Tin tức 24h: Bộ Công an đề nghị rà soát TK ngân hàng nước ngoài của nghệ sĩ từ thiện

Khánh Hằng - Ngày 15/10/2021 19:00 PM (GMT+7)

Một lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an cho biết, cơ quan này đang vào cuộc xác minh theo thông tin đại chúng về các hoạt động quyên góp từ thiện của một số ca sỹ, nghệ sỹ.

Trước thông tin xôn xao cho rằng, việc ca sỹ, nghệ sỹ, làm từ thiện thiếu minh bạch về tài chính trong đó có ca sỹ Thuỷ Tiên, vị lãnh đạo Cục C02 cho biết, đơn vị này đã vào cuộc xác minh làm rõ theo nội dung thông tin đại chúng từ các ca sĩ, nghệ sĩ chứ không riêng cá nhân nào.

“Đối với thông tin vợ chồng Công Vinh – Thuỷ Tiên bị cấm xuất cảnh, căn cứ vào các quy định, tôi sẽ cho kiểm tra lại bộ phận tố tụng và sẽ có thông tin cụ thể sau”, vị lãnh đạo nói.

Hình ảnh làm từ thiện của vợ chồng ca sỹ Thuỷ Tiên - Công Vinh.

Hình ảnh làm từ thiện của vợ chồng ca sỹ Thuỷ Tiên - Công Vinh.

Được biết, Bộ Công an đã đề nghị cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước rà soát tài khoản của các ca sĩ, nghệ sĩ từ các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước. Động thái này nằm trong quá trình xác minh theo đơn tố cáo, dư luận, cũng như các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về việc một số nghệ sĩ đã lợi dụng việc quyên góp từ thiện, cứu trợ người dân miền Trung mùa lũ năm 2020.

Ngoài ra, Bộ Công an yêu cầu được cung cấp các tài liệu như, bản sao hồ sơ mở tài khoản, thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, xác định; sao kê chi tiết tất cả giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay…

Ngoài các tổ chức tín dụng, Cục C02 cũng phối hợp UBND và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp ở các tỉnh miền Trung làm rõ số tiền một số người đã cứu trợ tại địa phương. Cơ quan công an đã mời một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp thông tin có liên quan để sớm có kết luận chính xác về vấn đề này. Công an các địa phương đã được giao nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra ở một số địa bàn để phát hiện hành vi trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Nguồn:

https://tienphong.vn/bo-cong-an-de-nghi-ra-soat-tai-khoan-ngan-hang-o-nuoc-ngoai-cua-nghe-si-lam-tu-thien-post1385166.tpo

Sợ thật đáng sợ về gã đàn ông sát hại bé gái 6 tuổi ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 15-10, VKSND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã hoàn tất cáo trạng, truy tố Phạm Văn Dũng (tức Dũng "giá", 46 tuổi, ngụ phường Long Tâm, TP Bà Rịa) về các tội "Giết người", "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Đây là vụ án xảy ra vào tháng 4-2021 và chấn động dư luận bởi nạn nhân bị Dũng sát hại và hiếp dâm chưa đầy 6 tuổi. Trong quá trình điều tra mở rộng, kinh hoàng hơn khi phát hiện Dũng đã từng dâm ô với 3 bé gái khác, tất cả đều là hàng xóm của Dũng.

Phạm Văn Dũng (Dũng giá) khi mới bị bắt

Phạm Văn Dũng (Dũng "giá") khi mới bị bắt

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ 20 phút ngày 17-4, Dũng đi dự đám giỗ tại nhà ông N.T.A về nhưng do không mang chìa khóa vào nhà nên định đi qua dự tiệc sinh nhật tại nhà bố vợ.

Khi đi qua nhà ông T.A và rẽ trái thì phát hiện cháu P.N.Q.N (SN 2016) và cháu nội của ông T.A đang đi phía sau. Dũng tiến gần hỏi 2 cháu đi đâu thì Q.N trả lời "con đi mua xe", đi được một đoạn, Dũng phát hiện cháu nội ông T.A đã quay về nhà, còn Q.N đang đi một mình phía sau Dũng.

Nảy sinh ý định xấu, Dũng thực hiện hành vi đồi bại nhưng cháu Q.N la hét nên hắn đã sát hại nạn nhân và tiếp tục xâm hại tình dục.

Tối cùng ngày, người thân của cháu Q.N. trong lúc đi tìm kiếm thì phát hiện cháu nằm bất động tại một bãi đất trống. Tình trạng cháu bé không mặc quần, miệng sùi bọt mép. Ngay sau đó, gia đình nhanh chóng đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu nhưng cháu đã tử vong. Ngày 19-4, Dũng bị bắt giữ.

Bãi đất trống, nơi phát hiện nạn nhân là cháu Q.N

Bãi đất trống, nơi phát hiện nạn nhân là cháu Q.N

Đặc biệt, quá trình điều tra, công an còn xác định trong thời gian từ tháng 3-2020 đến tháng 1-2021, Dũng còn thực hiện hành vi dâm ô đối với 3 cháu bé khác đều là hàng xóm cạnh nhà Dũng.

Cụ thể, một buổi chiều trong tháng 3-2020, sau khi nhậu xong Dũng đã thực hiện hành vi dâm ô với cháu L.B.C (SN 2011) ngay tại căn nhà của mình khi cháu C. chạy sang nhà tìm kiếm bạn chơi cùng. Dũng dặn cháu C. không được nói cho ai nghe rồi cho cháu 50.000 đồng.

Vào tháng 4-2020, cũng sau khi nhậu, một cháu gái khác tên P.N.Q.A (SN 2013) chạy qua nhà Dũng chơi và cũng bị Dũng xâm hại, sau đó Dũng dặn không được nói cho ai.

Một buổi trưa tháng 1-2021, hàng xóm nhờ con gái là cháu N.V.T.T (SN 2010) qua nhà Dũng để xin giá vụn về cho gà. Lúc này, Dũng cho cháu T. 20.000 đồng rồi thực hiện dâm ô với cháu.

Quá trình điều tra, Dũng đã khai nhận hành vi giết người, hiếp dâm với cháu Q.N và hành vi dâm ô với các cháu gái trên.

Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành cho các nạn nhân nhận dạng và phù hợp với lời khai của Dũng.

Nguồn:

https://nld.com.vn/phap-luat/so-that-dang-so-ve-ga-dan-ong-sat-hai-be-gai-6-tuoi-o-ba-ria-vung-tau-20211015152330388.htm

Hôm nay có 20 chợ ở TP.HCM mở cửa hoạt động trở lại

Sáng 15-10, chợ Bàn Cờ quận 3 (TP.HCM) chính thức mở cửa phục vụ người dân đến mua sắm.

Chợ Bàn Cờ giáp bốn mặt tiền đường Bàn Cờ, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Thiện Thuật và Điện Biên Phủ. Trong đó, khu vực đường Nguyễn Thiện Thuật là “vùng xanh” được chọn để tổ chức cho chợ hoạt động trở lại. Có 20 tiểu thương đăng kí tham gia bán hàng, chủ yếu là hàng thực phẩm thiết yếu.

Ban quản lý chợ sắp xếp phân luồng một lối ra, một lối vào, đặc biệt chợ còn bố trí một phòng cách ly tạm thời đúng theo tiêu chí “có phương án xử lý khi đơn vị có ca nghi nhiễm COVID-19”.

Chợ Bàn Cờ bố trí khu cách ly tạm

Chợ Bàn Cờ bố trí khu cách ly tạm 

Tình nguyện viên, nhân viên hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thẻ xanh COVID, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực chợ.

Việc kiểm soát người dân vào chợ được thực hiện nghiêm. Không gian chợ thoáng, mỗi gian hàng đều có trang bị màn chắn, người mua trả tiền và nhận hàng qua một cái rổ để tránh tiếp xúc trực tiếp. Trước mỗi sạp đều trang bị cồn khử khuẩn và niêm yết giá rõ ràng.

Các sạp bán trứng gà, rau, thịt heo, thịt gà được bố trí cách xa với sạp bán thủy hải sản tươi sống, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vừa giữ khoảng cách an toàn.

Ghi nhận cho thấy trong ngày đầu tiên chợ mở cửa không khí mua sắm chưa nhộn nhịp, tuy nhiên người dân đều cho biết yên tâm với cách tổ chức của chợ.

Chị Hồng, tiểu thương bán rau quả cho biết, sau bốn tháng nghỉ dịch hôm nay đi bán lại thấy rất phấn khởi dù khách chưa đông. 

Hàng hóa tại chợ có giá bán bình ổn. Đơn cử như rau sống trước có giá 80.000-90.000 đồng/kg nay chỉ còn 60.000 đồng, rau củ quả tùy loại giá chỉ còn 20.000-30.000 đồng/kg.

Tương tự, chị Nhung, tiểu thương bán thủy hải sản cho biết lượng hàng lấy về ít hơn trước nhưng bán vẫn chậm. Giá bán vẫn như mọi ngày như mực 120.000 đồng/kg, cá ngừ 60.000 đồng/kg…

Tình nguyện viên hướng dẫn người dân trình thẻ xanh COVID-19

Tình nguyện viên hướng dẫn người dân trình thẻ xanh COVID-19 

Bà Phạm Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND quận 3 cho biết, sau khi các chợ truyền thống trên địa bàn quận xây dựng phương án hoạt động lại, đảm bảo đúng theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch của thành phố, quận đã thành lập tổ thẩm định phương án của các chợ và mời phòng chuyên môn của Sở Công Thương về thẩm định, hỗ trợ.

“Dự kiến hai chợ Nguyễn Văn Trỗi và chợ Vườn Chuối cũng sẽ mở lại vào ngày 20-10 tới” - bà Hằng nói.

“Trong giai đoạn này chúng tôi muốn thực hiện từng bước, thận trọng, an toàn, rút kinh nghiệm và sẽ phát triển quy mô tiểu thương tham gia bán hàng nhiều hơn. Quận sẽ thực hiện đúng chủ trương an toàn mới kinh doanh - kinh doanh thì phải an toàn” - bà Hằng nhấn mạnh.

Một số hình ảnh ghi nhận chợ Bàn Cờ quận 3:

Một người dân cầm theo phiếu đi chợ ngày chẵn muốn hỏi hôm nay 15-10 có được đến chợ không

Một người dân cầm theo phiếu đi chợ ngày chẵn muốn hỏi hôm nay 15-10 có được đến chợ không

Người dân đi chợ mang theo giấy ra viện sau khi khỏi COVID-19

Người dân đi chợ mang theo giấy ra viện sau khi khỏi COVID-19 

Người lớn tuổi đi chợ mang theo giấy chứng nhận tiêm vaccine

Người lớn tuổi đi chợ mang theo giấy chứng nhận tiêm vaccine

Người dân đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực chợ.

Người dân đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực chợ.

Người dân chủ yếu mua các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu cho gia đình.

Người dân chủ yếu mua các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu cho gia đình.

Giá các loại rau hạ nhiệt còn 20.000-30.000 đồng/kg tùy loại

Giá các loại rau hạ nhiệt còn 20.000-30.000 đồng/kg tùy loại

Chợ không nhiều khách nhưng tiểu thương vẫn vui vì được buôn bán trở lại

Chợ không nhiều khách nhưng tiểu thương vẫn vui vì được buôn bán trở lại

Các sạp bán hàng đều niêm yết giá rõ ràng.

Các sạp bán hàng đều niêm yết giá rõ ràng.

