Chàng lùn xấu xí "nhất nhì" miền Tây lấy vợ cao ráo khiến cả làng không ai tin, nhìn hai đứa con nhiều người xót xa

NGỌC HÀ - Ngày 22/04/2023 12:00 PM (GMT+7)

Bỗng dưng có vợ đẹp, anh Tiên đã không giấu nổi niềm sung sướng, đi đến đâu cũng khoe với mọi người rằng: “Tiên có vợ rồi”. Nhưng không một ai tin lời anh nói vì cho rằng lùn – xấu xí, lại nghèo như vậy thì ai dám lấy.

Nhiều người khi tìm bạn đời thường có yêu cầu về ngoại hình, ví dụ như phải ưa nhìn - đẹp đẽ - cao ráo… Song không ít người quan niệm nếu là tình yêu đích thực thì vẻ bề ngoài chẳng còn quan trọng. Họ chỉ quan tâm có yêu thương, sẻ chia và thấu hiểu nhau hay không? Điển hình như cặp đôi đũa lệch ở miền Tây dưới đây!

Anh Tiên (39 tuổi) sinh ra trong gia đình nghèo có 7 anh chị em nhưng chịu nhiều thiệt thòi nhất. “Ba mẹ có 7 người con, tôi là con thứ 6. Tôi mang gen thấp lùn, dù nội ngoại chẳng có ai như thế cả. Tôi nghe mẹ kể lại rằng đến tận 5 tuổi mới biết đi, đầu óc không được nhanh nhạy.

Ngày đó ba mẹ nghèo, ăn chẳng đủ nên không thể đưa tôi đi bệnh viện để kiểm tra mắc bệnh gì. Tôi cứ thế trưởng thành với hình dáng như một chú lùn, giờ cao chừng 1m1 thôi. Đó cũng là lý do tôi được ba mẹ cưng chiều hơn các anh chị em trong nhà”, người đàn ông tâm sự.

Tổ ấm nhỏ của anh Tiên.

Tổ ấm nhỏ của anh Tiên.

Sở hữu vóc dáng nhỏ bé cùng gương mặt không mấy ưa nhìn, anh Tiên tự ý thức về hạn chế của chính mình. Anh chấp nhận đi ăn xin để có tiền duy trì cuộc sống, không muốn cả đời nương nhờ vào cha mẹ. Anh bảo bản thân muốn kiếm việc gì đó ổn định để làm nhưng vì không được học hành đàng hoàng, sức khoẻ lại yếu ớt, vì thế hễ xin ở đâu đều bị từ chối. Anh đàng lết từng bước chân ra đường làm ăn xin, ai cho gì cảm ơn đó.

“Nhiều người nói tôi là thanh niên lại lười biếng, không chịu lao động để nuôi bản thân. Họ đâu phải tôi mà thấu hiểu hết nỗi khổ cơ chứ. Tôi cũng muốn tìm được việc làm nhưng tật nguyền như thế này ai nhận?

Đến giờ cũng vậy, tôi không dám lấy vé số về bán do sợ không bán được hết hàng, lấy đâu tiền mà trả nợ đại lý. Tôi nhẫn nhục đi ăn xin 2 ngày cuối tuần. Người dân quanh đây đã quen với hình ảnh của tôi, thương mà cho vài nghìn tiền lẻ hoặc gặp Việt kiều là bữa đó sung túc hẳn.

Tôi chẳng giấu giếm gì, có ngày tôi xin được 100.000 đồng đó. Hơn cả chính cái nghề này đã giúp tôi tìm được người vợ cao ráo, hiền lành, yêu thương thật lòng”, anh Tiên thẳng thắn.

Anh Tiên sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi.

Anh Tiên sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi.

Lúc này Huyền (29 tuổi) – vợ của anh Tiên hớn hở khoe: “Hồi 19 tuổi, em nhiều lần đi chợ mua đồ giúp mẹ thì thấy anh Tiên ngồi ở vệ đường. Em cực kỳ ấn tượng, không phải vẻ lùn lùn mà thấy khâm phục. Em khâm phục người đàn ông nhỏ nhắn, nắng mưa vẫn đi ăn xin để không phải sống phụ thuộc vào gia đình.

Dần dần em thương và nảy sinh tình cảm với anh lúc nào không hay. Một lần em quyết định dừng xe lại, bắt chuyện và rủ “anh qua nhà em chơi”. Ngờ đâu anh đồng ý khiến em vui lắm. Anh qua ba mẹ em hỏi ai đây, em trả lời luôn “người yêu con đó””.

Thời điểm đó, cha mẹ Huyền nghĩ con gái nói chơi chơi nên không tin. Sau này thấy cô một mực muốn cưới anh Tiên làm chồng đã bất ngờ, phản đối quyết liệt. “Ba mẹ em không kỳ thị anh Tiên là người lùn nhưng nói rằng anh không công việc, lấy gì nuôi vợ con. Ba mẹ sợ em khổ cả một đời. Lúc đó em về thăm nhà của anh, ở một thời gian dài.

Thấy em kiên quyết với tình yêu này, cuối cùng ba mẹ phải đồng ý. Thế là chúng em dọn về đây sống được gần 10 năm rồi. Giờ đây em có thể tự tin nói với gia đình rằng dù em không giàu có nhưng hạnh phúc bên chồng và 2 con gái nhỏ”, người phụ nữ gần 30 tuổi chia sẻ.

Bỗng dưng có vợ cao ráo, anh Tiên đã không giấu nổi niềm sung sướng, đi đến đâu cũng khoe với mọi người rằng: “Tiên có vợ rồi”. Nhưng không một ai tin lời anh nói vì cho rằng lùn – xấu xí, lại nghèo như vậy thì ai dám lấy. Và khi có con gái đầu lòng, anh tiếp tục khoe đã được làm bố.

Cuộc sống của vợ chồng anh Tiên dù còn nghèo nhưng luôn hạnh phúc.

Cuộc sống của vợ chồng anh Tiên dù còn nghèo nhưng luôn hạnh phúc.

“Mọi người vẫn chẳng tin, cho rằng tôi bị dở hơi. Đến khi bà xã sinh đứa thứ 2, tôi bế hai đứa ra ngoài. Họ thấy mặt y đúc tôi thì mới tin và chúc mừng. Tôi hạnh phúc vô bờ bến bởi cuối cùng họ đã tin tôi có một gia đình trọn vẹn”, anh Tiên nhớ lại.

Hiện tại con gái lớn của vợ chồng anh Tiên được 9 tuổi, đang học lớp 1; còn bé thứ 2 tròn 7 tuổi. “Chúng mang gen của tôi nên không được thông minh nhanh nhẹn. Bé thứ 2 còn chưa đi học mẫu giáo, một phần do điều kiện gia đình nghèo khó, một phần bé không chịu đi học.

Thực sự tôi rất trăn trở về tương lai của các con. Tôi sợ chúng lớn lên cũng như tôi, vừa lùn vừa nghèo vừa không có công việc. Vì thế ai hỏi có ước mong gì, tôi luôn bày tỏ rằng mong các con mang gen của mẹ. Ngẫm lại cũng buồn lắm”, anh Tiên chia sẻ.

Nhắc đến chuyện gia đình mưu sinh bằng nghề gì, anh Tiên không ngần ngại cho biết bản thân anh vẫn đi ăn xin vào hai ngày cuối tuần, còn lại ở nhà làm nội trợ. Huyền đi biển mò cua cá về bán với thu nhập 100.000 đồng/ngày.

“Hẳn nhiều người thắc mắc vì sao chồng em chỉ đi ăn xin cuối tuần đúng không? Sở dĩ chỉ đi hai ngày đó vì bé lớn được nghỉ, sẽ đi theo ba. Như thế người ta thấy thương sẽ cho nhiều hơn. Sắp tới em sẽ kinh doanh công việc gì đó để anh làm, chứ như vậy không ổn chút nào. Em không muốn người ta nói đem con ra để thiên hạ rủ lòng thương”, Huyền tâm sự.

Cuộc sống dù cùng cực nhưng vợ chồng anh Tiên sống với nhau rất chan hoà và yêu thương nhau. Cả hai chưa bao giờ to tiếng hay trách mắng nhau suốt 10 năm qua. Họ thống nhất với nhau sẽ cùng nuôi dạy 2 con lớn khôn, trở thành một người tốt.

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Hoàng TrungTV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch