Nóng: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm vụ bé trai tử vong trên xe đưa đón học sinh trường Gateway

Ngày 15/10/2019 08:33 AM (GMT+7)

Sau khi khởi tố lái xe và người đưa đón, cơ quan chức năng tiếp tục ra quyết định khởi tố cô giáo chủ nhiệm liên quan đến sự việc học sinh trường Gateway tử vong.

Liên quan đến sự việc bé L.H.L. (6 tuổi) học sinh lớp 1, trường liên cấp Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong trên xe đưa đón của nhà trường, sáng 15/10 một lãnh đạo công an quận Cầu Giấy cho biết cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Được biết, bị can Thủy là giáo viên chủ nhiệm của bé L.. Hiện bị can này đang được cho tại ngoại và cấm rời khỏi nơi cư trú.

Nóng: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm vụ bé trai tử vong trên xe đưa đón học sinh trường Gateway - 1

Cô giáo chủ nhiệm lớp cháu L. bị khởi tố (ảnh tư liệu)

Trước đó, bà Nguyễn Bích Quy (người đưa đón trẻ) và ông Doãn Qúy Phiến (lái xe đưa đón trẻ) cũng bị khởi tố về tội Vô ý làm chết người. Riêng đối với bị can Nguyễn Bích Quy đã bị tạm giam 3 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Mới đây nhất, bị can Doãn Quý Phiến đã được cơ quan chức năng dẫn giải đến hiện trường để làm công tác thực nghiệm. Tại buổi thực nghiệm, bị can Phiến trực tiếp lái ô tô đưa đón, ngồi ghế bên cạnh là một cảnh sát. Sau khi diễn lại cảnh đưa học sinh đến trường, tài xế lái phương tiện quay về bãi gửi xe ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tại đây, tài xế đỗ xe, khóa từ xa và không kiểm tra lại.

Được biết, việc thực nghiệm với bị can Phiến nhằm làm rõ hành trình lái xe đi, các điểm đưa đón học sinh, cấp cứu nạn nhân.

Như đã đưa tin, dáng sớm 6/8, ông Phiến lái ô tô chở bà Nguyễn Bích Quy đi đón các học sinh và bé L. Bé trai này ngồi ở hàng ghế sát dãy cuối. Khi đến trường, bà Quy đưa 2 cháu quấy khóc vào trường, các học sinh còn lại tự xuống xe. Xe buýt sau đó được tài xế đưa về bãi đỗ xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Nóng: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm vụ bé trai tử vong trên xe đưa đón học sinh trường Gateway - 2

Một giáo viên trường Gateway đã bị khởi tối để điều tra.

Chiều cùng ngày, ông Phiến đánh ô tô trở lại trường để đưa học sinh về nhà thì phát hiện bé L. nằm trên sàn xe. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngoại viện.

Công an Hà Nội kết luận bé trai chết ngạt do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

Vụ HS trường Gateway tử vong: Thông tin mới nhất về bà Nguyễn Bích Quy trong trại giam
Theo luật sư Lê Trọng Minh, hiện tại bà Nguyễn Bích Quy liên tục bị mất ngủ dẫn đến sút cân, mệt mỏi.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong