Tin tức 24h: Vụ bé 12 tuổi sinh con: Cháu L. có tâm lý bất thường, “hiểu nhầm xâm hại là yêu thương”

H.A - Ngày 19/04/2024 18:30 PM (GMT+7)

Cháu L., bé 12 tuổi sinh con càng ngây thơ, hồn nhiên, những người hỗ trợ càng xót xa.

Vụ bé 12 tuổi sinh con: Cháu L. có tâm lý bất thường, “hiểu nhầm xâm hại là yêu thương”

“Chúng tôi e ngại cháu L. có một số biểu hiện của hội chứng Stockholm”

Gần 2 tháng trực tiếp hỗ trợ, đồng hành với bố con cháu L. - bé 12 tuổi sinh con, anh Lê Thành Trung (CLB Sẻ chia sự sống Hà Nội) cho biết, anh và các tình nguyện viên không khỏi xót xa. “Điều lo lắng của chúng tôi là bé L. đang có một số biểu hiện của hội chứng Stockholm. Nếu thật sự như vậy, việc giúp bé ổn định tâm lý, vượt qua nỗi đau bị xâm hại có thể sẽ khó khăn hơn”, anh nhận định.

Hội chứng Stockholm là một phản ứng tâm lý xảy ra ở nạn nhân bị bắt cóc hoặc lạm dụng tình dục, khi họ không nhận thức được bản chất tiêu cực của hành vi xâm hại. Đối với hội chứng Stockholm, các con tin hoặc nạn nhân bị lạm dụng có thể vô tình nảy sinh sự đồng cảm về tâm lý với kẻ thủ ác.

Nhiều nhà tâm lý học và các chuyên gia y tế coi hội chứng Stockholm là một cơ chế đối phó hoặc một cách để giúp nạn nhân xử lý chấn thương về tâm lý trong hoàn cảnh hiểm nghèo.

Anh Lê Thành Trung bên các trẻ em được CLB hỗ trợ chăm sóc

Anh Lê Thành Trung bên các trẻ em được CLB hỗ trợ chăm sóc

Anh Trung cho biết, sở dĩ anh nghi ngờ như vậy, là do bé L. có một số biểu hiện khác biệt với phần lớn trẻ vị thành niên bị xâm hại mà CLB đã hỗ trợ trước kia.

“Thường thì trong các trường hợp nạn nhân bị dùng vũ lực đe dọa, cưỡng bức, các cháu sẽ có biểu hiện vô cùng sợ hãi, tránh né đàn ông, rút lui giao tiếp với người lạ, rất sợ hãi. Còn khi chúng tôi tới chơi, rất ngạc nhiên là bé L. quá vô tư. Khi được chúng tôi đưa đi chơi tô tượng, gắp thú, bé vẫn rất hồn nhiên.

Chúng tôi nghi ngại cháu L. có sự khác biệt, là do con thiếu thốn tình cảm, ôm ấp của mẹ từ nhỏ, bố lại bận rộn chểnh mảng không chăm sóc kỹ, rất có thể kẻ xâm hại đã dụ dỗ cháu bằng bánh kẹo, đồ chơi. Bé không nhận ra ý đồ phía sau đó nên có thể cho rằng đó là người yêu thương mình.

Cũng vì không được giáo dục giới tính, không biết phân biệt hành vi xâm hại và hành vi yêu thương, rất có thể bé đã đánh đồng hành vi xâm hại là hành vi yêu thương. Đó là điều nguy hiểm nhất với các nạn nhân nhỏ tuổi”.

Anh Trung cho biết thêm, trong nhiều năm hỗ trợ các nạn nhân vị thành niên bị xâm hại tình dục, họ đã từng gặp tình huống nạn nhân nghi ngờ bị hội chứng Stockholm. Những nạn nhân bị lạm dụng này còn hiểu lầm rằng mình và đối tượng xâm hại “có mối quan hệ tình cảm”; và thậm chí có phản ứng thù hằn gia đình khi đưa vụ việc ra ánh sáng.

“Tôi và các tình nguyện viên đều thấy đau buồn và lo ngại cho cháu L. Cháu là đứa trẻ còn chưa hiểu hết về cơ thể mình. Một đứa trẻ còn đang thích tô tượng, thích trà sữa, chơi thú bông, thích KFC… mà đã sinh con, bị đẩy một trọng trách quá lớn, quá là xót xa”, anh tâm sự.

Không phải sinh con xong là hết chuyện

Sau một thời gian tiếp xúc, hỗ trợ gia đình bé L., anh Trung cho biết, CLB coi cháu như người trong gia đình, rất thương cháu và thương cả ông bố nữa.

Anh nhận định, dù bên ngoài, bé L. vẫn ngây thơ, nhưng nỗi đau trong cháu quá lớn. Anh kể lại, bé L. thích những đồ chơi bóp được để “cho đỡ khó chịu trong người”.

Anh và các tình nguyện viên đã tặng bé mấy con thú bằng cao su để cháu chơi, nhưng chỉ được một buổi, món đồ chơi đã hỏng (do bị bóp quá nhiều). Một lần khác, khi hỗ trợ bé, nhóm tặng bé một con búp bê. Bé L. đã bẻ, bóp, vứt đi, kiểu như trút giận vào con búp bê đó.

Những biểu hiện này là điển hình của các nạn nhân trải qua sang chấn tâm lý, nhưng gặp khó khăn trong diễn đạt cảm xúc. Nhận thấy điều đó, ngay khi nhận hỗ trợ bé L., các thành viên trong CLB thường xuyên gặp gỡ, dẫn bé L. đi chơi và đưa chuyên gia tâm lý đến trợ giúp cho bé.

Cháu L. gặp khó khăn trong việc bày tỏ cảm xúc

Cháu L. gặp khó khăn trong việc bày tỏ cảm xúc

Về việc bé L. đã sinh con, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm hỗ trợ các trường hợp tương tự, anh Trung nêu quan điểm, để cháu L. ở cạnh con mới sinh có thể gây nguy hiểm cho cả hai.

“Bé L. không có chuẩn bị tinh thần gì, không có hình dung gì về việc tối thiểu của phụ nữ, việc làm mẹ, vì không ai dạy cháu gì cả. Từ cách cháu phản ứng với đồ chơi, không lường trước được bé L. sẽ phản ứng thế nào với em bé mới sinh.

Một đứa trẻ suốt ngày khóc lóc, đòi hỏi sự chăm sóc rất vất vả, với những người trưởng thành có thể đã gây căng thẳng, còn với một đứa trẻ vừa trải qua sang chấn, không hình dung được phản ứng của cháu L. sẽ ra sao.

Dự định của bố cháu L. là chúng tôi sẽ hỗ trợ đưa bé trai về mái ấm nuôi một thời gian. Đến khi bé L. ổn định tâm lý sẽ cho tiếp xúc dần dần, làm quen dần với con. Chúng tôi sẽ thay mẹ bé L. hướng dẫn kỹ năng, dạy dỗ cháu những kỹ năng tối thiểu, bế ẵm, chăm sóc con”.

Anh Trung cho rằng, việc hỗ trợ phục hồi tâm lý cho cháu L. cần nhiều thời gian. CLB sẵn sàng hỗ trợ lâu dài để sau này cháu L. có thể trở về hòa nhập cuộc sống, nếu gia đình yêu cầu.

“Không phải sinh con xong là hết chuyện. Với các nạn nhân bị xâm hại dẫn đến sinh con, diễn biến tâm lý sau khi sinh cũng cần được chú ý. Cháu L. cần được hỗ trợ sau đó rất nhiều, để có thể sống tiếp và hướng đến việc đi học lại để có tương lai”.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Ngày 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, thời gian qua cơ quan công vẫn đang truy tìm 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh để phục vụ công tác giải quyết tin báo tố giác về tội phạm.

Đây là 3 luật sư cũng từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Trước đó, thông báo của Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an về việc phát hiện và báo tin cho Công an tỉnh Long An về 3 luật sư Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh (cùng ngụ Tp.HCM) có những hành vi phát tán trên không gian mạng qua đoạn video clip những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Công an tỉnh Long An cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Long An thụ lý kiểm tra, xác minh tin báo và đã gửi Giấy triệu tập nhiều lần nhưng 3 người này không đến để làm việc và không có lý do vắng mặt.

Từ giữa năm 2023, Công an tỉnh Long An cho biết đã ra thông báo quyết định truy tìm 3 người trên để phục vụ công tác giải quyết tin báo về tội phạm. Tuy nhiên, đến nay 3 người này vẫn chưa đến Công an Long An làm việc.

Qua công tác xác minh, Công an phường nơi các đối tượng cư trú và thân nhân xác nhận hiện các đối tượng không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì không rõ và không liên lạc được.

Ông Lê Tùng Vân (nằm) vừa bị khởi tố về hành vi loạn luân.

Ông Lê Tùng Vân (nằm) vừa bị khởi tố về hành vi loạn luân.

Cùng ngày (19/4), Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An cũng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (sinh năm 1932, ngụ ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) để điều tra, làm rõ hành vi loạn luân.

