Thần đồng 12 tháng tuổi đã đọc được, khả năng kỳ lạ vượt xa tưởng tượng của người mẹ

Ngày 11/05/2020 16:00 PM (GMT+7)

Chỉ mới 5 tuổi, bé trai này đã có thể nói được 7 ngôn ngữ và giải các phương trình toán học phức tạp dù chưa từng được học qua.

Bé trai Ramses Sanguino đọc được suy nghĩ của mẹ mình.

Thần đồng 5 tuổi và khả năng thần giao cách cảm

Bé trai Ramses Sanguino, 5 tuổi, sống tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ, là một trong những thần đồng thu hút sự chú ý lớn của truyền thông thế giới. Cậu bé này không những có trí thông minh siêu đẳng mà còn có khả năng thần giao cách cảm khó tin. Chỉ mới 5 tuổi, Ramses đã nói được 7 thứ tiếng và giải được những phương trình toán học phức tạp.

Khả năng kỳ lạ của Ramses bắt đầu được biết đến sau khi người mẹ của em, cô Nyx Sanguino, 32 tuổi, đăng tải lên mạng xã hội đoạn clip cho thấy cô Nyx viết các con số lên giấy rồi bảo con trai mình đoán. Ramses đã đoán đúng tới 38 con số trong trò chơi mà mẹ đưa ra - một tỷ lệ khó tin. Cô Nyx khẳng định không có bất cứ mánh khóe nào trong clip này, mọi thứ đều là ngẫu nhiên và tất cả mọi người đều kinh ngạc trước khả năng của cậu con trai.

Thần đồng 12 tháng tuổi đã đọc được, khả năng kỳ lạ vượt xa tưởng tượng của người mẹ - 1

Cậu bé thần đồng Ramses và mẹ mình.

Cô Nyx chia sẻ: "Tôi đã rất ngạc nhiên khi thử nghiệm với Ramses. Chúng tôi có một mối liên kết chặt chẽ liên quan tới khả năng của thằng bé nhưng điều này vượt xa mọi thứ tôi tưởng tượng. Tôi không biết giải thích nó như thế nào.

Ngay từ khi còn nhỏ, Ramses đã không thích đồ chơi mà chỉ thích đọc sách. Thằng bé bắt đầu đọc khi được 12 tháng tuổi. Khi được 18 tháng tuổi, thằng bé đã thuộc bảng cửu chương bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, thuộc làu bảng tuần hoàn và các con số nguyên tử. Tôi đã dạy cho thằng bé một số ngôn ngữ nhưng không biết con đã học tiếng Hindi, tiếng Ả Rập và tiếng Do Thái như thế nào khi mới 3 tuổi. Có thể thằng bé đã tự học qua chiếc máy tính tôi thường bật".

Thần đồng 12 tháng tuổi đã đọc được, khả năng kỳ lạ vượt xa tưởng tượng của người mẹ - 2

Thần đồng 12 tháng tuổi đã đọc được, khả năng kỳ lạ vượt xa tưởng tượng của người mẹ - 3

Ramses biết đọc khi mới 12 tháng tuổi.

Đến nay, Ramses đã thành thạo 7 ngoại ngữ, bao gồm tiếng Trung, Nhật, Hy Lạp, Ả Rập, Ấn Độ, ngôn ngữ Do Thái và Tây Ban Nha. Cậu bé cũng có thể giải những bài toán đại số cơ bản, hiểu căn bậc hai và có thể vẽ lại toàn bộ bảng tuần hoàn.

Cô Nyx đã từng cho con trai tới trường học nhưng không khả thi. Ramses là đứa trẻ duy nhất trong lớp biết đọc. Ban đầu, cô giáo gọi Ramses là "giáo sư nhỏ" nhưng sau đó, cậu bé còn sửa lỗi cho cô giáo. Ramses trở nên khác biệt với những học sinh khác, bị cô đơn vì không thể kết bạn. Cuối cùng, cô Nyx phải đưa con trai trở về nhà để tự học.

Thần đồng 12 tháng tuổi đã đọc được, khả năng kỳ lạ vượt xa tưởng tượng của người mẹ - 4

Cậu bé có thể giải được một số bài toán cơ bản.

Đi tìm lời giải cho khả năng đặc biệt

Khả năng phi thường của Ramses đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia và nhà khoa học, trong đó có Tiến sĩ Diane Powell, cựu giảng viên của Trường Y Harvard. Bà Diane từng được đào tạo tại Đại học John Hopkins và hiện đang điều hành một hoạt động tư nhân ở thành phố Medford, bang Oregon. Bà hiện đang nghiên cứu về trường hợp của Ramses như một phần của dự án nghiên cứu tiên tiến về thần giao cách cảm.

Tiến sĩ Diane tin rằng thần giao cách cảm có thể là một phương pháp giao tiếp đặc biệt giữa trẻ tự kỷ với bố mẹ của chúng, những người "rất muốn giao tiếp với nhau nhưng không thể". Trong trường hợp của cậu bé Ramses, bà Diane cho rằng cậu bé đã mắc chứng tự kỷ chức năng cao, hay tự kỷ thông minh.

Thần đồng 12 tháng tuổi đã đọc được, khả năng kỳ lạ vượt xa tưởng tượng của người mẹ - 5

Mẹ con bé Ramses chụp ảnh với tiến sĩ Diane (bên trái).

"Thử nghĩ mà xem, nếu phương thức giao tiếp chính bằng ngôn ngữ của bạn bị tổn hại thì thần giao cách cảm là một sự thay thế hoàn hảo. Tôi đã phát hiện nhiều trẻ tự kỷ được cho là có khả năng thần giao cách cảm và tôi muốn tự mình kiểm chứng điều đó trong các điều kiện thí nghiệm chính xác, nghiêm ngặt", tiến sĩ Diane nói.

Bà Diane tuyên bố đã phát hiện các dấu hiệu về thần giao cách cảm ở ít nhất 7 người khác nhau: "Tôi tin thần giao cách cảm tồn tại vì nhiều thứ đã được khoa học công nhận. Không chắc chắn 100% nhưng có các bằng chứng".

Trong trường hợp của Ramses, cậu bé đã chứng minh được mình có khả năng thần giao cách cảm thông qua 3 cuộc gặp với tiến sĩ Diane. Bà Diane đã sử dụng một trình tạo số ngẫu nhiên để chọn số cho cô Nyx. Người mẹ này sẽ viết ra giấy và yêu cầu Ramses đọc suy nghĩ của mình. Thật bất ngờ là cậu bé đã đoán đúng tất cả.

Trong một thử nghiệm khác với tiến sĩ Diane, Ramses đã đoán chính xác 16 trong 17 con số dù không nhìn thấy gì, trong đó có một số có 2 chữ số.

Thần đồng 12 tháng tuổi đã đọc được, khả năng kỳ lạ vượt xa tưởng tượng của người mẹ - 6

Thần đồng 12 tháng tuổi đã đọc được, khả năng kỳ lạ vượt xa tưởng tượng của người mẹ - 7

Ramses là một trong những đứa trẻ 5 tuổi thông minh nhất hành tinh.

Cô Nyx đã kinh ngạc tới mức rùng mình trước khả năng của con trai. Cô hy vọng tiến sĩ Diane có thể lý giải những điều này. Tuy nhiên hơn hết, người mẹ này hy vọng có thể tìm được một ngôi trường phù hợp dành cho con trai. 

Tiến sĩ Diane chia sẻ: "Ramses là một trong những đứa trẻ 5 tuổi thông minh nhất hành tinh. Cậu bé cần được học trong ngôi trường đặc biệt để đặt được tiềm năng còn tiềm ẩn của mình".

Với cô Nyx, cô cũng muốn con trai có môi trường để phát triển khả năng và một ngày nào đó có thể thay đổi thế giới. Người mẹ chia sẻ: "Tôi thực sự hy vọng một ngày nào đó Ramses có thể phát minh ra phương pháp chữa bệnh ung thư hoặc thứ gì đó tuyệt vời tương tự như thế. Thằng bé thông minh đến mức đôi lúc khiến tôi thấy sợ. Tôi muốn thằng bé được nhận nền giáo dục tốt nhất thế giới và được hạnh phúc".

Bé trai 4 tuổi dự đoán đúng mọi chuyện xảy ra trong nhà, nói chuyện với ông bà quá cố
Bố mẹ của bé trai này đã vô cùng sốc trước khả năng đặc biệt của con nhưng lâu dần, họ cho rằng đó là điều bình thường và không còn cảm thấy sợ hãi...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới