngay. Mình dễ tính, đồng ý luôn vì nghĩ chỗ bạn bè.

Thế mà nó còn mặt dày mượn thêm chiếc váy mặc tiếp khách nữa. Mình tỏ ra khó chịu, nói lấy 300 nghìn tiền giặt váy thì nó trở mặt, trách móc mình mở được tiệm riêng mà keo kiệt với bạn".

Theo lời chị Hồng Trần, bạn chị một mực cho rằng chỉ muốn "ủng hộ bạn bè" nên mới tìm đến hỏi mượn váy. Và dù tuyên bố không quan trọng tiền bạc, giá bao nhiêu cũng có thể chi trả, nhưng bạn chị Hồng cho rằng chị không nên lấy tiền của mình vì là chỗ bạn bè thân thiết.

Tin tức 24h: Bạn thân thuê váy cưới giá 1 triệu rồi đòi bớt tiền, cô gái phản ứng gắt - 3

Mượn váy không được, bạn chị Hồng trở mặt trách móc bạn "sống sai".

"Ngày xưa ngoại gửi mình cho mẹ cô bạn này một thời gian, mình có ăn ở trong nhà, nhưng ngoại vẫn gửi tiền mỗi tuần 300 nghìn, cách đây 16 năm, đó là số tiền không hề nhỏ. Vậy mà giờ cô bạn kia cho rằng mình giống như chị em trong nhà, từng ăn ở cùng nhau, mà đã là chị em thì không được lấy tiền thuê váy, rồi kể công rất nhiều”, chị nói.

Quá bức xúc và mất hết kiên nhẫn trước sự vô tư đến…vô duyên của bạn khi đòi mượn váy free, chị Hồng quyết định đăng tải câu chuyện lên trang cá nhân.

Sự việc éo le thu hút sự chú ý đặc biệt của dân mạng, thể hiện qua con số gần 20.000 lượt likes, bình luận. Hiện tại, chị Hồng Trần cho hay, sau khi sự việc trở nên ồn ào trên mạng xã hội, cô bạn kia đã chủ động nhắn tin xin lỗi, hẹn sẽ đến tiệm thuê váy "ủng hộ" và không lấn cấn nhiều đến giá cả nữa.

Tuy nhiên, chủ nhân câu chuyện cho hay, chị không muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ với người bạn này, và tha thiết mong bạn đừng thuê váy ở cửa tiệm mình.

Danh tính tài xế lái Lexus biển ngũ quý 777.77 gây tai nạn chết người ở Hà Nội

Trưa 3/11, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, theo báo cáo của cơ quan chức năng, quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định tài xế điều khiển ô tô Lexus biển ngũ quý 30A - 777.77 là Phạm Hồng Dương (SN 1971, ở phường Phương Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội).  Người phụ nữ đi xe máy tử vong tại chỗ là bà Phạm Thị Hồng (ở huyện Sóc Sơn).

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lái xe ô tô đã rời khỏi hiện trường, đến khoảng hơn 10h sáng cùng ngày, lái xe đã ra cơ quan công an trình báo. Hiện nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ.

Tin tức 24h: Bạn thân thuê váy cưới giá 1 triệu rồi đòi bớt tiền, cô gái phản ứng gắt - 4

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Trước đó, khoảng 6h40 sáng 3/11, xe ô tô nhãn hiệu Lexus Lx570 mang BKS 30A - 777.77 di chuyển trên quốc lộ 3, hướng Hà Nội- Thái Nguyên. Khi tới khu vực Phố Mã, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, xe này đã va chạm mạnh với người điều khiển xe máy lưu thông theo chiều người lại.

Cú va chạm khiến người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong tại chỗ, phần đầu chiếc Lexus bị vỡ vụn. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Giáo trình tiếng Trung Quốc có "đường lưỡi bò": Thu hồi toàn bộ

Mới đây, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã phát hiện giáo trình của khoa Trung – Nhật sử dụng có xuất hiện hình bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp. Điều đặc biệt, chính các sinh viên sử dụng sách này đã phát hiện ra và đăng tải lên mạng xã hội facebook nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Ông Vũ Văn Hóa - Phó hiệu trưởng ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội xác nhận, tại trang 36 của cuốn giáo trình Đọc sơ cấp 1 có in bản đồ Trung Quốc và có hình "đường lưỡi bò" phi pháp. "Nhà trường đã có nghị quyết cụ thể từ ban giám hiệu nhằm thu hồi toàn bộ giáo trình nộp lại cho nhà trường" - Ông Hóa chia sẻ. Được biết, ngày 22/10 nhà trường đã có một buổi họp và yêu cầu Khoa Tiếng Trung - Nhật thu hồi toàn bộ số sách đã phát hành.

Tin tức 24h: Bạn thân thuê váy cưới giá 1 triệu rồi đòi bớt tiền, cô gái phản ứng gắt - 5

Tài liệu tiếng Trung của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có in hình "đường lưỡi bò" phi pháp.

Theo một lãnh đạo của Khoa tiếng Trung - Nhật cho hay tài liệu tiếng Trung có in hình "đường lưỡi bò" phi pháp này mới được sử dụng năm nay. Các năm về trước đều sử dụng các tài liệu khác. Ngày 4/11 khoa Trung - Nhật sẽ có một buổi họp cụ thể để giải quyết vụ việc.

Giá vàng trong nước hôm nay 3/11

Giá vàng SJC  hôm nay 3/11 của tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội tăng 100.000 đồng/lượng lên 42,00 đồng/lượng (mua vào) và giữ nguyên mức 42,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng  SJC  hôm nay 3/11 tăng không đáng kể lên 41,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và giảm nhẹ chiều bán ra còn 42,17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC  hôm nay 3/11 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC thị trường TP.HCM tăng nhẹ, niêm yết mức 41,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,16 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng 9999 của Phú Quý hôm nay 3/11 giữ nguyên, niêm yết mức 4.180.000 đồng một chỉ (mua vào) và  4.230.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng 9999 hôm nay 3/11 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường TP.HCM giảm nhẹ xuống mức 4.183.000 đồng một chỉ và 4.233.000 đồng một chỉ bán ra.

Giá vàng ta hôm nay 3/11 niêm yết chiều mua vào 4.185.000 đồng một chỉ, bán ra 4.230.000 đồng một chỉ.

Chú rể quỳ xuống cầu hôn bằng hoa, cô dâu từ chối kết hôn ngay tại đám cưới
Thay vì cầu hôn bằng nhẫn như thông thường, chú rể lại quỳ xuống cầu hôn cô dâu bằng một bó hoa hồng. Điều này dường như đã làm phật lòng cô dâu,...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h