Tin tức 24h: Quá khứ bất hảo của “vị khách” cứa cổ tài xế taxi giữa đêm ở Hà Nội

Bảo Anh. - Ngày 16/01/2022 19:06 PM (GMT+7)

Theo cơ quan công an, Lê Văn Trường là đối tượng đã có tiền án và nghiện lâu năm.

10 diễn biến

Quá khứ bất hảo của “vị khách” cứa cổ tài xế taxi giữa đêm ở Hà Nội

Liên quan đến vụ nam tài xế taxi bị cướp cứa cổ giữa đêm ở Hà Nội, ngày 16/1, Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đang tạm giữ hình sự và củng cố hồ sơ để xử lý Lê Văn Trường (SN 1991, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi cướp tài sản.

Lê Văn Trường tại trụ sở công an

Lê Văn Trường tại trụ sở công an

Theo cơ quan công an, Lê Văn Trường từng có 1 tiền án về tội Cướp giật tài sản vào năm 2012. Trường cũng là đối tượng nghiện ma túy lâu năm.

Tại cơ quan công an, Trường khai nhận bản thân không cố ý làm nạn nhân N.K.H (trú TP Hà Nội) – tài xế taxi hãng G7 bị thương. Do nghiện ma túy, lên cơn nghiện nên Trường mới làm liều. Đối tượng chỉ định xin tiền anh H. mua ma túy nhằm thỏa mãn cơn nghiện nhưng do không xin được nên đã gây án. Những vết thương ở phần cổ anh H. là do hai bên giằng co khi Trường kề dao vào cổ nạn nhân để cướp tài sản.

Nói về bản thân, Trường cho biết bố đã mất, mẹ làm nông ở quê nhà. Để mưu sinh, đối tượng làm nghề giết mổ gia súc ở khu vực quận Nam Từ Liêm, trước đó thì làm ở quán thịt chó tại quận Thanh Xuân.

Một cán bộ điều tra Công an quận Nam Từ Liêm thông tin, Lê Văn Trường mới chuyển về địa bàn quận ở được vài ngày.

Trước đó, đêm 14/1, rạng sáng 15/1, Công an quận Nam Từ Liêm nhận tin báo từ anh N.K.H về việc bản thân bị một đối tượng nam giới kề dao vào cổ, tấn công để cướp tài sản.

Quá trình điều tra, ngày 15/1, Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Lê Văn Trường – nghi phạm gây án.

Cơ quan công an xác định tối 14/1, Trường lên cơn nghiện và chuẩn bị 1 con dao khoảng 30cm từ chỗ làm, mang theo người rồi đi lang thang ra khu vực đường Đại Mỗ tìm “con mồi” để cướp tài sản lấy tiền mua ma túy.

Đêm 14/1, Trường thấy anh N.K.H đang dừng, đỗ xe ở khu vực một khu chung cư trên địa bàn phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Trường đã lên xe và yêu cầu anh H. chở đi lòng vòng quanh khu vực. Đến đoạn đường vắng, Trường đã kề dao vào cổ anh H. cướp đi số tiền 500.000 đồng.

Nguồn: http://danviet.vn/qua-khu-bat-hao-cua-vi-khach-cua-co-tai-xe-taxi-giua-dem-o-ha-noi-502...

Điều chỉnh lịch học một số trường ở Hà Nội từ ngày 17/1

Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có thông báo gửi các trường THPT, Trung tâm GDTX – GDNN về việc linh hoạt dạy học từ ngày 17/1.

Cụ thể, theo Sở GD&ĐT Hà Nội, căn cứ thông báo của UBND thành phố ngày 15/1 về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19, địa phương hiện có 7 đơn vị cấp quận (Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Ba Đình, Gia Lâm, Hoàng Mai, Long Biên) và 158 đơn vị cấp xã, phường, có mức độ dịch cấp độ 3.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các phòng GD&ĐT, các trường THPT và các trung tâm GDNN- GDTX báo cáo UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các trường THCS trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và học sinh lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ ngày 17/1.

Đối với các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 cho học sinh lớp 12 trở lại trường học trực tiếp. Tương tự, đối với 18 huyện, thị xã, nếu có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 cho học sinh lớp 9 đến trường học trực tiếp.

Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục thông báo đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh về phương án tổ chức dạy học cụ thể, đồng thời, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Như vậy, so với đánh giá cấp độ dịch của thành phố Hà Nội cách đây 1 tuần, số đơn vị có mức độ dịch cấp độ 3 giảm 1 đơn vị cấp quận (Hoàn Kiếm) và tăng 25 đơn vị cấp xã, phường.

Trước đó, Hà Nội hướng dẫn, trường học ở phường, xã, thị trấn có mức độ dịch ở cấp độ 1, 2 mở cửa, học sinh đi học trực tiếp; dịch ở mức độ 3, 4 trường học chuyển sang dạy trực tuyến. Quy định này gây xáo trộn rất lớn cho việc dạy học của các nhà trường dù hiện nay mới chỉ có học sinh lớp 9 ở 18 huyện, thị xã ngoại thành và lớp 12 toàn thành phố đi học. Có quận, trường học chỉ dạy trực tiếp được 1 tuần buộc phải đóng cửa vì dịch nâng mức độ.

Mới đây, lãnh đạo Sở GD&ĐT thông tin, dự kiến sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đơn vị sẽ đề xuất UBND TP về việc cho học sinh từ lớp 7 đến 12 đi học 100%. Đề xuất này dựa trên căn cứ tỉ lệ tiêm của học sinh đạt mức cao và tình hình dịch COVID-19 thuyên giảm.

Nguồn: https://tienphong.vn/dieu-chinh-lich-hoc-mot-so-truong-o-ha-noi-tu-ngay-17-1-post141002...

Bị xe máy kéo lê trên đường, thai phụ tử vong

Ngày 16/1, ông Nguyễn Văn Hoan - Chủ tịch UBND xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An - cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một thai phụ tử vong và nam thanh niên bị thương rất nặng.

Vụ tai nạn, vào lúc 18h ngày 15/1, trên tuyến quốc lộ 46C, đoạn qua ngã 3 chợ Phuống, xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương.

Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe máy va vào người chị C. rồi kéo lê nạn nhân hơn 10m, cả hai bất tỉnh tại chỗ.

Ngay lúc đó, những người có mặt tại hiện trường đã gọi xe tắc xi đưa 2 người đi bệnh viện cấp cứu nhưng chị C. không qua khỏi. Được biết, chị C. vừa đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản về và đang mang thai tháng thứ 7.

Nguồn: https://danviet.vn/bi-xe-may-keo-le-tren-duong-thai-phu-tu-vong-20220116175121247.htm

Nhà kho trường tiểu học bốc cháy lúc rạng sáng, nhiều vật dụng bị thiêu rụi

Theo thông tin ban đầu được đăng trên Sài Gòn Giải Phóng, vào khoảng 2h45 ngày 16/1, căn nhà kho 2 tầng của trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) bốc cháy.

Ngay khi nhận được tin báo về vụ cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Gia Lai lập tức điều 4 xe chuyên dụng cùng 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Thời điểm lực lượng chữa cháy có mặt tại hiện trường, ngọn lửa đã bao trùm bao trùm đến tầng 2 của nhà kho. Vì nhà kho đã xuống cấp và chứa các đồ vật dễ bốc cháy, công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Công An TP.HCM thông tin, tới khoảng 6h cùng ngày, lực lượng chức năng đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy, không để lửa lan sang các tòa nhà khác. Vụ hỏa hoạn khiến nhiều đồ dùng trong nhà kho bị thiêu rụi.

Hiện, các lực lượng chức năng đang xác minh, làm rõ nguyên nhân cũng như thiệt hại của vụ hỏa hoạn.

Trước đó, một vụ cháy lớn khác đã xảy ra tại một công ty điện máy ở Bình Dương. Cụ thể, rạng sáng ngày 14/1, một số người dân ở phường An Phú, TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) đang ngủ thì nghe thấy nhiều tiếng nổ, sức nóng bốc lên.

Sau đó, người dân phát hiện căn nhà của một công ty chuyên kinh doanh điện máy bốc cháy từ bên trong, khói bốc lên nghi ngút. Lúc này, người dân vội vàng hô hoán, dùng nhiều thiết bị thô sơ chữa cháy nhưng bất thành, lửa nhanh chóng bùng phát mạnh, cột khói bốc cao hàng trăm mét. Đám cháy lan sang một cửa hàng bên cạnh.

Theo VnExpress, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Bình Dương đã điều 12 xe cùng gần 100 chiến sĩ tới dập lửa. Sau 2 giờ, đám cháy cơ bản được khống chế. Vụ hỏa hoạn không gây thương vong nhưng gần 400m2 nhà kho cùng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi. Nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, xác minh.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/nha-kho-truong-tieu-hoc-boc-chay-luc-rang-sang-nhieu-va...

Doanh nghiệp tuyên bố có vốn 500 nghìn tỷ đồng giải thể sau nửa năm ra đời

Xác nhận với Tiền Phong vào trưa 16/1, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn Cầu (Auto Investment Group) cho biết, ngày 31/12/2021 đã ký quyết định giải thể công ty. Hiện tại, thông tin này cũng đã được Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp ghi nhận sau đó một tuần.

“Lý do giải thể là các cổ đông không thanh toán số cổ phần đã đăng ký mua như nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký lần đầu”, ông Quốc Anh nói.

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh khiến dư luận đang xôn xao khi thành lập Auto Investment Group vào tháng 5/2021 với số vốn điều lệ là 500.000 tỷ đồng tại TPHCM. Ngoài ra, ông Quốc Anh là cá nhân đăng ký góp 499.998 tỷ đồng, chiếm 99,99% cổ phần.

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh tổ chức họp báo online để giải đáp thắc mắc về doanh nghiệp có vốn 500.000 tỷ đồng hồi tháng 6/2021.

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh tổ chức họp báo online để giải đáp thắc mắc về doanh nghiệp có vốn 500.000 tỷ đồng hồi tháng 6/2021.

Chưa kể, ông Quốc Anh còn góp vốn vào Công ty CP Tập đoàn Kinh doanh Tự động Toàn Cầu, Công ty CP Tập đoàn Công cụ Tự động Toàn Cầu. Sở hữu số cổ phần tại ba doanh nghiệp nói trên của ông Quốc Anh lên đến 500.076 tỷ đồng.

Đáng nói, đăng ký thành lập doanh nghiệp 500.000 tỷ đồng, nhưng ông Quốc Anh hiện sống tại một ngôi nhà cấp 4, thuê văn phòng ảo 1,2 triệu đồng. Điều này dư luận cho rằng có sự khập khiễng, nhưng trả lời Tiền Phong lúc đó, ông Quốc Anh cho biết chuyện ở nhà cấp 4 không liên quan đến công việc, bởi vì bản thân thích gần gũi với những người gặp khó khăn, thích cuộc sống bình dân, thoải mái. Còn chuyện thuê văn phòng giá 1,2 triệu đồng là vì công ty có khoảng 20 nhân viên nhưng đều làm việc online, không ngồi văn phòng.

Lúc đó, trả lời câu hỏi, để hoàn thành số vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng với cơ quan quản lý, ông Anh lấy tiền từ nguồn nào thì CEO này nói, bản thân có rất nhiều nguồn vốn, nhưng chỉ nêu 3 nguồn cơ bản, đầu tiên phải tự kinh doanh, thứ 2 mong muốn nhận được sự ủng hộ góp vốn từ mọi người, thứ 3 là nguồn từ dòng tiền quỹ đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn thế giới.

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh cũng khẳng định, định hướng phát triển của Auto Investment Group là trở thành một tập đoàn chuyên sản xuất phân phối phần mềm ở Việt Nam và thế giới. Doanh nghiệp này thực hiện chuyển đổi số 5.0 cho các doanh nghiệp.

Căn nhà cấp 4 của ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, dù thành lập 3 doanh nghiệp lên tới 500.076 tỷ đồng.

Căn nhà cấp 4 của ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, dù thành lập 3 doanh nghiệp lên tới 500.076 tỷ đồng.

Về doanh thu của Auto Investment Group, ông Anh khẳng định giai đoạn từ tháng 7-12/2021, dự kiến GAB Group sẽ thu về 10.000 tỷ đồng do chưa mở được thị trường ở các nước Mỹ, Ấn, Độ. Đến năm 2022, doanh thu GAB Group sẽ mang về 1 tỷ USD. Từ năm 2023-2025, mang về 30 tỷ USD và từ 2025-2027 thu 50 tỷ USD.

