Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón trường Gateway

Ngày 17/10/2019 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi xem xét, Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Công an quận Cầu Giấy đối với nữ giáo viên chủ nhiệm lớp học sinh L.H.L.

Diễn biến mới vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón trường Gateway

Liên quan tới vụ việc nam sinh L.H. L. (học sinh lớp 1 trường Gateway) tử vong, sáng 17/10, trao đổi với phóng viên,  ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội cho biết, sau khi xem xét, vào ngày 16/10, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đối với Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, trú quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 360 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào sáng 15/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với nữ giáo viên trên về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón trường Gateway - 1

Cháu L.H.L được phát hiện nằm trên xe đưa đón trường Gateway.

Trước đó, ngày 26/8, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Bích Quy - người phụ trách đưa đón học sinh Trường Gateway, về tội Vô ý làm chết người.

Việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can được tiến hành sau đúng 20 ngày vụ án hình sự về cùng tội danh được cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy khởi tố. Bà Quy bị cáo buộc “vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi” dẫn tới việc bé L. H. L. bị bỏ quên trên chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng trong ngày 6/8. Theo kết quả giám định, bé chết vì bị “sốc nhiệt, suy hô hấp”, không có nguyên nhân bệnh lý.

Ngày 27/8, Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy về tội Vô ý làm chết người. Đến ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) - tài xế lái xe trường Gateway để điều tra hành vi vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Theo nội dung vụ việc, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển ô tô nhãn hiệu Ford Transit BKS 29B 069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (là người đưa đón học sinh của trường Gateway) để đi đón học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 học sinh, trong đó có đón cháu L.H. L. (trú tại phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Chiếc xe sau đó quay lại đậu ở bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền. Đến 15h30 phút cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway đón các cháu học sinh.

Sau đó, khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa bé vào Bệnh viện E. Tuy nhiên, theo phía bệnh viện E. nạn nhân đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Khởi tố vụ bé gái ở Hà Nội bị xâm hại khi sang nhà hàng xóm chơi

Phản ánh tới báo chí, chị Trần Thị Th. (SN 1971, trú tại xã Phù Lưu, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội) cho biết, vào một ngày cuối tháng 7, chị được nghỉ việc công ty ở nhà. Khi chị cùng cô con gái nhỏ là cháu L.A đứng chơi trước cửa ngõ thì bắt gặp anh N.V.C đi ngang qua. Nhìn thấy C. cháu L.A tỏ vẻ sợ hãi.

Linh cảm có chuyện chẳng lành, sau khi trở vào nhà, chị Th. liền gặng hỏi con gái. Lúc này, cháu L.A cho biết, trước đó khoảng 20 ngày, trong lúc qua nhà N.V.C chơi thì cháu bị người này dụ vào phòng ngủ và có những hành vi xâm hại tình dục.

Nghe cô con gái nhỏ kể rành mạch lại sự việc đã xảy ra, chị Th. như chết lặng. Quá bức xúc trước sự việc, gia đình chị Th. đã làm đơn tố giác tội phạm gửi tới các cơ quan tố tụng của huyện Ứng Hòa đề nghị điều tra, làm rõ.

Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón trường Gateway - 2

Cháu L.A thuật lại vụ việc với PV. Ảnh: ĐP

Theo thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của Cơ quan CSĐT, CA huyện Ứng Hòa cho biết: Căn cứ lời khai của cháu L.A, cháu P.N, cháu H.L, cháu T.H và những người có liên quan, xác định vụ việc theo đơn tố giác của anh N.Đ.T (bố cháu L.A) có dấu hiệu của tội phạm "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi". Từ đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" vào tháng 7/2019 và chuyển hồ sơ đến VKSND huyện Ứng Hòa để giám sát theo quy định của pháp luật.

Liên quan tới vụ việc trên, sáng 16/10, trao đổi với PV, ông Trần Bá Nam - Viện trưởng VKSND huyện Ứng Hòa cho biết: Hiện VKS đang giám sát vụ án trên theo quy định của pháp luật.Ông Nam đánh giá, vụ án trên khá phức tạp, do liên quan tới nhiều người. Dự kiến sáng 17/10, các cơ quan tố tụng của huyện Ứng Hòa gồm: Công an, Tòa án và Viện kiểm sát sẽ có buổi họp liên ngành để đánh giá về những vụ án có tính chất phức tạp xảy ra trên địa bàn huyện trong thời gian qua, trong đó có vụ "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" nêu trên.

Ở một diễn biến khác, thông tin với PV, ông N.V.C phủ nhận hoàn toàn việc bản thân có hành vi xâm hại tình dục với cháu L.A. Theo lời ông C. ông không biết mặt mũi cháu L.A như thế nào. Giờ vụ việc cứ để CQCA điều tra, làm rõ.

Giá vàng trong nước hôm nay 17/10

Giá vàng SJC hôm nay 17/10 của tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội giảm không đáng kể xuống mức 41,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng  SJC  hôm nay 17/10 tăng 100.000 đồng/lượng lên mức 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và tăng 150.000 đồng/lượng chiều bán ra lên 41,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 17/10 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC thị trường TP.HCM tăng nhẹ lên 41,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón trường Gateway - 3

Giá vàng 9999, vàng SJC hôm nay 17/10 tăng nhẹ.

Giá vàng 9999 của Phú Quý hôm nay 17/10 niêm yết mức 4.140.000 đồng một chỉ (mua vào) và  4.190.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng 9999 hôm nay 17/10 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường TP.HCM còn 4.144.000 đồng một chỉ và 4.189.000 đồng một chỉ bán ra.

Giá vàng ta hôm nay 17/10 niêm yết chiều mua vào 4.146.000 đồng một chỉ, bán ra 4.191.000 đồng một chỉ.

Phẫn nộ với clip bé trai 3 tuổi bị cha ruột bạo hành

Một đoạn clip dài 2 phút 15 giây được một tài khoản Facebook đưa lên mạng xã hội ghi lại cảnh người cha bạo hành con ruột mới chỉ khoảng 3 tuổi.

Theo đó, rạng sáng ngày 17/10, trên trang Facebook cá nhân một tài khoản tên L. Q. T (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đăng tải clip hơn 2 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên dùng tay đánh tới tấp vào mặt bé trai khoảng 3 tuổi. Vụ việc được ghi lại xảy ra ở 1 nhà trọ thuộc xã Trung An, TP.  Mỹ Tho.

Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón trường Gateway - 4

Bé trai bị cha ruột bạo hành gây phẫn nộ.

Theo đó, một bé đứng khoanh tay và bị thanh niên ngồi trên võng tát mạnh hàng chục cái vào mặt, đứa trẻ khóc thét. Sau gần 1 phút bị bạo hành, có một người thanh niên khác vào can ngăn…

Theo nội dung clip thể hiện, nam thanh niên ra tay tát bé trai chính là cha ruột của đứa bé. Mặc cho người vợ gào khóc, nhưng nam thanh niên vẫn đánh bé trai và nói: “Mày có tin tao giết nó luôn không”.

Cũng theo trang cá nhân này chia sẻ, nam thanh niên đánh con tên Đoàn Tí  (ngụ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) đang làm việc ở một công ty trong KCN Mỹ Tho.

Đoạn clip sau đó nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và nhiều lượt bình luận thể hiện sự phẫn nộ, lên án trước hành vi bạo lực của người cha.

Khởi tố hình sự vụ đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nước sạch Sông Đà

Nhận thấy có dấu hiệu hình sự trong vụ việc đổ dầu thải dẫn đến ô nghiêm nguồn nước cung cấp cho Nhà máy nước sạch Sông Đà, Công an huyện Kỳ Sơn (Hoà Bình) vừa ra quyết định khởi tố vụ án.

Theo đó, quyết định khởi tố vụ án số 11/QĐ/CSĐT về tội gây ô nhiễm môi trường theo quy định của điều 235 – Bộ Luật Hình sự  được Công an huyện Kỳ Sơn (Hoà Bình) ban hành ngày 16/10.

Hôm nay, ngày 17/10, UBND tỉnh Hoà Bình cũng đã có báo cáo kết quả kiểm tra, làm rõ việc đổ trộm dầu thải tại khu vực nhà máy nước Sông Đà. Báo cáo cho biết UBND tỉnh này đã tiến hành xác minh và đề xuất các giải pháp xử lý. Từ ngày 15 đến ngày 16/10 tỉnh đã ban hành 4 công văn chỉ đạo xử lý vấn đề trên.

Sự cố nguồn nước tại nhà máy nước sạch Sông Đà được phát hiện ngày 9/10. Vào thời điểm này, nhiều hộ dân tại các khu vực quận Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy phát hiện nước sinh hoạt có mùi lạ.

Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón trường Gateway - 5

Dầu thải được đổ trộm ngay tại đầu nguồn nước (ảnh tư liệu)

Sau khi tiến hành thanh, kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện đầu nguồn tại khu vực khe núi (xã Phú Minh, Kỳ Sơn, Hoà Bình) có dấu hiệu đổ trộm dầu nhớt thải.

Chất thải này đã chảy lan ra suối rồi vào hồ Đầm Bài, là hồ chứa nước để cấp cho nhà máy nước sạch Sông Đà (thuộc Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà – Viwasupco).

Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội, một số cán bộ của công ty này đã phát hiện sự cố trên từ ngày 8/10 nhưng đã không có bất cứ báo cáo nào với các cơ quan chức năng tỉnh Hoà Bình và thành phố Hà Nội.

Kết quả xét nghiệm nước của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố theo Quy chuẩn Việt Nam 01:2009/BYT các định các mẫu xét nghiệm đều có hàm lượng styren là chất thuộc nhóm các chỉ tiêu giám sát mức độ C đã cao hơn giới hạn cho phép từ 1,3 đến 3,65 lần.

Nóng: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm vụ bé trai tử vong trên xe đưa đón học sinh trường Gateway
Sau khi khởi tố lái xe và người đưa đón, cơ quan chức năng tiếp tục ra quyết định khởi tố cô giáo chủ nhiệm liên quan đến sự việc học sinh trường...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong