Tin tức 24h: Cuộc sống khó tin nhưng có thật ở phòng trọ "hộp diêm" 3m² ở Hà Nội

HÀ ANH - Ngày 03/10/2020 19:10 PM (GMT+7)

Đặt một chiếc bàn gấp, trải một chiếc đệm đơn hay ghép 6 miếng xốp rồi trải chiếu lên làm chỗ ngủ là cuộc sống bên trong những phòng trọ "hộp diêm".

Cuộc sống khó tin nhưng có thật ở phòng trọ "hộp diêm" 3m2 ở Hà Nội

Mô hình nhà trọ hộp diêm/nhà trọ tổ ong vốn thường thấy tại các quốc gia Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản... đã bắt đầu xuất hiện tại Hà Nội khoảng 1 năm nay với cái tên Bee Home (ngôi nhà của những chú ong) tại một số địa điểm thuộc quận Cầu Giấy, Thanh Xuân...

"Ngạt thở" trong những "tổ ong"

Thật khó tin khi một căn nhà 5 tầng (tầng 1 để xe) với diện tích mỗi tầng khoảng 50m2 lại có thể ngăn thành hàng chục phòng trọ riêng lẻ. Mỗi phòng chỉ vỏn vẻn trong 3m2 , đó là lý do mà những căn nhà này được ví như những tổ ong.

"Đột nhập" một căn nhà tổ ong tại quận Cầu Giấy, điều đầu tiên khiến PV ĐS&PL bất ngờ là lối đi lại nối giữa các phòng nhỏ hẹp đến mức chỉ đủ chỗ cho một người lớn đi qua.

Mỗi tầng nhà gồm 2 phòng lớn rộng khoảng 20 - 25m2 cùng một không gian sinh hoạt chung khoảng 10m2 . Ở mỗi phòng lớn sẽ được chia thành 6 đến 8 phòng riêng biệt, ngăn cách nhau bằng các miếng gỗ ép.

Trong những căn phòng “hộp diêm” diện tích 3m2 , tất cả các đồ dùng sinh hoạt từ đệm, quần áo, sách vở, quạt điện... được xếp "chen chúc" nhau. Và hiển nhiên, phần diện tích để ngủ còn lại chỉ đủ để "duỗi chân".

Sống trong căn phòng "tí hon", có nhiều người không đóng cửa phòng vì hầu hết các "hộp diêm" đều không có cửa sổ hay ánh sáng tự nhiên. Thay vào đó là điều hòa tổng sẽ được mở ở mức nhiệt phù hợp nhất và trang bị thêm quạt thông gió để căn phòng đỡ "ngột ngạt".

Không chỉ gặp bất tiện bởi diện tích khiêm tốn, tiếng ồn cũng là một vấn đề lớn với những người sống tại đây bởi các "hộp diêm" được thiết kế san sát "gối" lên nhau và chỉ ngăn cách bằng gỗ ép. Một bạn nam tại dãy nhà trọ cho biết, các bức vách ngăn rất mỏng nên người bên trên chỉ cần mở loa điện thoại lớn hay trở mình là bên dưới cũng có thể nghe thấy.

Tại đây, nhà tắm và nhà vệ sinh được trang đầy đủ thiết bị bồn rửa, bình nóng lạnh,... khá tiện nghi. Thế nhưng, mỗi căn phòng vệ sinh này là nơi sinh hoạt chung của gần chục người nên vào những "giờ cao điểm" sáng sớm hay chiều tối, dãy phòng trọ thường xảy ra tình trạng "xếp hàng" đợi nhau như thời bao cấp.

Tin tức 24h: Cuộc sống khó tin nhưng có thật ở phòng trọ amp;#34;hộp diêmamp;#34; 3m² ở Hà Nội - 1

Căn bếp khoảng hơn 10m2 được bố trí sẵn một số bếp điện, bồn rửa, tủ để đồ, máy lọc nước là nơi sinh hoạt chung của 50 người. Do diện tích phòng cá nhân quá nhỏ, nhiều người có tủ lạnh riêng phải để tại căn bếp chung. Việc này không tránh khỏi tình trạng "để nhờ đồ" hay "dùng đồ chùa"... mà không xin phép.

