Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam lên tiếng vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại và sinh con

Ngày 19/04/2024 15:43 PM (GMT+7)

"Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam kịch liệt lên án hành vi của đối tượng đã gây ra tội ác này. Chúng tôi mong muốn đối tượng sẽ bị xử lý nghiêm minh bởi đây là một vụ việc hết sức đau lòng".

Liên quan đến việc cháu Đ.T.N.L. (12 tuổi ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) bị người hàng xóm xâm hại khiến dư luận phẫn nộ, chiều 17/4, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hiếp dâm người dưới 16 tuổi để tiếp tục điều tra vụ việc.

Đồng thời ra quyết định ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm vụ án. Danh tính đối tượng này chưa được công bố.

Bé gái 12 tuổi ở a classTextlinkBaiviet hrefhttps://eva.vn/ha-noi-p1883c73.htmlHà Nội/a bị xâm hại phải sinh con.

Bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị xâm hại phải sinh con.

Trước đó, ngày 6/1/2024, ông A. (xã Tam Hiệp, Thanh Trì) bỗng dưng thấy con gái là cháu Đ.T.N.L. có những biểu hiện bất thường, bụng của cháu to hơn bình thường. Biết có chuyện chẳng lành, ông đưa con đi kiểm tra thì phát hiệu cháu bé đã mang thai được 6 tháng.

Sau khi dò hỏi, ông được L. kể đã bị xâm hại. Ông A. cho biết, người thực hiện hành vi này là một hàng xóm gần nhà. Ông A. sau đó đã đưa con gái đến Công an xã Tam Hiệp để trình báo sự việc.

Trao đổi với Báo Sức khoẻ và Đời sống, ông Hà Đình Bốn - Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết: "Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam kịch liệt lên án hành vi của đối tượng đã gây ra tội ác này. Chúng tôi mong muốn đối tượng sẽ bị xử lý nghiêm minh bởi đây là một vụ việc hết sức đau lòng, để lại những hậu quả nặng nề cho chính cháu gái và gia đình cháu.

Chúng tôi rấy rất hoan nghênh các cơ quan chức năng, đặc biệt là Công an huyện Thanh Trì đã kịp thời vào cuộc, khởi tố vụ án, bước đầu điều tra xác định được nghi phạm và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm vụ án.

Ngoài ra, chúng tôi yêu cầu các cơ quan chức năng có thẩm quyền áp dụng các biện pháp cần thiết để trợ giúp về mặt pháp lý, tinh thần, vật chất cho cháu bé giúp cháu sớm ổn định tâm lý để tiếp tục học tập".

Ông Hà Đình Bốn - Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam.

Ông Hà Đình Bốn - Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam.

Qua sự việc đau lòng này, đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng khuyến cáo, để hạn chế tình trạng xâm hại trẻ em, những người làm cha, làm mẹ cần phải được trang bị kỹ năng để bảo vệ, quan tâm cũng như tìm hiểu khi con trẻ gặp vấn đề về sức khoẻ, tâm sinh lý. Với con trẻ, khi gặp các biểu hiện xâm hại tình dục, các em phải biết vượt lên chính mình, dũng cảm tố giác, ngăn chặn sự việc.

Với người thân, khi phát hiện trẻ có dấu hiệu bị xâm hại phải nhanh chóng trình báo, tố cáo với cơ quan công an nơi gần nhất, tránh tình trạng che giấu hành vi xâm hại tình dục trẻ em vì bất cứ lý do gì.

Thông thường khi các con ở lứa tuổi dậy thì, cơ thể bắt đầu phát triển về giới tính, cha mẹ mới nghĩ đến việc con có thể bị xâm hại tình dục. Nhưng trên thực tế, trẻ em gái có thể bị xâm hại tình dục bất cứ lứa tuổi nào. 

Qua vụ việc này, thêm lần nữa, đặt ra hồi chuông cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh, không được chủ quan, lơ là, luôn cẩn trọng với bất cứ ai, ngay cả những người quen biết.

Vụ bé 12 tuổi mang thai, nghi bị xâm hại: Lời tâm sự đau lòng của người cha
Theo bố bé 12 tuổi, dự kiến gia đình sẽ đưa cháu đến viện mổ sinh con trong chiều 17/4 theo lịch của bác sĩ.

Xâm hại trẻ em

Theo Phúc Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại