Tin tức 24h: Bức thư ngỏ đặc biệt của thầy hiệu trưởng nhân ngày 20/11 có sức tác động bất ngờ

H.A - Ngày 16/11/2023 19:00 PM (GMT+7)

Chỉ bằng một bức thư ngỏ mà thầy Hiệu trưởng đã xử lý được một việc cực khó của 100 gia đình học sinh đặc biệt. Hơn cả tiền, ý nghĩa nhân văn của bức thư mới đáng giá 'ngàn vàng'.

Bức thư ngỏ đặc biệt của thầy hiệu trưởng nhân ngày 20/11 có sức tác động bất ngờ khiến ai cũng ngỡ ngàng

Mới đây, bức thư ngỏ của thầy Hiệu trưởng một trường THCS nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 khiến nhiều người chú ý.

Người viết bức thư ngỏ đặc biệt này là thầy Đinh Phú Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông (quận 6, TPHCM).

Thư có đoạn viết: "Kính gửi quý cơ quan, doanh nghiệp, quý cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm. Hằng năm, cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhà trường nhận rất nhiều lẵng hoa và bánh kem chúc mừng. Tuy nhiên, số hoa và bánh này chỉ dùng một ngày thì lại bỏ, rất phí phạm.

Bức thư ngỏ của thầy hiệu trường nhận được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh và mạnh thường quân.

Bức thư ngỏ của thầy hiệu trường nhận được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh và mạnh thường quân.

Năm nay, do tình hình kinh tế có nhiều khó khăn sau đại dịch, qua thư ngỏ này, nhà trường kính mong quý doanh nghiệp, quý cha mẹ học sinh thay vì tặng hoa, bánh kem thì xin đổi qua hình thức bằng cách tặng thẻ bảo hiểm y tế học sinh để nhà trường phát cho những em học sinh khó khăn của trường.

Hiện nhà trường có 89 học sinh khó khăn không thể mua được thẻ bảo hiểm y tế học sinh, giá trị mỗi thẻ bảo hiểm y tế là 680.400 đồng, sử dụng cho 12 tháng của năm 2024. Nhà trường rất mong nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của nhà hảo tâm và quý cha mẹ học sinh nhằm giúp đỡ cho các em học sinh của trường, đồng thời cũng là chính sách an sinh xã hội tốt đẹp".

Chia sẻ với báo giới, thầy Đinh Phú Cường (Hiệu trưởng nhà trường) cho biết, năm nay, khi nhà trường thực hiện thu BHYT học sinh theo quy định thì biết được nhiều em học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn. Có em thì ba mẹ thất nghiệp, có em mồ côi hoặc ba mẹ đi làm ăn xa... Trong khi nhà trường mỗi năm đều nhận được rất nhiều hoa và bánh kem chúc mừng dịp 20/11, nhưng rồi một số cũng đành bỏ phí sau vài ngày.

Trường THCS Nguyễn Văn Luông khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Trường THCS Nguyễn Văn Luông khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

"Để tránh gây lãng phí và có được những hoạt động ý nghĩa nhân dịp 20/11, Hội đồng trường đã họp và thống nhất xin được quy đổi những món quà này thành thẻ BHYT cho học sinh. Đấy chính là lý do tôi quyết định viết thư ngỏ" - thầy Cường nói.

Thầy Cường cho biết thêm, sau khi bức thư ngỏ đến được với nhiều người, trường đã nhận được rất nhiều sự đóng góp, ủng hộ từ quý cha mẹ phụ huynh cũng như các mạnh thường quân.

"Chúng tôi rất bất ngờ khi chỉ trong vòng 2 ngày đã có tới hơn 200 thẻ BHYT được các nhà hảo tâm ủng hộ dù theo như thư ngỏ chúng tôi chỉ xin đủ cho 89 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Có người còn ủng hộ tận 30 thẻ BHYT. Đây là một món quà vô cùng giá trị cho các em học sinh và tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi nhận được những món quà ý nghĩa như vậy.

Chúng tôi xin ngưng vận động, nhưng một số phụ huynh vẫn muốn đóng góp tiếp. Vì vậy, nhà trường xin phép các nhà hảo tâm là sau khi tặng 89 thẻ BHYT cho học sinh, số tiền còn lại chúng tôi sẽ mua quà tặng học sinh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới", thầy Cường cho hay.

Vụ cháy kinh hoàng nhấn chìm công ty than Trung Quốc: 26 người thiệt mạng

Theo Tân Hoa xã, ngày 16/11, thông tin từ Cục Giám sát an toàn mỏ quốc gia Sơn Tây cho biết một đám cháy đã bùng phát tại tòa Công ty TNHH Than Vĩnh Tụ ở quận Ly Thạch, thành phố Lữ Lương, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Theo đó, qua những video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa lớn cùng nhiều tiếng nổ giữa khói đen bốc lên cuồn cuộn từ tòa nhà, trước sự chứng kiến của hàng chục người. Được biết, vụ việc được xảy ra vào khoảng 6h50 sáng (theo giờ địa phương).

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ban đầu cho biết có 11 người chết nhưng sau đó đưa tin số nạn nhân thiệt mạng đã lên 26, số người nhập viện là 63.

Cháy tại lớn Công ty Than vào sáng nay. Ảnh: Sina.

Cháy tại lớn Công ty Than vào sáng nay. Ảnh: Sina.

Cho đến hiện tại, ngọn lửa đã được kiểm soát, công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục và những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Trưa 16/11, nhân viên Cục Quản lý tình trạng khẩn cấp quận Lữ Lương chia sẻ với truyền thông rằng nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra và sẽ thông báo sớm nhất có thể.

Hiện tại ngọn lửa đã được khống chế. Ảnh: Sohu.

Hiện tại ngọn lửa đã được khống chế. Ảnh: Sohu.

Được biết, Công ty TNHH Than Vĩnh Tụ được thành lập vào năm 2012, tọa lạc tại thành phố Lữ Lương, tỉnh Sơn Tây, là doanh nghiệp chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực khai thác và rửa than. 

Cơ quan chức năng vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Sina.

Cơ quan chức năng vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Sina.

Liên quan đến tình hình thiên tai ở Trung Quốc, có 11 người thiệt mạng sau khi mái của một phòng tập thể dục trường học bị sập ở phía đông bắc Trung Quốc vào tháng 7. Trong tháng 6, vụ nổ tại một nhà hàng ở phía tây bắc Trung Quốc đã khiến 31 người chết.

Hồi tháng 4, vụ cháy bệnh viện ở Bắc Kinh đã khiến 29 người thiệt mạng và buộc những người sống sót phải nhảy ra khỏi cửa sổ để mong được sống sót.

Một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất xảy ra ở Trung Quốc là vụ nổ nhà kho hóa chất ở thành phố Thiên Tân vào năm 2015, khiến ít nhất 165 người thiệt mạng.

Tìm kiếm cháu bé 3 tuổi trượt chân rơi xuống sông ở TP Huế

Ngày 16-11, thông tin từ UBND phường Phú Thượng (TP Huế), chính quyền phường đang phối hợp với các lực lượng chức năng tìm kiếm cháu bé 3 tuổi mất tích sau khi bị trượt chân rơi xuống sông.

Tin tức 24h: Bức thư ngỏ đặc biệt của thầy hiệu trưởng nhân ngày 20/11 có sức tác động bất ngờ - 6

Theo đó, nạn nhân được xác định là cháu QN (3 tuổi, trú tổ dân phố Tây Trì Nhơn, phường Phú Thượng). Vào sáng cùng ngày, cháu N đi từ nhà ở tổ dân phố Tây Trì Nhơn qua tổ dân phố Nam Thượng (phường Phú Thượng) chơi cùng bạn. Hai tổ dân phố này chỉ cách nhau con sông Phổ Lợi.

Cháu N cùng nhóm bạn đi ra khu vực bờ sông Phổ Lợi, thời điểm này, nước lũ đang dâng cao. Tại đây, cháu N không may bị trượt chân rơi xuống sông và mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền phường Phú Thượng đã phối hợp với các lực lượng chức năng tìm kiếm cháu N.

Vụ nữ tài xế lùi xe vào cửa hàng trang sức: Nhân viên bảo vệ đã tử vong

Như Báo CAND đã đưa tin, vào 14h15 ngày 15/11, nữ tài xế Nguyễn Mai A. (SN 1987; trú phường Đông Hải, quận Lê Chân, TP Hải phòng) điều khiển ô tô BKS 15A-614.30 nhãn hiệu KIA khi lùi xe đã bất ngờ lao từ phía bên kia đường, phi lên vỉa hè, đâm vào 1 chiếc xe máy đang được dựng tại đây.

Sau đó, ô tô của Mai A. tiếp tục lao theo hướng lùi và đâm thẳng vào cửa hàng trang sức NEWGATE (số 107 đường Cầu Đất, phường Cầu Đất) sâu vào 3m mới dừng lại.

Chiếc xe gây tai nạn và hiện trường vụ việc.

Chiếc xe gây tai nạn và hiện trường vụ việc.

Thời điểm này, ông Lê Văn H. (SN 1960; trú phường Lam Sơn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) là nhân viên bảo vệ đang ngồi ở phía trước cửa hàng vội đứng dậy, chạy lùi vào trong để tránh, nhưng bị đâm kẹt trong gầm ô tô.

Cú đâm cũng khiến các tủ kính trưng bày đồ trang sức và một số vật dụng khác trong cửa hàng NEWGATE bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng CSGT-TT Công an quận Ngô Quyền đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an phường Cầu Đất và người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đến đêm cùng ngày, nạn nhân Lê Văn H. đã tử vong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng địa phương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân để khắc phục hậu quả và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hí hửng đặt thử đơn hàng 0 đồng qua mạng, người phụ nữ sững sờ khi nhận món hàng ngoài sức tưởng tượng
Muốn thử mua đơn hàng qua mạng nhưng người phụ nữ ấn nhầm, lại đặt về một con lợn sống nặng gần 20kg khiến cả nhà choáng váng.

Mua hàng online

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h