Việc phải sống trong không gian nhỏ hẹp dễ khiến người sống bên trong cảm thấy bức bí.

Lời tâm sự của những người sống trong "hộp diêm"

Dù diện tích phòng "khiêm tốn", việc sinh hoạt chật chội, bất tiện song nhiều người vẫn lựa chọn thuê bởi ưu điểm không gian riêng tư, giá thành rẻ.

Chia sẻ với PV, anh C., quản lý một căn nhà trọ tổ ong trên đường Hoàng Quốc Việt cho biết, căn nhà này bắt đầu xây dựng theo mô hình tổ ong được gần một năm, khách trọ luôn đông đúc, tỉ lệ lấp đầy phòng luôn dao động ở mức 90%.

Tin tức 24h: Cuộc sống khó tin nhưng có thật ở phòng trọ amp;#34;hộp diêmamp;#34; 3m² ở Hà Nội - 2

Theo tìm hiểu của PV, đa số những người sống trong các khu nhà tổ ong này chủ yếu là sinh viên hay người mới ra trường, người lao động có thu nhập thấp.

Lý do chính khiến những người ở đây lựa chọn hình thức nhà trọ này là bởi thời gian họ ở nhà rất ít, hầu hết đều đi học, đi làm cả ngày. Họ thường ăn ở bên ngoài và chỉ trở về phòng vào buổi tối để tắm rửa, ngủ nghỉ nên không cần không gian rộng rãi. Hơn nữa, các nhà trọ này được trang bị đầy đủ tiện ích phục vụ cuộc sống như giá để giầy, giá treo quần áo, giá ngang để đồ, điều hòa vào mùa hè, bình nóng lạnh vào mùa đông, quạt thông gió, máy giặt, máy lọc nước, internet... Việc dùng chung các thiết bị này giúp họ giảm bớt chi phí điện nước và khoản đầu tư máy móc, thiết bị.

Chi phí thuê một căn phòng tổ ong tại đây dao động khoảng 1,5 – 1,7 triệu đồng/ tháng bao gồm các chi phí: Tiền nhà, điện nước, wifi, tiền vệ sinh...

Trên thị trường, để thuê một căn phòng có đầy đủ tiện nghi như điều hòa, nóng lạnh, máy giặt, khách thuê sẽ phải chi trả khoảng từ 2,5 đến 3 triệu/tháng. Mức chi phí này là quá mức so với sinh viên và những người có thu nhập thấp. "Dù chật chội nhưng mình vẫn lựa chọn ở đây vì nó khá tiện nghi. Hơn nữa mình cảm thấy thoải mái khi được ở một mình không có ai làm phiền", một bạn nữ trong dãy nhà tổ ong chia sẻ.

Một khách thuê khác cho biết, anh làm nghề xe ôm, đi từ sáng đến tối muộn nên chỉ cần một chỗ để tắm rửa, nghỉ ngơi nên nếu thuê phòng to sẽ rất lãng phí. "Gia tài của mình rất đơn giản, chỉ có quần áo và vài đồ sinh hoạt cá nhân, thêm việc mình đi làm cả ngày nên cũng không cần một không gian rộng".

Dù không gian chật chội và còn nhiều bất tiện song đối với những người thích ở một mình, thu nhập không cao thì nhà trọ tổ ong là lựa chọn khá hợp lý khi chi phí thuê phòng phải chăng, không gian riêng tư, đủ tiện nghi.

(Theo Đời sống & Pháp luật)

Nghi án cha giết 2 con nhỏ rồi tự tử trong chòi rẫy

Ngày 3-10, lãnh đạo UBND huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết, cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của 3 cha con trong chòi rẫy.

Tin tức 24h: Cuộc sống khó tin nhưng có thật ở phòng trọ amp;#34;hộp diêmamp;#34; 3m² ở Hà Nội - 3

Khu vực phát hiện thi thể 3 cha con. 

Theo thông tin ban đầu, chiều 2-10, không thấy anh H.V.K (ngụ thôn Thanh Sơn, xã Nam Xuân, huyện Krông Nô) và 2 người con trai về nhà nên người thân đã tổ chức tìm kiếm và trình báo với cơ quan chức năng.

Đến sáng 3-10, trong lúc tìm kiếm, người dân tá hỏa phát hiện anh K. và 2 người con trai sinh năm 2011 và 2013 đã tử vong trong chòi rẫy, cách nhà khoảng 5km. Trong đó, 2 con anh K. tử vong nghi bị cắt cổ, người cha chết trong tư thế treo cổ.

Theo người thân, trước khi rời nhà, 2 vợ chồng anh K. không có mâu thuẫn gì. Anh K. làm nghề sửa xe, còn người vợ là giáo viên mầm non.

Hà Nội: Nhà hàng hải sản bốc cháy dữ dội trong cơn mưa

Đại diện Công an phường Đội Cấn xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hoả hoạn. Cụ thể, khoảng hơn 14 giờ ngày 3/10, lửa bất ngờ bùng phát tại tầng thượng của nhà hàng hải sản Minh Thúy, địa chỉ tại số 52 đường Giang Văn Minh (phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bắt đầu bùng lên từ khu vực bếp, khi các nhân viên đang tập trung nấu phục vụ thực khách. Dù trong cơn mưa nhưng ngọn lửa vẫn bùng lên với cột khói cao bao trùm toàn bộ phía trên ngôi nhà 5 tầng.

Tin tức 24h: Cuộc sống khó tin nhưng có thật ở phòng trọ amp;#34;hộp diêmamp;#34; 3m² ở Hà Nội - 4

Hình ảnh vụ cháy nhà hàng hải sản chiều 3/10.

Đại diện Công an phường Đội Cấn cho biết, sau khi nhận tin báo, Cảnh sát PCCC Công an quận Ba Đình phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn. Gần một giờ sau, gọn lửa được dập tắt.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, không lan sang các hộ dân liền kề, tài sản bị cháy chưa được thống kê.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn trên đang được điều tra, làm rõ.

Giá vàng hôm nay 3/10: Nhảy múa "điên loạn" sau tin Tổng thống Trump mắc Covid-19

Lúc 8h sáng nay (3/10) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.901,3 USD/Ounce. So với cùng thời điểm sáng qua 2/10, giá vàng tăng 2 USD/Ounce. 

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 53,00 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 12/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.904,1 USD/Ounce, giảm 12,2 USD/Ounce trong phiên.

Trong ngày 2/10, giá vàng nhảy múa điên loạn. Từ 7 giờ đến 13 giờ cùng ngày, giá vàng từ 1.906 USD/ounce rớt xuống 1.890 USD/ounce. Khoảng 14 giờ ngày 2/10, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông mắc Covid-19, giá vàng lập tức đảo chiều đi lên 1.917 USD/ounce. Sau đó, giá vàng đột ngột giảm mạnh, đến sáng nay giá vàng chỉ còn 1.901,3 USD/Ounce, giảm 16 USD/Ounce so với thời điểm cao nhất trong ngày hôm qua. 

Sau thông tin Tổng thống Mỹ và vợ - bà Melania mắc Covid-19 được loan đi toàn thế giới, thị trường tài chính toàn cầu đã biến động mạnh. Theo Jeff Henriksen, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Thorpe Abbotts Capital, thông báo này sẽ làm khiến những bất ổn về chính trị gia tăng hiện có xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 3/11.

Hoàng hậu xấu xí dâm loạn và sở thích quái dị sau khi mây mưa với trai đẹp
Lợi dụng chồng không nhanh nhẹn, Hoàng hậu này "một tay che trời" gây nên nhiều sự việc tàn nhẫn đáng sợ.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h