Tin tức 24h: Dự báo thời tiết cả nước đêm giao thừa và ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024

H.A - Ngày 09/02/2024 19:00 PM (GMT+7)

Cơ quan khí tượng cho biết, không khí lạnh tiếp tục tác động đến thời tiết Bắc Bộ trong đêm giao thừa. Sang ngày mùng 1 Tết, thời tiết bắt đầu tăng nhẹ.

Dự báo thời tiết cả nước đêm giao thừa và ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024

Hiện nay (9/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Đêm 9/2, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi khác ở Nam Trung Bộ. Trong đất liền gió Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ở khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại.

Trên biển, trong đêm 09 ngày 10/2, ở Nam vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 2,0-3,0m, biển động; vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động; vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động mạnh.

Đêm 09 ngày 10/02

Bắc Bộ và Thanh Hóa: nhiệt độ thấp nhất từ 12-14 độ C, vùng núi 10-12 độ C, có nơi dưới 5 độ C, nhiệt độ cao nhất 15-17 độ C, vùng núi có nơi dưới 15.

Từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, nhiệt độ cao nhất 16-18 độ C.

Đêm 10 ngày 11/02

Bắc Bộ và Thanh Hóa: nhiệt độ thấp nhất từ 13-15 độ C, vùng núi 11-14 độ C, có nơi dưới 5 độ C, nhiệt độ cao nhất 16-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Từ Nghệ An đến Quảng Trị: nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, nhiệt độ cao nhất 16-18 độ C.

Đêm 30 Tết miền Bắc khả năng có mưa (Ảnh minh họa)

Đêm 30 Tết miền Bắc khả năng có mưa (Ảnh minh họa)

Đêm 9 ngày 10/2, khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Rét đậm, rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm; ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong đêm Giao thừa và ngày mùng 1 Tết

Khu vực Bắc Bộ đêm 30 Tết, khả năng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất về đêm khoảng 11 - 14 độ C, vùng núi 8 - 11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Sang mùng 1 Tết, Bắc Bộ chỉ còn mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 24 độ C. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất từ 12 - 15 độ C, vùng núi 9 - 12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 7 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, đêm giao thừa có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có mưa to và dông. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ C. Đến mùng 1 Tết có mưa vài nơi. Trời rét về đêm và sáng. Trong ngày, nhiệt độ cao nhất 17 - 20 độ C.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, đêm giao thừa có mưa rải rác, trời rét với nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C. Mùng 1 Tết, nhiệt độ cao nhất trong ngày 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ở phía bắc đêm giao thừa có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có mưa to và dông; phía nam ít mưa. Mùng 1 Tết, phía nam khu vực này, trời nắng với nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C. Còn ở phía bắc nhiệt độ thấp hơn, mức nhiệt thấp nhất khoảng 22 - 25 độ C.

Tây Nguyên trong đêm giao thừa và mùng 1 Tết ít mưa, ngày trời nắng. Nhiệt độ cao nhất khoảng 27 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C. Nhiệt độ thấp nhất khoảng 17 - 20 độ C.

Nam Bộ đêm giao thừa và mùng 1 Tết ít mưa, ngày trời nắng; miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C.

Cháy nhà ngày 30 Tết, một người tử vong

Trong sáng 9-2 (30 Tết), Công an TP Thủ Đức, TP.HCM vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy xảy ra trên địa bàn khiến một người tử vong.

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, ngọn lửa nhỏ và khói bốc lên từ một căn nhà có gác gỗ trên đường Chương Dương, phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức. Vụ việc sau đó được trình báo lực lượng chức năng.

Lập tức lực lượng Cảnh sát PCCC và công an địa phương được huy động đến hiện trường dập lửa, triển khai các phương án cứu nạn cứu hộ.

Bên trong căn nhà bị bốc cháy, một người bị bại liệt tử vong.

Bên trong căn nhà bị bốc cháy, một người bị bại liệt tử vong.

Khi ngọn lửa được dập tắt, cảnh sát phát hiện một người đã vong trong căn nhà. Theo xác minh của PLO, người tử vong là nam giới, em của chủ nhà, bị bệnh bại liệt.

Thông tin ban đầu, vào đêm hôm trước nhiều người trong căn nhà có ăn nhậu dịp Tết. Khi nhậu xong, nhiều người ngủ và không hay vụ cháy xảy ra.

