Tin tức 24h: Bữa cơm cuối cùng của Thiếu tá Hào với vợ và lời dặn trước lúc đi xa

K.T - Ngày 22/04/2023 19:00 PM (GMT+7)

Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào, cán bộ Đội CSGT-Công an huyện Đức Hòa có bữa ăn sáng với vợ và dặn: "Anh đi công tác, em đừng gọi sẽ ảnh hưởng đến công việc". Không ngờ đó là lần chia tay vợ, anh đã ra đi vĩnh viễn. Thiếu tá Hào hy sinh khi tham gia trong chuyên án truy bắt các đối tượng vận chuyển ma túy trên đường tỉnh 824, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa (Long An) chiều 21/4...

Bữa cơm cuối cùng của Thiếu tá Hào với vợ và lời dặn trước lúc đi xa

Ngày 22/4, Thượng tá Đinh Thế Anh, Phó Cục trưởng Cục CSGT - Bộ Công an cùng đoàn công tác đã đến chia sẻ, động viên và chia buồn cùng với gia đình Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Đức Hòa (Long An), hy sinh khi phối hợp với Cục Cảnh sát PCTP về ma túy - Bộ Công an chặn bắt 2 đối tượng vận chuyển ma túy trên đường tỉnh 824, đoạn qua xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa vào chiều 21/4.

Thượng tá Đinh Thế Anh thắp nhén nhang viếng Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào.

Thượng tá Đinh Thế Anh thắp nhén nhang viếng Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào.

Đoàn công tác do Thượng tá Đinh Thế Anh dẫn đầu đã đến thắp nén nhang viếng Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ và động viên gia đình vơi bớt nỗi đau, bởi sự hy sinh của Thiếu tá Hào trên hành trình truy bắt tội phạm ma tuý rất đáng tự hào, trân quý.

“Đây là sự hy sinh mất mát không chỉ của gia đình mà của cả lực lượng CSGT. Mọi chuyên án đều có kế hoạch từ trước, cán bộ được điều động tham gia chuyên án đều có chuyên môn giỏi nhưng với các đối tượng manh động, nhất là các đối tượng liên quan đến vận chuyển ma túy thì tính chất manh động càng lớn hơn...” –Thượng tá Đinh Thế Anh chia sẻ.

Đoàn công tác thuộc Cục CSGT-Bộ Công an chia buồn cùng người thân Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào.

Đoàn công tác thuộc Cục CSGT-Bộ Công an chia buồn cùng người thân Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào.

Được biết Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào là con trai duy nhất trong gia đình có 3 anh chị em. Cả gia đình làm nông, riêng Thiếu tá Hào từ nhỏ đã đam mê màu áo CAND và quyết tâm phục vụ trong ngành. Trong gần 14 năm phục vụ trong ngành CAND, Thiếu tá Hào đã kinh qua nhiều vị trí công tác, từ Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế và Chức vụ-Công an huyện Đức Hòa rồi thuyên chuyển qua công tác tại Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, sau đó công tác tại Tổ phòng chống tội phạm thị trấn Hậu Nghĩa-Công an huyện Đức Hòa. Năm 2014 đến năm 2018, Thiếu tá Hào công tác tại Tổ hình sự-kinh tế-ma túy Đồn Công an KCN Tân Đức. Đến tháng 5/2018, Thiếu tá Hào nhận nhiệm vụ tại Đội CSGT huyện Đức Hòa cho đến nay.

Túc trực tại đám tang, Thượng tá Võ Văn Tạo, Phó Trưởng Công an huyện Đức Hòa cho biết: “Trong suốt thời gian công tác tại Công an huyện Đức Hòa, Thiếu tá Hào luôn tận tụy với công việc, được đồng đội yêu mến. Sự hy sinh của Thiếu tá Hào khiến đồng đội đau xót, tiếc thương. Vì hoàn cảnh gia đình của Thiếu tá Hào rất khó khăn nên Ban Giám đốc Công an tỉnh Long An đã quyết định trợ cấp đột xuất cho thân nhân Thiếu tá Hào.

Đoàn công tác chia sẻ, động viên ông Nguyễn Văn Dư, cha của Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào.

Đoàn công tác chia sẻ, động viên ông Nguyễn Văn Dư, cha của Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào.