“Mọi người thấy con số này là khủng quá, nhưng đối với tôi con số này không là gì cả. Từ giờ đến năm sau, chúng tôi phải phủ hết thị trường 25 quốc gia. Những cái này, tôi nói là tôi sẽ thực hiện. Tôi rất tự tin, nắm được cốt lõi về giá trị kinh doanh thành công và chiến lược toàn cầu. Cách làm của tôi khác biệt hoàn toàn với cách làm truyền thống hiện tại”, ông Anh khẳng định.

Nói về phương thức vận hành công ty, CEO 8x nhấn mạnh, tập đoàn của mình thế mạnh là công nghệ, một mình mình làm, nhân viên của mình đều làm từ xa hết. Nói về tương lai, ông Quốc Anh đặt mục tiêu như năm 2025-2027 đạt doanh thu 50 tỷ USD. Mong muốn của anh là xây 1 trung tâm kinh doanh tài chính, trung tâm tự động toàn cầu tại Việt Nam. Nếu mọi chuyện thuận lợi sẽ xây 17 tòa nhà đại diện cho 17 công ty của tập đoàn này với vốn đầu tư lên tới 30 tỷ USD.

Nguồn: https://tienphong.vn/doanh-nghiep-tuyen-bo-co-von-500-nghin-ty-dong-giai-the-sau-nua-na...

Công an tỉnh Long An tìm bị hại vụ Lê Văn Mẩm lừa đảo 200 tỉ đồng

Ngày 16-1, trên trang thông tin điện tử của Công an tỉnh Long An phát đi thông báo tìm bị hại của đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản tên Lê Văn Mẩm, 48 tuổi, ngụ huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Theo đó, quá trình điều tra ban đầu cho thấy khoảng cuối năm 2016, Mẩm vay tiền để tiêu xài cá nhân, xây nhà... Sau đó, do cần tiền để trả nợ gốc và lãi nên Mẩm vay tiền của người sau để trả cho người mà Mẩm đã vay trước đó.

Thế nhưng, khi hỏi vay, Mẩm nói dối rằng vay để cho người khác vay lại với lãi suất cao hơn nhằm đáo hạn ngân hàng.

Tính đến tháng 3-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã xác định Mẩm chiếm đoạt khoảng 200 tỉ đồng (không bao gồm tiền lãi) của 57 người dân trên địa bàn huyện Thạnh Hóa.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an tỉnh Long An thông báo ai là bị hại liên quan vụ án trên hãy đến Cơ quan Cảnh sát điều Công an tỉnh, địa chỉ số 46, Quốc lộ 1, phường 2, TP Tân An, tỉnh Long An (hoặc gọi số 02723.989204) trình báo để được giải quyết; hoặc liên hệ điều tra viên thụ lý vụ án là Nguyễn Thanh Thảo, điện thoại: 0946.173.616.

Quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày ra thông báo này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An sẽ không tiếp nhận và giải quyết các trường hợp liên quan đến việc cho bị can Lê Văn Mẩm vay tiền.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/cong-an-tinh-long-an-tim-bi-hai-vu-le-van-mam-lua-dao-200-ti...

Vụ xông vào nhà, cướp điện thoại ở Hà Nội: 3 nghi phạm quen nhau từ "hội những người vỡ nợ muốn làm liều"

Tối 15/1, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tùng Lâm (35 tuổi, quê Hưng Yên; tạm trú phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Tô Văn Tình (29 tuổi, quê Quảng Ninh; tạm trú phường Việt Hòa, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) và Lê Duy Dự (28 tuổi, quê tại xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa; sống lang thang) để làm rõ hành vi cướp tài sản.

Các nghi phạm Dự, Tình, Lâm (từ trái qua). (Ảnh: Thanh niên)

Các nghi phạm Dự, Tình, Lâm (từ trái qua). (Ảnh: Thanh niên)

Thông tin trên Tiền phong, tháng 1/2022, các đối tượng cùng tham gia "hội những người vỡ nợ muốn làm liều" trên Facebook nên đã nói chuyện và quen biết nhau.

Khi biết anh A. (quê Nam Đàn, Nghệ An) ở tầng 3 chung cư HH1A Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) mua bán điện thoại qua mạng, Lâm bàn bạc với Dự và Tình thực hiện hành vi cướp tài sản.

Sau đó, Tình mua 2 bình xịt hơi cay giá 300 nghìn đồng và 1 bật lửa kim loại giống hình khẩu súng với giá 120 nghìn đồng.

