Tin tức 24h: Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2024 ở 3 miền, có còn rét đậm rét hại?

H.A - Ngày 23/12/2023 19:12 PM (GMT+7)

Chuyên gia khí tượng đã đưa ra những dự báo về thời tiết trên phạm vi cả nước những ngày cuối năm 2023 và dịp Tết Dương lịch 2024

Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2024 ở 3 miền, có còn rét đậm rét hại?

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh liên tục tăng cường, miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục chìm sâu trong giá rét.

Dự báo đêm nay và ngày mai (24/12), nền nhiệt tiếp tục giảm 1-2 độ ở các tỉnh miền Bắc. Nhiệt độ thấp nhất trong đêm nay và ngày mai ở vùng núi Bắc Bộ từ 4-7 độ, vùng núi cao dưới 2 độ. Khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối.

Tin tức 24h: Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2024 ở 3 miền, có còn rét đậm rét hại? - 1

Khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa trong đêm nay và ngày mai, nhiệt độ xuống còn 8-11 độ. Khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh, nhiệt độ thấp nhất từ 10-13 độ.

Từ 27/12, nền nhiệt miền Bắc và Bắc Trung Bộ tăng dần khoảng 1-2 độ mỗi ngày. Trời rét khô kéo dài với đặc trưng ban ngày hửng nắng, đêm buốt giá, độ ẩm không khí thấp.

Thủ đô Hà Nội ngày 24/12, nhiệt độ dao động trong ngày chỉ từ 11-18 độ, ngày 25/12 từ 12-20 độ, ngày 26/12 từ 12-19 độ.

Sau đó, từ khoảng 27-31/12, Hà Nội tăng nhiệt dần. Khoảng thời gian này, trời rét với nhiệt độ thấp nhất từ 14-16 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 22-23 độ. Trời rét khô, ban ngày hửng nắng, độ ẩm không khí thấp.

TS Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia cảnh báo thiên tai và thời tiết cực đoan cho biết, từ sau Noel đến 5/1/2024, nước ta không đón thêm không khí tăng cường, tuy nhiên vẫn duy trì trời rét.

Chia sẻ thêm về thời tiết dịp cuối năm 2023 và Tết Dương lịch, TS Nguyễn Ngọc Huy cho hay, thời tiết miền Bắc sẽ không có mưa từ nay cho đến 6/1/2024. Lạnh và rất lạnh về đêm, có nắng vào ban ngày. Thời tiết này phù hợp cho các chuyến du lịch lên miền núi phía Bắc

Thân phận thật của “Hotgirl hàng hiệu” Huyền Ngô Trang

Sáng 23-12, tin từ Công an TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Hoàng Đức Long (SN 2000, ngụ phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ 2 điện thoại di động, 1 thẻ ngân hàng của đối tượng.

Hoàng Đức Long tại cơ quan điều tra (Ảnh Công an)

Hoàng Đức Long tại cơ quan điều tra (Ảnh Công an)

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào ngày 20-12, Công an TP.Hà Tĩnh tiếp nhận đơn tố giác của chị Hồ Thị B. (SN 1991, ngụ phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) về việc chị bị một đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 18.500.000 đồng khi đặt mua một chiếc ví nhãn hiệu "Loius Vutton" và một túi xách nhãn hiệu "Gucci" qua tài khoản "Huyền Ngô Trang" trên mạng xã hội Facebook.

Chị B. cho biết sau khi đặt hàng đối tượng đã yêu cầu chị chuyển khoản số tiền trên và được chị thực hiện ngay sau đó. Tuy nhiên, sau khi thực hiện lệnh chuyển tiền thì chị B. không thể liên hệ được với chủ tài khoản Facebook "Huyền Ngô Trang" nữa.

Vào cuộc điều tra, Công an TP.Hà Tĩnh nhanh chóng đã nhanh chóng xác định được Long chính là đối tượng đã thực hiện phi vụ trên.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Long thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Long khai nhận, vào giữa năm 2023, để có tiền tiêu xài Long nảy sinh ý định rao bán thanh lý các mặt hàng của các thương hiệu nổi tiếng như: Loius Vutton, Celine, Gucci… qua mạng xã hội Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Nghĩ là làm, Long tìm trên mạng xã hội và thuê được 1 tài khoản ngân hàng mang tên "Ngo Huyen Trang" để nhận và chuyển tiền thông qua ứng dụng Internet banking. Tiếp đó, Long thuê một tài khoản Facebook từ mạng xã hội rồi đổi tên thành "Huyền Ngô Trang" cho trùng với tên chủ tài khoản ngân hàng để khi thực hiện hành vi lừa đảo qua Facebook thì bị hại không cảnh giác.