Theo Cơ quan An ninh điều tra trước đó, qua nguồn tin tố giác có dấu hiệu tội phạm loạn luân của đối tượng Lê Tùng Vân. Cơ quan An ninh điều tra tiến hành thụ lý điều tra và có đủ chứng cứ xác định Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột sống trong hộ bà Cao Thị Cúc (ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa).

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra, lãm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bất ngờ nhận tin báo "nợ hơn 86 tỷ đồng", người phụ nữ lập tức "cầu cứu" công an

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an xã Hoằng Thắng, huyện Hoằng Hóa vừa kịp thời ngăn chặn vụ mạo danh Công an để lừa đảo trên không gian mạng, giúp người dân không chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

Cụ thể, khoảng 12h26 ngày 14/4, chị L.T.V (sinh năm 1967, trú xã Hoằng Thắng, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ thông báo tài khoản định danh của chị bị lỗi, chưa làm được định danh mức 2, sau đó yêu cầu chị cung cấp thông tin cá nhân.

Khoảng 20 phút sau, chị V tiếp tục nhận được cuộc gọi từ số điện thoại khác tự xưng là cán bộ Công an huyện Hoằng Hóa và thông báo “chị V có mở một tài khoản ở ngân hàng An Bình, bằng số chứng minh thư và hiện đang nợ hơn 86 tỷ. Đặc biệt số tiền trên có liên quan đến vụ việc mua bán trái phép chất ma túy và rửa tiền”.

Sau đó, người này thông báo cho chị V sẽ có cán bộ từ Bộ Công an gọi điện đến hướng dẫn kết bạn qua zalo để làm việc với chị về các vấn đề có liên quan đến vụ án.

Bất ngờ nhận tin báo nợ hơn 86 tỷ đồng, người phụ nữ lập tức cầu cứu công an

Bất ngờ nhận tin báo "nợ hơn 86 tỷ đồng", người phụ nữ lập tức "cầu cứu" công an

Khoảng 30 phút sau, chi V nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là cán bộ của Bộ Công an yêu cầu chị V kết bạn Zalo để trao đổi. Sau khi kết bạn zalo, các đối tượng gọi Zalo video có sử dụng trang phục CAND để nói chuyện và gửi hình ảnh giả của Bộ Công an để tạo niềm tin. Sau đó đối tượng đã gửi lệnh Tạm giam bị can, lệnh phong tỏa tài sản của VKS nhân dân tối cao, gửi cho chị V và yêu cầu không được nói cho bất cứ ai biết.

Sau khi thấy chị V hoang mang, lo sợ đối tượng yêu cầu chị V chuyển tiền để chứng minh sự trong sạch. Chị V nói không có tài khoản ngân hàng mà chỉ có sổ tiết kiệm, đối tượng yêu cầu chị về lấy sổ tiết kiệm đi rút và chuyển tiền vào số tài khoản do đối tượng cung cấp.

Khi về nhà lấy sổ tiết kiệm, chị V đã liên hệ với Công an xã Hoằng Thắng để được giúp đỡ.

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Hoằng Thắng đã trực tiếp đến nhà chị V để giải thích, đây là hành vi lừa đảo và kịp thời ngăn chặn thành công vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua vụ việc này, cơ quan Công an khuyến cáo, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cần đề cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi điện thoại từ người lạ, tự xưng là cán bộ các cơ quan nhà nước, nhất là các cơ quan tư pháp để thông báo, yêu câu điều tra vụ án qua điện thoại. Bởi theo quy định, khi làm việc, xác minh, điều tra với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, Cơ quan điều tra sẽ cử cán bộ đến làm việc trực tiếp hoặc có văn bản thông báo, triệu tập gửi đến chính quyền địa phương và người mà cơ quan Công an muốn làm việc, tuyệt đối không làm việc thông qua điện thoại và mạng xã hội.

Các hình ảnh, giấy tờ giả mà các đối tượng lừa đảo gửi đến đe dọa, thao túng tâm lý nạn nhân

Các hình ảnh, giấy tờ giả mà các đối tượng lừa đảo gửi đến đe dọa, thao túng tâm lý nạn nhân

Khi nhận các cuộc gọi điện thoại từ người lạ, người dân cân bình tĩnh, không lo sợ, nhanh chóng liên hệ với người thân, bạn bè để được tư vấn. Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì kịp thời thông báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyêt; tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, số chứng minh thư (căn cước công dân), địa chỉ nhà ở, số tài khoản ngân hàng, mã OTP trên điện thoại cá nhân... cho bất kỳ ai không quen biết hoặc khi chưa biết rõ nhân thân, lai lịch.

Khi gặp những tin nhắn thông qua các trang mạng xã hội để vay tiền, nhờ mua thẻ điện thoại, yêu cầu chuyển tiền để xác minh tài khoản; nhờ tài khoản ngân hàng để nhận tiền từ nước ngoài... thì cần đặc biệt cảnh giác, tuyệt đối không làm theo.

Công an đưa 7 cháu bé bị thất lạc về với gia đình an toàn trong đêm khai mạc du lịch Cửa Lò

Thông tin trên báo Tiền phong, một cán bộ đội An ninh Công an thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, trong đêm khai mạc du lịch Cửa Lò vào tối 18/4, lực lượng công an của thị xã đã phối hợp lực lượng chức năng giúp đỡ tìm kiếm 7 cháu bé bị thất lạc về với gia đình an toàn.

Nguồn tin cho biết, trong tối 18/4, đã diễn ra lễ khai mạc du lịch Cửa Lò 2024 tại quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, Nghệ An). Thời điểm này thu hút hàng vạn khách du lịch về đây do rơi vào đúng ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Các tuyến đường quanh trung tâm thị xã chật kín người. Vì lượng người đông, dễ mất kiểm soát, trong quá trình diễn ra lễ hội, nhiều gia đình đã để lạc con nhỏ.

Công an đưa 7 cháu bé bị thất lạc về với gia đình an toàn trong đêm khai mạc du lịch Cửa Lò. Ảnh: Báo Tiền phong.

Công an đưa 7 cháu bé bị thất lạc về với gia đình an toàn trong đêm khai mạc du lịch Cửa Lò. Ảnh: Báo Tiền phong.

Ngay khi tiếp nhận thông tin nhờ giúp đỡ của các gia đình, lực lượng Công an thị xã Cửa Lò đã nhanh chóng áp dụng nhiều biện pháp để nhờ hỗ trợ tìm kiếm như: liên lạc với các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát, đồng thời đăng thông tin hình ảnh các cháu bé lên những trang mạng xã hội, facebook, zalo để nhờ người dân cùng giúp đỡ.

Bên cạnh đó, lực lượng công an tại các chốt kiểm soát cũng tiếp nhận nhiều cháu bé bị thất lạc được người dân phát hiện và bàn giao lại cho lực lượng chức năng nhờ hỗ trợ tìm kiếm bố mẹ. Kiểm tra, xác minh đúng là người thân, lực lượng chức năng đã bàn giao trả cháu cho gia đình an toàn.

Trong tối 18/4 có khoảng 30 nghìn lượt khách về Cửa Lò dự lễ khai mạc. Ảnh: Báo Nghệ An

Trong tối 18/4 có khoảng 30 nghìn lượt khách về Cửa Lò dự lễ khai mạc. Ảnh: Báo Nghệ An

“Khi nhận thông tin, lực lượng chức năng đã đồng loạt sử dụng nhiều biện pháp để tìm kiếm nhanh nhất giúp các gia đình. Trong đêm 18/4, lực lượng công an hỗ trợ giúp gia đình tìm kiếm 7 cháu bé bị thất lạc. Có trường hợp ở các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu được gia đình đưa đến Cửa Lò chơi thì bị thất lạc. Có trường hợp đến gần 24h đêm gia đình mới liên lạc đến đón về”, một cán bộ công an thị xã Cửa Lò chia sẻ.

Theo báo Nghệ An, tối 18/4 đã diễn ra khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và đón nhận Bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương. Đây là sự kiện quan trọng mở màn cho chuỗi các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2024. Theo báo cáo nhanh của Phòng Văn hóa - Thông tin Cửa Lò, có trên 30 nghìn lượt khách về Cửa Lò dự lễ khai mạc.

Mùa du lịch 2024, Cửa Lò đặt mục tiêu sẽ đón 4,15 triệu lượt khách du lịch, tăng 15% so với năm 2023; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt khách, tăng 15% so với năm 2023; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023.

Tìm mẹ, hai anh em bị đi lạc, đói lả ở ven đường

Ngày 19-4, trao đổi với PLO, Thượng úy Bùi Văn Duy, Phó Đội trưởng Đội An ninh Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị đang tiến hành các biện pháp xác minh, tìm thân nhân hai trẻ em, được cho là đi lạc khi tìm mẹ.

Hai trẻ đi lạc cùng chiếc xe đạp, được cho là đi từ khoảng 2 tuần trước. Ảnh CA

Hai trẻ đi lạc cùng chiếc xe đạp, được cho là đi từ khoảng 2 tuần trước. Ảnh CA

Trước đó, chiều muộn ngày 18-4, gia đình nhà anh Hà Văn Chuẩn (xóm Thung Khe, xã Thành Sơn, Mai Châu) phát hiện hai trẻ em, một trẻ khoảng 15 tuổi, một trẻ khoảng 13 tuổi dắt xe đạp qua cổng nhà có biểu hiện mệt, đói nên đưa vào nhà nghỉ ngơi, cho ăn uống và thay quần áo, cắt tóc.

Quá trình hỏi han ban đầu, đã xác định hai em đi lạc nên gia đình anh Chuẩn báo công an.

Tại Công an huyện Mai Châu, các em không nhớ tên, tuổi, địa chỉ cụ thể, chỉ nói đến Mường Chà, nghi là một huyện thuộc tỉnh Điện Biên. Cháu nhỏ hay được gọi là Hình, cháu lớn là Chu.

Cán bộ Công an huyện Mai Châu chăm sóc cho hai anh em đi lạc. Ảnh CACác em không được đi học, hằng ngày đi lượm phế liệu và sống nương tựa nhau trong căn lều tạm ven đường (không nhớ địa chỉ cụ thể).

Cán bộ Công an huyện Mai Châu chăm sóc cho hai anh em đi lạc. Ảnh CACác em không được đi học, hằng ngày đi lượm phế liệu và sống nương tựa nhau trong căn lều tạm ven đường (không nhớ địa chỉ cụ thể).

Các em cũng cho biết, là anh em cùng cha, khác mẹ. Người bố tên Vừ A Khư, mẹ cháu lớn tên Giàng Thị Giông, mẹ cháu nhỏ tên Thào Thị Sử. Sau khi bố mất hai cháu không biết mẹ đang ở đâu, không nhớ mẹ đi từ năm nào.

Cách đây hai tuần, hai cháu quyết định đi Hà Nội tìm mẹ rồi lạc đến huyện Mai Châu.

Lúc được người dân phát hiện, các em còn mặc quần áo rách, sau đó thay quần áo mới, cắt tóc, tắm rửa.

"Các em nói, đang đi xuống Hà Nội tìm mẹ còn bố đã mất từ lâu. Nhưng chưa xác minh được có phải mẹ các em ở Hà Nội hay không, cũng chưa chắc các em ở Mường Chà vì có thể các em chỉ biết địa điểm đó. Chúng tôi đã liên hệ công an, ngành giáo dục Mường Chà để xác minh nhưng chưa có manh mối liên quan", Thượng úy Bùi Văn Duy nói.

Hai anh em đi lạc hiện đang được chăm sóc tại Công an huyện Mai Châu trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Đau lòng hai chị em ruột bị đuối nước thương tâm trong ngày nghỉ lễ

Xác nhận với PV, đại diện xã Trường Thọ (huyện An Lão, TP. Hải Phòng) cho biết, vào chiều hôm qua (18/4), trên địa bàn thôn Liễu Dinh xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 chị em ruột tử vong. 

Theo đó, trước khi xảy ra sự việc thương tâm, cháu Ngô Nguyễn H.D. (SN 2012, học sinh lớp 6 trường THCS xã Trường Thọ) cùng em trai Ngô Nguyễn H.A. (SN 2013, học sinh lớp 5 trường Tiểu học xã Trường Thọ, cùng trú tại thôn Liễu Dinh, xã Trường Thọ) được nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương nên ở nhà. 

Vào khoảng 15h cùng ngày, hai chị em cháu D. cùng một em nhỏ gần nhà rủ nhau đi xe đạp điện ra khu đầm nuôi trồng thủy sản của người thân ven sông Lạch Tray (cách nhà khoảng 100m) chơi.

Trong quá trình chơi, không may cháu Ngô Nguyễn H.A. bất ngờ bị ngã xuống sông, thấy vậy chị gái Ngô Nguyễn H.D liền nhảy xuống cứu em.  Lúc này, cháu nhỏ đi cùng đứng trên bờ vội chạy về phía đê tìm người đến cứu. Do không biết bơi nên cả 2 chị em H.A bị đuối nước.

Ngay khi nhận được thông tin, người dân cùng gia đình cháu nhỏ nhanh chóng tiến hành tìm kiếm, ứng cứu. Khi đưa các nạn nhân lên bờ thì chị em cháu D. được xác định đã tử vong.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, thi thể 2 chị em xấu số được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự. 

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam lên tiếng vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại và sinh con
"Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam kịch liệt lên án hành vi của đối tượng đã gây ra tội ác này. Chúng tôi mong muốn đối tượng sẽ bị xử lý nghiêm minh...

Xâm hại

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h