Tin tức 24h: Choáng với đám cưới "khủng" ngập vàng ở Thanh Hóa, của hồi môn 1 tỷ tiền mặt

H.A - Ngày 02/03/2022 19:05 PM (GMT+7)

Hàng chục chiếc kiềng vàng lấp lánh được xếp chồng chéo trên cổ cô dâu. Hình ảnh cô dâu ngập vàng khiến không ít người lóa mắt.

5 diễn biến

Sau cô dâu Nghệ An, đến lượt cô dâu Thanh Hóa "gây choáng" vì đeo 28 cây vàng trong ngày cưới

Cô dâu Thanh Hóa đeo vàng trĩu cổ trong ngày cưới

Cô dâu Thanh Hóa đeo vàng trĩu cổ trong ngày cưới 

Những đám cưới ngập vàng, cô dâu, chú rể đeo vài chục cây vàng trên người luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng. Mới đây, loạt ảnh một cô dâu Thanh Hóa đeo vàng chồng chéo trên cổ, cổ tay và ngón tay trong ngày cưới khiến dân tình một phen xôn xao.

Nhìn vào loạt ảnh, điều gây chú ý đầu tiên là số vàng “khủng” cô dâu đeo trên người. Hàng chục chiếc kiềng vàng lấp lánh xếp chồng chéo trên cổ cô dâu, trong đó có những chiếc vòng vàng được thiết kế cầu kỳ, tinh xảo. Hai cổ tay cô dâu đeo cả chục chiếc lắc vàng, một số ngón tay cũng xếp kín nhẫn vàng. Ước tính, tổng số vàng cưới cô dâu đeo trên người là khoảng vài chục cây.

img src/upload/1-2022/images/2022-03-02/1646221439-anh-3-1646192322-113-width660height477.jpg width660 /

Tin tức 24h: Choáng với đám cưới amp;#34;khủngamp;#34; ngập vàng ở Thanh Hóa, của hồi môn 1 tỷ tiền mặt - 3

Hình ảnh cô dâu ngập vàng khiến nhiều người lóa mắt

Cô dâu “trĩu vàng” trong loạt ảnh gây xôn xao là Quỳnh Như (quê Thanh Hóa), đám cưới được tổ chức vào tháng 1/2022. Quỳnh Như tiết lộ, vợ chồng cô được người thân mừng cưới 28 cây vàng và hơn 1 tỷ đồng tiền mặt. Trong đó, nhà gái tặng 15 cây vàng, 1 tỷ đồng, nhà trai 13 vây vàng và 200 triệu đồng, chưa kể một số quà cưới giá trị khác bạn bè trao tặng.

Quỳnh Như khá bất ngờ trước số quà cưới này bởi, cô không hề được ai thông báo trước. “Đám cưới được tổ chức ở quê, ấm cúng và giản dị thôi, mình không ngờ mọi người lại trao tặng nhiều quà cưới như vậy”, cô dâu xứ Thanh chia sẻ.

Vợ chồng Quỳnh Như được gia đình hai bên trao tặng 28 cây vàng

Vợ chồng Quỳnh Như được gia đình hai bên trao tặng 28 cây vàng

Trước một số ý kiến trái chiều của dân mạng về chuyện “của cho là của nợ”, Quỳnh Như nêu quan điểm: “Vợ chồng mình là dân kinh doanh, được nhiều người yêu quý, từ bạn bè đến đối tác, khách hàng đều mừng đám cưới. Kinh tế hai đứa cũng ổn nên chuyện trả lại sau này không có gì đáng ngại”.

img src/upload/1-2022/images/2022-03-02/1646221439-anh-6-1646192761-803-width660height440.jpg width660 /

Tin tức 24h: Choáng với đám cưới amp;#34;khủngamp;#34; ngập vàng ở Thanh Hóa, của hồi môn 1 tỷ tiền mặt - 6

Ảnh cưới đẹp lung linh của cặp đôi 

Quỳnh Như và chồng – Văn Hạnh (cùng quê Thanh Hóa) quen biết nhau 5 năm trước khi về chung một nhà. Là một cô gái tự lập, tự chủ về kinh tế, Quỳnh Như từng rất ngại lấy chồng. Tuy nhiên, khi gặp được người đàn ông thật thà, tâm lý là người chồng hiện tại, cô quyết định kết hôn. Hiện tại, cả hai đã chuyển vào sống và làm việc tại Bình Dương.