Ngồi lặng lẽ bên chiếc áo quan, chị Trần Thị Phương (SN 1988, vợ Thiếu tá Hào) đau xót, không tin được vào việc người chồng bỏ lại chị một mình mà ra đi một cách đột ngột. Buổi sáng trước khi cùng đồng đội tham gia chuyên án, Thiếu tá Hào chỉ kịp ngồi ăn sáng với vợ một lúc rồi lên đường. “Ảnh dặn là đi công tác có gì ảnh chủ động gọi, đừng gọi ảnh làm ảnh hưởng đến chuyên án. Không ngờ đây là lần cuối cùng tôi được ngồi ăn chung và nghe lời chồng căn dặn!”-chị Phương đau xót.

Buổi chiều 21/4, sau khi đi dạy học về, chị Phương tất tả đi chợ mua đồ ăn về nấu cơm chiều đợi chồng về. Bữa cơm đang nấu dở thì chị Phương nhận được điện thoại của đồng đội Thiếu tá Hào: “Chị thu xếp lên bệnh viện, anh Hào bị thương nặng!”. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị Phương buông đũa ngất xỉu tại chỗ. Không còn vững tay lái để đến bệnh viện, chị Phương phải nhờ người thân chở đi. Đến nơi, nhận hung tin, nhìn chồng lần cuối mà chị đau đớn, gục ngã. “Cưới nhau 10 năm nay, mong mỏi lớn nhất của anh Hào là vợ chồng sinh một đứa con để vui nhà vui cửa, để ông bà lớn tuổi an lòng. Vậy mà ước mơ lớn nhất của 2 vợ chồng giờ đây đã tắt lịm”-chị Phương ngậm ngùi.

Hai đối tượng trong chuyên án ma túy bị bắt với số lượng ma túy lớn.

Hai đối tượng trong chuyên án ma túy bị bắt với số lượng ma túy lớn.

Lặng lẽ nhìn các đồng đội của con trai thắp nén nhang lên bàn thờ con mình, ông Nguyễn Văn Dư (SN 1962, cha Thiếu tá Hào) buồn bã. Mặc dù ra ở riêng nhưng cứ mỗi lần rảnh rỗi, Thiếu tá Hào lại về chăm sóc cha mẹ, phụ giúp kinh tế. “Chị và em gái lấy chồng, mẹ thì bị tai biến, tiểu đường chỉ quanh quẩn trong nhà, tôi thì sức yếu việc nông cũng tạm thời gác lại, chăn nuôi nhỏ để sống qua ngày nên kinh tế mấy năm nay một tay nhờ Hào phụ lo. Nhiều chuyến công tác Hào không bao giờ nói cụ thể cho gia đình biết, chỉ nói đi là đi, bởi Hào sợ việc trong ngành lộ lọt ra ngoài ảnh hưởng đến công tác của nhiều người! Đồng đội con từ hôm qua đến nay về rất đông, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của Cục CSGT khiến gia đình chúng tôi cũng ấm lòng, nguôi ngoai phần nào mất mát đau thương! Các đối tượng trong chuyên án bị bắt càng cho thấy sự hy sinh của con chúng tôi là có nghĩa, vì cuộc sống bình yên cho nhân dân!”, ông Dư tâm sự.

Hiện trường nơi các đối tượng vận chuyển ma túy manh động khiến Thiếu tá Hào hy sinh, 2 người dân bị thương nặng dẫn đến tử vong.

Hiện trường nơi các đối tượng vận chuyển ma túy manh động khiến Thiếu tá Hào hy sinh, 2 người dân bị thương nặng dẫn đến tử vong.

Như Báo CAND đã thông tin, chiều 21/4, Thiếu tá Hào cùng đồng đội tham gia chuyên án chặn bắt các đối tượng vận chuyển ma túy trên đường tỉnh 824, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa. Hai đối tượng trên xe bán tải manh động không dừng phương tiện mà tông thẳng vào tổ công tác khiến Thiếu tá Hào và 2 người dân là anh Huỳnh Nguyễn Chí Mẫn (SN 1994, ngụ quận 5, TP Hồ Chí Minh) và bà Phan Thị Kim Thanh (SN 1973, ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh) bị thương nặng. Chiếc xe bán tải sau đó lật ngang, 2 đối tượng cố thủ bên trong xe. Mặc dù được chuyển vào bệnh viện cách đó không xa cấp cứu nhưng Thiếu tá Hào và 2 người dân không qua khỏi.

