Tin tức 24h: Bộ mặt phía sau hình ảnh "bồ tát từ thiện" của vợ chồng đại gia Đường Dương

Ngày 03/05/2020 20:45 PM (GMT+7)

Vợ chồng Đường Nhuệ biết cách tận dụng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh mỗi lần làm thiện nguyện như một vỏ bọc hoàn hảo để che đậy những việc làm vi phạm pháp luật của mình.

Lật tẩy bộ mặt phía sau hình ảnh "bồ tát từ thiện" của vợ chồng Đường Nhuệ

Những ngày qua vụ án Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, tức Đường "Nhuệ") bị khởi tố, bắt giam đang là tâm điểm của dư luận địa phương.

Đến lúc này, nhiều người mới vỡ lẽ về chân tướng bấy lâu nay của vợ chồng được xem là đại gia quê lúa, thậm chí còn được ngợi ca có tấm lòng "bồ tát" chuyên làm từ thiện.

Quả thực, trước khi bị bắt, vợ chồng Đường "Nhuệ" được mọi người biết đến là doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực bất động sản, hoạt động từ thiện. Nhưng ngoài đời, vợ chồng đối tượng cùng đàn em bị tố cáo hành hung, đe dọa những ai cản đường làm ăn, kinh doanh hay những cá nhân, công ty nào cạnh tranh với gia đình Đường trong mỗi lần đấu giá đất. Theo đó, vợ chồng này thường huy động đàn em đến địa điểm đấu giá. Nếu có ai mua hồ sơ, sẽ đe dọa người mua để họ tự rút lui, còn không chịu thì sẽ khủng bố tinh thần, hành hung nếu cần thiết.

Tin tức 24h: Bộ mặt phía sau hình ảnh amp;#34;bồ tát từ thiệnamp;#34; của vợ chồng đại gia Đường Dương - 1

Cuộc sống sang chảnh của vợ chồng Đường Dương trước khi bị bắt giam

Đáng chú ý, vợ chồng đối tượng đã biết cách tận dụng mạng xã hội, tài khoản Facebook cá nhân đưa những hình ảnh mỗi lần đi làm thiện nguyện đó đây như một vỏ bọc hoàn hảo để che đậy những việc làm vi phạm pháp luật.

Theo chuyên gia tâm lý tội phạm, hiện nay xu hướng tội phạm có tổ chức hoạt động dưới vỏ bọc doanh nghiệp đăng ký kinh doanh hợp pháp. Trong quá trình hoạt động, các đối tượng tạo dựng các mối quan hệ để thuận lợi trong công việc làm ăn hay che dấu những hành vi phạm tội của mình. Để làm được điều này, các đối tượng thường tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo để quảng bá hình ảnh bản thân, thể hiện mình là người có trách nhiệm với xã hội, tạo thiện cảm, lòng tin với cộng đồng; đồng thời khuếch trương thanh thế mở ra nhiều quan hệ mới hỗ trợ công việc.

4 ngày nghỉ lễ: 79 người chết vì TNGT, nhiều người vi phạm chống đối CSGT

Theo thống kê của Cục CSGT (Bộ Công an), chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn quốc xảy ra 79 người tử vong vì TNGT. Cụ thể, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trên địa bàn toàn quốc xảy ra 133 vụ TNGT, làm chết 79 người, bị thương 76 người. So sánh với 4 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ năm 2019, tăng 18 vụ, giảm 2 người chết, giảm 2 người bị thương.

Tin tức 24h: Bộ mặt phía sau hình ảnh amp;#34;bồ tát từ thiệnamp;#34; của vợ chồng đại gia Đường Dương - 2

Một vụ TNGT liên quan đến 3 ô tô trên tuyến cao tốc Nội Bài- Lào Cai

Trong đó, trên đường bộ xảy ra 132 vụ TNGT, làm chết 79 người, bị thương 75 người, thiệt hại tài sản ước tính ban đầu khoảng 1 tỷ 231 triệu đồng; so với 4 ngày đầu kỳ nghỉ lễ năm 2019, tăng 22 vụ, số người chết không tăng không giảm, số người bị thương giảm 4 người. Đáng lưu ý trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Cũng trong 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng CSGT Công an các địa phương đã phối hợp với các đơn vị có liên quan chủ động ra quân xử lý, giải tán các nhóm thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe mô tô tốc độ cao, rú ga, nẹt pô, có biểu hiện đua xe trái phép, qua đó ngăn chặn kịp thời không để xảy ra đua xe trái phép.

Hà Nội: Toàn bộ xe buýt hoạt động trở lại từ 4/5

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cho biết, Sở GTVT Hà Nội vừa chấp thuận cho xe buýt được hoạt động bình thường trở lại từ 4/5, với 100% chuyến, lượt theo các chỉ tiêu đặt hàng và đấu thầu đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt.

Tin tức 24h: Bộ mặt phía sau hình ảnh amp;#34;bồ tát từ thiệnamp;#34; của vợ chồng đại gia Đường Dương - 3

Hà Nội cho phép 100% xe buýt hoạt động trở lại từ 4/5 - Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cũng cho biết, các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội cần triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên phương tiện theo đúng hướng dẫn của Bộ GTVT như: Thực hiện khử khuẩn bề mặt phương tiện trước khi đón khách và sau khi kết thúc chuyến đi trong ngày; Trang bị dung dịch rửa tay, khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên xe; Nhân viên trên xe và hành khách phải đeo khẩu trang đúng cách,...

“Các phương tiện xe buýt không được vận chuyển quá 30 người tại cùng 1 thời điểm trên xe (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ). Phải bố trí hành khách ngồi giãn cách trên xe cách nhau 1 ghế, hoặc đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m (không áp dụng với nhóm khách là thành viên trong cùng 1 gia đình, những người cùng nhóm bạn bè, đồng nghiệp cùng cơ quan, cùng nhóm du lịch”, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị yêu cầu.

Chủ nhà nghỉ bị bắn chết lúc nửa đêm nghi do trả thủ

Ngày 3/5, ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng.

Theo ông Cường, khoảng 2h30 ngày 3/5, ông Đ.T.T (SN 1969, trú thị trấn Vĩnh Tuy, là một chủ nhà nghỉ bình dân) nghe thấy tiếng đập cửa nên đã ra ngoài kiểm tra. Ngay khi nạn nhân vừa mở cửa thì bị sát hại bằng súng tự chế.

Tin tức 24h: Bộ mặt phía sau hình ảnh amp;#34;bồ tát từ thiệnamp;#34; của vợ chồng đại gia Đường Dương - 4

Ông T. bị sát hại ngay tại nhà nghỉ. Ảnh minh hoạ

Nhận tin báo, Công an huyện Bắc Quang phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

“Ở địa phương, ông T. sống hòa đồng, bình thường. Do công việc kinh doanh nhà nghỉ nên chủ yếu ông T. ở nhà. Bước đầu, xác định vụ việc bắt nguồn từ một cuộc xô xát dẫn đến trả thù nhau, hung khí gây án là một khẩu súng tự chế”, ông Cường thông tin.

Vợ chồng đại gia Dương Đường và những dấu hiệu bất minh đằng sau cuộc sống xa hoa
Vợ chồng Dương, Đường có nhiều dấu hiệu bất minh về kinh tế như xây dựng nhà cao tầng, mua sắm xe ô tô và các đồ gia dụng đắt tiền.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h