Nguồn: http://danviet.vn/sau-co-dau-nghe-an-den-luot-co-dau-thanh-hoa-gay-choang-vi-deo-28-cay...

Cập nhật giá xăng dầu hôm nay 2/3: Lại tăng sốc trở lại, lập đỉnh mới, cao nhất kể từ năm 2013

Có thời điểm trong phiên, giá dầu WTI tăng hơn 5% lên 109,23 USD/thùng - xác lập mức cao nhất kể từ tháng 9/2013. Giá dầu Brent chuẩn quốc tế nhích khoảng 5,6% lên 110,84 USD/thùng, tức mức đỉnh so với tháng 7/2014.

Trao đổi với CNBC, ông Ed Moya - chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại công ty giao dịch ngoại hối Oanda, cho hay: "Giá dầu thô không thể ngừng tăng do thị trường đang bị siết rất chặt và có thể gặp phải rủi ro nguồn cung khi chiến sự tại Ukraine leo thang".

Theo dự đoán của ông Moya, giá dầu Brent có thể phi mã lên 120 USD/thùng nếu thị trường bắt đầu tin rằng phương Tây sẽ áp lệnh trừng phạt lên ngành công nghiệp năng lượng của Nga.

Như vậy, giá dầu vẫn tăng phi mã mặc dù các quốc gia thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã công bố kế hoạch giải phóng 60 triệu thùng dầu thô dự trữ để kìm hãm đà tăng của giá dầu. Trong đó, Mỹ sẽ xả khoảng 30 triệu thùng.

Dự kiến hôm nay (2/3), OPEC+ sẽ nhóm họp để bàn kế hoạch sản lượng cho tháng 4. Tại cuộc họp hồi tháng trước, liên minh dầu mỏ đã nhất trí chỉ bơm thêm 400.000 thùng dầu/ngày ra thị trường.

Giá dầu thô tăng mạnh

Giá dầu thô tăng mạnh

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 2/3, giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

-  Xăng E5RON92: không cao hơn 26.077 đồng/lít,

- Xăng RON 95 không cao hơn 26.834 đồng/lít,

- Dầu diesel không cao hơn 21.310 đồng/lít, 

- Dầu hỏa không cao hơn 19.978 đồng/lít,

- Dầu mazut không cao hơn 18.468 đồng/kg.

Nguồn: http://danviet.vn/cap-nhat-gia-xang-dau-hom-nay-2-3-lai-tang-soc-tro-lai-lap-dinh-moi-c...

Vụ chênh lệch giá xét nghiệm hơn 5,6 tỉ đồng: Người dân cần làm gì để được hoàn tiền?

Theo Sở Y tế Kon Tum, để nhận lại tiền hoàn trả chênh lệch, người dân cần mang theo hoá đơn thu phí xét nghiệm test nhanh COVID-19 do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum phát hành từ 1/7-9/11/2021. Khi đi, người dân cần mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, hộ chiếu.

Mức hoàn trả là khoản chênh lệch giữa giá thu và giá test mua vào; giá thu thực hiện xét nghiệm test nhanh (đối với đối tượng miễn phí test). Địa chỉ nhận hoàn trả ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, số 224 đường Bà Triệu, TP Kon Tum.

Địa chỉ hoàn trả ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, số 224 đường Bà Triệu, TP Kon Tum

Địa chỉ hoàn trả ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, số 224 đường Bà Triệu, TP Kon Tum

Bệnh viện này cũng cho biết, thời gian thực hiện hoàn trả từ 23/2-23/5/2022. Quá thời hạn trên sẽ không thực hiện hoàn trả chi phí xét nghiệm test nhanh COVID-19. Bởi vậy, bệnh viện đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương các cấp phối hợp, thông báo đến các cá nhân trên địa bàn thuộc đối tượng hoàn trả kinh phí chênh lệch giá dịch vụ xét nghiệm test nhanh COVID-19 biết để được giải quyết.

Trước đó, như Tiền Phong phản ánh, năm 2021, tỉnh Kon Tum mua 16 loại kit test với giá từ 72.000- 198.000đ/test nhưng các đơn vị thực hiện xét nghiệm thu 238.000đ/lần test, tổng số tiền chênh lệch hơn 5,6 tỉ đồng.

Sau khi nắm được thông tin phản ánh, Sở Y tế Kon Tum đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát, hoàn trả tiền đã thu nhưng việc này gặp nhiều khó khăn. Bởi theo các đơn vị báo cáo, khi được liên hệ trực tiếp, một số người không có nhu cầu nhận lại, số khác đã được doanh nghiệp hỗ trợ quyết toán chi phí xét nghiệm hoặc không cung cấp số tài khoản ngân hàng để các đơn vị chuyển trả do số tiền trả lại ít…

Nguồn: https://tienphong.vn/vu-chenh-lech-gia-xet-nghiem-hon-5-6-ti-dong-nguoi-dan-can-lam-gi-...

Máy khử khuẩn có giá siêu rẻ rao bán đầy chợ mạng, chỉ từ 160 nghìn đồng/chiếc

Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới hàng ngày liên tục tăng cao với con số kỷ lục khiến các mặt hàng hỗ trợ phòng chống Covid-19 cũng được nhiều người quan tâm, lùng mua.

 Trong đó, việc phun khử khuẩn, sát khuẩn của cũng được nhiều gia đình quan tâm, đặt mua máy khử khuẩn hoặc thuê dịch vụ khử khuẩn tại nhà.

Chị Tô Thị Vân, trú tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cả 6 người trong gia đình chị lần lượt bị nhiễm Covid-19, chỉ còn khoảng 2 ngày nữa là hết thời gian cách ly y tế. Vì vậy, chị đang quan tâm đến việc phun khử khuẩn cho tất cả các khu vực trong nhà.

Dịch vụ phun khử khuẩn gia đình, trường học được nhiều người quan tâm trong thời gian này.

Dịch vụ phun khử khuẩn gia đình, trường học được nhiều người quan tâm trong thời gian này.

Qua tìm hiểu về dịch vụ phun khử khuẩn tại nhà, chị được một số đơn vị báo giá từ 2-4 nghìn đồng/m2. Như vậy, với 5 mặt sàn, mỗi mặt rộng 34m2, nhà chị phải mất từ 500-700 nghìn đồng/lần phun.

“Tôi thấy giá như vậy hơi cao nên tự lên mạng tìm hiểu các loại máy phun khử khuẩn thì thấy giá cũng không quá cao. Dao động chỉ từ 170 nghìn đến 1,4 triệu đồng/máy. Dung dịch khử khuẩn từ 200-300 nghìn đồng/chai 1 lít. Vừa chủ động vừa có thể dùng được nhiều lần”, chị Vân chia sẻ.

Trên các chợ online, các loại máy khử khuẩn cũng được rao bán rầm rộ với đủ các chủng loại, giá cả trong thời gian này.

Rao bán máy khử khuẩn nano cầm tay với giá chỉ từ 160 nghìn đồng/chiếc, chị Minh Thư trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, trong khoảng 1 tuần nay, rất đông khách hỏi mua máy khử khuẩn cầm tay nên chị nhập về bán. Chỉ vải ngày, hơn 100 chiếc máy khử khuẩn được bán hết.

Theo chị Thư, máy khử khuẩn nano cầm tay chạy bằng pin có cổng phun nano chất lượng cao, sử dụng vật liệu chịu nhiệt PA, phun sương nhanh, tản nhiệt xốp, điều chỉnh lượng sương mù theo núm xoay dễ dàng. Giá rẻ lại tiện dụng.

“Máy có thể dùng pin hoặc xạc điện, bao gồm 1 máy xịt khuẩn, 1 bình đựng dung dịch, 1 dây xạc. Máy có thể phun xa đến 2 mét, có thể dùng để xịt quanh nhà hoặc xịt lên người mỗi khi ra ngoài về”, chị Thư quảng cáo.

Ngoài máy khử khuẩn nano cầm tay, trên thị trường cũng xuất hiện loại máy khử khuẩn nano tạo khói có giá 1,2-1,4 triệu đồng; súng khử khuẩn có giá 100-215 nghìn đồng/chiếc; dung dịch khử khuẩn 100-250 nghìn đồng/lít…

Trao đổi về vấn đề này, PGS.TS Đinh Văn Trung – Nguyên Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn (Bệnh viện Trung ương 108) cho biết, tất cả các loại máy khử khuẩn khi nhập về Việt Nam phải được cấp phép của Bộ Y tế mới được lưu hành.

Vì vậy, người dân nên cẩn trọng trước những lời quảng cáo của người bán. Trước khi mua phải tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc xuất xứ. Co không ít trường hợp người bán lợi dụng tâm lý lo lắng của người mua để thần thánh hoá công dụng của sản phẩm nhằm trục lợi.

Theo đại diện Tổng cục QLTT, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhu cầu tiêu dùng mặt hàng dược phẩm, vật tư y tế của người dân sẽ tiếp tục tăng cao, rất nhiều đối tượng sẽ lợi dụng tình hình dịch bệnh để kinh doanh, vận chuyển hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng… 

Thủ đoạn của các đối tượng này rất tinh vi, thường không có địa điểm kinh doanh cố định. Phương thức giao hàng, nhận hàng ở những nơi khuất dân cư, hoặc gọi giao hàng qua các ứng dụng công nghệ. Điều này gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình nắm bắt, kiểm soát và phát hiện.

Do đó, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác, mua hàng tại những nơi bán hàng uy tín, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh “tiền mất tật mang”.

Nguồn: http://danviet.vn/may-khu-khuan-co-gia-sieu-re-rao-ban-day-cho-mang-chi-tu-160-nghin-do...

Giá vàng tăng gần 1 triệu đồng/lượng, nhiều người đua nhau 'chốt lời'

Phiên giao dịch ngày 2/3, giá vàng miếng SJC trong nước dao động 64,8 - 65,9 triệu đồng/lượng (mua vào bán ra). Cụ thể, Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 65,75 – 66,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 900.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó. Nhẫn tròn trơn niêm yết giá bán ra 55,55 triệu đồng/lượng, tăng 320.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại Hà Nội ở mức 65,3 – 66,3 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh cao hơn ở Hà Nội 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào – bán ra.

Vào cuối phiên giao dịch ngày 1/3, khi giá vàng tăng mạnh, tại cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) nhộn nhịp khách đến “chốt lời”. Mang theo 1 lượng vàng đến bán, chị Nguyễn Hạnh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, đầu năm lãi suất tiết kiệm xuống thấp, thấy giá vàng liên tục tăng nên chị rút từ tài khoản tiết kiệm sang “lướt sóng” vàng.

“Tranh thủ biến động của giá vàng, tôi rút tiền tiết kiệm mua vàng lướt sóng. Giá vàng tăng giảm bất ngờ nên phải thường xuyên “canh” giá vàng trên trang web của công ty vàng. Thấy vàng tăng khoảng vài giá, tôi bán luôn cho chắc”, chị Hạnh cho biết.

Trên thị trường thế giới, sáng ngày 2/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới niêm yết mức 1.930 USD/ounce, tăng 25 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Quy đổi theo giá hiện hành, giá vàng thế giới khoảng 54,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước gần 12,5 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường tiền tệ, ngày 2/3, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.133 đồng/USD, giảm 4 đồng/USD.

Các chuyên gia nhận định, thị trường đầu tư vẫn bị bao trùm tâm lý bất ổn và lo ngại của nhà đầu tư. Nhất là trong bối cảnh, sau giao chiến Nga- Ukraine, các biện pháp trừng phạt, trả đũa kinh tế sẽ bắt đầu tác động đến các dòng chảy hàng hóa trên thế giới và tiềm ẩn nguy cơ gián đoạn nguồn cung. Tình hình xung đột cũng trở nên bế tắc hơn khi các nước phương Tây vẫn tiếp tục tuyên bố cung cấp thêm khí tài cho Ukraine. Đó là lý do dòng vốn đầu cơ tiếp tục chuyển về nơi trú ẩn an toàn như vàng, hoặc hàng hóa có khả năng sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn trong ngắn hạn như dầu thô, trong khi, chứng khoán giảm.

Trong khi đó, Mỹ và các nước châu Âu đã quyết định loại Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế của Nga mà còn tác động đến nhiều nước khác, bởi các giao dịch kinh tế quốc tế bị hạn chế. Điều này đã khiến giá vàng đột ngột tăng cao do nhiều nhà đầu tư lo ngại rủi ro tăng nên đã đẩy mạnh mua vàng.

Nguồn: https://tienphong.vn/gia-vang-tang-gan-1-trieu-dong-luong-nhieu-nguoi-dua-nhau-chot-loi...

COVID-19 2/3: F0 tăng vọt, địa phương đề nghị toàn dân tự test nhanh COVID-19 2 lần/tuần
Bí thư Tỉnh ủy ban hành văn bản yêu cầu mỗi hộ gia đình, từng cơ quan đơn vị, doanh nghiệp phải tự test nhanh định kỳ 2 lần/tuần, với mẫu gộp.

Dịch COVID-19

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h