Bất ngờ lý do hoãn tòa vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong

Ngày 18/05/2020 07:19 AM (GMT+7)

Sáng nay (18/5), Toà án Nhân dân TP.Hà Nội đã mở phiên phúc thẩm, xét kháng cáo của 3 bị cáo trong vụ việc khiến bé lớp 1 (trường Gateway, Cầu Giấy) tử vong. Vừa khai mạc được ít phút, HĐXX tuyên bố hoãn toà.

Cụ thể, 3 bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Bích Quy (người đưa đón trẻ trường Gateway), Doãn Quý Phiến (tài xế xe buýt trường Gateway), Nguyễn Thị Thuỷ (giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường Gateway).

Bị hại trong vụ án là cháu Lê Hoàng L (học sinh lớp 1 Tokyo, trường Gateway). Cháu L được xác định bị bỏ quên trên xe buýt khiến cháu tử vong.

Bất ngờ lý do hoãn tòa vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong - 1

Bị cáo Doãn Quý Phiến. (Ảnh: Trọng Hiếu)

Tại phiên phúc thẩm, xét kháng cáo của bị cáo Quy, Phiến, Thuỷ, trong phần thủ tục, khi thư ký phiên toà tiến hành kiểm tra sự có mặt của những người được toà án triệu tập thì nhiều người vắng mặt.

Cụ thể, vắng mặt luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy; vắng mặt người đại diện của Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà cùng người bảo vệ quyền lợi cho công ty; vắng mặt nhân chứng; vắng mặt các giám định viên…

Bất ngờ lý do hoãn tòa vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong - 2

Bị cáo Nguyễn Bích Quy (bên trái) đề nghị hoãn toà khi luật sư bào chữa của mình vắng mặt. Bị cáo Doãn Quý Phiến không có ý kiến trước diễn biến nhiều người vắng mặt. (Ảnh: Trọng Hiếu)

Tại phiên toà, vợ chồng ông Lê Văn Sơn, bà Trịnh Thị Lan Hương (bố mẹ cháu Lê Hoàng L) vắng mặt, có uỷ quyền cho ông Lê Văn Thắng (SN 1965, TP.Hà Nội).

Bất ngờ lý do hoãn tòa vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong - 3

Sau hội ý, HĐXX tuyên bố hoãn phiên phúc thẩm vì vắng nhiều người quan trọng. (Ảnh: Trọng Hiếu)

Trước diễn biến này, bị cáo Nguyễn Bích Quy đề nghị hoãn toà. Vị đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại toà cũng cùng đề nghị này. Theo vị đại diện Viện kiểm sát, Viện kiểm sát nhận thấy thiếu một số luật sư, nhân chứng, giám định viên, đều là người quan trọng, đề nghị HĐXX xem xét hoãn phiên toà.

Sau hội ý, HĐXX phúc thẩm tuyên bố quyết định hoãn phiên toà.

Theo bản án sơ thẩm của Toà án Nhân dân quận Cầu Giấy, sáng 6/8/2019, tài xế Doãn Quý Phiến đón bị cáo Quy để tới các điểm đón học sinh trường tiểu học Quốc tế Gateway.

Bị cáo Quy đã đón tổng số 13 học sinh, trong đó có bé Lê Hoàng L (6 tuổi).

Bất ngờ lý do hoãn tòa vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong - 4

Sau toà sơ thẩm, cả 3 bị cáo Thuỷ, Quy, Phiến đều kháng cáo. (Ảnh: Trọng Hiếu)

Sau khi đến trường, bị cáo Quy đã vừa bế, vừa dắt hai học sinh nên không để ý việc bé L không xuống xe. Tài xế Phiến cũng không kiểm tra khoang hành khách mà lái xe về bãi đỗ ở Học viện Báo chí.

Trong khi đó, bị cáo Quy vẫn điền vào sổ giao nhận học sinh của trường Gateway, tổng số đủ 13 cháu rồi ra về.

Tòa thấy, việc bé L vắng mặt song bị cáo Thủy đã không báo cho gia đình biết. Đến chiều cùng ngày, khi bị cáo Phiến lái xe quay lại trường đón học sinh.

Lúc này, bị cáo Quy mới phát hiện bé L nằm bất động trên sàn ôtô, sau đó được xác định đã tử vong.

Bản án sơ thẩm nhận định đây là vụ án không có đồng phạm, song hành vi độc lập của 3 bị cáo đã khiến cháu L tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Quy 24 tháng tù giam, bị cáo Phiến 15 tháng tội Vô ý làm chết người; Thủy 12 tháng tù giam tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bất ngờ với lời khai 2 nhân chứng nhí vụ bé 6 tuổi trường Gateway
Để làm sáng tỏ nội dung vụ án học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón, tại phiên tòa, Chủ tọa đã công bố lời khai của 2 người làm chứng...
Theo Hoà Nguyễn - Trọng Hiếu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong