Tin tức 24h: Cuộc điện thoại giúp lần ra manh mối vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Ngày 24/02/2019 19:00 PM (GMT+7)

Để "bắt thóp" tên sát nhân máu lạnh, ngoài lời khai của Vương Văn Hùng, các trinh sát bí mật thu thập được mẫu máu trên xe của Bùi Văn Công trùng với mẫu máu của nạn nhân.

Cuộc điện thoại giúp lần ra manh mối vụ nữ sinh giao gà bị sát hại 

Cho đến nay, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến vụ án này, gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984, ở Tuần Giáo, Điện Biên), Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1991, cùng ở huyện Điện Biên). Các đối tượng đã bị khởi tố về các tội “Giết người”, “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản”, “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo các cán bộ quản giáo, 5 đối tượng được giam giữ ở 5 buồng giam khác nhau, bị giám sát cực kì cẩn trọng. Hôm mới vào, tên nào cũng lì lợm, bất cần, dở trò im lặng nhưng được các điều tra viên, cán bộ quản giáo động viên, thuyết phục, cảm hóa các đối tượng đã khai báo khá thành khẩn, hợp tác với Cơ quan điều tra. Chỉ duy nhất đối tượng Bùi Văn Công vẫn đang ngoan cố, quanh co, chối tội. 

Tin tức 24h: Cuộc điện thoại giúp lần ra manh mối vụ nữ sinh giao gà bị sát hại - 1

Đối tượng Bùi Văn Công ăn mặc sạch sẽ, nhìn không như hôm bị bắt. Ảnh: Báo Bảo Vệ Pháp Luật

Về sức khỏe 5 đối tượng, cán bộ quản giáo cho biết, 3 ngày đầu các đối tượng đều lên cơn "vật" ma túy vì nghiện. Trại đã cử cán bộ y tế theo dõi, điều trị, đến nay các đối tượng đều ăn ngủ tốt.

Đặc biệt Bùi Văn Công vào trại ăn rất khỏe, diễn biến, tâm lý bình thường, thậm chí còn khá bình tĩnh. Mặc dù ăn hết suất cơm, tối ngáy vo vo nhưng khi gặp Điều tra viên, Kiểm sát viên hắn luôn leo lẻo không ăn uống được và kêu mất ngủ.

Để "bắt thóp" tên sát nhân máu lạnh, ngoài lời khai của Vương Văn Hùng, các trinh sát bí mật thu thập được mẫu máu trên xe của Bùi Văn Công trùng với mẫu máu của nạn nhân. Đây là một căn cứ quan trọng để Cơ quan CSĐT khởi tố, bắt tạm giam đối tượng này.

Ngoài ra một thông tin ít người biết là cuộc gọi điện thoại giữa Công và đồng bọn trong dịp Tết. Khoảng gần 23h hôm đó, có một cuộc gọi đến cho Công và hắn đã có cuộc trao đổi gần 1 phút với nhân vật "bí ẩn" kia. Nhân chứng xác nhận có nghe được nội dung, trong đó có một câu "Nó chết chưa?". Đây chính là một nút thắt quan trọng của công tác điều tra, phá án.

Sau Hưng Yên và Thái Bình, dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở Hải Phòng

Trao đổi với PV báo, bà Nguyễn Thị Sen – Chủ tịch UBND xã Chính Mỹ (huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) cho biết, chính quyền địa phương cùng các đơn vị, sở, ban, ngành TP.Hải Phòng đang tiến hành khống chế, dập dịch tả lợn châu Phi bùng phát trên địa bàn xã.

“Cho đến thời điểm hiện tại có chính xác 2 hộ chăn nuôi có lợn mắc dịch tả lợn châu Phi. Có 53 con lợn của hộ gia đình ông Vũ Văn Đạt (thôn 12, xã Chính Mỹ) phải tiêu hủy, chủ yếu là lợn nái, con nặng nhất là 200kg.

Vẫn theo bà Sen, cùng với công tác chống dịch, chính quyền địa phương đã tiến hành rắc vôi bột xung quanh chuồng trại của các hộ chăn nuôi để khử trùng, các ban ngành cũng đã cấp phát hàng trăm lít thuốc bơm khử trùng để dập dịch và bảo vệ đàn lợn.

