Tin tức 24h: Bé 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng không qua khỏi

H.A - Ngày 29/09/2024 18:48 PM (GMT+7)

Bé trai 3 tháng tuổi, từng ở Mái ấm Hoa Hồng - nơi bị phát hiện thường xuyên bạo hành trẻ, tử vong sau 20 ngày nhập viện điều trị viêm phổi.

Bé 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng không qua khỏi

Chiều 29/9, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết trong thời gian nằm viện, bé viêm phổi nặng kém đáp ứng điều trị. Bé diễn tiến sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết, tổn thương đa cơ quan, được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng không qua khỏi hôm 26/9. Bé từng nhiễm sởi, đã được điều trị khỏi bệnh này.

Bé nhập viện chiều 6/9, phát hiện bệnh nhờ bác sĩ khám sàng lọc tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp sau khi chuyển từ Mái ấm Hoa Hồng sang. Bệnh viện đang báo cáo ca tử vong này đến Sở Y tế TP HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM.

Trước đó, ngày 28/8, một bé gái từng ở mái ấm này cũng nhập Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng viêm phổi nặng, phải hỗ trợ thở oxy, sau đó hồi phục xuất viện.

Mái ấm Hoa Hồng do bà Giáp Thị Sông Hương, 50 tuổi, quê Bắc Giang, đại diện theo pháp luật và trực tiếp quản lý. Mái ấm được truyền thông là nơi "cưu mang các thai phụ, người già có hoàn cảnh khó khăn; sinh viên học sinh mang thai ngoài ý muốn...", kêu gọi từ thiện.

Cơ sở có 12 nhân viên bảo mẫu và hai lái xe. Các bảo mẫu tại đây chăm sóc 86 trẻ mồ côi sơ sinh đến vài tuổi (vượt quá số lượng cho phép 47 trẻ). Tuy nhiên, họ thường xuyên bạo hành các bé với hành vi như xách tay chân, ném, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp...

Ngày 6/9, bảo mẫu Nguyễn Thị Ngọc Cẩm và Diệp Ngọc Tuyền bị cảnh sát bắt tạm giam về tội Hành hạ người khác. Làm việc với cơ quan điều tra, những phụ nữ này thừa nhận trong quá trình chăm sóc trẻ mồ côi đã nhiều lần đánh để "các cháu sợ, không quấy phá".

Cơ quan chức năng kiểm tra ghi nhận Mái ấm Hoa Hồng có 86 trẻ em, gồm 15 bé dưới một tuổi; 37 bé 1-3 tuổi; 31 bé học mầm non bên ngoài; 3 bé đang nằm bệnh viện. Toàn bộ trẻ đã được đưa về các cơ sở công lập chăm sóc, gồm: Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình, Làng Thiếu niên Thủ Đức, Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp.

Cận cảnh hiện trường vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều nhà dân, xe ô tô

Chiều 29-9, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất trên quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang vùi lấp một số nhà dân, 5 xe ô tô (1 xe khách, 1 xe tải và 3 xe con) vào sáng cùng ngày. Theo thông tin ban đầu, vụ sạt lở khiến 1 người chết, 1 người mất tích, 4 người bị thương.

Đất đá vùi lấp nhiều nhà dân, xe ô tô

Đất đá vùi lấp nhiều nhà dân, xe ô tô

Xe tải bị đất đá đẩy xuống ven đường. Ảnh: Công an cung cấp

Xe tải bị đất đá đẩy xuống ven đường. Ảnh: Công an cung cấp

Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Công an cung cấp

Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Công an cung cấp

Nhà dân đổ sập hoàn toàn sau vụ sạt lở đất. Ảnh: Công an cung cấp

Nhà dân đổ sập hoàn toàn sau vụ sạt lở đất. Ảnh: Công an cung cấp

Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ sạt lở, theo ghi nhận có nhiều phương tiện và người dân đang di chuyển trên đường. Lực lượng chức năng đề nghị người dân có người thân di chuyển qua hiện trường vào thời điểm đó, hiện chưa liên lạc được hoặc mất tích, báo ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH (số điện thoại 114) hoặc chính quyền địa phương nơi gần nhất.

Theo cơ quan chức năng, số lượng người bị vùi lấp có thể tăng lên. Hiện lực lượng Công an tỉnh Hà Giang vẫn đang huy động thêm các chiến sĩ khẩn trương tìm kiếm người trong các ngôi nhà bị vùi lấp.

Một nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp

Một nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp

Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp

Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp

Rất đông người dân tập trung tại hiện trường. Ảnh: C. An

Rất đông người dân tập trung tại hiện trường. Ảnh: C. An

Vụ sạt lở đất nhìn từ trên cao. Ảnh: Công an cung cấp

Vụ sạt lở đất nhìn từ trên cao. Ảnh: Công an cung cấp

Cũng tại xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, nước lũ đã cuốn mất tích bà V.T.X. (SN 1970, trú tại thôn Thượng Mỹ), ông N.A.T., hiện thi thể nạn chưa tìm thấy. 

Tại xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang, sạt lở đất đã vùi lấp nhà bếp hộ gia đình ông Mai Ngọc Thắng thôn Bản Buốt khiến cháu M.T.C. (học sinh lớp 5) tử vong.

Theo báo cáo của UBND huyện Bắc Quang, từ ngày 27 đến 29-9, trên địa bàn huyện có mưa lớn khiến 2 người chết, 2 người mất tích, 7 người bị thương. Mưa lũ còn làm hư hỏng nhiều nhà dân, tuyến đường giao thông, hoa màu…, ước tính thiệt hại khoảng 13,5 tỉ đồng.

 Cháy nhà 3 tầng ở quận Tân Phú, 2 người kịp thoát nạn

Ngày 29-9, Công an quận Tân Phú (TP HCM) đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà dân.  

Cảnh sát chữa cháy đến hiện trường.

Cảnh sát chữa cháy đến hiện trường.

Khoảng 10 giờ, lửa bùng lên từ tầng 2 căn nhà 1 trệt, 2 lầu ở hẻm 72 đường Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì. Lúc này, có 2 người trong nhà. Họ thoát ra bằng cửa chính và người còn lại leo qua mái tôn nhà hàng xóm. 

Một số người dân thấy cháy cũng hô hoán, cùng nhau dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành. 

Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Tân Phú điều động phương tiện cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Khoảng 30 phút, đám cháy được khống chế,  

Tại hiện trường, cửa sổ tầng 2 do áp lực của lửa bị vỡ kính văng nhiều mảnh, nhiều tài sản cũng bị thiêu rụi.

 Khởi tố nam sinh lớp 12 chạy xe máy tông trọng thương cảnh sát giao thông 

Ngày 29-9, theo thông tin của PLO, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương đã quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Tiến M., nam sinh lớp 12 “thông chốt'', tông xe trọng thương cảnh sát giao thông để điều tra tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào tối 24-9, tổ công tác thuộc Đội CSGTTT phối hợp lực lượng 151, Công an thành phố Hải Dương lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại đường Thanh Niên đoạn gần siêu thị điện máy HC.

Nam sinh lớp 12 bị tạm giữ hình sự sau khi thông chốt, tông xe gây trọng thương một cảnh sát giao thông. Ảnh: Công an TP Hải Dương

Nam sinh lớp 12 bị tạm giữ hình sự sau khi "thông chốt", tông xe gây trọng thương một cảnh sát giao thông. Ảnh: Công an TP Hải Dương

Khoảng 20 giờ 50, tổ công tác phát hiện một thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Ba chiến sĩ đứng ở ba vị trí khác nhau đã lần lượt ra tín hiệu dừng xe nhưng người này không chấp hành mà tăng ga phóng xe bỏ chạy, tông trúng Thiếu tá Nguyễn Hồng Khu đang làm nhiệm vụ.

Hậu quả, Thiếu tá Nguyễn Hồng Khu bị gẫy chân phải, vỡ xương bánh chè chân trái và bị thương vùng mặt, được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Người điều khiển xe bị thương trầy xước ở khuỷu tay trái, hông trái và mắt cá chân bên trái.

Kết quả xác minh cho thấy thanh niên này là Đinh Tiến M., 17 tuổi, nhà ở phường Bình Hàn, là học sinh lớp 12 một trường phổ thông trên địa bàn TP Hải Dương.

Tại cơ quan công an, M. khai do không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, sợ bị lực lượng chức năng xử lý nên không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, bỏ chạy. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đều âm tính.

Trước vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ngay sau đó, công an TP Hải Dương quyết định tạm giữ hình sự M.

 Bất ngờ thông tin về giáo viên “xin mua laptop bất thành”

Nỗi đau của phụ huynh bình chọn "Không đồng ý" để giáo viên xin mua laptop

Đã mấy ngày trôi qua, anh T., phụ huynh của lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TP HCM) - một trong những phụ huynh bấm bình chọn "không đồng ý" để cô H. giáo viên chủ nhiệm xin mua laptop, vẫn chưa hết nỗi buồn cùng với nỗi bức xúc.

Phụ huynh này cho biết tâm lý khi có con đi học cũng giống như bao phụ huynh khác, đều muốn cho con những gì tốt nhất, dù cha mẹ có phải làm lụng vất vả thế nào cũng cố gắng.

Anh T. kể, khi cô tạo bình chọn trên group zalo lớp, anh bấm không đồng ý vì cho rằng khoản chi này vô lý, từng nghe phụ huynh các khóa trước phàn nàn về cô. Nhưng khi bấm bình chọn xong, anh đã lóe lên ân hận cũng vì sợ con mình bị "đì", trở thành cá biệt. Chưa kịp bấm bình chọn lại, cô H. đã hỏi luôn trong group, phụ huynh không đồng ý là phụ huynh của bé nào.

Năm học mới bắt đầu được vài ngày, cô H. thông báo mở lớp dạy thêm

Năm học mới bắt đầu được vài ngày, cô H. thông báo mở lớp dạy thêm

Cũng vì tâm lý sợ con bị "đì", sợ cô dỗi, ngay trong ngày, chính một phụ huynh trong ban đại diện gọi điện "năn nỉ" cô để cô nhận phần hỗ trợ mua laptop. "Tuy nhiên, sáng ngày hôm sau, trước mặt cả lớp, cô hỏi các con, tôi là phụ huynh của bé nào. Con tôi đứng lên thưa là ba của con. Sau đó con về kể, bị cô mắng chửi thậm tệ đến mức con run rẩy sợ hãi. Con về xin tôi, nói ba đóng cho cô đi nếu không con không dám đi học"" anh T. chia sẻ.

Nhiều phụ huynh của lớp 4/3 cho biết, ngày 9-9, khi năm học mới chỉ mới bắt đầu được ít ngày, cô H. đã thông báo mở lớp dạy thêm ngay trong group lớp để phụ huynh đăng ký. "Khi giáo viên chủ nhiệm đã thông báo dạy thêm, làm sao phụ huynh nào không dám đăng ký. Tuy nhiên, có ngày học thêm trúng ngày mưa gió, phụ huynh chưa tới đón kịp, cô cũng bỏ con ở đó để về, dù đó là nơi xa lạ với các con. Xét về lý thì cô không sai, dạy xong thì về. Nhưng về tình, cô làm vậy tội các con"- một phụ huynh chia sẻ.

Nhiều lớp do cô H. làm chủ nhiệm cũng từng xin đổi giáo viên

Trong quá trình tìm hiểu về sự việc, nhiều phụ huynh của các khóa trước do cô H. làm giáo viên chủ nhiệm tiếp tục cung cấp cho chúng tôi nhiều thông tin.

Theo các phụ huynh này, tình trạng như lớp 4/3 hiện nay, bản thân nhiều phụ huynh, học sinh những lớp cô H. chủ nhiệm đều đã từng trải qua. Đáng chú ý, ở năm học trước, khi cô H. chủ nhiệm lớp 4/1, nhiều phụ huynh của lớp này cũng ký đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm nhưng không được nhà trường giải quyết.

Khi cô H. làm chủ nhiệm lớp 4/1, nay là lớp 5/1 cũng vận động mua loa, máy in...Đến năm học này dù không bàn giao lại, nhưng vẫn vận động phụ huynh lớp 4/3 năm nay tiếp tục mua...loa. Ảnh: Thu-chi lớp 4/1 năm học trước do cô H. làm chủ nhiệm

Khi cô H. làm chủ nhiệm lớp 4/1, nay là lớp 5/1 cũng vận động mua loa, máy in...Đến năm học này dù không bàn giao lại, nhưng vẫn vận động phụ huynh lớp 4/3 năm nay tiếp tục mua...loa. Ảnh: Thu-chi lớp 4/1 năm học trước do cô H. làm chủ nhiệm

Anh T, một phụ huynh của lớp 5/1 Trường Tiểu học Chương Dương kể, năm trước lớp con anh cũng do cô H. làm chủ nhiệm. Trong năm học này, cô H. cũng vận động xin mua loa, máy in, thùng tập, giấy in… đặc biệt, mỗi ngày cô đều nói học sinh góp 5-10.000 đồng bỏ heo đất để dịp lễ, tết có kinh phí mua bánh, kẹo cho các con liên hoan nhưng thực tế cả năm các con không biết cái kẹo, miếng bánh là gì. Cũng không biết heo đất đi đâu.

Đầu năm nay, khi các con lên lớp 5/1, muốn xin lại cô loa của năm ngoái đã đóng góp mua, nhưng cô đã thoát group lớp, chặn liên lạc của phụ huynh. "Nếu đã không bàn giao lại cho phụ huynh, vậy là loa năm trước vẫn còn. Năm nay vì sao cô lại xin ủng hộ tiếp"- anh T. nói.

Nhiều phụ huynh của lớp 5/1 hiện nay cho biết, trong quá trình cô H. làm giáo viên chủ nhiệm năm học trước, nhiều lần cô dỗi, mà không biết nguyên nhân cô dỗi vì chuyện gì, cô H. dặn các con về nhà nói cha mẹ tự soạn đề cương ôn tập cho các con. "Cô dùng ngôn ngữ rất phản cảm khi tức giận để mắng chửi học sinh, khiến nhiều em sợ không dám đi học, xin chuyển lớp, chuyển trường nhưng không được"- anh D.- một phụ huynh của lớp 5/1, kể.

Sở GD-ĐT TP HCM: Xử lý quyết liệt, triệt để đảm bảo quyền lợi học sinh

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết Sở GD-ĐT TP đã chỉ đạo phòng GD-ĐT quận 1 trên cơ sở phản ánh của cha mẹ học sinh, các nguồn thông tin khác xem xét toàn diện các vấn đề để xử lý quyết liệt, triệt để, đảm bảo quyền lợi của học sinh và duy trì ổn định hoạt động giáo dục chung của nhà trường.

Vị vua nào phụ ân tình, cướp ngôi Triệu Việt Vương nhưng không có tài giữ nước, gây tranh cãi trong sử Việt?
Ông là vị vua cuối cùng của nhà Tiền Lý gây nhiều tranh cãi giữa công và tội. Dù được đánh giá là vị vua tài giỏi, có tầm nhìn mưu lược, thời gian trị...

Thâm cung bí sử

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h