Tin tức 24h: Bé trai 7 tuổi tử vong bất thường tại nhà riêng

H.A - Ngày 31/08/2022 19:00 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân một bé trai 7 tuổi tử vong bất thường khi ở nhà.

Bé trai 7 tuổi tử vong bất thường tại nhà riêng

Ngày 31-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo UBND huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) cho biết cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra, làm rõ nguyên nhân một bé trai ở xã Kim Liên tử vong.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 30-8, mọi người phát hiện cháu N.N.H. (SN 2015), con trai của anh N.N.Đ. (SN 1984, trú tại xã Kim Liên) tử vong tại nhà riêng.

"Do cháu bé tử vong bất thường nên lực lượng chức năng đã tiến hành mổ tử thi, hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết cháu bé phải chờ kết luận của cơ quan công an"- một lãnh đạo huyện Nam Đàn thông tin.

Nguyên nhân ban đầu một học sinh lớp 9 tử vong sau khi tham gia chạy bộ ở Chương Mỹ, Hà Nội

Ngày 31/8, theo xác nhận của ông Nguyễn Bá Thắng – Hiệu trưởng trường THCS Nam Phương Tiến A, học sinh H đang học lớp 9 của trường sau khi tham giải chạy tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ đã tử vong. Việc cử cháu H. đi tham dự giải chạy này dựa trên công văn đề xuất của UBND huyện Chương Mỹ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Người nhà của cháu N.H.H cho biết, vào ngày 30/8 sau, sau khi thực hiện phần thi chạy hơn 1.000m tại giải chạy tổ chức ở xã Phụng Châu thì H. bị đột quỵ. Sau đó, cháu H đã được mọi người đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Tiếp sau đó, H đã được đưa cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai nhưng vào sáng nay 31/8, cháu đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu được kết luận cháu H tử vong do đột tử.

Hiện nay sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Chủ tịch nước đặc xá cho 2.434 phạm nhân dịp 2-9

Theo quyết định đặc xá năm 2022, Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 2.434 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, 1 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện.

Thông tin trên được ông Phạm Thanh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước công bố tại buổi họp báo ngày 31-8, tại Hà Nội.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà công bố quyết định đặc xá năm 2022

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà công bố quyết định đặc xá năm 2022

Ông Phạm Thanh Hà nhấn mạnh, đặc xá năm 2022 một lần nữa tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

"Đặc xá cũng là sự ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy định của phạm nhân; là kết quả của quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa trại giam, gia đình, các cơ quan có liên quan và toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách hình sự của Đảng và Nhà nước Việt Nam"- ông Hà nói tại cuộc họp báo.

Theo ông Phạm Thanh Hà, khác với những lần đặc xá trước, quyết định về đặc xá lần này đã có những quy định chặt chẽ hơn về điều kiện được đề nghị đặc xá và các trường hợp không đề nghị đặc xá. Do đó, số phạm nhân được đặc xá lần này cũng ít hơn so với các lần đặc xá trước.

Thông tin thêm tại buổi họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết tổng số tiền do những người được đặc xá năm 2022 và người thân đã thực hiện các hình phạt bổ sung là phạt tiền, nộp án phí, nghĩa vụ trả lại tài sản, bồi thường thiệt hại hoặc nghĩa vụ dân sự khác là 67 tỉ đồng. Người thực hiện nhiều nhất trong quá trình chấp hành án là trên 4 tỉ đồng.

Cũng theo lãnh đạo Bộ Công an, 8 phạm nhân trong các vụ án thuộc Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, được hưởng đặc xá lần này.

Về số phạm nhân nước ngoài được đặc xá lần này, ông Hà Kim Ngọc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, cho biết có 16 phạm nhân có quốc tịch nước ngoài đủ điều kiện và đã được Chủ tịch nước đặc xá trong dịp đặc xá này. Cụ thể, công dân các nước bao gồm: Úc (1 người), Canada (1 người); Mỹ (3 người); Trung Quốc (4 người), Pháp (1 người), Campuchia (2 người), Nigeria (1 người), Malaysia (2 người), Lào (1 người).

Trước đó, vào năm 2021, Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá cho 3.026 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, 6 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá dịp 2-9.

Giá gas giảm lần 5, thấp hơn mức đỉnh 92.000 đồng/bình 12 kg

Chiều 31-8, Chi hội gas miền Nam cho biết giá gas thế giới nhập khẩu theo hợp đồng (CP) tháng 9 vừa chốt ở mức 640 USD/tấn, giảm 25 USD/tấn so với tháng 8. Do đó, giá gas bán lẻ trong nước từ tháng 9 sẽ giảm tương ứng ở mức 583 đồng/kg, tương đương 7.000 đồng/bình 12 kg và hơn 26.200 đồng/bình 45 kg.

Giá gas đã giảm mạnh so với mức đỉnh hồi tháng 4

Giá gas đã giảm mạnh so với mức đỉnh hồi tháng 4

Theo đó, giá bán lẻ gas tháng 8 tại TP HCM về mức từ 410.000-470.000 đồng/bình 12 kg, tùy thương hiệu. Ngoài ra, các hệ thống bán lẻ còn có các chương trình khuyến mại riêng với mức giảm giá thêm 20.000 - 50.000 đồng/bình 12 kg hoặc quà tặng.

Giá gas bán lẻ trong nước đã lập đỉnh lịch sử trong tháng 4 với mức bán hơn 500.000-600.000 đồng/bình 12 kg.

Như vậy, giá gas đã giảm 5 tháng liên tiếp với tổng mức giảm hơn 90.000 đồng. Điều này giúp giảm chi phí cho các hộ gia đình cũng như các chuỗi nhà hàng, dịch vụ ăn uống sử dụng gas nhiều trong nấu nướng.

Lương giáo viên tiếng Anh mởi ra trường 3 triệu đồng/tháng: Sở Giáo dục TP.HCM nói gì?

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội diễn ra chiều 30/8, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã lên tiếng về vấn đề mức lương của giáo viên tiếng Anh chỉ có 3 triệu đồng được báo chí đăng tải.

Tiền phong dẫn lời ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục TP.HCM nói: "Việc tuyển dụng giáo viên tiếng Anh nhưng mức lương chỉ có 3 triệu đồng báo chí đăng tải đang gây bức xúc trong dư luận xã hội. Tuy nhiên, khoản 3 triệu chỉ là tiền lương hàng tháng giáo viên được hưởng theo quy định. Bên cạnh đó, giáo viên còn có các khoản phụ cấp ưu đãi khác, tổng thu nhập mỗi tháng khoảng 5 triệu đồng. Khoản thu nhập này cũng là mức thấp trong giai đoạn hiện nay”.

Ngoài thu nhập thấp, ông Hiếu cho biết thêm, giáo viên tiếng Anh đang chịu nhiều áp lực đứng lớp bởi số tiết nhiều, áp lực sĩ số của mỗi lớp hiện nay cũng cao gây khó khăn và căng thẳng cho giáo viên.

Giáo viên tiếng Anh mới ra trường ở TP.HCM lương chỉ hơn 3 triệu đồng/tháng nhưng dạy đến 23 tiết/ tuần. (Ảnh: Tiền phong)

Giáo viên tiếng Anh mới ra trường ở TP.HCM lương chỉ hơn 3 triệu đồng/tháng nhưng dạy đến 23 tiết/ tuần. (Ảnh: Tiền phong)

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho hay, hiện nay thành phố đang cần tuyển khoảng 5.000 giáo viên, trong đó có nhu cầu lớn về giáo viên tiếng Anh, tin học, âm nhạc, mỹ thuật. Tuy nhiên, trên thực tế mức thu nhập thấp, công việc nhiều áp lực khiến ngành giáo dục khó tuyển dụng.

Giáo viên tiếng Anh càng khó tuyển hơn khi những người có trình độ ngoại ngữ rất dễ tìm việc làm khác có mức thu nhập tốt hơn việc đứng lớp. Trước tình hình trên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề xuất UBND TP.HCM sớm có giải pháp giữ chân giáo viên tiếng Anh và các bộ môn khác.

Lao động thông tin thêm, theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, có trên 97,2% học sinh tiểu học của TP.HCM được học môn tiếng Anh và thực hiện ở cả 5 khối lớp. Tuy nhiên, việc tổ chức dạy tiếng Anh của TP vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, các con số về nhu cầu giáo viên tiếng Anh chưa được tính đúng với nhu cầu thực tế 100% học sinh học tiếng Anh vì TP.HCM có số học sinh tăng cơ học hằng năm rất lớn, không thể dự báo một cách chính xác. Trong khi đó, khi thiếu giáo viên, các quận, huyện cũng như các nhà trường không thể tuyển giáo viên hợp đồng vì không có kinh phí.Thêm vào đó, cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ còn chưa đồng đều ở các trường, việc thiếu phòng học dẫn đến việc xây dựng "phòng học tiếng" còn hạn chế.

Từ thực trạng trên, ngành Giáo dục TP.HCM mong muốn Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng giảm số tiết nghĩa vụ của giáo viên dạy tiếng Anh vì dạy tiếng Anh tiểu học rất “cực”, không thể dạy 23 tiết nghĩa vụ/tuần với số lương trên 3 triệu đồng/tháng.

Theo đề xuất, số tiết nghĩa vụ chỉ khoảng 18 tiết/tuần là vừa đủ. Nếu không thay đổi việc trên sẽ dẫn đến không tuyển được giáo viên mới và giữ được giáo viên giỏi.

Người mẫu Châu Kim Sang nằm liệt giường vì ung thư giai đoạn cuối, không thể viết tiếp giấc mơ sang Thái chuyển giới hoàn toàn
Mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, Châu Kim Sang gần như không thể di chuyển, nằm liệt giường, dần mất ý thức. Xót xa hơn khi cách đây 4 tháng, cô từng có...

Câu chuyện về người chuyển giới

H.A (T/H từ NLĐ, GĐXH, Báo Giao Thông)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h