Tin tức 24h: Cái Tết đầu tiên hạnh phúc bên bố mẹ của bé trai nặng kỷ lục 7,1kg

Ngày 13/02/2018 19:18 PM (GMT+7)

Hiện bé Tiến Quốc đang phát triển bình thường và đã bắt đầu ăn dặm. Có thêm thành viên mới, gia đình của bé lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười.

Cái Tết đầu tiên hạnh phúc bên bố mẹ của bé trai nặng kỷ lục 7,1kg 

Từng được dư luận quan tâm bởi khi vừa cất tiếng khóc chào đời đã nặng 7,1kg, bé Trần Tiến Quốc (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc), đến thời điểm hiện tại vẫn phát triển bình thường.

Chia sẻ về khó khăn khi chăm con với cân nặng kỷ lục 7.1 kg, chị Nguyễn Kim Liên (mẹ cháu Quốc) cười nói: “ Cân nặng của cháu chính là khó khăn nhất. Nếu 1 người trông cháu, bế cả ngày sẽ không kham nổi. Vì thế, những lúc vợ chồng tôi đi làm phải gửi cháu sang nhà ngoại, cả hai ông bà phải cùng nghỉ làm đồng ở nhà trông cháu”.

Tin tức 24h: Cái Tết đầu tiên hạnh phúc bên bố mẹ của bé trai nặng kỷ lục 7,1kg - 1

Cháu Tiến Quốc rất hoạt náo, nhún nhảy khi được mẹ cho đứng dậy.

Chia sẻ về kế hoạch đón Tết, ngồi bên cạnh vợ, anh Quân tủm tỉm cười cho biết: “Đây sẽ là cái Tết đặc biệt của gia đình tôi. Tôi sẽ đi mua một cây đào về ăn Tết, cây đào năm nay sẽ to gấp đôi so với mọi năm.

Vừa đón cháu Quốc từ tay vợ, anh Quân cho hay anh dự dịnh đợi khi Tết đến, xuân về thời tiết ấm lên, cháu cứng cáp hẳn sẽ hoàn thiện thủ tục gửi đến Tổ chức Kỷ lục Việt Nam để xác lập kỷ lục cân nặng cho con trai.

>> Xem thêm: Bé trai chào đời nặng 7.1kg đạt kỷ lục ở Việt Nam đón cái Tết đầu tiên như thế nào?

Bộ Y tế họp khẩn phòng chống dịch cúm

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong thời gian qua, chiều ngày 13/2, Bộ Y tế đã tiến hành họp khẩn cấp với các đơn vị liên quan, nhằm tăng cường đối phó với dịch bệnh, nhất là trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, đã có hơn 700 ca mắc cúm được phát hiện tại viện. Hiện tại vẫn còn tới 63 ca đang điều trị nội trú tại khoa Truyền nhiễm.

Tin tức 24h: Cái Tết đầu tiên hạnh phúc bên bố mẹ của bé trai nặng kỷ lục 7,1kg - 2

Đa số các trường hợp đều mắc cúm mùa thông thường (chủng cúm A/H1N1), chỉ có số rất ít là mắc cúm B. Trong số các bệnh nhi mắc cúm đã có trường hợp nặng với dấu hiệu viêm đường hô hấp, viêm phổi, sốt cao không đáp ứng với thuốc hạ sốt, hoặc dẫn đến co giật…

Không chỉ có cúm mùa, cũng tại Bệnh viện Nhi Trung ương, chỉ trong 2 tuần vừa qua, có tới 17 bệnh nhi mắc sởi nhập viện và hiện vẫn đang còn 8 trường hợp được điều trị cách ly tại viện. Trong số trẻ mắc sởi đến viện có tới 80% là trẻ dưới 18 tháng tuổi.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, TS Dương Đức Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch cúm, đặc biệt là với trẻ nhỏ, bệnh viện đã dành riêng một khu để điều trị cách ly các bệnh nhân, đồng thời bố trí lượng máy thở để sẵn sàng điều trị khi có bệnh nhân nặng.

>> Xem thêm: Hàng loạt trẻ nhỏ, bà bầu nhập viện do mắc cúm, Bộ Y tế họp khẩn chiều 28 Tết

Nghi phạm sát hại chủ tiệm thuốc tây ở Sài Gòn khai gì?

Trưa 13.2, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đã di lý đối tượng Nguyễn Mai Cường (22 tuổi, ngụ xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, tạm trú quận Gò Vấp) từ Phú Yên về TP.HCM để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Cường chính là nghi phạm sát hai dã man chị Hương (23 tuổi, tên nạn nhân đã thay đổi), chủ tiệm thuốc tây trên đường Bùi Quang Là (phường 12, quận Gò Vấp) gây xôn xao dư luận những ngày giáp Tết.

Tin tức 24h: Cái Tết đầu tiên hạnh phúc bên bố mẹ của bé trai nặng kỷ lục 7,1kg - 3

Tiệm thuốc tây nơi xảy ra án mạng

Tại cơ quan công an, Cường bước đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cường khai gây án do thù tức cá nhân.

Theo đó, Cường từng làm “cò” đất cho chồng chưa cưới của chị Hương từ cuối năm 2017. Đến tháng 1.2018, Cường bị cho nghỉ việc. Trong thời gian làm chung với chồng chưa cưới của nạn nhân, Cường từng nhiều lần đi cùng “sếp” đến tiệm thuốc tây của chị Hương chơi. Khi bị đuổi việc, Cường nghĩ đến việc giết vợ chưa cưới của “sếp” để thả thù.

“Đây chỉ mới là lời khai ban đầu của đối tượng. Hiện động cơ gây án và có đồng phạm nào khác nữa hay không trong vụ án này đang được công an làm rõ”, cán bộ điều tra cho biết.

>> Xem thêm: 

Lời khai bất ngờ của thanh niên sát hại nữ chủ tiệm thuốc tây xinh đẹp ngày giáp Tết
Tại cơ quan điều tra, nghi phạm sát hại nữ chủ tiệm thuốc tây xinh đẹp ở Sài Gòn đã khai động cơ gây án.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h