Tin tức 24h: Chạy sang đường, 2 học sinh bị cuốn dưới gầm xe container

HÀ ANH - Ngày 17/08/2022 19:00 PM (GMT+7)

2 học sinh băng sang đường cùng lúc xe container lao tới đã cán một em tử vong.

Chạy sang đường, 2 học sinh bị cuốn dưới gầm xe container

Ngày 17-8, ông Lê Bá Trưng - Chủ tịch UBND thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) - xác nhận trên tuyến đường tránh đoạn qua địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giữa 2 học sinh và xe container khiến một nạn nhân tử vong.

Theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động, vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 ngày 16-8 trên tuyến đường tránh đoạn qua ngã tư Cẩm Lai - Quán Hàu, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh.

Thời điểm trên, chiếc xe container (chưa rõ danh tính tài xế) đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam, khi đến địa điểm trên thì có hai cháu bé bỗng nhiên chạy bộ sang đường. Do quá bất ngờ nên chiếc xe container không kịp lách mà chỉ phanh lại. 

Toàn bộ sự việc được chính camera hành trình của xe Container ghi lại và người dân đưa lên mạng xã hội. Qua quan sát từ camera thì hai cháu bé lọt vào gầm chiếc xe container.

Tài xế xe container sau khi dừng xe đã không dám nhìn xuống gầm xe tải mà chỉ biết vò đầu, bứt tai vì nghĩ 2 cháu bé không thoát khỏi "lưỡi hái tử thần".

Sau đó, người dân phát hiện 1 học sinh bất tỉnh nên đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới để cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng nên đã không qua khỏi. Em còn lại bị thương nhẹ.

Được biết, em học sinh gặp nạn và tử vong đang học lớp 8 ở Trường THCS trên địa bàn.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Bình điều tra, làm rõ.

TP.HCM: Cô gái khoảng 21 tuổi rơi từ tầng 5 chung cư xuống đất tử vong

Chung cư Residence, phường An Phú (TP.Thủ Đức) nơi cô gái khoảng 21 rơi từ tầng 5 xuống đất tử vong tại chỗ. Ảnh: A.H

Chung cư Residence, phường An Phú (TP.Thủ Đức) nơi cô gái khoảng 21 rơi từ tầng 5 xuống đất tử vong tại chỗ. Ảnh: A.H

Chiều 17/8, Công an TP.Thủ Đức cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an phường An Phú khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cô gái khoảng 21 tuổi rơi từ tầng cao ở chung cư Lexington Residence, phường An Phú (TP.Thủ Đức) xuống đất tử vong.

Trước đó, khoảng 15h30 chiều 17/8, nhiều người sống tại chung cư Lexington Residence, số 67 Mai Chí Thọ, phường An Phú (TP.Thủ Đức) nghe tiếng động mạnh.

Đi tới kiểm tra, họ phát hiện cô gái khoảng 21 tuổi rơi từ tầng 5 chung cư xuống tầng trệt, tử vong tại chỗ. 

Đến gần 17h, thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác. Công an TP Thủ Đức đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Giá xăng trong nước dự báo sẽ tiếp tục giảm

Phiên sáng nay 17/8 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI tăng 0,32 USD/thùng tương ứng 0,37% lên mức 86,85 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,15 USD/thùng tương ứng 0,16% lên mức 92,49 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá WTI giảm 3,22% xuống 86,53 USD/thùng, trong khi giá Brent giảm 2,9% xuống 92,34 USD/thùng.

Sáng sớm nay, thống kê độc lập của Viện Dầu khí Mỹ API cho biết, tồn kho dầu thô và các sản phẩm xăng dầu đồng loạt giảm trong tuần kết thúc ngày 12/8.

Đây sẽ là yếu tố hỗ trợ giá dầu ngày hôm nay, dù với mức giảm 448.000 thùng cũng không quá lớn.

Song, giá dầu thô vẫn đang ở xu hướng giảm khi thị trường đón nhận các dữ liệu kinh tế tiêu cực của Mỹ và diễn biến mới của đàm phán EU - Iran.

Thị trường dầu liên tục chịu sức ép bán trong các phiên giao dịch gần đây, khi mà các dữ liệu kinh tế từ đầu tuần của Trung Quốc và Mỹ liên tục chỉ ra nguy cơ suy thoái, hoặc ít nhất là sự giảm tốc trong tăng trưởng.

Ngày hôm qua, số giấy phép xây dựng của Mỹ trong tháng 7 đã giảm 1,3% so với kỳ trước đó, trong khi số nhà khởi công giảm mạnh 9,6%. Sự sụt giảm trong lĩnh vực bất động sản của Mỹ khiến thị trường lo ngại.

Trong khi, từ đầu năm, ngành bất động sản của Trung Quốc gặp nhiều thách thức vốn cũng đã gây ra lo ngại về sức khỏe nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.

Bên cạnh đó, EU cho biết, đang xem xét phản hồi của Iran về dự thảo thỏa thuận hạt nhân JCPOA. Hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào được đưa ra, tuy nhiên, thị trường vẫn lo ngại rằng thỏa thuận thành công sẽ khiến cho nguồn cung dầu tăng thêm 1 triệu thùng/ngày, và tiếp tục tạo áp lực lên giá dầu. Thông tin này đã khiến cho giá sụt giảm về mức thấp nhất trong vòng 6 tháng.

Thông tin về tồn kho giảm trong tuần trước, đã tạo sắc xanh cho giao dịch đầu giờ sáng nay.

Thông tin về tồn kho giảm trong tuần trước, đã tạo sắc xanh cho giao dịch đầu giờ sáng nay.

Đàm phán để nối lại thỏa thuận hạt nhân đã kéo dài 16 tháng, với EU làm trung gian cho Washington và Tehran, được kỳ vọng là sẽ sớm đưa ra kết quả cuối cùng.

Tuy vậy, bộ trưởng ngoại giao Iran đã lên tiếng kêu gọi Mỹ phải linh hoạt hơn trong các phương án, do đó, nhiều khả năng Iran cũng chưa chấp nhận hoàn toàn đề án cuối cùng mà EU đưa ra.

Đây sẽ thông tin chủ chốt mà thị trường theo dõi trong tuần này, bên cạnh các thông tin vĩ mô như biên bản họp Fed.

Hiện tại, ngân hàng Barclays đã hạ dự báo giá Brent từ 111 USD/thùng xuống 103 USD/thùng trong năm 2022 và 2023.

Theo Giáo dục thời đại, nếu giá dầu thế giới tiếp tục lao dốc, giá xăng nhập vẫn hạ nhiệt hoặc đi ngang trong những ngày tới thì giá xăng, dầu trong nước vào kỳ điều hành tới (ngày 21/8) sẽ có cơ hội tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, mức giảm cụ thể thế nào còn phụ thuộc vào biến động giá xăng, dầu thế giới trong một vài ngày tới cũng như mức trích, chi Quỹ Bình ổn xăng dầu của cơ quan điều hành.

Nếu đúng như dự đoán thì giá xăng, dầu trong nước vào kỳ điều hành tới sẽ có lần thứ sáu giảm giá liên tiếp.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu trong nước có 21 lần điều chỉnh, trong đó 13 lần tăng và 8 lần giảm.

Hiện, giá xăng E5 RON 92 và RON 95 trong nước xuống tương đương mức giá cuối tháng 1.

Tại kỳ điều hành ngày 11/8, các doanh nghiệp đồng loạt giảm giá cho các mặt hàng xăng, dầu.

Theo đó, giá xăng RON95 giảm 940 đồng/lít, giá bán còn 24.660 đồng/lít; xăng E5 giảm 900 đồng/lít, giá bán là 23.720 đồng/lít.

Tương tự, giá dầu diesel 0.05S-II giảm 1.000 đồng/lít, giá bán còn 22.900 đồng/lít; dầu hỏa giảm 1.210 đồng/lít, giá sau điều chỉnh là 23.320 đồng/lít. Riêng dầu mazut giữ mức nguyên giá là 16.540 đồng/kg.

Ngày 8/8, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 51/2022/NĐ-CP sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) đối với mặt hàng xăng thuộc nhóm 27.10. Cụ thể theo Nghị định, mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng động cơ, không pha chì (thuộc mã HS từ 2710.12.21 đến 2710.12.29) được điều chỉnh giảm từ 20% xuống 10%.

Bị bắt vì liên tục đòi giết mẹ, vợ, con của mình

Ngày 17-8, Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho hay Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Cường (30 tuổi, ngụ khu phố Ninh Tịnh 1, phường 9, TP Tuy Hòa) để điều tra tội đe dọa giết người.

Nguyễn Văn Cường bị khởi tố tội đe dọa giết người. Ảnh: CACC

Nguyễn Văn Cường bị khởi tố tội đe dọa giết người. Ảnh: CACC

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian sinh sống cùng cha mẹ, vợ và hai con nhỏ, Cường nhiều lần có hành vi đe dọa giết các thành viên trong gia đình.

Cụ thể, rạng sáng 4-7, khi con gái mình là cháu NMN (3 tháng tuổi) đang ngủ trong nôi tại nhà, Cường cầm dao đi vào có lời lẽ, hành vi đe dọa sẽ giết cháu N.

Dù cha Cường là ông Nguyễn Văn Cẩm (55 tuổi) can ngăn, Cường vẫn tiếp tục ôm nôi có cháu Nhi đang nằm bên trong đưa lên nói: “Mày là đứa nợ nè, tao sẽ giết mày”. Thấy vậy, cha Cường chạy đến giữ nôi lại, mẹ Cường là Lê Thị Thủy (54 tuổi) sợ hãi, ôm các con Cường sang lẩn trốn ở nhà hàng xóm.

Khoảng 1 giờ ngày 16-7, sau khi đi nhậu về, Cường cầm dao dọa giết mẹ mình với lý do cho rằng bà Thủy báo cáo cơ quan công an khiến Cường bị xử phạt vi phạm hành chính. Tiếp đó, Cường cầm dao vào phòng ngủ đòi giết vợ là chị Nguyễn Thị Diệu Thảo (21 tuổi) và hai con của mình.

Liên tiếp sau đó, Cường dùng vật dụng trong gia đình dọa giết con trai mình là cháu NPK (2 tuổi) và đã được ông Cẩm can ngăn. Vợ và mẹ Cường bế hai con nhỏ của Cường chạy ra khỏi nhà vì lo sợ bị Cường đánh, giết.

Thấy vậy, Cường cầm dao đuổi theo đòi giết mẹ và vợ của mình. Bà Thủy và chị Thảo hoảng sợ phải đưa hai con nhỏ của Cường đến ở nhở nhà người thân tại huyện Sông Hinh.

Người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ với nhiều tình tiết bất thường

Chiều 17-8, tin từ chính quyền xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết một người dân của xã này vừa được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, vào khoảng 7 giờ sáng nay (17-8), trong lúc qua nhà ông P.V.S (SN 1973, ngụ thôn Mỹ Thành, xã Cẩm Thạch), người dân bàng hoàng phát hiện ông S. đã chết trong tư thế treo cổ ở trên giường trong phòng ngủ, thi thể có vết thương.

Sự việc nhanh chóng được người dân trình báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, tại hiện trường phát hiện nhiều vết máu vương vãi từ nhà tắm vào đến phòng ngủ.

Được biết, vợ nạn nhân hiện đang đi xuất khẩu lao động tại Thái Lan. Cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường, tập trung điều tra, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xôn xao thông tin "môn Ngữ văn thi trắc nghiệm": Bộ GD&ĐT lên tiếng

Sáng 17/8, trả lời trên Dân Trí, lãnh đạo Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho biết, thông tin môn Ngữ văn sẽ thi bằng hình thức trắc nghiệm là không đúng.

Hiện Bộ GD&ĐT chưa có bất kỳ văn bản hướng dẫn nào nói rằng từ năm học tới sẽ kiểm tra, đánh giá đối với học sinh ở môn Ngữ văn bằng kết hợp cả hai hình thức trắc nghiệm và tự luận.

Thông tin môn Ngữ văn sẽ thi bằng hình thức trắc nghiệm là không đúng. Ảnh minh họa

Thông tin môn Ngữ văn sẽ thi bằng hình thức trắc nghiệm là không đúng. Ảnh minh họa

Trước đó, theo thông tin trên Tri Thức Trực Tuyến, những ngày gần đây, nhiều diễn đàn của giáo viên và học sinh phổ thông xôn xao thông tin đề kiểm tra môn Ngữ văn sẽ chuyển sang hình thức tự luận kết hợp với trắc nghiệm khách quan từ năm học 2022-2023.

Việc này được cho là sẽ bắt đầu từ những lớp thuộc Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 theo hướng dẫn ở Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh THCS và THPT.

Theo đó, phần đọc hiểu sẽ có nhiều câu hỏi trắc nghiệm nhằm kiểm tra phần nhận biết, thông hiểu và có thêm 2 câu hỏi tự luận ở phần thông hiểu và vận dụng thấp.

Cùng đó, nếu như những năm học trước đây, cấu trúc đề kiểm tra và đề thi môn Ngữ văn thường có 4 điểm đọc hiểu và 6 điểm làm văn hoặc 3 điểm đọc hiểu, 7 điểm làm văn thì tới đây, cấu trúc điểm sẽ là 6 (đọc hiểu) và 4 (viết).

Phần “làm văn” trước đây, bây giờ được gọi là phần “viết” sẽ là một bài văn hoàn chỉnh có thang điểm 4/10 điểm. Bài viết này, học sinh sẽ viết một bài văn trọn vẹn, tương ứng với thể loại, phương thức biểu đạt của phần kiến thức mà học sinh học ở chương trình và sách giáo khoa trên lớp chính khóa.

Xuất hiện thông tin đã tìm được thiếu nữ 23 tuổi mất tích, gia đình chính thức lên tiếng, đội cứu hộ vào cuộc
Sau khi xuất hiện những thông tin sai sự thật, phía gia đình Lương Hải Như - cô gái mất tích hơn 1 tháng qua - đã lên tiếng đính chính. Đồng thời một...

Tin tức Hà Nội

HÀ ANH (T/H từ Dân Việt, Người Lao Động, Báo Giao Thông)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h