Tin tức 24h: Cuộc điện thoại giúp lần ra manh mối vụ nữ sinh giao gà bị sát hại - 2

Lợn mắc dịch tả châu Phi tại xã Chính Mỹ được đưa đi tiêu hủy.

Ông Bùi Văn Luyện - Chi cục Phó chi cục chăn nuôi Thú y thuộc sở NN&PTNT Hải Phòng cho biết, TP.Hải Phòng đã chỉ thị, kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch, từ xã, huyện đến thành phố; tăng cường cùng với các sở, ngành, phối hợp kiểm tra, giám sát dịch, không cho lây lan, khử trùng tiêu độc, bao vây luôn; lập chốt tại các ổ dịch. Tuyên truyền, khuyến cáo bà con nhân dân ăn thịt lợn phải có nguồn gốc xuất xứ, có giấy kiểm soát giết mổ.

Tại tỉnh Thái Bình, thông tin đến PV, bà Nguyễn Thị Nga - Phó giám đốc Sở NN&PTNT lực lượng chức năng đã phát hiện có sáu hộ chăn nuôi thuộc bốn thôn thuộc xã Đông Đô, huyện Hưng Hà có bệnh dịch tả lợn châu Phi. Đến thời điểm hiện tại, 123 con lợn của các hộ chăn nuôi đã bị tiêu hủy hoàn toàn. Ngoài ra, tỉnh Thái Bình chưa phát hiện thêm ổ dịch nào mới.

Cơ quan thú y và chính quyền địa phương đã thực hiện tổng vệ sinh, phun thuốc sát trùng liên tục khu vực hộ có dịch, đường ra vào ổ dịch và các khu vực có nguy cơ cao; thành lập chốt kiểm dịch, quản lý chặt chẽ việc vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ sản phẩm thịt lợn vùng có dịch; tổng rà soát tình hình các đàn lợn trên địa bàn xã và các địa phương khác trên địa bàn.

Tấp nập dịch vụ "ăn theo" hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam

Theo kế hoạch, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ diễn ra trong hai ngày 27 – 28/2. Cuộc gặp hai bên nhằm giải quyết cuộc đối đầu lịch sử đầy kịch tính tốn không biết bao nhiêu giấy mực của giới báo chí, phân tích chính trị và sử học quốc tế. Sự kiện sẽ thu hút sự quan tâm của hàng tỷ người trên thế giới.

Còn vài ngày nữa mới diễn ra cuộc gặp chính thức, các dịch vụ "ăn theo" sức nóng của sự kiện không ngừng nở rộ, tạo "tâm điểm" giữa lòng Hà Nội, thu hút du khách thập phương về tham gia cùng.

Tin tức 24h: Cuộc điện thoại giúp lần ra manh mối vụ nữ sinh giao gà bị sát hại - 3

Hình ảnh Tổng thông Donald Trump được khắc họa trên tóc.

Tin tức 24h: Cuộc điện thoại giúp lần ra manh mối vụ nữ sinh giao gà bị sát hại - 4

Một trong những chiếc áo bán chạy nhất tại xưởng in. Có khách hàng đồng ý ngồi chờ cả tiếng để nhận chiếc áo này.

Những hình ảnh về 2 nước và 2 nhà lãnh đạo đang ngập tràn đường phố Hà Nội trước thềm hội nghị, từ dịch vụ cắt tóc tạo kiểu giống 2 nhân vật chính, "điêu khắc" trên tóc, đến in áo, bán cờ Mỹ - Triều Tiên,...

Ông Trương Thanh Đức, chủ xưởng in áo phông cho biết, mỗi ngày ông in khoảng 300 chiếc mà vẫn luôn trong tình trạng "cháy hàng".

Ông Chu Văn Tuấn, Phó Tổng giám đốc một công ty cho hay: "Công ty chúng tôi hôm nay đưa 30 nhân viên đi cắt tóc giống Tổng thống Donald Trump hoặc Chủ tịch Kim Jong-un để hưởng ứng không khí sắp diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vài ngày tới".

Vụ nữ sinh bán gà bị sát hại: Bí ẩn về người đàn ông nhặt tiền lẻ trong đám ma
Theo nguồn tin riêng của PV, ngay từ đầu, đối tượng Lường Văn Lả đã bị đưa vào tầm ngắm vì hắn luôn có thái độ rất lạ tại đám ma của nữ sinh xấu số.
Bảo Anh (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h