Giá các loại thủy hải sản không biến động

Giá các loại thủy hải sản không biến động

Sạp bán thủy hải sản được bố trí khoảng cách xa với các ngành hàng khác nằm ở cuối chợ tạo không gian thoải mái cho người dân đi mua sắm.

Sạp bán thủy hải sản được bố trí khoảng cách xa với các ngành hàng khác nằm ở cuối chợ tạo không gian thoải mái cho người dân đi mua sắm.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, trong ngày 15-10 trên địa bàn thành phố có 20 chợ tổ chức hoạt động trở lại gồm chợ Tự Đức, Thành phố Thủ Đức. Chợ Dân Sinh, chợ Thái Bình (quận 1).

Chợ Bàn Cờ, quận 3, chợ Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh), chợ Bình Tây (quận 6).

Chợ Phạm Văn Hai, chợ Nghĩa Hòa, chợ Tân Hưng, chợ Tân Phước, chợ phường 11, chợ Nam Hòa, chợ Trần Văn Quang, chợ Tân Trụ (quận Tân Bình).

Chợ Hiệp Thành, chợ Bà Bầu, chợ An Sương (quận 12). Chợ Rạch Ông, chợ Phạm Thế Hiển (quận 8), chợ Khu phố 2, (quận Bình Tân).

Tính đến ngày 15-10 trên địa bàn thành phố có 68/234 chợ truyền thống đang hoạt động; 166/234 chợ truyền thống tạm ngưng hoạt động.

Các địa phương hiện chưa mở lại chợ trên địa bàn gồm quận 4, 6, 7, Gò Vấp, Phú Nhuận, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè.

Dự kiến từ ngày 16-10 đến 20-10, các quận huyện dự kiến tổ chức hoạt động trở lại thêm 16 chợ.

Nguồn:

https://plo.vn/kinh-te/hom-nay-co-20-cho-o-tphcm-mo-cua-hoat-dong-tro-lai-1021970.html

"Nữ quái" cùng đồng bọn thực hiện hơn 100 vụ trộm chó: Sống dưới vỏ bọc nghề đồng nát

Mới đây, Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan này vừa phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ đối tượng Trần Văn Mười (31 tuổi) trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc theo quyết định truy nã về hành vi trộm cắp tài sản.

Mười cùng đồng bọn đã gây ra 100 vụ trộm chó ở các địa bàn huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Đô Lương, TP.Vinh và thị xã Cửa Lò vào hồi tháng 3/2020.

Trần Văn Mười bị công an bắt giữ. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Trần Văn Mười bị công an bắt giữ. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Một trong những người thuộc băng nhóm trộm chó của Mười bị bắt trước đó có Nguyễn Hoàng Hải (35 tuổi), Nguyễn Quốc Dũng (32 tuổi), Võ Đình Trọng (35 tuổi), Lê Trọng Huy (58 tuổi) cùng trú tại xã Nghi Trung và Nguyễn Thị Luyện (52 tuổi) trú tại xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Trả lời trên Đất Việt vào chiều 14/10, đại diện công an xã Nghi Hoa cho biết: "Trong nhóm trộm chó trên có trường hợp của bà Nguyễn Thị Luyện là người sống trên địa bàn xã Nghi Hoa.

Người phụ nữ này làm nghề thu gom sắt vụn nhưng thường xuyên ở nhà, nếu ai có sắt vụn, phế phẩm không dùng thường mang đến nhà bà Luyện để bán. Hiện người phụ nữ này đã có gia đình riêng, kinh tế gia đình ở mức bình thường không khá giả.

