Nữ sinh 14 tuổi nhảy lầu tự tử, để lại thư tuyệt mệnh: "Kiếp sau đừng gặp lại bố mẹ"

Khánh Hằng - Ngày 23/12/2021 19:00 PM (GMT+7)

Những dòng chữ trong bức thư tuyệt mệnh của nữ sinh này khiến bất cứ ai đọc được cũng xé lòng.

Con cái ngoan ngoãn và học giỏi là niềm tự hào của bất cứ bậc làm cha làm mẹ nào. Ai cũng muốn con cái mình có thành tích học tập giỏi, xuất phát điểm tốt, sau này thành tài và có công việc thành đạt. Tuy nhiên, mong muốn đó đôi khi lại bị làm quá lên, trở thành mong muốn của phụ huynh chứ không phải con trẻ. Vì muốn nở mày nở mặt với những người xung quanh, không ít bậc phụ huynh đã biến con mình thành công cụ, ép con phải học hành vất vả, đạt thành tích cao. Điều này vô hình chung gây ra những áp lực lớn về tâm lý cho trẻ em, từ đó bi kịch xảy ra.

Hồi cuối tháng 8/2021 vừa qua, một nữ sinh 14 tuổi sống tại quận Nam Hối, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đã nhảy lầu tự tử vì bị bố mẹ ép đạt điểm cao, dẫn đến áp lực và căng thẳng. Nữ sinh này đã để lại một bức thư tuyệt mệnh dài 3 mặt giấy với hơn 1.000 chữ cùng 30.000 nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồng) tiền lì xì tích cóp nhiều năm. Thời gian gần đây, nội dung của bức thư này được lan truyền lên mạng đã khiến nhiều người xót xa và suy ngẫm.

Nữ sinh 14 tuổi tự tử vì quá áp lực chuyện học hành.

Nữ sinh 14 tuổi tự tử vì quá áp lực chuyện học hành.

Được biết, nữ sinh 14 tuổi này sinh ra trong gia đình khá giả, có điều kiện, được bố mẹ chu cấp đầy đủ từ nhỏ. Người thân của nữ sinh cấp 2 cho biết cô bé rất ngoan, sống nội tâm, thành tích học tập khá nhưng điểm số của em chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng của bố mẹ. Người mẹ thường xuyên mắng chửi cô bé rằng không chịu nỗ lực học tập, thậm chí nói những lời lẽ cay nghiệt, ác độc và đánh đập em.

Cuối cùng, khi hông chịu nổi áp lực điểm số, cô bé đã nghĩ quẩn rồi nhảy lầu tự tử. Khi đó, bố mẹ của nữ sinh có hối hận cũng không kịp nữa.

Trong bức thư tuyệt mệnh của mình, nữ sinh viết: "Con rất vui và vinh hạnh khi được làm con của bố mẹ, nhưng nếu có kiếp sau, chúng ta đừng gặp lại nhau nữa... Bố mẹ không hề yêu người con gái này, bố mẹ chỉ muốn một cô con gái hoàn mỹ và ưu tú, con không làm được. Con chỉ là một một công cụ để bố mẹ khoe khoang, so sánh với bạn bè".

Cô bé cũng viết rõ suốt thời gian qua em đã bị bố mẹ đánh bao nhiêu lần, tát bao nhiêu cái, khắp người từ ngón tay, cánh tay, đùi, lưng, không chỗ nào là không bị đánh. Em không chịu nổi cảnh bị bố mẹ xúc phạm, lăng nhục mình liên tục, cũng không thể gánh thêm áp lực điểm số mà bố mẹ mong đợi nên quyết định chọn cái chết để chấm dứt tất cả.

Bức thư tuyệt mệnh hơn 1.000 chữ khiến ai nấy vô cùng thương xót.

Bức thư tuyệt mệnh hơn 1.000 chữ khiến ai nấy vô cùng thương xót.

"Lúc bị tát vào mặt là đau nhất, sau đó đến mu bàn tay, sau đó đến cánh tay và cuối cùng là đùi. Lúc bị đánh bằng dây da hoặc dây điện, trên đùi là đau nhất, sau đó là trên lưng, cuối cùng là cánh tay. Cách làm nhục người khác hữu hiệu nhất là ép con đi chân đất ra ngoài để con thấy xấu hổ, rồi ngày đêm đều chửi mắng liên hồi. Nhớ lại 14 năm cuộc đời, con không đọng lại bất cứ điều gì hạnh phúc hay đáng mong đợi, chỉ là những đau đớn, mắng chửi và trừng phạt hết ngày này sang ngày khác", cô bé viết.

Trong di thư, nữ sinh cũng viết rằng em trả lại cho cha mẹ 30.000 nhân dân tệ tiền mừng tuổi, nhờ bố mẹ trả lại sách cho trường học, xin bố mẹ cảm ơn giáo viên chủ nhiệm hộ và cuối cùng là mua kẹo mút để chia tay với các bạn học khác.

Không những vậy, nữ sinh 14 tuổi còn nói rằng không muốn làm bẩn nhà nên mới nhảy lầu tự tử. Những dòng chữ đau đớn từ tận đáy lòng này đã khiến rất nhiều người không thể cầm được nước mắt.

Cư dân mạng Trung Quốc cũng đã bàn tán rất nhiều về câu chuyện thương tâm này. Đa số mọi người tỏ ra xót thương bé gái và chỉ trích hành vi khắc nghiệt thái quá của bố mẹ em, hy vọng rằng đây sẽ là bài học đắt giá cho những bậc phụ huynh khác trong việc giáo dục con cái để những câu chuyện thương tâm tương tự không còn xảy ra nữa.

Thấy mẹ lao vào đánh ghen tiểu tam trước khách sạn, con trai 14 tuổi có hành động bất ngờ
Biết chồng ngoại tình, người phụ nữ đã dẫn theo cậu con trai 14 tuổi đến trước cửa khách sạn để đánh ghen.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h