Ngày 8/1, Tình đến bến xe Mỹ Đình cùng Lâm đi mua 3 con dao, 1 cuộn băng dính, 1 sim điện thoại và 2 chiếc kính. Chiều cùng ngày, cả 3 đối tượng hẹn anh A. mua điện thoại và thuê xe ôm đến nhà anh này.

Khi vừa mở cửa, anh A. bị các đối tượng khống chế, xịt hơi cay và trói lại. Nhóm này lấy đi 4 chiếc điện thoại đắt tiền rồi chia nhau bỏ trốn.

Theo Thanh niên, chiều 12/1, lực lượng chức năng bắt nghi phạm đầu tiên là Lâm, khi thanh niên này đang lẩn trốn tại phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM). Tình bị bắt giữ khoảng 22h tối 12/1 khi đang lẩn trốn ở phường Việt Hòa (TP.Hải Dương), còn Dự bị bắt giữ đêm 14/1 tại địa bàn phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/vu-xong-vao-nha-cuop-dien-thoai-o-ha-noi-3-nghi-pham-qu...

Giá lợn hơi đồng loạt tăng trong tháng giáp Tết

Theo ghi nhận của Tiền Phong, giá thịt lợn hơi ngày 16/1 tiếp tục tăng trên phạm vi cả nước. Theo đó, tại miền Bắc, sau khi tăng 2.000-3.000 đồng/kg trong mấy ngày gần đây, giá thịt lợn hơi tại một số tỉnh như Yên Bái, Nam Định và Phú Thọ…tiếp tục tăng 2.000 đồng/kg lên mức 52.000 đồng/kg. Các tỉnh Thái Bình, Bắc Giang.., giá thịt lợn hơi tăng lên 53.000 đồng/kg, có nơi như ở Hưng Yên, Hà Nội tăng lên 55.000 đồng/kg.

Trong khi đó, giá lợn hơi tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên tăng 1.000 - 3.000 đồng/kg với giá thu mua dao động từ 52.000-54.000 đồng/kg. Tại các tỉnh phía Nam, giá lợn hơi cũng nhích liên tục trong tháng giáp Tết Nguyên đán. Theo đó, tại TP.HCM và tỉnh Đồng Nai…., giá lợn hơi đang giao dịch từ 50.000-52.000 đồng/kg, tăng 1.000 – 2.000 đồng/kg.

Ông Lê Xuân Huy, Phó Tổng giám đốc Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam cho biết, giá lợn hơi của công ty bán ra thị trường trong tuần này cũng bắt đầu tăng dần. Hiện giá lợn hơi trung bình của công ty bán ra dao động 49.000-50.000 đồng/kg. Song sản lượng tiêu thụ giảm khoảng 35% so cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho biết, thông thường giá lợn hơi sẽ tăng dần từ cuối tháng 11 đến trước Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của COVID-19, sức mua của người dân có phần kém hơn nên sự biến động không mạnh so với mọi năm.

Theo ông Trọng, từ nay đến Tết Nguyên đán có thể giá thịt lợn hơi sẽ tăng nhẹ thêm vài giá. Hiện nay, các địa phương đã tiêu thụ hết số lượng thịt tồn đọng, đồng thời khôi phục dần hoạt động tái đàn. Do đó, thị trường thịt lợn trong quý 1/2022 dự báo sẽ ổn định trở lại.

Theo ghi nhận của Tiền Phong, giá lợn hơi tăng nhưng tại các chợ dân sinh như Phùng Khoang, Triều Khúc (Hà Đông, Hà Nội); Mễ Trì (Nam Từ Liêm)…thời điểm này, giá thịt lợn vẫn duy trì ổn định ở mức 80.000-120.000 đồng/kg tùy loại.

Còn tại một số siêu thị, giá thịt lợn bán lẻ dao động từ 75.000 - 180.000 đồng/kg. Theo đó, giá thịt đùi 80.000 đồng/kg, cốt lết 90.000 đồng/kg, nạc dăm 110.000 đồng/kg, sườn già 120.000 đồng/kg, ba chỉ 125.000 đồng/kg, ba chỉ rút sườn 150.000 đồng/kg, sườn non 180.000 đồng/kg...

Nguồn: https://tienphong.vn/gia-lon-hoi-dong-loat-tang-trong-thang-giap-tet-post1409978.tpo

Bà Nguyễn Phương Hằng tự nguyện đưa ông Võ Hoàng Yên 183 tỷ đồng

Quá trình xác minh đơn tố cáo, các cơ quan chức năng xác định bà Nguyễn Phương Hằng đã tự nguyện đưa ông Võ Hoàng Yên 183 tỷ đồng để trả nợ, xây chùa và làm từ thiện.

Cụ thể, VKSND TP HCM đã có kết luận Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đối với vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1972, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) tố cáo ông Võ Hoàng Yên (SN 1975) là có căn cứ, đúng pháp luật.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Võ Hoàng Yên cùng đồng bọn có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bà Nguyễn Phương Hằng

Bà Nguyễn Phương Hằng

Theo đơn tố cáo, trong thời gian quen biết ông Võ Hoàng Yên, ông Yên giới thiệu là lương y đang hoạt động khám chữa bệnh.

Biết ông Yên đang cần tiền để xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện nên bà Hằng đã tự nguyện cho ông Yên số tiền 183 tỷ đồng, trong đó có 60 tỷ đồng tiền mặt (không có giấy tờ và người chứng kiến) để ông Yên trả nợ và xây dựng, sửa chữa chùa, làm từ thiện.

Sau đó, bà Hằng nghi vấn ông Yên không minh bạch trong việc làm từ thiện nên đã làm đơn tố cáo.

Quá trình điều tra đến nay, không có căn cứ chứng minh việc ông Yên đưa ra thông tin gian dối để bà Hằng tin tưởng mà giao tiền.

Đồng thời, cũng không có căn cứ chứng minh việc ông Yên sử dụng số tiền vào mục đích bất hợp pháp, gian dối nhằm chiếm đoạt.

Do đó, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác định việc bà Hằng tố cáo Võ Hoàng Yên không có dấu hiệu tội phạm.

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/ba-nguyen-phuong-hang-tu-nguyen-dua-ong-vo-hoang-yen-183-t...

Hà Nội lập 44 chốt trực chống ùn tắc dịp Tết Nguyên đán

Ông Trần Nhật Quang - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, nhằm bảo đảm trật tự, ATGT phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thanh tra Sở sẽ bố trí lực lượng chốt trực phân luồng tại 44 vị trí với tổng cộng 116 cán bộ, thanh tra viên mỗi ngày.

Việc lập các chốt chống ùn tắc, đảm bảo ATGT sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn - Ảnh minh hoạ

Việc lập các chốt chống ùn tắc, đảm bảo ATGT sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn - Ảnh minh hoạ

Cụ thể, tại 30 quận, huyện, thị xã, các Đội Thanh tra GTVT bố trí 1 tổ công tác (gồm 5 người) ứng trực trong 2 khung giờ (sáng từ 6h đến 8h và chiều tối từ 17h đến 19h) để sẵn sàng xử lý các vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, ATGT và kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Cùng đó, Thanh tra Sở sẽ bố trí lực lượng tại các bến xe, các tuyến đường xung quanh bến xe để tăng cường xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách (các xe dừng, đỗ đón trả khách trái quy định); chỉ đạo 34 Đội Thanh tra GTVT trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.

Đặc biệt sẽ xử lý nghiêm các công trình thi công không bảo đảm các biện pháp về ATGT, làm mất vệ sinh môi trường và không hoàn trả mặt đường êm thuận.

Trước đó, từ ngày 10/1, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã thiết lập 6 chốt lưu động để kiểm tra, xử lý xe kinh doanh vận tải chưa lắp camera giám sát tại khu vực bến xe Giáp Bát, khu vực bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai), khu vực bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm); khu vực xung quanh bến xe Gia Lâm (quận Long Biên); khu vực bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông); khu vực bến xe Sơn Tây (thị xã Sơn Tây).

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/ha-noi-lap-44-chot-truc-chong-un-tac-dip-tet-nguyen-dan-d53...

Vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Dì ghẻ bực tức khi biết nhân tình và vợ cũ từng hạnh phúc
Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, Nguyễn Võ Quỳnh Trang bực tức khi biết giữa Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, bố bé V.A.) và vợ cũ từng hạnh phúc nên bạo hành bé V.A..

Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành

Bảo Anh. (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h