Vụ cháy chỉ được báo lực lượng chức năng khi hàng xóm phát hiện, liên tục đập cửa gọi người từ trong nhà. Lúc này nhiều người đang ngủ mới tỉnh dậy thoát ra, nhưng người bị bệnh bại liệt không may tử vong.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Chân dung "hot girl" bán 5 người qua biên giới vừa bị bắt

Ngày 9-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã bắt giữ "hot girl" Vũ Thị Khánh Huyền (25 tuổi, trú thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) để điều tra về hành vi "mua bán người".

Theo đó, lực lượng chức năng Công an tỉnh Điện Biên chủ trì phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Bo Keo (Lào) đã bắt giữ Vũ Thị Khánh Huyền khi cùng đồng bọn lẩn trốn tại Đặc khu kinh tế Tam giác vàng tỉnh Bo Keo.

Đối tượng Vũ Thị Khánh Huyền khi bị bắt - Ảnh THGL

Đối tượng Vũ Thị Khánh Huyền khi bị bắt - Ảnh THGL

Hiện, đối tượng Vũ Khánh Huyền đã được dẫn giải về Việt Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong khoảng thời gian từ tháng 11-2022 đến tháng 6-2023, Huyền đã nói với 5 người từ 23 đến 26 tuổi rằng cần người sang Myanmar bán mỹ phẩm cho công ty do Huyền làm chủ với mức lương hấp dẫn.

Sau khi đưa các nạn nhân sang Myanmar, Huyền cùng đồng bọn đã thu hết giấy tờ tùy thân rồi đưa họ tới đặc khu tại tỉnh Bo Keo (Lào). Tại đây, Huyền đã bán lại 5 người cho các công ty khác.

Các nạn nhân sau đó bị ép hoạt động phạm tội lừa đảo trực tuyến qua mạng. Khi không đáp ứng được công việc thì bị đánh đập. Muốn về Việt Nam thì phải trả tiền chuộc 210 triệu đồng/người, nếu không sẽ tiếp tục bị bán sang Thái Lan.

Đối tượng Vũ Thị Khánh Huyền bị bắt sau khi Công an tỉnh Gia Lai có quyết định truy nã đặc biệt

Đối tượng Vũ Thị Khánh Huyền bị bắt sau khi Công an tỉnh Gia Lai có quyết định truy nã đặc biệt

Tổng cộng, gia đình 5 người đã chuyển hơn 1 tỉ đồng theo yêu cầu của nhóm Huyền nên các nạn nhân được trả về nước. Sau khi về đến Việt Nam, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của Huyền gửi đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai truy nã đặc biệt Vũ Thị Khánh Huyền về hành vi "mua bán người".

30 Tết, giá vàng SJC cao hơn thế giới mức kỷ lục'

Ngày 9-2 (tức 30 Tết), giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 76,7 triệu đồng/lượng, bán ra 78,9 triệu đồng/lượng, ổn định so với hôm qua. Biên độ chênh lệch giá mua vào - bán ra được giữ nguyên ở mức 2,2 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước đã bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều công ty vàng, ngân hàng tạm ngưng giao dịch. Giá vàng có sự cách biệt đáng kể giữa các doanh nghiệp vàng. Một số tiệm vàng giao dịch vàng miếng SJC ở mức thấp hơn, mua vào 77,7 triệu đồng/lượng, bán ra 78,2 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC đang ở mức cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay.

Giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại được giao dịch quanh 63,4 triệu đồng/lượng mua vào, 64,5 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng/lượng so với hôm qua. Giá vàng nhẫn cũng đang ở vùng cao nhất từ đầu năm đến nay.

Trên thị trường quốc tế, đến 10 giờ 30 phút (theo giờ Việt Nam), giá vàng được giao dịch ở mức 2.034 USD/ounce, ổn định so với hôm qua.

4 thứ trong nhà không được để trống, 4 việc phải làm vào đêm giao thừa Tết Giáp Thìn để năm mới sung túc
Giao thừa là khoảng khắc thiêng liêng, thời điểm trời đất giao hoà - âm dương hòa hợp, có những nghi thức cần được thực hiện để năm mới được bình an,...

Phong thủy năm mới

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h