Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ nam thanh niên cưỡng hiếp em gái người yêu ở Hà Nội

H.A - Ngày 23/12/2021 19:04 PM (GMT+7)

Thấy em gái người yêu đang ngủ say, Nguyễn Mạnh Hùng nổi cơn dục vọng, lao đến giở trò đội bại với nạn nhân. Bị chống cự quyết liệt, đối tượng không đành hậm hực bỏ đi.

6 diễn biến

Thông tin mới vụ nam thanh niên cưỡng hiếp em gái người yêu ở Đống Đa, Hà Nội

Ngày 22/12, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1997, trú tại xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) về hành vi "Hiếp dâm".

Nạn nhân là chị N.M. (SN 2003, quê Bắc Ninh, là em gái của người yêu Hùng). Trước đó, Công an phường Láng Hạ (quận Đống Đa) nhận được đơn trình báo của chị M. về việc bị Nguyễn Mạnh Hùng giở trò đồi bại.

Quá trình điều tra, xác minh, Công an quận Đống Đa làm rõ, ngày 8/12, chị M. lên Hà Nội tìm phòng trọ nhưng chưa tìm được nên ở nhờ phòng của Hùng tại khu tập thể thuộc phường Láng Hạ.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan công an.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan công an.

Trưa 12/12, ăn cơm xong, chị M. lên giường đi ngủ còn Hùng ngồi chơi điện tử. Sau đó, Hùng chuẩn bị đi làm nên đã gọi chị M. dậy. Không thấy chị M. tỉnh nên Hùng nảy sinh ý định xấu. Đối tượng lao đến thực hiện hành vi đồi bại với em gái của người yêu.

Lúc này, chị M. tỉnh dậy, đẩy Hùng ra. Tuy nhiên, đối tượng tiếp tục ép chị M. nhằm thực hiện bằng được hành vi đồi bại.

Bị cô gái chống trả quyết liệt, Hùng dừng việc xâm hại và bỏ đi làm, còn chị M. đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Ngày 17/12, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tạm giữ Nguyễn Mạnh Hùng để điều tra về hành vi "Hiếp dâm".

Nguồn: https://giadinh.net.vn/thong-tin-moi-vu-nam-thanh-nien-cuong-hiep-em-gai-nguoi-yeu-o-do...

Trận Việt Nam - Thái Lan: Dân mạng Thái phản pháo bình luận "ăn lẩu Thái" của fan Việt

Tờ Siam Sports hôm 23/12 có bài viết với tiêu đề: "Đang chờ ăn lẩu Thái - người hâm mộ Việt tin tưởng 'Những ngôi sao vàng' sẽ đánh bại 'Voi chiến'". 

Trong bài viết, tờ báo Thái Lan có dẫn lại nhiều bình luận của người hâm mộ Việt Nam, trong đó, có một số bình luận như: "Tối nay ăn lẩu Thái. Việt Nam 2-0 Thái Lan" hay "Cho xin công thức nấu lẩu Thái".

Hình ảnh được tờ Siam Sports của Thái Lan sử dụng trong bài viết có dẫn các bình luận của người hâm mộ Việt Nam trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Ảnh: Siam Sports

Hình ảnh được tờ Siam Sports của Thái Lan sử dụng trong bài viết có dẫn các bình luận của người hâm mộ Việt Nam trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Ảnh: Siam Sports

Sau khi bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội hôm 23/12, cư dân mạng Thái Lan đã có nhiều bình luận phản pháo. 

Người dùng Facebook Artty Pomnarak bình luận dưới bài đăng của tờ Siam Sport: "Các bạn Việt Nam nên cẩn thận. Nồi lẩu Thái này rất nóng. Dễ bỏng miệng đấy". 

"Lẩu Thái ư? Trời ơi, nóng lắm luôn! Hãy coi chừng đấy", cư dân mạng Tawee Arayasukawat cùng chung quan điểm.

Người dùng Facebook Benz Amornthep, tới từ tỉnh Chon Buri, bình luận: "Thắng chúng tôi trước đã rồi hãy lên tiếng". 

Tài khoản Watchara Ratchanasan bình luận: "Việt Nam không thể cạnh tranh với Thái Lan. Chúng tôi đá hay hơn". 

Cư dân mạng Attapon Chaiyasang, tới từ Bangkok, viết: "Indonesia đã hòa với Singapore trong trận tối qua. Theo tính chất bắc cầu, sẽ thấy Thái Lan ăn đứt Việt Nam. Vì Việt Nam không thể thắng Indonesia, trong khi chúng tôi đã hạ người Singapore 2 bàn không gỡ". 

 Pisut Panun, người dùng Facebook tới từ tỉnh Chon Buri, gửi gắm tới các tuyển thủ đội nhà: "Nếu bị dẫn trước, các bạn đừng mất tinh thần, hãy bình tĩnh và tiếp tục giữ lối chơi, tìm bàn gỡ. Điều tốt nhất là nên dẫn trước họ và liên tục dồn ép tìm bàn thắng nâng cách biệt. Đừng có tư tưởng xả hơi khi trận đấu còn chưa kết thúc. Hãy bắn phá khung thành của Việt Nam nhiều nhất có thể". 

Ngoài một số bình luận phản pháo, không ít cư dân mạng Thái Lan tỏ ra thận trọng và nhắn nhủ "Voi chiến" cẩn trọng trước thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. 

Rachawut Sommanus, người dùng Facebook tới từ thành phố Chiang Mai, đông bắc Thái Lan, bình luận: "Việt Nam là đội tuyển tốt nhất của ASEAN. Đội tuyển Thái Lan nên thận trọng".

"Sẽ có 2 trận đấu. Bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra", tài khoản Kongkaet Jiasirisakun viết. 

Suvicha Vanjitwong: "Nếu trận đầu chúng ta thắng thì trận sau không phải cố sống cố chết để đá. Vì vậy, chắc chắn trận đấu đầu tiên này sẽ được Thái Lan xem như tính chất một trận chung kết. Nhưng nếu trận đầu tiên chúng ta thua hoặc hòa thì trận thứ 2 sẽ rất khó khăn trước Việt Nam". 

Do kém về hiệu số, đội tuyển Việt Nam chỉ xếp vị trí thứ 2 ở bảng B AFF Cup 2020 và đối đầu với đội tuyển Thái Lan. Trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào 19h30 tối nay (23/12) và trận lượt về diễn ra cùng giờ vào ngày 26/12.  

Nguồn: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-quoc-te/tran-viet-nam-thai-lan-dan-mang-thai-phan-phao-b...

Sốc, quán nhậu ở TP.HCM có 125 người dương tính với ma túy, 1 người nhiễm COVID-19

Ngày 23/12, Công an TP.HCM cho biết, lúc 0h ngày 19/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP phối hợp các Phòng nghiệp vụ, Công an quận 10 tổ chức kiểm tra hành chính quán Beer Club Redline (địa chỉ số 175B đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10).

Công an làm việc với những người ăn nhậu trong quán

Công an làm việc với những người ăn nhậu trong quán

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 340 người đang ăn uống bên trong quán. Quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện 2 đối tượng có hành vi tàng trữ ma túy trái phép, 1 đối tượng có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, qua test nhanh, cơ quan công an phát hiện 125 người dương tính với ma túy và 1 người dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Nguồn: http://danviet.vn/soc-quan-nhau-o-tphcm-co-125-nguoi-duong-tinh-voi-ma-tuy-1-nguoi-nhie...

Ùn ứ tại cửa khẩu, mít Thái quay đầu bán rẻ như cho, chỉ từ 1.000 đồng/kg

Gần 12 giờ trưa, anh Tùng vẫn đứng bên đống mít Thái xếp la liệt ở phía hè trên đường Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để bán từng quả với giá 40.000-50.000 đồng.

Anh Tùng cho biết, toàn bộ số mít này đều là mít đạt tiêu chuẩn xuất khẩu nhưng do tắc biên, hàng không thể thông quan được, buộc phải quay đầu bán với giá rẻ như cho.

Mít Thái được quay đầu bán tại chỗ với giá rẻ.

Mít Thái được quay đầu bán tại chỗ với giá rẻ.

“Chúng tôi có 3 điểm tại Hà Nội, một điểm ở Đào Tấn (Ba Đình), một điểm ở Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy) và điểm ở Kim Ngưu. Xe container từ Lạng Sơn về, không vào được Hà Nội nên chúng tôi phải thuê xe tải nhỏ chở về đây đứng bán. Quả nhỏ dưới 10kg thì 40.000 đồng/quả, quả to trên 10kg thì 50.000-60.000 đồng”, anh Tùng nói.

Theo anh Tùng, mỗi container có giá khoảng 300 triệu đồng tiền hàng, chở từ miền Nam lên Lạng Sơn mất cả trăm triệu đồng. Nằm chờ gần một tháng không thông quan được nên bắt buộc phải quay đầu vì để lâu hàng sẽ bị thối, hỏng.

“Một số chủ hàng còn dỡ hàng ngay tại bãi xe cửa khẩu bán với giá 10.000-30.000 đồng/quả để thu hồi vốn. Với giá này, bán cả xe mít chưa lại được một nửa tiền công vận chuyển từ miền Nam ra đến Lạng Sơn, chưa kể tiền mít nhưng không bán thì biết làm sao”, anh Tùng cho hay,

Giá rẻ, mít lại ngon, ngọt, mỗi người đi qua đều mua ủng hộ 1-2 quả về ăn. Chỉ trong 2 ngày, nhóm anh Tùng đã tiêu thụ được hơn 23 tấn mít Thái.

Trong một vài ngày tới, nhóm anh Tùng sẽ tiến hành hỗ trợ tiêu thụ thêm mặt hàng dưa hấu và thanh long. Tuy nhiên, do dịch bệnh phức tạp nên một số điểm bán hàng phải tạm ngưng bán hàng tại chỗ và tính toán để có thể thuê địa điểm và tìm giải pháp bán mang về, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch vừa có thể hỗ trợ tiêu thụ nông sản quay đầu.

Nguồn: http://danviet.vn/un-u-tai-cua-khau-mit-thai-quay-dau-ban-re-nhu-cho-chi-tu-1000-dong-k...

Bộ GD-ĐT nói gì về bất thường đề thi tốt nghiệp THPT 2021?

Chiều 23-12, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ chính thức có văn bản trả lời Báo Người Lao Động về những bất thường liên quan đến đề thi môn sinh học Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được Báo Người Lao Động phản ánh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Hộ cho biết Bộ GD-ĐT đang xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo quy định

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Hộ cho biết Bộ GD-ĐT đang xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo quy định

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, thông qua công tác quản lý, giám sát của Bộ GD-ĐT cũng như nắm bắt các thông tin, ý kiến từ dư luận, Bộ GD-ĐT đã ghi nhận yếu tố không bình thường liên quan đến việc luyện thi và đề thi môn Sinh học tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

"Ngay khi có thông tin, tháng 8-2021, Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo kiểm tra vấn đề này. Bộ đã chủ động phối hợp cùng cơ quan công an thành lập Tổ công tác liên ngành để xác minh, làm rõ các yếu tố liên quan đến sự trùng lặp giữa nội dung ôn thi môn Sinh học của một giáo viên ở Hà Tĩnh với đề thi tốt nghiệp THPT môn này. Tổ công tác liên ngành của Bộ GD-ĐT và Bộ Công an đã làm việc nghiêm túc, chặt chẽ, chi tiết và khách quan"- Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết.

Theo Thứ trưởng, Bộ GD-ĐT đang xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo quy định.

"Mặt khác, Lãnh đạo Bộ đã và đang chỉ đạo triển khai ngay việc rà soát, điều chỉnh các khâu có liên quan tới kỳ thi, đặc biệt là khâu đề thi để bảo đảm việc tổ chức thi thời gian tới được chặt chẽ nhất" - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, Tổ chuyên gia trong đoàn công tác liên ngành của Bộ GD-ĐT, Bộ Công an cho hay dựa trên các tư liệu là 4 đề thô xuất từ máy tính của Hội đồng ra đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021, 4 đề duyệt chốt bởi hội đồng ra đề thi, bản PDF đề Vip40 được thầy Phan Khắc Nghệ dạy cho học sinh, 3 video live và các tệp được thầy Phan Khắc Nghệ gửi bà Phạm Thị My - Tổ trưởng Tổ ra đề môn sinh, ông Bùi Văn Sâm - thành viên Tổ thẩm định, các tệp bà Phạm Thị My gửi thầy Phan Khắc Nghệ qua email từ năm 2015-2018 và 2021…, tổ chuyên gia đã cho thấy có nhiều điểm bất thường.

Cụ thể, khi đánh giá số câu hỏi trùng và khác nhau giữa đề thô được chọn, đề duyệt chốt với nội dung ôn tập của thầy Nghệ cho thấy các câu hỏi trong 4 mã đề thô được chọn với các câu hỏi xuất hiện trong các nội dung ôn tập của thầy Nghệ có sự trùng lặp rất lớn.

Đánh giá câu hỏi trong 4 mã đề duyệt chốt với các câu hỏi xuất hiện trong các nội dung ôn tập của thầy Nghệ thì thấy trong tổng số 40 câu của từng mã đề duyệt chốt có 37 câu trùng (tỉ lệ 92,5%) với các câu trong nội dung ôn tập của thầy Nghệ…

Tổ chuyên gia cũng cho hay "phân tích các câu hỏi trong đề duyệt chốt và các tư liệu trong các tệp dữ liệu trao đổi giữa ông Phan Khắc Nghệ và bà Phạm Thị My, ông Bùi Văn Sâm qua các năm 2015, 2016, 2017, 2018 và 2021 cho thấy ông Nghệ, bà My, ông Sâm đã có trao đổi các câu hỏi môn sinh học cho nhau, gắn nội dung câu hỏi vào các ô ngân hàng đề thi, hẹn gặp trực tiếp để liên hệ nội dung trao đổi liên quan đến đề thi tốt nghiệp THPT qua các năm, trong đó có năm 2021".

Nguồn: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/bo-gd-dt-noi-gi-ve-bat-thuong-de-thi-tot-nghiep-th...

Hà Nội cấm xe quanh hồ Hoàn Kiếm, Nhà Thờ Lớn dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2022

Chiều 23/12, Ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, diễn biến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn quận tương đối phức tạp, ca F0 gia tăng.

Theo ông Long, UBND quận Hoàn Kiếm đã xây dựng phương án tổ chức phân luồng giao thông từ xa và cấm đường khu vực xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, Nhà Thờ Lớn trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2022. Thời gian cấm đường từ 18h00 ngày 24/12/2021 đến 2h00 ngày 25/12/2021.

Phố Hàng Mã tấp nập người dân đi chơi dịp cuối tuần, Ảnh chụp ngày 19/12.

Phố Hàng Mã tấp nập người dân đi chơi dịp cuối tuần, Ảnh chụp ngày 19/12.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nhận định, dịp lễ Giáng sinh năm 2021 rơi đúng vào những ngày cuối tuần, dự báo sẽ rất đông người đến các khu vực công cộng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Do đó, quận triển khai phương án đảm bảo phân luồng giao thông và phối hợp với các cơ sở tôn giáo để thực hiện theo đúng quy định của thành phố về an toàn phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, không tập trung đông người tại nơi công cộng.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị người dân nâng cao ý thức bảo vệ mình và cộng đồng, hạn chế tối đa, chỉ ra đường khi cần thiết trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là những khu vực có nguy cơ cao, nơi tập trung đông người.

Cùng với đó, quận Hoàn Kiếm cũng tạm dừng các hoạt động tập trung đông người trong dịp lễ cuối năm để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) Đặng Minh Tuấn cho biết, phường Hàng Trống có nhiều không gian công cộng như không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn kiếm và phụ cận, quảng trường trước cửa Nhà thờ Lớn... luôn là nơi thu hút đông người, nhất là các dịp cuối tuần, đặc biệt là dịp Lễ Giáng sinh, Tết...

Theo ông Tuấn, phường đã duy trì các tổ công tác, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân không tụ tập đông người không cần thiết, thực hiện giữ khoảnh cách, tuân thủ nghiêm quy tắc 5K, không lơ là phòng chống dịch.

Một số chốt quanh các nhà thờ sẽ phân luồng như sau:

* Chốt Tràng Thi – Quang Trung; Tràng Thi – Nhà Chung: Phân luồng theo hướng Tràng Thi – Cửa Nam.

* Chốt Hàng Trống – Nhà Thờ: Phân luồng theo hướng Hàng Trống – Lê Thái Tổ - Bà Triệu.

* Chốt Phủ Doãn – Hàng Bông; Phủ Doãn – Ngõ Huyện; Phủ Doãn – Thọ Xương; Phủ Doãn - Ấu Triệu: Phân luồng theo các hướng Triệu Quốc Đạt – Hai Bà Trưng; Hàng Bông – Cửa Nam; Hàng Bông – Đường Thành – Phùng Hưng – Hàng Điếu.

Nguồn: http://danviet.vn/ha-noi-cam-xe-quanh-ho-hoan-kiem-nha-tho-lon-dip-le-noel-va-tet-duong...

COVID-19 23/12: Hơn 5000 F0, nhiều ca cộng đồng, địa phương cho người dân đi chợ bằng tem phiếu
Tính đến thời điểm hiện tại, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã vượt 5000 ca, tổng số ca tử vong là 9 trường hợp.

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h