Người dân phối hợp với tổ công tác khống chế 2 đối tượng cố thủ trong xe bán tải, thu giữ một lượng lớn ma túy. Trong ngày 22/4, Cục Cảnh sát ma túy phối hợp với các đơn vị liên quan khám xét nhà của 2 đối tượng thu thêm một số ma túy được 2 đối tượng cất giấu nhiều nơi. Chuyên án ma túy này đang trong quá trình điều tra nên thông tin chưa được cung cấp cho báo chí.

Nữ sinh lớp 9 ở Hưng Yên bị đánh hội đồng, tinh thần hoảng loạn phải xin tạm nghỉ học

Ngày 22/4, Công an xã Cẩm Xá, thị xã Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ nữ sinh tên Hiền (học lớp 9, trường THCS Nhân Hòa) bị 2 bạn nữ đánh hội đồng.

Chị Hạnh (chị gái nạn nhân) cho biết sự việc xảy ra chiều 20/4, tại xã Cẩm Xá. Hiền xích mích trên mạng xã hội với bạn nữ tên Thảo. Sau đó, người này cùng những bạn khác nhiều lần dọa đánh Hiền.

Chiều 20/4, Thảo hẹn gặp Hiền để nói chuyện. Sau đó, Thảo cùng một nữ sinh khác lao vào đánh hội đồng nạn nhân.

"Em gái tôi đã nhập viện điều trị. Em bị hoảng loạn, hay đau đầu, buồn nôn. Gia đình 2 bạn nữ kia đến gặp xin giảng hòa, nhưng gia đình chúng tôi muốn để pháp luật giải quyết", chị Hạnh cho biết.

Nữ sinh lớp 9 bị 2 nữ sinh khác đánh hội đồng. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Nữ sinh lớp 9 bị 2 nữ sinh khác đánh hội đồng. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Thầy Trần Quí Cương (Hiệu trưởng trường THCS Nhân Hòa) cho biết sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã xin cho em Hiền tạm nghỉ học.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, lãnh đạo UBND xã Cẩm Xá xác nhận vụ việc. Vị này thông tin công an địa phương đã mời 2 nữ sinh đánh em Hiền tới làm việc.

"2 nữ sinh này là người ở huyện bên. Công an xã đang làm việc với 2 em này", lãnh đạo xã Cẩm Xá thông tin.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip ghi cảnh một nữ sinh bị 2 người đánh hội đồng. Theo nội dung đoạn clip, 2 người này dùng dép, tay, chân đấm và đá liên tục vào mặt và người nạn nhân.

Liên quan đến các vụ bạo lực học đường, trước đó vào ngày 20/4, lãnh đạo UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ nữ sinh cấp 2 bị đánh hội đồng. Hiện công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Thông tin ban đầu, khoảng 13h30 chiều 2/4, nữ sinh G.T.C. (14 tuổi, học sinh lớp 8, trường THCS Xuân Nộn) bị nhóm học sinh của Trường THCS Xuân Nộn và một trường cao đẳng trên địa bàn huyện Đông Anh xông vào đánh hội đồng.

Nhóm này liên tục đánh vào vùng đầu, mặt của nữ sinh C.. Toàn bộ vụ việc được camera an ninh ghi lại.

Vụ việc khiến em C. bị chấn thương, phù nề vùng mặt, sang chấn tâm lý... phải nhập viện điều trị, theo Tuổi trẻ.

Nghi phạm cướp ngân hàng ở Đà Nẵng cắt cả tóc để trốn chạy nhưng không thoát

Ngày 22-4, Công an TP Đà Nẵng đang tạm giữ, lấy lời khai ban đầu đối với Lê Phú Cao (32 tuổi, quê xã Lộc Trị, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) để điều tra vụ cướp tại chi nhánh ngân hàng gây xôn xao dư luận.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 20-4, Lê Phú Cao mặc áo khoác chống nắng, mang khẩu trang cầm súng nhựa, roi điện đi vào chi nhánh ngân hàng trên đường Đống Đa.

Lê Phú Cao đi xe biển số giả, cắt tóc để thay đổi nhân dạng nhưng vẫn bị bắt (ảnh công an cung cấp)

Lê Phú Cao đi xe biển số giả, cắt tóc để thay đổi nhân dạng nhưng vẫn bị bắt (ảnh công an cung cấp)

Tại đây, tên cướp dùng súng uy hiếp nhân viên và yêu cầu đưa tiền. Sau khi lấy được tiền, nghi phạm bỏ vào bao nylon rồi lên xe tay ga hiệu Grande rời khỏi ngân hàng.

Nhận tin báo, hàng chục cán bộ công an phối hợp các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin, đồng thời chốt chặn tại các tuyến giao thông để truy bắt đối tượng.

Sau khi gây án, Lê Phú Cao di chuyển qua nhiều tuyến đường, đổi dép, thay quần áo sáng màu, đổi mũ bảo hiểm, đổi cả biển số xe máy để tiếp tục lẩn trốn.

Công an đã truy xuất hàng trăm camera an ninh trên các tuyến phố và nhà dân để lần theo dấu vết kẻ cướp. Nhiều đoạn camera bị mất dấu đối tượng gây khó khăn trong công tác truy tìm.

Đến tối 20-4, công an thu giữ những vật dụng mà đối tượng vứt bỏ rải rác tại trong các bụi cỏ ven đường Dương Lâm (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), trong đó có một cây roi điện và khẩu súng nhựa đồ chơi.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an làm rõ chiếc xe đối tượng sử dụng khi gây án có biển kiểm soát 37D1-902XX, do một phụ nữ quê Nghệ An đứng tên giúp cô bạn đang sống và làm việc tại Đà Nẵng.

Xe máy đối tượng sử dụng để bỏ trốn (ảnh công an cung cấp)

Xe máy đối tượng sử dụng để bỏ trốn (ảnh công an cung cấp)

Tiếp tục truy tìm, đến chiều 21-4, cảnh sát phát hiện chiếc xe này để trong hiên một ngôi nhà tại đường Đồng Kè 6 (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

Khi được hỏi, cô gái chủ xe ngơ ngác cho biết xe này thường được bạn trai, chính là Lê Phú Cao mượn sử dụng.

Thời điểm này, Cao không có mặt tại phòng trọ trên đường Đồng Kè 2, cách nơi bạn gái ở không xa. Đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, khi Cao trở về nhà trọ thì bị công an bắt giữ.

Nghi phạm khai nhận sau khi cướp được số tiền lớn, đối tượng đã mua sắm, trả nợ hết hơn 50 triệu đồng.

Đáng nói, sau khi xem thông tin, hình ảnh về nghi can vụ cướp được đăng tải trên báo chí và mạng xã hội, Cao đã đi cắt tóc hòng thay đổi nhân dạng nhưng vẫn không thoát.

Qua khám xét, lực lượng Công an đã thu hồi số tiền 590 triệu đồng, là phần lớn số tiền Cao cướp được nhưng chưa kịp tẩu tán.

 Rủ nhau đi tắm suối, 3 nữ sinh lớp 9 đuối nước tử vong

Sáng 22/4, trao đổi với PV Báo Sức khoẻ và Đời sống, ông Phương Văn Hồng - Phó chủ tịch UBND xã Ngọc Đào cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 nữ sinh lớp 9 tử vong.

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 21/4, nhóm 4 học sinh lớp 9 trú tại xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng đến chơi ở khu vực suối Bản Bó, xã Ngọc Đào, huyện Hà Quảng. Trong nhóm có 1 em không tắm suối, 3 em còn lại xuống suối tắm nhưng không may đuối nước tử vong.

Các nạn nhân gồm: Lầu Thị D., Lý Thị P. (cùng ở xóm Lũng Nái) và Sầm Thị L. ở xóm Nặm Giạt, xã Thượng Thôn (huyện Hà Quảng, Cao Bằng).

Tối 21/4, thi thể các nạn nhân đã được đưa về gia đình an táng theo phong tục địa phương.

Nữ sinh lớp 8 ở Vĩnh Long sinh con, công an vào cuộc tìm tác giả
Một nữ sinh lớp 8 ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long bất ngờ đến bệnh viện, sinh con trai nặng 3,3kg.

Tin tức 24h

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h