Vợ chồng đại gia Dương Đường và những dấu hiệu bất minh đằng sau cuộc sống xa hoa

Ngày 26/04/2020 00:10 AM (GMT+7)

Vợ chồng Dương, Đường có nhiều dấu hiệu bất minh về kinh tế như xây dựng nhà cao tầng, mua sắm xe ô tô và các đồ gia dụng đắt tiền.

Liên quan đến vụ vợ chồng Đường “Nhuệ” bị bắt giữ, ngày 25/4, theo thông cáo báo chí của Ban chỉ đạo 1593 tỉnh Thái Bình cho biết Công an tỉnh Thái Bình vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, SN 1971, trú phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và vợ là Nguyễn Thị Dương (SN 1980, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Đường Dương) cùng các đồng phạm.

Theo thông cáo này, Đường “Nhuệ” trở về Việt Nam vào cuối năm 2007 từ Liên bang Nga. Sau khi trở về địa phương, Đường thường xuyên có biểu hiện tụ tập một số đối tượng không có công ăn, việc làm ổn định, gây ra một số vụ Cố ý gây thương tích, Gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.

 

Vợ chồng Đường “Nhuệ” có cuộc sống hào nhoáng.

Vợ chồng Đường “Nhuệ” có cuộc sống hào nhoáng.

Năm 2008, Đường kết hôn với Dương, cặp đôi này bắt đầu hoạt động môi giới, buôn bán bất động sản.

Qua rà soát, từ năm 2010 đến nay, lực lượng công an đã xử lý 20 vụ, 12 đối tượng có mối quan hệ với Đường, Dương. Trong các vụ việc này, chủ yếu là do đàn em của Đường thực hiện. Đường không trực tiếp ra mặt nên việc đấu tranh, xử lý đối với Đường gặp nhiều khó khăn.

Về phần Nguyễn Thị Dương, từ cuối năm 2010 đến nay, đối tượng này đã 3 lần đăng ký kinh doanh hộ cá thể, trong đó có 2 lần ở TP.Thái Bình và 1 lần ở huyện Tiền Hải. Tất cả các lần đăng ký và hoạt động kinh doanh đều báo cáo không phát sinh doanh thu và thực hiện việc nộp thuế.

Ngày 6/5/2015, Dương thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đường Dương (tên đề là Công ty bất động sản). Công ty này hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực kinh doanh bất động sản, vốn điều lệ và vốn pháp định là 6 tỷ đồng.

  Tiệc sinh nhật xa hoa mà Đường “Nhuệ” tổ chức cho vợ.

 Tiệc sinh nhật xa hoa mà Đường “Nhuệ” tổ chức cho vợ.

Từ khi thành lập đến nay, Công ty trách nhiệm hữu hạn Đường Dương chưa thay đổi đăng ký kinh doanh và chỉ nộp tiền thuế môn bài hàng năm, ngoài ra không phát sinh doanh thu và các khoản thuế khác. Vợ chồng Dương, Đường tham gia các cuộc đấu giá tài sản, chủ yếu là đấu giá đất và đều lấy tư cách cá nhân.

Cuối năm 2017, vợ chồng Dương, Đường tự đứng ra thành lập cái gọi là "Hiệp hội tang lễ Thái Bình" và hoạt động có dấu hiệu bảo kê, cưỡng đoạt tài sản.

Thời gian gần đây, vợ chồng Dương, Đường có nhiều dấu hiệu bất minh về kinh tế như xây dựng nhà cao tầng, mua sắm xe ô tô và các đồ gia dụng đắt tiền; sở hữu nhiều lô đất có giá trị ở các huyện, thành phố; hoạt động từ thiện, đóng phim đăng tải trên mạng Youtube, tổ chức các sự kiện mời rất nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng tham dự…

Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Thái Bình đã ra lệnh khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương cùng 4 đồng phạm khác trong vụ việc Cố ý gây thương tích.

Trong vụ việc Cưỡng đoạt tài sản liên quan đến “Hiệp hội tang lễ Thái Bình”, Nguyễn Xuân Đường cùng bị khởi tố và bắt tạm giam với một đồng phạm khác.

Trong vụ việc Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố, bắt tạm giam 4 cán bộ thuộc Sở Tư pháp và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình. Đây là vụ án có liên quan đến hành vi phạm pháp của Đường “Nhuệ”.

Hiện các vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Điều chưa biết về đàn em giúp đại gia Đường Nhuệ thu phí hỏa táng
Lợi là đối tượng trực tiếp báo ca, thu tiền tại các văn phòng mai táng nộp về cho Đường "Nhuệ".
Theo Đức Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự