Tin tức 24h: Diễn biến bất ngờ vụ bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng chấn động Huế

K.T - Ngày 26/03/2021 19:10 PM (GMT+7)

TAND TP Huế đã tuyên phạt Lê Quang Huy Phương 6 năm 8 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, Hiếp dâm và Bắt giữ người trái pháp luật.

Diễn biến bất ngờ vụ bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng chấn động Huế

Sáng 26/3, TAND TP Huế (Thừa Thiên-Huế) đã tuyên án sơ thẩm vụ án bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng nhập viện chấn động dư luận xứ Huế.

Tại phiên tòa, chủ tọa cho rằng việc giám định pháp y về tổn thương của chị D.H.T.T. (bị hại) là 37% do Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế kết luận còn thiếu căn cứ. Tuy nhiên căn cứ vào các kết luận giám định bổ sung, hội đồng xét xử đồng ý kết luận chị T. bị tổn hại 31%.

Tin tức 24h: Diễn biến bất ngờ vụ bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng chấn động Huế - 1

Bị cáo Lê Quang Huy Phương lĩnh 6 năm 8 tháng tù - Ảnh: Dân trí

Xét thấy hành vi đánh đập, gây thương tích của Lê Quang Huy Phương (SN 1983, trú tại khu tập thể Đống Đa, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) đối với chị T. là hành vi côn đồ, cố ý nên hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phương 5 năm tù với hành vi cố ý gây thương tích.

Căn cứ vào các chứng cứ vụ án, hội đồng xét xử cho rằng Phương đã có ý định hiếp dâm chị T. và ở mức độ chưa đạt nên tuyên phạt Phương 1 năm 6 tháng tù giam về tội hiếp dâm.

Về tội bắt giữ người trái pháp luật, hội đồng xét xử cho rằng Phương đã cố ý giữ chị T. lại, không cho chị T. ra về nên đã phạm tội "giữ người trái pháp luật". Hành vi này của Phương bị tuyên phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ.

Tổng hợp hình phạt, bị cáo Phương phải chấp hành 6 năm 8 tháng tù giam kể từ ngày 25/9/2019.

Theo cáo trạng, sáng 17/9/2019, Phương liên hệ một đồng nghiệp để yêu cầu chị T. (điều dưỡng, cùng công tác với Phương tại Bệnh viện Trung ương Huế) mang một liều thuốc làm đẹp đến phòng 203 nhà B, khu tập thể Đống Đa.

Khi chị T. mang thuốc đến, Phương mở cửa phòng rồi chốt cửa lại. Tại đây, Phương dùng vũ lực để hiếp dâm, đánh đập chị T. gây nhiều thương tích.

Sau khi chống cự, chị T. lợi dụng Phương mất cảnh giác đã mở cửa bỏ chạy.

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế sau đó đã bắt giữ, khởi tố Lê Quang Huy Phương về các tội danh Hiếp dâm và Cố ý gây thương tích và Bắt giữ người trái pháp luật.

(Theo Người đưa tin)

Truy vết 142 người ở 14 tỉnh, TP đi cùng chuyến bay VJ458 có ca bệnh Covid-19 từ Phú Quốc về Hà Nội

Chiều 26-3, thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết 14 địa phương gồm Hà Nội, Hải Phòng và 12 tỉnh khác có người đi cùng chuyến bay VJ458 từ Phú Quốc về Hà Nội ngày 22-3 bước đầu đã truy vết được 142 người, riêng Hà Nội là 76 người. Hiện 25 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, số còn lại đang chờ kết quả.

Theo đó, tại TP HCM, đến 8 giờ ngày 26-3 đã có kết quả xét nghiệm của 8/8 trường hợp F1 của BN2580 âm tính với SARS-CoV-2. Với 23/28 trường hợp F2 âm tính và 5 trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tại TP Hải Phòng, đến sáng 26-3 đã có kết quả xét nghiệm âm tính của 21/22 trường hợp F1, còn 1 mẫu đang chờ kết quả.

Tại tỉnh Quảng Ninh, hiện đang truy vết được 6 người (5 người cùng chuyến bay và 1 nhân viên Vinmex Hải Phòng), trong đó 3/5 người cùng chuyến bay có kết quả âm tính ngày 25-3, 1 lên TP Hà Nội và đang chờ kết quả xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội; 1 nhân viên Vinmex Hải Phòng có tiếp xúc và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tại TP Hà Nội, hiện nay qua điều tra cho thấy có 76 người của Hà Nội trên cùng chuyến bay với bệnh nhân ở hầu hết các quận huyện của Hà Nội, trong đó các quận Thanh Xuân: 17 người, Hoàng Mai: 13, Đống Đa: 10, Nam Từ Liêm: 8, Hai Bà Trưng: 7, Ba Đình: 6, Đông Anh: 4, Tây Hồ: 4, Hoàn Kiếm: 3, Bắc Từ Liêm: 2, Hà Đông: 2, Cầu Giấy: 2, Thạch Thất: 1.

Trong 76 người có 4 F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân); Trong số F1 có 1 trường hợp là tiếp viên có biểu hiện đau rát họng hiện đã được cách ly điều trị tại bệnh viện Đa khoa Thanh Nhàn; 3 trường hợp F1 còn lại được lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung.

72 trường hợp liên quan khác cùng chuyến bay đang tiếp tục được các quận, huyện, thị xã điều tra xác minh, lấy mẫu bệnh phẩm và cách ly tại nhà.

Và 12 tỉnh, thành phố khác có hành khách cùng chuyến bay về các địa phương đang được tiếp tục rà soát, cụ thể: Phú Thọ (11), Lào Cai (9), Ninh Bình (6), Bắc Ninh (2), Thái Bình (2), Kiên Giang (2), Hưng Yên (1), Nam Định (1), Nghệ An (1), Thái Nguyên (1), Thanh Hóa (1), Vĩnh Phúc (1).

Tin tức 24h: Diễn biến bất ngờ vụ bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng chấn động Huế - 2

Nhân viên y tế phun khử khuẩn tối 25-3 tại khách sạn ở Hải Phòng mà ca nhập cảnh trái phép lưu trú. Ảnh: T.Đức

Để tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan ra cộng đồng; Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh, TP: Hải Phòng, Hà Nội, TP HCM, Kiên Giang và Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet chỉ đạo triển khai ngay việc tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, thực hiện thần tốc truy vết, cách ly y tế các trường hợp nhập cảnh cùng 2 trường hợp nói trên từ nước ngoài vào Phú Quốc và về các địa phương; lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân.

Lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường hợp nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân, nhân viên y tế, nhân viên khách sạn, hành khách trên tàu, máy bay...) để tiến hành xét nghiệm khẳng định. Thông báo cho các địa phương liên quan để phối hợp tổ chức điều tra, truy vết, cách ly, xét nghiệm theo quy định.

Tổ chức giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe và tổ chức cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với tất cả trường hợp tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

(Theo Người lao động)

Giá vàng trong nước 26/3

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại TPHCM được niêm yết 55,08-55,48 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 20 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại Hà Nội cũng giảm 50 nghìn đồng hai chiều về 55,05-55,45 triệu đồng/lượng.

Các thương hiệu nhỏ, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên được mức giá 51,36-51,96 triệu đồng; Giá vàng 9999 NPQ cũng giữ được mức giá 51,15-51,85 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng trong nước ghi nhận phiên giảm thứ ba liên tiếp. Sự điều chỉnh cũng phân hóa giữa các thương hiệu lớn và các thương hiệu nhỏ hơn.

Trong bối cảnh giá vàng trong nước lình xình, các doanh nghiệp vẫn duy trì khoảng cách mua vào và bán ra ở mức thấp 400-700 nghìn đồng mỗi lượng.

(Theo Báo giao thông)

Vụ nữ sinh lớp 7 bị hiếp dâm, đánh hội đồng: Hé lộ chân dung yêu râu xanh
Liên quan vụ nữ sinh lớp 7 bị hiếp dâm, đánh hội đồng ở An Giang, cơ quan công an vừa tạm giữ hình sự Lê Thành Trung.

An ninh hình sự

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h