Đến ngày 13-8, sau khi Long đăng bài trên nhóm "thanh lý đồ hiệu" với nội dung cần thanh lý 1 chiếc ví nhãn hiệu "Louis Vuitton" và một chiếc túi "Gucci", đính kèm hình ảnh mà Long tải từ trên mạng Internet thì chị Hồ Thị B. hỏi mua. Sau quá trình thương thảo, giữa Long và chị B. đã đi đến thống nhất với giá bán trên. Lúc này, Long yêu cầu chị B. chuyển tiền thanh toán trước vào tài khoản ngân hàng và Long hứa hẹn sau khi nhận được tiền sẽ chuyển túi và ví về địa chỉ của chị B.

Tuy nhiên, Long đã không thực hiện lời hứa.

Hiện, vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra mở rộng, để xác định thêm các bị hại trên địa bàn cả nước.

Đăng clip bạo lực học đường lên Facebook, người đàn ông ở TP.HCM nhận "kết đắng"

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 22/12, Công an TP.HCM cho biết vừa xử phạt hành chính với ông VMH (30 tuổi, ngụ quận 12) về hành vi phát tán video có nội dung bạo lực học đường gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, đời sống cá nhân của cá nhân trẻ bị bạo lực và gây dư luận xã hội xấu trên không gian mạng.

Trước đó, Công an quận 12 phát hiện tài khoản facebook "MV" đăng tải video clip có nội dung bạo lực học đường. Công an xác định chủ tài khoản facebook trên là ông H. Đến ngày 21-12, Công an quận 12 phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Thành phố tiến hành xác minh, triệu tập ông H.

Ông H làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Tiền Phong

Ông H làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Tiền Phong

Nhà chức trách đánh giá hành vi tán phát video clip có nội dung bạo lực học đường của ông H đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, đời sống cá nhân của cá nhân trẻ bị bạo lực và gây dư luận xã hội xấu trên không gian mạng.

Tại cơ quan công an, ông H đã thừa nhận hành vi, nhận thức được việc đăng tải thông tin như trên là vi phạm pháp luật và cam kết không đăng tải thông tin có nội dung tương tự lên mạng xã hội, tự nguyện tháo gỡ các tin, bài viết, video clip vi phạm pháp luật.

Theo báo Tiền phong, hành vi của ông H đã vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Căn cứ mức độ vi phạm, Công an quận 12 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với khung mức phạt từ 10-20 triệu đồng về hành vi trên.

Cơ quan công an khuyến cáo các tổ chức, cá nhân khi tham gia mạng xã hội cần kiểm chứng nguồn gốc thông tin; không đăng tải, chia sẻ, phát tán thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh, trật tự. Tất cả các trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định.

Đồng Tháp: Xác minh vụ phụ huynh đánh nữ giáo viên và chửi hiệu trưởng giữa sân trường

VietNamNet dẫn nguồn tin cho biết, gần đây một vụ giáo viên tát vào mặt nữ sinh; sau đó phụ huynh vào trường hành hung, lăng mạ giáo viên đã xảy ra tại Trường THCS Mỹ An (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp).

Cụ thể, chiều 19/12, cô Đoàn Thị Diễm Thúy - giáo viên môn Khoa học tự nhiên của Trường THCS Mỹ An cho lớp 6/2 ôn bài để sau đó trả bài. Khi vào tiết 5, cô Thúy gọi nữ sinh T.T.B.T lên trả bài nhưng em này không thuộc.

Vụ việc xảy ra do phụ huynh bức xúc chuyện cháu mình bị phạt nặng khi không thuộc bài. Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Vụ việc xảy ra do phụ huynh bức xúc chuyện cháu mình bị phạt nặng khi không thuộc bài. Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Lúc này, cô Thúy tát 1 cái vào má của em T., nguyên nhân do “đã kêu ôn bài nhưng em T. không nghe và thường xuyên không thuộc bài, không chú ý trong giờ học”. Sau khi bị nữ sinh tát, em T. về nhà kể lại cho người chị nghe.

Vụ việc tới tai phụ huynh của em T. Phụ huynh của em T. liên hệ với ông Nguyễn Trọng Ngữ  là hiệu trưởng trường để xin số điện thoại của cô Thúy. Tuy nhiên, ông Ngữ không cho vì lý do "không cung cấp thông tin cá nhân giáo viên" và hẹn phụ huynh của em T. vào 8h hôm sau tới trường để giải quyết.

Theo VnExpress, hôm sau, bà nội và bố của em T. gặp cô giáo ở sân trường, lớn tiếng, chửi mắng bằng từ ngữ thô tục. Bà nội túm tóc, nắm áo, liên tiếp đánh vào mặt giáo viên. Các giáo viên đến can ngăn đều không được.

Sự việc gây náo loạn ở sân trường, chỉ dừng lại khi công an xã đến, mời các bên về trụ sở làm việc. Nữ giáo viên bị đánh chảy máu miệng, đau nhức vùng đầu.

Thầy Ngữ cho biết hiện sức khỏe của cô ổn định, được đồng nghiệp động viên tinh thần.

Xác định một phần lỗi thuộc về giáo viên, Phòng GD&ĐT huyện Tháp Mười yêu cầu nhà trường chấn chỉnh hành vi thiếu chuẩn mực của cô. Với phụ huynh hành hung giáo viên, cơ quan công an đang xác minh, giải quyết.

Vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng rút yêu cầu đòi bồi thường 500 tỷ đồng

Theo báo Pháp luật TP.HCM, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung đối với hai bị can Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ. Theo đó, cơ quan điều tra giữ nguyên quan điểm tội danh truy tố đối với 2 bị can. 

Trước đó, VKSND TP.HCM đã trả hồ sơ để yêu cầu làm rõ ba nội dung:

Thứ nhất, xác minh, làm rõ những phát ngôn từ tài khoản facebook có tên “Đàm Ngọc Tuyên”, “Huỳnh Ngọc Thiên Hương”, “Xóm nhiều chuyện”, "Đinh Lan” và các tài khoản youtube tên: "Kim Mao TV Hoàng Ngọc", "Biên Niên tiểu sử”, “Lan Đinh” có phát ngôn thông tin nào sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, vu khống và làm nhục người khác hay không.

Thứ hai, làm rõ những buổi phát ngôn, ghi hình đăng lên tài khoản youtube của hai bị can Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ, thì ngoài các bị can còn có người nào cùng tham gia, giúp sức hay không.

2 bị can Hàn Ni và Trần Văn Sỹ. Ảnh: PLO, VNE

2 bị can Hàn Ni và Trần Văn Sỹ. Ảnh: PLO, VNE

Thứ ba, làm rõ yêu cầu bồi thường từ phía ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng, căn cứ để chứng minh những thiệt hại về vật chất và tinh thần do những phát ngôn sai sự thật gây ra cho ông Dũng và bà Hằng.

Với những nội dung trên, thông tin từ kết luận điều tra bổ sung thể hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết chưa xác định được thông tin chủ đăng ký, quản lý và sử dụng các tài khoản Facebook nêu trên, do đó đã ra quyết định tách hành vi và tài liệu liên quan trong vụ án đối các với tài khoản Facebook này để tiếp tục xác minh về các hành vi vu khống, làm nhục người khác.

Đối với nội dung liên quan đến bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Trần Văn Sỹ, bà Hàn Ni khai không có ai khác giúp sức cho bà Ni thực hiện việc này. Quá trình điều tra, bà Hàn Ni không thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật.

Tương tự, ông Trần Văn Sỹ cũng khai sử dụng máy điện thoại di động cá nhân tại văn phòng luật sư tại TP Cần Thơ tự ghi hình và đăng phát 8 video clip có nội dung vi phạm trên tài khoản YouTube tên "LS Trần Văn Sỹ" liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng, Công ty CP Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu mà không có ai giúp sức. 

Quá trình điều tra, ông Sỹ không thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật.

Về dân sự, bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng, Công ty CP Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu không có yêu cầu bồi thường đối với bị can Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ.

Như vậy, nội dung này đã có thay đổi khi trước đó, vợ chồng bà Phương Hằng đã yêu cầu hai bị can phải bồi thường số tiền từ 300-500 tỷ đồng. Do bà Hằng cho rằng nhà báo Đặng Thị Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ, đã đăng tải những nội dung bịa đặt, sai sự thật, xâm phạm danh dự, uy tín nhân phẩm của vợ chồng bà; gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty Cổ phần Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu...

Báo Dân trí thông tin lại nội dung vụ án, theo hồ sơ thể hiện, từ tháng 9/2021 đến tháng 2/2022, ông Trần Văn Sỹ sử dụng tài khoản YouTube "LS Trần Văn Sỹ"; bà Đặng Thị Hàn Ni sử dụng tài khoản YouTube và Facebook "Nhà Báo Hàn Ni" để đăng bài, tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật, nhằm xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự, uy tín của ông Huỳnh Uy Dũng và vợ là Nguyễn Phương Hằng. Việc này xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty cổ phần Đại Nam (Bình Dương) và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Từ đó, bà Nguyễn Phương Hằng làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng để giải quyết theo thẩm quyền.

Kết quả điều tra xác định Đặng Thị Hàn Ni đã có 4 phát ngôn đưa lên mạng xã hội các thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của cá nhân, tổ chức trái quy định pháp luật, vi phạm Điểm d, Khoản 1, Điều 17 luật An ninh mạng.

Còn bị can Trần Văn Sỹ đã đưa nội dung có thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty cổ phần Đại Nam; đưa nội dung bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng; xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm, uy tín của bà Nguyễn Phương Hằng.

Nghề lạ ở Việt Nam: Loài đặc sản nằm im lìm dưới nước, dễ nuôi lại sinh lời nhiều, bán đắt như vàng
Dễ nuôi lại sinh lời nhiều, nghề nuôi trai lấy ngọc hứa hẹn sẽ là ngành nghề đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nông nghiệp Việt Nam trong tương lai.

Nghề lạ

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h