Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ 2 chị em tử vong sau khi ăn cháo gà để qua đêm

HÀ ANH - Ngày 17/05/2021 19:10 PM (GMT+7)

Phân viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đang vào cuộc làm rõ vụ hai chị em tử vong sau khi ăn cháo gà, uống nước ngọt đóng chai ở Bạc Liêu.

Liên quan đến vụ 2 chị em ruột tử vong sau khi ăn cháo gà, uống nước ngọt ở Bạc Liêu, sáng 17/5, Thượng tá Nguyễn Hoàng Ân, Trưởng Công an TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết, vụ việc đã được chuyển lên Công an tỉnh Bạc Liêu để điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Bà Đoàn Hồng Lĩnh, Bí thư phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu) cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân vụ việc đau lòng này.

“Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo phường đã trực tiếp đến thăm hỏi chia sẻ, động viên và hỗ trợ 2 triệu đồng, cùng chi phí mai táng cho gia đình hai cháu bé”, bà Lĩnh cho hay.

Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ 2 chị em tử vong sau khi ăn cháo gà để qua đêm - 1

Người dân đến thắp hương chia buồn cùng gia đình hai cháu bé.

Ngoài ra, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Bạc Liêu đã hỗ trợ 4 triệu đồng cho gia đình 2 cháu bé.

Liên quan vụ việc này, Đại tá Nguyễn Văn Hận, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vẫn đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

“Hiện tại, Phân viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) tại TP.HCM đang phối hợp với tỉnh trong việc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Khi có kết luận sẽ cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí”, Đại tá Hận thông tin thêm.

Như đã đưa tin, khoảng 9h30 ngày 9/5, cháu Đ.L.T.N. (9 tuổi, học lớp 3) và em gái Đ.T.T. (5 tuổi, học lớp chồi) cùng ngụ phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) ăn cháo gà. Sau đó, cả 2 có uống một loại nước ngọt đóng chai.

Vài giờ sau, cả 2 cháu có biểu hiện nôn ói, co giật nên gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó cháu T. tử vong tại viện. Đến chiều cùng ngày, cháu N. cũng tử vong tại viện.

Theo lời gia đình hai cháu bé, chiều hôm trước (8/5), gia đình có nấu cháo gà, để dành lại một tô bỏ vào tủ lạnh. Sáng hôm sau (9/5), gia đình có hâm lại cho hai cháu N. và T. ăn thì xảy ra sự việc trên.

Nhiều người dân cho rằng, hai cháu N. và T. tử vong có thể do ngộ độc thực phẩm.

160 người đi du lịch chui Hàn Quốc bất thành vì 2 dẫn đoàn bất ngờ "mất tích"

Sáng 17-5, UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho hay đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho đoàn khách 160 người nói trên. Đồng thời, Công an quận Ngũ Hành Sơn đang điều tra đường dây đưa người đi du lịch chui Hàn Quốc bằng đường thủy với giá 10.000 USD/người.

Trước đó, tối 16-5, chủ khách sạn Toàn Thắng (đường Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) trình báo cơ quan chức năng về dấu hiệu bất thường của một đoàn khách 160 người lưu trú tại đây từ ngày 11-5.

Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ 2 chị em tử vong sau khi ăn cháo gà để qua đêm - 2

Đoàn khách 160 người tạm trú tại khách sạn để tiếp tục sàng lọc, xác minh thông tin

Những người này đến từ 18 tỉnh, thành gồm: Tây Ninh, TP HCM, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang…, được 2 người đàn ông tên Cường và Tuấn (trú TP Hà Nội) đưa vào Đà Nẵng để đi du lịch Hàn Quốc bằng đường thủy. Nếu đến được Hàn Quốc, mỗi người trả chi phí 10.000 USD cho Cường và Tuấn.

Tại Hà Nội, mỗi người đã nộp 5 triệu đồng, đến TP Đà Nẵng nộp thêm 300 USD. Tuy nhiên, đến sáng 15-5, 2 người dẫn đoàn bất ngờ rời khách sạn, không thể liên lạc được.

Trước mắt, Công an quận Ngũ Hành Sơn yêu cầu những người tham gia đoàn đi Hàn Quốc tạm trú tại khách sạn để tiếp tục sàng lọc, xác minh thông tin.

Trước đó, Công an TP Đà Nẵng đã triệt phá đường dây đưa người nhập cảnh núp bóng "chuyên gia" từ Hàn Quốc vào Việt Nam.

Xoài Trung Quốc xuất hiện sớm

Thông lệ hằng năm, cuối tháng 6, khi xoài Việt Nam hết mùa thì thị trường mới có xoài Trung Quốc nhập khẩu về nhưng năm nay, xoài Trung Quốc về các chợ tại TP HCM khá sớm.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Quản lý chợ đầu mối Thủ Đức (TP HCM) xác nhận xoài Trung Quốc đã về chợ được vài ngày, sản lượng còn hạn chế.

Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ 2 chị em tử vong sau khi ăn cháo gà để qua đêm - 3

Xoài mút Trung Quốc bán tại TP HCM

Đây là loại xoài cỡ nhỏ, thị trường thường gọi là xoài mút, xoài mini hoặc xoài tí hon với giá bán lẻ 25.000 - 30.000 đồng/kg. Theo ông Nguyễn Thế Bảo, Giám đốc HTX Xoài Suối Lớn (Đồng Nai), Trung Quốc không chỉ là nước nhập khẩu xoài mà còn trồng xoài với diện tích rất lớn. 

"Thường mùa xoài Việt Nam với Trung Quốc lệch nhau nhưng năm nay, xoài Trung Quốc thu hoạch sớm, đụng với hàng Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam hiếm xoài cỡ nhỏ, chủ yếu là xoài cỡ lớn, mỗi kg từ 1-4 quả. Thời điểm hiện nay, xoài xanh Đài Loan loại đạt chuẩn xuất khẩu thu mua tại vườn giá chỉ còn 4.000 - 5.000 đồng/kg, loại thường giá chỉ còn 1.000 đồng/kg; với xoài cát chu (để chín), giá mua xô chỉ 4.000 - 5.000 đồng/kg" - ông Bảo nói.

Hai cô gái trẻ đẹp cùng 2 thanh niên thuê phòng trọ "chơi" ma túy

Ngày 17-5, Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An đang hoàn tất hồ sơ để xử lý 4 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ 2 chị em tử vong sau khi ăn cháo gà để qua đêm - 4

2 cô gái trẻ bị bắt cùng 2 nam thanh niên khi sử dụng ma túy tại phòng trọ-  Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, vào tối 11-5, tổ công tác của Công an phường Trường Thi, TP Vinh, bất ngờ kiểm tra một phòng trọ trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Trường Thi đã bắt quả tang 4 đối tượng (2 nam, 2 nữ) đang có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Danh tính các đối tượng được làm rõ là Hoàng Mạnh Cường (SN 1996) và Phạm Thanh Hậu (SN 1995 cùng trú tại huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh); Nguyễn Thị Hạ Vi (SN 1998, trú tại TP Vinh, Nghệ An); Nguyễn Lan Anh (SN 1993, trú tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn).

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ tang vật gồm: 1,625g ketamin; 1 dụng cụ sử dụng ma tuý và 2 điện thoại di động. Công an phường Trường Thi đã lập biên bản và bàn giao các đối tượng cũng như tang vật cho Công an TP Vinh tiếp tục xử lý theo quy định.

Hiện Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

COVID-19 17/5: Người dân TP.HCM mua thuốc sốt, ho phải khai báo y tế
Các cơ sở bán lẻ thuốc nếu không thực hiện hướng dẫn người mua thuốc trị bệnh đường hô hấp khai báo y tế và để lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trong cộng...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h