Thời gian sống ở địa phương, người dân xung quanh không ai phản ánh hay nghi ngờ về việc người phụ nữ này liên quan đến đường dây trộm chó. Thời điểm bị công an huyện Nghi Lộc bắt giữ, bà Luyện bị bắt về hành vi trộm chó và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Liên quan đến sự việc, trước đó, An Ninh Thủ Đô cho hay, thời điểm bắt nhóm người này thu giữ tang vật là 12 con chó, 10 điện thoại di động, 2 súng tự chế, 1 túi bả chó, 1 súng bắn điện tự chế, 4 xe mô tô, 3 kiếm tự chế, 1 tủ đông lạnh,… và 1 số tang vật liên quan.

Khi biết các đối tượng trong nhóm bị công an bắt, Trần Văn Mười đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương và phiêu bạt ở các tỉnh phía Bắc.

Ngày 11/10/2021, sau khi nhận tin báo đối tượng vừa xuất hiện tại nhà, lực lượng Công an đã vây bắt thành công đối tượng.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn:

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-cung-dong-bon-thuc-hien-hon-100-vu-trom-cho-song-duoi-vo-boc-nghe-dong-nat-a516290.html

Hà Nội: Tạm dừng kiểm soát ở nhiều cửa ngõ, ô tô băng băng qua chốt

Theo ghi nhận của Dân Trí, trong sáng 15/10, chốt kiểm soát dịch COVID-19 đặt tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã tạm dừng mọi hoạt động. Tất cả các phương tiện ôtô, xe tải, xe khách… đều được tự do di chuyển qua chốt mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Cửa ngõ phía Nam hoàn toàn thông thoáng, không có tình trạng ùn tắc. Việc thu phí cao tốc với các phương tiện vẫn được đơn vị Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thực hiện bình thường.

Tạm dừng kiểm soát ở nhiều cửa ngõ Hà Nội. Ảnh minh họa

Tạm dừng kiểm soát ở nhiều cửa ngõ Hà Nội. Ảnh minh họa

Cũng trong sáng 15/10, lực lượng chức năng tạm dừng kiểm soát tại chốt trên quốc lộ 2, giáp ranh huyện Sóc Sơn (Hà Nội) với (TP.Phúc Yên) Vĩnh Phúc.

Làn đường từ Vĩnh Phúc vào Hà Nội thông thoáng. Tuy nhiên, chiều từ Hà Nội đi Vĩnh Phúc, lực lượng chức năng vẫn yêu cầu khai báo y tế, giấy xét nghiệm hoặc test nhanh. Cán bộ trực chốt nói chưa nhận được chỉ đạo của tỉnh Vĩnh Phúc về việc dừng kiểm soát.

Tương tự, tại chốt kiểm soát số 2 chợ Dầu, điểm giao giữa Ứng Hòa (Hà Nội) và Kim Bảng (Hà Nam), cán bộ trực cho hay chưa nhận được thông báo của thành phố do vậy "vẫn duy trì hoạt động như cũ".

Theo ghi nhận trên Lao Động, tại chốt kiểm soát số 5 - cửa ngõ vào Hà Nội (đặt tại cầu Phù Đổng, Hà Nội), phương tiện được đi qua mà không phải dừng khai báo y tế, kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 như hôm qua.

Lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát, nhân viên y tế, dân quân tự vệ vẫn trực tại chốt; biển cảnh báo, barie, lán trại giữ nguyên.

Tuy nhiên, cán bộ trực chốt cho biết, việc tạm dừng kiểm soát phương tiện bắt đầu từ 20h (14/10); người dân khi đi qua có thể vào chốt khai báo y tế nhưng không bắt buộc.

Chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đường 5) đã rút, theo giải thích của CSGT vì đây là chốt thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên và thực hiện theo quy định của tỉnh này.

Nguồn:

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-dung-kiem-soat-o-nhieu-cua-ngo-o-to-bang-bang-qua-chot-a516314.html

COVID-19 15/10: Hai vợ chồng mắc COVID-19 sau ngày họp phụ huynh cho con, cả trường phải nghỉ học
Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, hai ca mắc mới là một đôi vợ chồng, trong đó người vợ đã tham gia họp phụ huynh cho con...

Dịch COVID-19

Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h