Tin tức 24h: Điều bất ngờ về chị chồng đổ nước sôi vào em dâu đang mang bầu ở Hoà Bình

H.A - Ngày 29/07/2023 19:28 PM (GMT+7)

Theo chính quyền địa phương, dù chỉ làm nông nghiệp nhưng Lành có kinh tế khá giả, liên tục xây 2 căn nhà.

Ngày 29/7, trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình cho biết, đối tượng Bùi Thị Lành (SN 1983, trú xóm Sào Đông, xã Sào Báy) - người đang bị Công an huyện Kim Bôi tạm giữ hình sự về hành vi dùng nước sôi đổ vào người em dâu và cháu ruột - là công dân sinh sống trên địa bàn.

Theo vị này, Lành chưa có tiền án, tiền sự, ở địa phương chưa gây điều tiếng gì. Chính quyền địa phương cũng chưa nhận được thông tin về việc nội bộ gia đình Lành có mâu thuẫn gì với nhau. Tuy nhiên, dù nghề nghiệp chính là làm nông nghiệp nhưng Lành có kinh tế khá giả.

“Lành mới xây xong một căn nhà 2 tầng và đang tiếp tục xây thêm một căn nữa. Đời sống cá nhân và hôn nhân của cô này khá phức tạp, đã qua nhiều lần đò. Chúng tôi chưa ghi nhận gì về việc nội bộ gia đình Lành và chị X. (nạn nhân - PV) mâu thuẫn trước khi vụ việc xảy ra. Việc Lành bị điều tra về việc đổ nước sôi, gây thương tích cho em dâu cũng khiến địa phương bất ngờ”, vị lãnh đạo này thông tin.

Chị X. đang được điều trị tại bệnh viện.

Chị X. đang được điều trị tại bệnh viện.

Chia sẻ về hoàn cảnh của nạn nhân X., vị lãnh đạo UBND xã Sào Báy cho hay, chị X. và chồng đã kết hôn từ lâu, con lớn của 2 người đã 14 tuổi. Kinh tế của gia đình chị X. thuộc diện bình thường, hai vợ chồng chị X. mới xây dựng căn nhà ở xóm Sào Đông thời gian gần đây.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bôi bước đầu xác định nguyên nhân do mâu thuẫn tranh chấp đất đai, nhà ở từ trước giữa đối tượng Lành và vợ chồng nạn nhân X. (SN 1989, cùng trú xóm Sào Đông, em dâu Lành).

Ngày 26/7, Lành cùng mẹ đẻ (mẹ chồng chị X.) và 1 người bạn đến nhà chị X. để nói chuyện về mâu thuẫn trên. Khi mọi người đến nhà, chị X. dùng ấm đun siêu tốc cắm điện để đun nước pha trà.

Quá trình nói chuyện, giữa Lành và chị X. xảy ra cãi vã. Khi đang cãi nhau, Lành đi vào gian bếp tiếp giáp phòng khách. Cuộc cãi vã tiếp tục thì bất ngờ, chị X. ngồi dưới chiếu cùng con gái cảm thấy nước nóng dội từ phía sau.

Theo phản xạ, chị X. bật dậy quay lại đằng sau thì thấy Lành đang cầm ấm điện đứng ngay sau vị trí mình ngồi. Bị nước sôi đổ vào người, chị X. chạy ra ngoài cởi quần áo của mình và con gái là cháu B.K.V (SN 2019), sau đó được đưa đi cấp cứu.

Qua thăm khám, điều trị, các bác sĩ xác định cháu V. bị đau rát vùng lưng, vùng lưng bỏng độ 1, 2, diện tích khoảng 7%, nề đỏ có phỏng nước. Hiện cháu V. đã tỉnh táo, tiếp xúc được, không quấy khóc.

Về phần chị X. được xác định đau rát vùng cổ, lưng, ngực, bụng. Vùng cổ bỏng độ 2, diện tích khoảng 2%, vùng lưng và mông bỏng độ 1, 2 diện tích khoảng 16%, vùng ngực và bụng bỏng độ 1, 2, diện tích khoảng 7%, tổng diện tích bỏng khoảng 25% và đang có thai 3 tháng.

Hiện chị X. tỉnh táo, tiếp xúc được, da niêm mạc hồng, không khó thở, không sốt, không phù hoặc xuất huyết dưới da.

Chồng sát hại nhân tình rồi tự sát và hành động bất ngờ của người vợ khiến ai cũng phải nể phục

Theo hồ sơ vụ án, Lê Văn Chung (SN 1982, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã có vợ con, đang trong thời gian ly thân thì nảy sinh tình cảm với chị Linh (SN 1982, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Tháng 8/2019, Chung và chị Linh thuê nhà tại khu tập thể ở phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để chung sống và mở Spa chăm sóc da mặt, gội đầu dưỡng sinh và buôn bán mỹ phẩm. Sống chung trong nhà trọ còn có ba người con riêng của chị Linh.

Tuy vậy thời gian mặn nồng giữa hai người không kéo dài được lâu. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc, chị Linh phát hiện Chung có quan hệ tình cảm lén lút với người phụ nữ khác.

Tổn thương về tình cảm, chị Linh nói sẽ chia tay, nhưng Chung không đồng ý và cố gắng níu kéo.

Trước thái độ cương quyết của chị Linh, Chung đã nảy sinh ý định giết người.

Với hành vi tội ác đã gây ra, Chung bị tòa án tuyên tử hình. Ảnh: TN

Với hành vi tội ác đã gây ra, Chung bị tòa án tuyên tử hình. Ảnh: TN

Khoảng 21h30' ngày 17/10/2020, Chung kéo chị Linh đi lên tầng để nói chuyện. Khi đến trước cửa nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang tầng 1, chị Linh không đi và nói: "Anh bỏ tôi ra, tôi không thể chấp nhận được anh", đồng thời đẩy Chung ra.

Bị cáo chạy vào bếp lấy dao đi đến trước mặt chị Linh nói: "Em không cho anh sống cùng em, thì anh sẽ chết cùng em". Nói xong, Chung dùng dao tự đâm vào bụng mình. Chị Linh hô lên: "Sao anh phải làm thế".

Chung lại lao đến đẩy chị Linh ngã xuống nền nhà, cầm dao đâm chị Linh liên tiếp. Sau đó, bị cáo tiếp tục dùng dao tự đâm vào bụng và ngực mình trước khi ngã xuống sàn nhà.

Chứng kiến cảnh tượng đó, con gái chị Linh hét lớn: "Bố Chung đâm mẹ Linh rồi". Nghe tiếng kêu cứu của cháu bé, mọi người chạy đến đưa cả hai đi cấp cứu. Nhưng khi xe cứu thương đến nơi, chị Linh đã tử vong. Còn Chung được điều trị và bị tổn hại sức khỏe 18%.

Với hành vi tội ác đã gây ra, Lê Văn Chung bị TAND TP. Hà Nội tuyên án tử hình tội "Giết người".

Đều đáng nói, có mặt tại toà, người vợ của Chung ngồi lặng lẽ, thu mình trong một góc của phòng xét xử.

Trước khi vụ án được đưa ra xét xử, Chung đề nghị đem tài sản là phần quyền sử dụng đất chung với vợ để đảm bảo cho việc bồi thường cho gia đình bị hại.

Khi được hỏi, vợ Chung đồng ý với đề nghị của chồng.

Phiên tòa khép lại với sự dằn vặt, day dứt của những người ở lại. Hình ảnh vợ Chung cố chạy theo để nhìn hình bóng của chồng khiến nhiều người xót xa, không kìm được nước mắt.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Kinh hoàng người đàn ông tạt axit vào mặt vợ

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan CSĐT CAH Thạch Thành đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Duy Khánh (SN 1989) ở xã Thành Công, huyện Thạch Thành về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo điều tra, do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm gia đình, mặc dù đã nhiều lần được Công an xã Thành Công và các cơ quan chức năng mời lên để giải quyết và tiến hành hòa giải nhưng giữa Bùi Duy Khánh và vợ là chị Q.T.M vẫn luôn căng thẳng.

Đối tượng Bùi Duy Khánh

Đối tượng Bùi Duy Khánh

Khoảng 19h ngày 26-7, sau khi nhận được tin báo của ông Q.V.L là bố đẻ của chị M. về việc con gái bị Khánh giữ ở nhà không cho đi đâu, Công an xã Thành Công đến nhà để kiểm tra.

Tại đây, cán bộ công an xã Thành Công thấy Khánh và chị M. đang ngồi ở phòng khách nên đã mời cả 2 lên trụ sở để làm việc.

Trong lúc chị M. đang dắt xe máy để lên trụ sở Công an xã thì Khánh đi vào trong buồng, lấy 1 lọ axit (đựng trong lọ thủy tinh, dung tích 20ml) rồi hắt thẳng vào mặt chị M. làm chị bị thương ở vùng mặt và 2 mắt phải đi cấp cứu.

Ngay sau đó, Khánh đã bị Công an xã Thành Công bắt giữ, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Theo thông tin từ bệnh viện, chị M. bị tổn thương nặng ở vùng mặt, cổ và 2 mắt có khả năng mù lòa vĩnh viễn.

Dịch COVID-19 hôm nay: Ca nhiễm giảm rất sâu

Về tình hình dịch COVID-19 hôm nay, Bộ Y tế cho biết từ 16 giờ ngày 28-7 đến 16 giờ ngày 29-7, cả nước chỉ ghi nhận 9 ca mắc, giảm hơn 4 lần so với ngày trước đó.

Biểu đồ dịch COVID-19

Biểu đồ dịch COVID-19

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.621.798 ca nhiễm, đứng thứ 13/231quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 120/231 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 117.447 ca nhiễm).

Trong ngày có thêm 8 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 10.640.330 ca. Số bệnh nhân đang thở ôxy là 1 ca.

Số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.206 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm. Tổng số ca tử vong xếp thứ 26/231 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 141/231 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nhiều ngày qua không có liều vắc-xin nào được tiêm. Đến nay, tổng số liều vắc-xin COVID-19 đã tiêm là hơn 266,5 triệu. Tỉ lệ tiêm đủ mũi cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên đạt xấp xỉ 100%; tỉ lệ tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 82,0%; tỉ lệ tiêm mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên có nguy cơ cao đạt 89,3%; tỉ lệ tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt 69,4%; tỉ lệ tiêm mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt 92,5% và 76,6%.

Sắp diễn ra đêm nhạc BlackPink: Gửi xe máy 50.000 đồng/chiếc, fan mướt mồ hôi, nghỉ chân chật kín nhà vệ sinh công cộng
Trước sự kiện BlackPink chỉ vài giờ, phía ngoài sân vận động Mỹ Đình rất sôi động, nhưng có không ít người di chuyển đường xa nên mệt mỏi, họ phải tìm chỗ dừng chân nghỉ tạm cho hồi sức.

Tin tức Hà Nội

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h